TIN SỰ KIỆN

Nữ du học sinh Việt đỗ khoa Âm nhạc trường danh tiếng Hàn Quốc, là “học muội” của Park Bo Gum

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 08/12/2019

Đỗ vòng casting công ty giải trí hàng đầu SM, đồng thời trở thành “học muội” của Park Bo Gum là điều không ít các bạn trẻ mơ ước. Vậy nên cô bạn Phương Uyên mới khiến người ta phải ngưỡng mộ khi làm được điều này.

Trở thành một phần của nền giải trí Hàn Quốc là điều không phải đơn giản, là mơ ước của biết bao fangirl. Được gặp các thần tượng nổi tiếng, đặt chân tới “thánh đường” K-Pop chính là động lực để nhiều nữ sinh nỗ lực không ngừng thi vào các trường nghệ thuật bên Hàn. Thế nhưng điều kiện đầu vào cùng áp lực khắc nghiệt là những khó khăn vô cùng lớn.

Vậy mà một cô bạn người Việt đã xuất sắc biến ước mơ ấy trở thành hiện thực khi đỗ vào trường đại học danh tiếng Myeongji. Đây là ngôi trường có hàng loạt diễn viên và idol nổi tiếng từng theo học như Park Bo Gum, Taemin (SHINee), Yunho (DBSK), Sungmin (Super Junior)...

Chẳng những vậy, cô bạn còn nhận được học bổng 50% khi xét tuyển vào khoa Âm nhạc, khoa có tỷ lệ đầu vào vô cùng thấp khi mỗi năm chỉ xét tuyển 1 lần và lấy 33 sinh viên. Đó chính là nữ sinh Ngô Nguyễn Phương Uyên, sinh năm 1995.

Uyên nộp hồ sơ dự thi cuộc tuyển chọn thực tập sinh toàn cầu của công ty giải trí đình đám SM Entertainment và nhận được thư mời casting trực tiếp tại Việt Nam. Cô nàng tiếp tục nhận được mail thông báo sang Hàn casting vòng 2. Tuy nhiên, khi cân nhắc thời gian thực tập cũng như khả năng được debut ở độ tuổi này khá khó khăn nên Uyên quyết tâm lựa chọn ở lại Việt Nam theo đuổi con đường nghệ thuật của riêng mình.

Ngô Nguyễn Phương Uyên, "học muội" của Park Bo Gum đồng thời là học sinh ngoại quốc duy nhất đỗ vào khoa Âm nhạc của trường ĐH Myeongji năm đó.

Giống nhiều fangirl khác, Phương Uyên đam mê K-Pop nên đã đăng ký học tiếng Hàn trong 9 tháng tại trường ĐH Myeongji. Khi đang băn khoăn về việc chọn trường và ngành thì cô được một người bạn giới thiệu khoa Âm nhạc của trường luôn.

Vì là sinh viên nước ngoài nên cô bạn chỉ cần xét học bạ và bằng TOPIK, quá trình đăng ký nhập học của Phương Uyên có nhiều điểm khác với các bạn người Hàn. Tuy nhiên, khoa nghệ thuật cũng cần phải phỏng vấn năng lực bằng tiếng Hàn nên Uyên tự quay hát bằng điện thoại và gửi cho nhà trường.

Với nhiều bạn trẻ trở thành du học sinh Hàn Quốc như một giấc mơ màu hồng, nhưng với Uyên đây là cơ hội để bản thân trưởng thành hơn. Tuy nhiên, cũng đôi khi vì quá áp lực không thể thích nghi được cô nàng cũng phải bật khóc.

Cuộc sống đại học giúp Phương Uyên trưởng thành hơn rất nhiều.

Cô nàng chia sẻ về cuộc sống của du học sinh: "Khi học bên Hàn, ngoài việc học giỏi, bạn cần có sự thích nghi tốt với môi trường làm việc có mật độ cao và nề nếp kỷ luật thép tại đây. Cũng có điều đáng tiếc là trong lúc đi học mình không thể hòa nhập cũng như không đủ thể lực để tham gia vào cuộc vui chơi sau một ngày học hành nên dần trở nên xa cách với các bạn đồng khóa".

Năm nhất dường như là năm cô nàng gặp nhiều khó khăn khi phải dần quen với nếp sống và những cú sốc văn hóa. Phương Uyên chia sẻ: "Đó là những ngày tháng vất vả nhất vì mình phải làm những việc vặt mà các tiền bối chỉ định như làm vệ sinh, lo hậu trường, may quần áo, làm đạo cụ sân khấu, makeup... Khi đó mình phải vừa làm vừa phải cố gắng chu toàn việc học".

Phương Uyên phải dần quen với khó khăn của du học sinh, đặc biệt là những cú sốc văn hóa.

Trong văn hóa Hàn Quốc, vị trí thứ bậc tiền bối - hậu bối luôn được coi trọng.

