TIN SỰ KIỆN

Tranh cãi về Ballerina Farm: Cô gái trẻ từ bỏ học bổng danh giá để về quê lấy tỷ phú, sinh liên tục 8 người con, phải làm hết việc nhà

Tessie

Tessie 29/07/2024

Hiện tại cặp đôi chưa có bất cứ phản hồi về những tranh cãi xoay quanh cuộc hôn nhân của mình.

Với những người thích xem video về cuộc sống nông thôn trên MXH, Hannah Neeleman (được biết đến nhiều hơn với cái tên Ballerina Farm, sinh năm 1990, người Mỹ) không phải là một nhân vật xa lạ. Cô gây ấn tượng với hình ảnh một người phụ nữ của gia đình, ở nhà chăm sóc nông trại, làm bánh và có cả đàn con nhỏ vây xung quanh.

Hiện tại, tài khoản Instagram của Hannah đang có 9,2 triệu người theo dõi, con số này ở TikTok và YouTube lần lượt là 8,3 triệu và 1,6 triệu. Tính tổng tất cả các nền tảng MXH, Hannah Neeleman đang có gần 20 triệu lượt theo dõi, phần nào thể hiện sự nổi tiếng của cô trên toàn cầu.

Tuy nhiên mới đây, cuộc hôn nhân của Hannah Neeleman và chồng - Daniel Neeleman đã trở thành chủ đề tranh cãi. Từ khóa “Ballerina Farm” và nhiều cụm từ liên quan cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên MXH.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 1.

Từ khóa tìm kiếm phổ biến về Ballerina Farm

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 2.

Gia đình 10 thành viên của Ballerina Farm

Chuyện tình chớp nhoáng của cô sinh viên nghệ thuật và con trai tỷ phú

Mọi chuyện xuất phát từ bài phỏng vấn về hành trình yêu đương và kết hôn của vợ chồng Hannah với tờ The Times, được đăng tải vào ngày 20/7 vừa qua.

Hannah và Daniel gặp nhau khi cả 2 còn là sinh viên. Khi đó Hannah đang theo học tại The Juilliard School - một trong những nhạc viện tư nhân danh giá hàng đầu nước Mỹ và nuôi ước mơ trở thành vũ công ballet. Về phần Daniel Neeleman, anh là con trai tỷ phú David Neeleman - người sáng lập hãng hàng không JetBlue. Mê Hannah từ cái nhìn đầu tiên, Daniel tìm cách tán tỉnh nhưng bị từ chối.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 3.

Đôi trẻ khi đang yêu nhau

Sau đó Daniel biết được Hannah sẽ bay từ Salt Lake City (tiểu bang Utah, Mỹ) - quê nhà của cả 2 để đến New York (Mỹ) trên chuyến bay của hãng JetBlue. Lợi dụng vị trí thiếu gia, Daniel đã sắp xếp để được ngồi cạnh crush.

Từ chuyến bay, chuyện tình cảm của cặp đôi phát triển nhanh một cách chóng mặt. Chỉ 2 tháng sau, Hannah và Daniel kết hôn. Dù Hannah nói rằng cô muốn hẹn hò khoảng 1 năm trước khi về chung một nhà và đây cũng là quãng thời gian để cô hoàn thành việc học. Tuy nhiên Daniel không đồng tình và quả quyết: “Chúng ta phải kết hôn ngay bây giờ”.

Khoảng 3 tháng sau đó, Hannah mang thai đứa con đầu lòng. Tin vui này khiến cô phải bỏ dở việc học đồng thời trở thành "sinh viên Juilliard đầu tiên mang thai trong lịch sử hiện đại". Kể từ đó trở đi, Hannah gắn bó cuộc sống của một người vợ, người mẹ trong một trang trại rộng 328 mẫu Anh (gần 7.400m2) ở Utah.

Hiện tại, Hannah có 8 đứa con, lớn nhất 12 tuổi và bé nhất mới 6 tháng tuổi. Không chỉ làm việc nhà, chăm sóc con cái,... cô còn làm sáng tạo nội dung và dần nổi tiếng trên MXH. Ngoài ra cô cũng bán nông sản từ nông trại của gia đình và phụ chồng quản lý công việc đồng áng.

Vén màn cuộc sống hôn nhân phía sau những đoạn clip triệu lượt xem

Giống như nhiều kênh video về cuộc sống nông thôn khác, clip của Hannah có tính thẩm mỹ cao nhưng cũng không kém phần chân thực. Cô thường mặc những chiếc váy xòe nhẹ nhàng, đang nấu nướng từ những nguyên liệu từ khu vườn sau nhà hoặc trong chuồng nuôi, mọi thứ đều tự cung tự cấp.

