TIN SỰ KIỆN

Hành trình khám phá 10 địa điểm nổi tiếng Hàn Quốc cùng Missteen Nam Phương

 

Đặt chân đến đất nước Hàn Quốc, nếu bạn là một trong những fan K-pop chân chính chắc chắn không thể bỏ qua SM Town. Đây cũng là một trong hai công ty giải trí hàng đầu xứ sở Kim chi. SM Town có rất nhiều khu vực cho khách du lịch tham quan và khám phá.

 

Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, cung Changdeok là nơi lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử cũng như giá trị văn hóa của Hàn Quốc từ thời Joseon, được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997. Cung điện được làm từ gỗ và mái ngói màu tối, tường thành bằng đá, bên trong trưng bày nhiều đồ cổ, tượng điêu khắc có giá trị…

 

Hanbok vốn là quốc phục của đất nước Hàn Quốc và trong những hoạt động không thể thiếu khi đến với đất nước này đó chính là thuê Hanbok chụp ảnh tại các địa điểm du lịch. Một trong những cửa hàng chuyên cho thuê Hanbok gần Gyeongbokgung có lẽ phải kể đến Hanboknam. Với mong muốn ngày càng có nhiều người yêu thích mặc Hanbok đồng thời giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại xứ sở Kimchi, ngoài các bộ Hanbok theo phong cách truyền thống, Hanboknam còn có các sản phẩm cách tân, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, đem đến nhiều thích thú cho du khách.

 

Đến với con phố K-star, bạn sẽ vừa được thưởng thức nét độc đáo riêng biệt vừa thấy được độ phủ sóng rộng khắp của làn sóng Hallyu với những chú gấu mô hình làm biểu tượng của các nhóm nhạc mà bạn yêu thích. Dọc con phố là những quán ăn ngon nổi tiếng và đặc biệt nhất là khu vực này rất gần với hai công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc là JYP Entertainment và SM Entertainment.

Làng văn hóa dân tộc Hàn Quốc là nơi lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống thời kì cuối cuả triều đại Joseon. Ngôi làng đến nay vẫn giữ được những cơ sở vật chất từ xa xưa tạo nên một quần thể phức hợp đầy đủ như trường học, nhà riêng, nhà của trưởng làng, khu vực trồng trọt,…Các khu chợ truyền thống cùng các món ăn truyền thống của Hàn Quốc cũng được lưu giữ đến này. Ngoài ra, các dịch vụ như chụp ảnh cưới, du lịch gia đình, cưỡi ngựa diễu hành, chơi nhạc truyền thống,.. cũng được diễn ra theo mùa đã được quy định.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới - Zaha Hadid, Dongdaemun là một trong những kiến trúc điển hình lớn nhất thế giới gồm 5 sảnh: sảnh Nghệ thuật, Bảo tàng, Nghiên cứu Thiết kế, Chợ Thiết kế và cuối cùng là sảnh Lịch sử Dongdaemun và Công viên văn hóa. Sảnh Nghệ thuật được đánh giá là bệ phóng chính của ngành sáng tạo Hàn Quốc. Đây cũng là địa điểm diễn ra các hội nghị, chương trình thương mại, triển lãm, biểu diễn thời trang...Nếu Sảnh Nghệ Thuật là bệ phóng của ngành sáng tạo Hàn Quốc thì Sảnh Thiết Kế (Design Lab) lại là vườn ươm các nhà thiết kế sáng tạo Hàn Quốc và thế giới. Sảnh Chợ Thiết kế (Design Market) mở cửa 24 giờ một ngày nhằm mang đến sự tiện lợi cho du khách đến thăm chợ Dongdaemun.

Doota là tên viết tắt của Doosan Tower - một trung tâm mua sắm hàng đầu Seoul. Nơi đây tập trung những cửa hàng thời trang với thiết kế sang trọng, các nhà hàng, quán cà phê "chanh xả" nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng. Khu mua sắm mở cửa đến tận đêm khuya nên rất phù hợp nếu bạn là người có lịch trình bận rộn.

Không chỉ là tháp truyền thông, Namsan Tower còn được cho là điểm cao nhất của Seoul. Tháp đặc biệt đẹp về đêm, khi những ngọn đèn trên thân tháp chiếu sáng từ khi mặt trời lặn đến 11h đêm. Đến với tháp Namsan, du khách không chỉ được quan sát toàn cảnh thủ đô Seoul từ trên cao mà còn được nhìn ngắm hàng khóa tình yêu, công viên Namsan, bảo tàng gấu Teddy, làng Namsangol Hanok Maeul.... Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào thì đây thật sự là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Giới trẻ Hàn Quốc khi muốn ngắm trọn thành phố về đêm, hít hà bầu không khí trong lành để xua tan những áp lực công việc thì họ thường tìm đến các "Bar tầng thượng". Riêng ở Seoul thôi cũng có hơn mấy chục quán bar sân thượng nhưng nổi bật hơn cả có lẽ phải kể đến bar của L7 Hotel. Tới đây, các bạn vừa có thể nhìn ngắm tháp Namsan một cách thỏa thích lại vừa có thể check in đến cả tá ảnh sống ảo.

Chùa Jeondeungsa nằm trên đảo Ganghwa, nơi đây từng nắm giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử thời Joseon. Bầu không khí thiên nhiên xung quanh ở đây mang lại cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác biệt so với những ngôi chùa khác. Ngay khi du khách đi bộ lên núi để đến thăm chùa, sẽ dễ dàng nhận thấy rằng ngôi chùa được bao bọc bởi một pháo đài, được gọi là pháo đài Samnang, được thiết kế xây dựng với mục đích bảo vệ khu đất khỏi những kẻ xâm lược. Lối vào ngôi chùa cũng chính là cánh cổng pháo đài một thời.

Thực hiện: Khánh Ly  - Thanh Huyền