Điều mà Phương Uyên ấn tượng nhất khi học tại Hàn chính là việc coi trọng lễ nghĩa và thứ bậc của vị trí tiền bối - hậu bối. Sinh viên năm nhất nào khi gặp tiền bối đều ngay lập tức gập người 90 độ chào hỏi, giới thiệu đầy đủ về bản thân kỳ bao nhiêu, tên tuổi thế nào.

Tuy học khoa Âm nhạc nhưng không phải kỹ năng nào của cô nàng cũng đều giỏi giang hết. Sinh viên khi vào sẽ được đăng ký các mảng như Vocal, Diễn xuất, Dance, Sản xuất nhạc kịch, Biên kịch nhạc kịch... hay linh động các mảng. Sinh viên trường Myeongji được định hướng học thực hành nhiều hơn lý thuyết nên khi tốt nghiệp các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn để thể hiện.

Khi mới đặt chân vào trường, vì là sinh viên ngoại quốc duy nhất đỗ năm đó nên Phương Uyên rất nổi tiếng trong khoa. Điều này lại gây ra không ít trở ngại cho cô nàng. "Khi bạn là một cá biệt quá nổi bật thì làm gì cũng sẽ chịu dòm ngó. Khi mình chưa vào khoa thì tất cả các bạn và tiền bối đã biết mặt đặt tên nên điều đó rất bất tiện đối với mình. Nhiều khi lời mình nói chưa diễn đạt được hết gây ra hiểu lầm không đáng có. Nhiều lúc tuyệt vọng, nghĩ tủi phát khóc nhưng mình vẫn phải gắng dậy và nhất định phải nói chuyện rõ để gỡ bỏ nút thắt.", cô bạn kể.

Cô bạn được học với rất nhiều thần tượng nổi tiếng, đặc biệt là chàng diễn viên điển trai Park Bo Gum.

Học cùng với nhiều tiền bối là niềm tự hào, hạnh phúc của Phương Uyên. Thế nhưng việc xin chữ ký khi đi học là khá hiếm bởi các thần tượng luôn thể hiện là những cá thể bình thường, tránh sự làm phiền nhất có thể.

Người để lại ấn tượng nhất trong lòng cô nàng chính là chàng diễn viên điển trai Park Bo Gum Tuy là tiền bối nhưng ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh chàng đã cúi chào 90 độ trước cô bạn.

"Ấn tượng đầu tiên của mình về tiền bối Park Bo Gum là anh ấy hoàn toàn hiền lành, hơi ngơ ngơ nhưng đặc biệt nhiệt tình và thân thiện với mọi người. Mình từng chứng kiến cảnh 5 người gồm trợ lý, quản lý, stylist... cuống cuồng đi tìm tiền bối nhưng cuối cùng hóa ra là quên lịch trình diễn nên anh ấy ghé thăm quán cà phê thân thiết từng làm thêm.

Park Bo Gum rất chăm chỉ đi học ngay cả lớp không có tín chỉ như lớp xướng ca. Tiền bối cũng từng xung phong đánh đàn piano cho lớp xướng ca vào buổi cuối tuần của khoa. Nhưng thực ra việc chụp hình với người nổi tiếng là khá khó khăn nên mình phải nhờ đến bạn thân của Park Bo Gum mới xin được một tấm ảnh kỉ niệm thật oách mang về.", Phương Uyên chia sẻ kỷ niệm với tiền bối dễ thương Park Bo Gum.

Kỷ niệm thời đại học cùng các bạn và những tiền bối nổi tiếng khiến thời sinh viên của Uyên trở nên đáng nhớ.

Giống với nhiều bạn trẻ đang theo học tại trường nghệ thuật, Phương uyên cũng mơ ước được dấn thân vào showbiz. Năm 2018 cô bạn từng nộp lọt vào vòng casting tại Hàn của công trí giải trí SM Entertainmenrt nhưng cô đã quyết định ở lại Việt Nam phát triển sự nghiệp.

"SM Entertainment là ước mơ của hàng triệu bạn trẻ, Uyên cũng thế nhưng ước mơ sẽ không thể chỉ hoàn thành bằng sự liều lĩnh. Lúc đó mình tự hỏi bản thân thật sự muốn gì? Mình học tại Hàn Quốc rồi về nước và nếu đậu thì tiếp tục công việc thực tập sinh ở Hàn nữa sao?

Mình nhìn lại quãng thời gian đó bao chuyện mình làm còn dang dở, bản thân cũng đã học tập và dần định hướng cho con đường sau này. Nên mình đã quyết tâm lập nghiệp lại từ đầu ở Việt Nam, làm việc với ngôn ngữ thân thuộc, văn hóa bao lâu mình đã quen tiếp xúc có lẽ sẽ 'dễ thở' hơn là ở nước bạn.", Phương Uyên tâm sự.