Dù kết hôn với con trai tỷ phú, có nông trại, có hàng chục triệu người theo dõi, có công việc kinh doanh,... nhưng cuộc sống của Hannah khá vất vả. Theo chia sẻ trong bài phỏng vấn, cô phải tự làm mọi thứ cùng với 8 đứa con, không có người giúp việc hỗ trợ vì chồng không muốn có người lạ trong nhà. Dù Daniel cũng giúp đỡ việc nhà nhưng có khi Hannah bị ốm vì kiệt sức đến nỗi không thể ra khỏi giường trong vòng 1 tuần.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 4.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 5.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 6.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 7.

Những chiếc bánh do Hannah làm

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 8.

Daniel giúp vợ làm việc nhà

Ngoài ra, những mong muốn của Hannah cũng không được chồng đáp ứng. Vào ngày sinh nhật, cô muốn có vé máy bay đi Hy Lạp nhưng thay vì tặng vợ món quà này, Daniel lại tặng một chiếc tạp dề. Hay khi Hannah cũng muốn biến một nhà kho nhỏ ở nông trại thành phòng tập múa của riêng cô thì bây giờ nó lại trở thành phòng học cho các con.

Trong bài phỏng vấn, khi được hỏi về dán nhãn tradwife (viết tắt của "người vợ truyền thống") mà mình đang được cư dân mạng gán cho, Hannah cho biết: "Chúng tôi truyền thống theo nghĩa là một người đàn ông - một người phụ nữ và cùng nhau có con. Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi đang mở ra nhiều con đường mới mẻ, chưa từng trải qua trước đây. Vì vậy với nhãn 'tradwife', tôi có nét giống nhưng tôi cũng không biết mình có đồng nhất với khái niệm đó không”.

Từ loạt chia sẻ này, tác giả bài viết mô tả chủ kênh Ballerina Farm như một người bị mắc kẹt trong thế giới hôn nhân, nơi chỉ có giấc mơ điền viên của người chồng, người vợ chỉ thực hiện theo vì chồng muốn mà không có tự do riêng.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 9.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 10.

Luôn có ít nhất 1-2 đứa trẻ trong mọi khung hình của Hannah

Đó là hôn nhân hạnh phúc hay đau lòng?

Sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, cư dân mạng đã để lại rất nhiều ý kiến trái chiều, tranh cãi về cuộc hôn nhân của Hannah - Daniel. Làn sóng không chỉ dừng lại ở nước Mỹ mà còn trở thành chủ đề bàn tán ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam.

Điều đầu tiên được quan tâm nhất là sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của Hannah. Nhiều người bày tỏ sự quan ngại rằng làm nhiều công việc như thế thì liệu cô có đủ khỏe mạnh không, có thực sự hạnh phúc với cuộc sống ở trang trại không,...

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 11.

"Tôi rất buồn cho Hannah. Không có điều gì trong cuộc sống của họ là điều cô ấy muốn nhưng cô ấy vẫn làm vì mong muốn của Daniel. Có lẽ điều duy nhất cô ấy được phép giữ lại là cái tên - cái tên mà họ sử dụng như một thương hiệu. Thật buồn” - một cư dân mạng bình luận. Nhiều người khác cũng cho rằng Hannah đang có một cuộc hôn nhân không bình đẳng, có thể phía sau những clip được ngưỡng mộ chỉ toàn là điều đau lòng.

Tuy nhiên, lại có không ít ý kiến hoài nghi. Họ cho rằng với một người có khả năng kiếm tiền như chủ kênh Ballerina Farm, nếu cuộc sống hôn nhân tồi tệ và khổ sở như vậy thì cô hoàn toàn có thể chia tay, gây dựng lại từ đầu. Bên cạnh đó, họ chỉ ra sự thiên vị và định kiến trong bài viết vì tác giả mô tả Daniel như một người chồng kiểm soát còn Hannah là nạn nhân, từ bỏ giấc mơ của mình sau khi lấy chồng.

Ngày 25/7 vừa qua, tờ Forbes đã liên hệ với Hannah nhưng cô không trả lời. Ngoài ra Hannah không ra thêm bất cứ video nào trên TikTok kể từ khi bài phỏng vấn được đăng tải. Song ở Instagram, cô vẫn đều đặn đăng story, bao gồm cả những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng con nhưng không trả lời bình luận từ netizen.

Tranh cãi nhất thế giới: Bỏ học trường danh giá để làm nông vì cưới con trai tỷ phú, sinh nở 8 lần không được phép thuê giúp việc- Ảnh 12.

Trong story mới nhất, Hannah vẫn tag chồng và viết: "Yêu anh"

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Bảo mẫu từng làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng tiết lộ thông tin số;c: Trẻ bị bệ;nh không được đưa đi viện, tã sữa đem đi bán

Bảo mẫu từng làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng tiết lộ thông tin số;c: Trẻ bị bệ;nh không được đưa đi viện, tã sữa đem đi bán

Một bảo mẫu từng làm việc tại mái ấm Hoa Hồng bức xúc trước cách đối xử tệ bạc với trẻ em, chị đã tiết lộ sự thật về cơ sở này.

