TIN SỰ KIỆN

25 tuổi rồi, đừng độc thân nữa. Hãy đi tìm một người để nắm tay đi đến hết cuộc đời !

 

Cứ đến tháng 6 hàng năm, cộng đồng LGBT trên khắp thế giới lại cùng nhau tôn vinh giới tính thật của mình. Đó gọi là “tháng tự hào đồng tính”, tháng dành riêng cho những người thuộc LGBT. Trong thời khắc ý nghĩa này, we25 xin gửi đến các bạn một câu chuyện kể về cô gái sống trong hình hài nam giới và khao khát tìm lại chính mình đầy đau đớn nhưng vô cùng hạnh phúc.

Ngọc Anh - cô bạn mà tôi muốn nói đến là một người đa sầu, đa cảm. Trò chuyện cùng bạn, tôi cảm nhận rõ đây là một người rất dễ bị tổn thương . Thế nhưng cuộc đời vẫn trớ trêu, khi một người nhạy cảm như Ngọc Anh lại phải trải qua sự miệt thị đến từ những người thân yêu nhất, lúc sớm nhất.

Mình từng bị bạn bè ức hiếp rất nhiều, suốt cả thời đi học ngày nào mình cũng phải đối diện với sự trêu chọc, ăn hiếp của bạn bè. Thậm chí mình còn bị đánh đập ở trường vì chuyện giới tính” Cô thở dài. Trong lúc nhiều cô, cậu học trò còn đang vui vẻ cắp sách đén trường để được vui đùa cùng bạn bè thì với Ngọc Anh, việc đến trường lại là một cực hình.  “Mình phát hiện ra giới tính thật của mình từ rất sớm, chỉ tầm khoảng 2,3 tuổi, lúc bắt đầu có ý thức về cuộc sống xung quanh là đã bắt đầu biết được giới tính thật của mình rồi. Nhưng phải đến cuối cấp 2, đầu cấp 3, Ngọc Anh mới thực sự khát khao được sống đúng với giới tính của mình. Có lẽ chính vì điều đó mà suốt cả thời học sinh, cậu bé Việt Anh ( Tên thời con trai của Ngọc Anh) phải chịu sự xa lánh, chế giễu của bạn bè.

Không chỉ bị bạn bè chế giễu, Ngọc Anh còn không nhận được sự đòng thuận của gia đình khi cô quyết định come-out. “ Lúc mình quyết định nói cho mẹ về giới tính thật của mình, mẹ đã không thể chấp nhận nổi. Mẹ nổi đóa, đuổi mình ra khỏi nhà. Lúc đó mình cảm thấy rất tủi và tổn thương. Nhưng sau thời gian bị sốc, mẹ đã bình tâm lại và gọi mình về, sau này cũng chính mẹ là người ở bên mình lúc phẫu thuật.”

Ở cái thời điểm người ta vẫn coi “pê đê” là một căn bệnh có thể chữa trị, thì những người như Ngọc Anh phải gánh chịu biết bao đau đớn, tủi nhục không chỉ ở tinh thần mà còn cả thể xác. Khi mà hàng rào giới tính và xu hướng tình dục còn quá rõ rệt, chúng cản trở con người ta tiến tới thành công và mô hình chung đầy cuộc đời của những “pê đê” vào sự khốn khổ tột cùng.

Sống trong sự kỳ thị của mọi người, việc giữ cho mình một niềm tin, một khao khát được là chính mình hay đơn thuần chỉ không gục ngã  hoàn toàn không hề dễ dàng, nhất là với một người nhạy cảm như Ngọc Anh.

Nhưng nếu điều gì không thể khiến bạn gục ngã thì chúng sẽ trở thành động lực lớn giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn. “Chính trong những lúc bị bắt nạt như thế, mình lại càng khao khát được chuyển đổi thân xác để được sống đúng với giới tính. Mình chưa bao giờ mong muốn được tìm lại chính mình đến thế”, Ngọc Anh chia sẻ. "Hẳn nhiều người sẽ gục ngã nếu gặp phải trường hợp như mình, nhưng với Ngọc Anh, tất cả mọi cản trở chỉ khiến mình bản lĩnh hơn thôi”. Có lẽ, Ngọc Anh là điển hình cho mẫu người “ càng dìm càng không chìm”, dù có nhiều biến cố và khó khăn, Ngọc Anh vẫn chưa bao giờ từ bỏ việc tìm lại bản thân.

“Từ đại học mình bắt đầu để tóc dài. Sau một thời gian chuẩn bị tinh thần, mình quyết tâm thực hiện phẫu thuật” . Cô lần lượt thực hiện các ca phẫu thuật nâng mũi, gọt hàm, trượt cằm, nâng ngực, chuyển giới, tiêm hormone... với chi phí gần 500 triệu để "lột xác" hoàn toàn.

“Đó là khoảng thời gian mình phải đối diện với sự đau đớn về thể xác nhất từ bé đến giờ. Thực hiện hàng loạt ca phẫu thuật, rồi còn phải ép mình giảm cân để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất.”

“Thế nhưng, chỉ tầm khoảng 1 tháng sau phẫu thuật, mọi thứ dần trở lại bình thường, vết thương cũng lành nhanh và mình dần quay trở  lại cuộc sống thường nhật. Có lẽ cũng là do trời còn thương.”

Nhắc đến trời thương, Ngọc Anh lại nghẹn ngào, bởi có một người cũng thương cô vô cùng, đó là mẹ. Chính mẹ đã ở bên, chăm sóc cho Ngọc Anh suốt quãng thời gian chữa bệnh. Ngọc Anh từng chia sẻ tâm thư dành cho mẹ trên trang cá nhân. và khi ngồi  với chúng tôi, cô chẳng ngần ngại chia sẻ thêm lần nữa.

Sau khi trải qua cuộc đại phẫu lớn, Ngọc Anh đã chính thức tìm lại được chính mình. “Giờ mình có thể sống như một cô gái bình thường. Đi ra đường mội người hầu như đều không nhận ra mình là người chuyển giới. Điều đó khiến Ngọc Anh rất hạnh phúc vì đã chính thức được trở thành một người con gái. Hiện giờ mình cố gắng duy trì vóc dáng và sức khỏe bằng chế độ ăn kiêng lành mạng kết hợp thể dục”

Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn như lộ trình nó cần phải đi, Ngọc Anh cũng chỉ là một chấm nhỏ trong bản đồ thành phố, sự thay đổi của Ngọc Anh có lẽ chả thay đổi được điều gì lớn lao, nhưng nó lại là một điểm khởi đầu mới, một cú lột xác ngoạn mục cho một sinh mệnh mà biết đâu đấy, lại là nguồn cảm hứng vô tận cho một người khác vẫn còn đang phải vật lộn trong thế giới riêng của mình.

Trò chuyện với Ngọc Anh, tôi mới thấy cô gái ấy thực sự dũng cảm và can trường. Ẩn sâu trong sự nhạy cảm, dễ tổn thương ấy là sự can đảm khó ai sánh kịp bởi ai đó từng nói “Can đảm là quyết định trở thành chính mình mỗi ngày, trong một thế giới cứ nói rằng bạn phải là người khác”