Hãy cùng chờ đón những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của nàng "học muội" Park Bo Gum nhé!

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Những điều mách nhỏ bạn trẻ du học Hàn Quốc để vượt qua khó khăn nơi xứ người đắt đỏ

>> Du học sinh Việt gốc Hải Phòng làm dậy sóng cư dân mạng: Bận du học vẫn bén duyên với nghề người mẫu

>> Nhận học bổng 5 tỷ đồng, làm thêm lương 85.000 USD ở Mỹ nhưng nữ du học sinh vẫn muốn trở về quê hương làm việc


TIN LIÊN QUAN

17 bức ảnh chứng minh Hàn Quốc đã phát triển đến năm 2050

Mọi người sống theo nhiều cách khác nhau và lối sống cũng thay đổi theo từng quốc gia. 17 bức ảnh sau đây về đời sống và xã hội xứ kim chi sẽ khiến bạn cảm thấy như Hàn Quốc đã phát triển đến năm 2050.

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Đầu đoạn livestream nhiều người dành lời khen có cánh cho nam thanh niên khi giao lưu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Tuy nhiên, sau cùng anh chàng nhận cả rổ "gạch đá" vì mới sang nước bạn 1 năm mà bày đặt quên luôn tiếng mẹ đẻ.

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Xem vlog của Giang có cảm giác tất tần tật mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng, gọn ghẽ và tích cực nhưng ít ai biết cô từng trải qua chặng đường vô cùng khó khăn.

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Cậu bạn du học sinh sở hữu nhiều nét đẹp kiểu Hàn Quốc đúng chuẩn "nam thần" khiến nhất cử nhất động của anh chàng đều không thoát khỏi tầm ngắm của các nàng.

Hành động liếm sushi của nữ sinh Việt ở Nhật bị dân mạng ném đá dữ dội: Là đùa cợt thật hay là quá vô ý thức đây?

Hành động liếm sushi của nữ sinh Việt ở Nhật bị dân mạng ném đá dữ dội: Là đùa cợt thật hay là quá vô ý thức đây?

Liếm đĩa sushi đang di chuyển trên băng chuyền, nữ thực tập sinh Việt tại Nhật vấp phải sự chỉ trích của nhiều dân mạng giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Ngắm nhìn "nhan sắc vạn người mê" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 4 năm du học Nhật Bản

Ngắm nhìn "nhan sắc vạn người mê" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 4 năm du học Nhật Bản

Cô bé Lan Thy xinh xắn ngày nào nổi tiếng học giỏi và biết chơi nhiều nhạc cụ giờ đây có cuộc sống bình lặng đến lạ sau 4 năm du học tại "đất nước mặt trời mọc"

Góc nhìn đậm tình người trong bộ ảnh của du học sinh từ Úc về chụp tại khu cách ly Covid-19

Góc nhìn đậm tình người trong bộ ảnh của du học sinh từ Úc về chụp tại khu cách ly Covid-19

Như một lời tri ân sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ và dân quân làm nhiệm vụ trong khu cách ly, một du học sinh ở 2 tuần tại khu cách ly đã thực hiện bộ ảnh vô cùng ý nghĩa.

Cô nàng 10x xinh đẹp chinh phục loạt học bổng danh giá Úc bằng kênh Youtube hàng nghìn sub

Cô nàng 10x xinh đẹp chinh phục loạt học bổng danh giá Úc bằng kênh Youtube hàng nghìn sub

Phạm Mẫn Nhi chinh phục liên tiếp 5 học bổng của các trường đại học tại Australia. Bí quyết của cô bạn là tạo sự khác biệt cho bộ hồ sơ để gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh.

Nam du học sinh Việt từng nhận 21 lời mời từ các trường ĐH quốc tế, là ủy viên trẻ nhất Hiệp hội Hoàng gia RSA - Anh

Nam du học sinh Việt từng nhận 21 lời mời từ các trường ĐH quốc tế, là ủy viên trẻ nhất Hiệp hội Hoàng gia RSA - Anh

Với bảng thành tích xuất sắc mình đã đạt được trong vòng 2 nam qua, cậu bạn đã tự phá vỡ mọi giới hạn của bản thân và khiến mọi người đều ngưỡng mộ.

Nữ sinh 2k gây sốt khi đỗ cùng lúc 4 trường đại học Mỹ, soi kỹ hóa ra là ái nữ của “mỹ nhân không tuổi”

Nữ sinh 2k gây sốt khi đỗ cùng lúc 4 trường đại học Mỹ, soi kỹ hóa ra là ái nữ của “mỹ nhân không tuổi”

Nữ sinh 2k khiến bao người ngưỡng mộ với thành tích khủng khi đỗ cùng lúc 4 trường đại học danh tiếng tại Mỹ. Soi "info" mới thấy quen quen thế này!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020