Cư dân mạngTessie | 05/09/2024
Toàn cảnh vụ căp đôi chia tay sau 7 năm yêu vì đàng trai "ngoại tình chốn công sở" với đồng nghiệp, công ty có động thái "gắt"

Toàn cảnh vụ căp đôi chia tay sau 7 năm yêu vì đàng trai "ngoại tình chốn công sở" với đồng nghiệp, công ty có động thái "gắt"

Đây là dr;ama tình ái "dài tập" và thông tin đảo chiều liên tục khiến netizen theo sát nhiều ngày qua.

Cư dân mạngTessie | 05/09/2024
Sức t;àn ph;á của bão số 3 Yagi tại nơi đã đi qua trước đây như thế nào

Sức t;àn ph;á của bão số 3 Yagi tại nơi đã đi qua trước đây như thế nào

Bão Yagi đã càn quét qua Philippines, gây sạt lở nghiêm trọng và ngập lụt nặng, khiến 1,7 triệu người bị ảnh hưởng và nhiều người thiệt mạng.

Cư dân mạngTessie | 05/09/2024
Chu Ngọc Quang Vinh: Thí sinh Olympia phát ngôn "vô ơn" có gia cảnh đặc biệt

Chu Ngọc Quang Vinh: Thí sinh Olympia phát ngôn "vô ơn" có gia cảnh đặc biệt

Phát ngôn của Chu Ngọc Quang Vinh - n.am s.inh từng giành vòng nguyệt quế Olympia vào đúng lễ Quốc khánh 2/9 khiến dư luận cả nước dậy sóng những ngày qua. Danh tính của n.am s.inh này lập tức được nhiều người tìm kiếm.

Cư dân mạngHào Hiệp | 05/09/2024
Chân dung ‘"mẹ lớn" đứng sau Mái ấm Hoa Hồng: Nhiều lần lên truyền hình, là nữ đại gia nổi tiếng

Chân dung ‘"mẹ lớn" đứng sau Mái ấm Hoa Hồng: Nhiều lần lên truyền hình, là nữ đại gia nổi tiếng

Dù sinh năm 1974 (50 tuổi) nhưng Giáp Thị Sông Hương tự nhận mình đã có hàng chục năm làm thiện nguyện nuôi trẻ. Câu chuyện của người phụ nữ này từng lấy đi rất nhiều nước mắt, khiến truyền thông cũng bị “đánh lừa”.

Cư dân mạngTessie | 04/09/2024
Vụ mái ấm Hoa Hồng, TP.HCM: Nhà hảo tâm không dám xem cl;íp

Vụ mái ấm Hoa Hồng, TP.HCM: Nhà hảo tâm không dám xem cl;íp

Sau khi báo chí đăng tải cl;íp về nhiều trẻ tại mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TP.HCM) bị bao hanh, chị Chi - một nhà hảo tâm không dám xem và không tin đó là sự thật.

Cư dân mạngTessie | 04/09/2024
Quán quân tháng Olympia Chu Ngọc Quang Vinh vội vàng làm 1 việc sau khi làm việc với cơ quan chức năng

Quán quân tháng Olympia Chu Ngọc Quang Vinh vội vàng làm 1 việc sau khi làm việc với cơ quan chức năng

Bài đăng của Chu Ngọc Quang Vinh đăng vào lúc 22h ngày 1/9 và hạn chế chỉ 16 bạn bè xem được.

Cư dân mạngHào Hiệp | 04/09/2024
"Gia Huy" vô tư tham thính vào khay đùi gà trong quán ăn ở Hà Nội khiến thực khách k;inh hã;i

"Gia Huy" vô tư tham thính vào khay đùi gà trong quán ăn ở Hà Nội khiến thực khách k;inh hã;i

Chứng kiến cảnh tượng này, có lẽ không ai dám ăn quán này nữa.

Cư dân mạngHào Hiệp | 04/09/2024
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia không đi du học Úc, cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia không đi du học Úc, cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại

Mặc dù có suất học bổng du học Úc, nhưng quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Trần Thế Trung gây bất ngờ khi không đi du học Úc.

Cư dân mạngHào Hiệp | 04/09/2024
Vụ giảng viên trường Cao đẳng bị cho thôi việc vì chấm 0 điểm cho sinh viên vẽ bài thi bằng AI: Nhà trường thừa nhận "nóng vội", giảng viên sẽ trở lại

Vụ giảng viên trường Cao đẳng bị cho thôi việc vì chấm 0 điểm cho sinh viên vẽ bài thi bằng AI: Nhà trường thừa nhận "nóng vội", giảng viên sẽ trở lại

Trường Cao đẳng F Polytechnic thừa nhận rằng quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước đó là nóng vội và chưa đủ căn cứ pháp lý.

Cư dân mạngHào Hiệp | 04/09/2024