TIN SỰ KIỆN

Tình yêu của "Em chưa 18": “Nhiều người trách mình điên cuồng, cứ lao theo dù không lối ra…”

"Em chưa 18" có nội dung không mới, vẫn là đề tài học đường quen thuộc, nhưng đạo diễn Lê Thanh Sơn và Charlie Nguyễn trong vai trò nhà sản xuất đã làm mới nó khác. Không phải motip học đường với những bài rao giảng đạo lý giáo điều, mà là cuộc sống thực sự của những đứa trẻ chưa 18 thời hiện đại, khác và rất lạ!

Nếu như hơn 10 năm về trước làn sóng phim tuổi teen học đường Mỹ khiến giới trẻ Việt Nam mê muội thì đến tận bây giờ, sau 10 năm ở Việt Nam người ta mới được xem một bộ phim tuổi teen về học đường khiến nhiều người phải trầm trồ thốt lên “Tuyệt vời quá!”. 

Một tình yêu chênh lệch tuổi tác rất thú vị, bắt đầu bằng sự lừa dối, phát triển bằng chiêu trò, nhưng lại được nuôi dưỡng bằng 2 cá tính đáng yêu, những câu thoại trêu đùa vừa thật vừa hài mà nhiều cặp đôi sau khi xem sẽ ước gì tình yêu của mình cũng sẽ phong phú, thú vị và vui nhộn như thế.

Nội dung bộ phim kể về một ngày đẹp trời như bao ngày, tay làng chơi chuyên nghiệp - Hoàng (do Kiều Minh Tuấn) thủ vai như thường lệ, ghé các quán bar để tán tỉnh các cô gái và vô tình sập bẫy của Linh Đan (Kaity Nguyễn) - một nữ sinh còn học trung học. Vấn đề sẽ chẳng có gì đáng nói ở đây cho đến khi tay chơi lầy lội phát hiện ra "mối tình chớp nhoáng" của mình còn chưa đủ 18 tuổi và họ thì đã lỡ trải qua "chuyện tình một đêm" tại phòng riêng của cô nàng. 

"Trời tính không bằng gái tính", sau "đêm định mệnh" đó, cuộc đời của tay chơi khét tiếng bỗng chốc bị cô nữ sinh chưa đủ 18 xoay như chong chóng và bước sang những trang hoàn toàn mới.  Cô nữ sinh lém lỉnh đã nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để "xích" anh chàng đào hoa này bên cạnh mình, từ việc khóc lóc ỉ ôi, đến đe dọa uy hiếp,.... không có gì là cô bé này không dám làm. Từ đây mà hàng loạt những tình huống hài hước, cả nước mắt cứ thế diễn ra một cách tự nhiên. 

Tình yêu ấy cứ nảy nở, rồi lớn dần lên, cho đến khi hai nhân vật trót "say nắng" nhau từ lúc nào chẳng hề hay biết. Và cứ thế, tình yêu đến tưởng khoảng cách tuổi tác chênh lệch, tưởng mưu mô lừa dối khiến nó chẳng có lối thoát nhưng sau tất cả, lại tìm thấy sự chân thành tuyệt đối đến như vậy. 

Kaity Nguyễn trong vai cô nàng Linh Đan lắm chiêu trong "Em chưa 18"

Ngay từ trước khi bộ phim ra mắt, khán giả đã đặt câu hỏi rằng: với dàn hot girl, hot boy, trẻ và thiếu kinh nghiệm diễn xuất như thế này, liệu "Em chưa 18" có làm nên chuyện? 

Will và Châu Bùi diễn xuất ổn, nhưng hơi mờ nhạt, có lẽ họ cần thêm đất diễn để thể hiện mình thực sự bứt phá trong phim 

Dàn diễn viên tuy mới, diễn xuất không quá xuất sắc nhưng bù lại, cái cách mà họ mang cảm xúc tới người xem không hề nhạt nhẽo một chút nào, nhất là cặp đôi diễn viên chính, họ phối hợp và tung hứng cùng nhau vô cùng ăn ý.  Có lẽ một phần, việc chọn lựa diễn viên đúng tuổi cũng là một trong những lý do khiến bộ phim trở nên gần gũi và chân thực với khán giả, diễn viên không gượng gạo, người xem không gượng gạo, và điều đó khiến khán giả nhớ về nhân vật lâu hơn bởi cá tính riêng của họ: Một Linh Đan lanh lẹ mồm mép lắm chiêu trò; một nhân vật tay chơi khét tiếng như Hoàng, lăng nhăng nhưng vẫn sống có trách nhiệm...

Là phim hài, nhưng không hề lố và mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem. 

Có ai ngờ Kiều Minh Tuấn "chuyên trị" vai hài nhảm lại diễn xuất xuất thần, đa dạng và truyền nhiều cảm hứng đến thế cho người xem?

"Em chưa 18" là một bộ phim học đường hiện đại, phải nói là nó hiện đại. Vì vậy, có lẽ nó không phải lựa chọn đầu dành cho các phụ huynh hay để họ đồng ý để những đứa con mình ra rạp xem phim. Vì cũng như bố của nhân vật Linh Đan (Quang Minh thủ vai), họ có thể sẽ sốc khi bắt gặp con mình - chưa đủ 18 tuổi, thường xuyên đi bar,  thường xuyên tiệc tùng và dính líu tới những chuyện yêu đương rắc rối như thế. Chưa kể, khi chúng còn mạnh dạn dắt người yêu về ra mắt mình và hắn ta thì chẳng kém tuổi mình là bao.

Một ông bố vô cùng ngầu, khồng ngừng tìm cách tiếp cận con gái với vai trò người bạn bằng vai phải lứa nhưng không phải lúc nào cũng được cô con gái chào đón. Người bố dám dạy con "đám cưới có thể có nhiều nhưng tiệc chỉ có một" rõ ràng là ng bố tuyệt nhất. Có thể hơi khó tiếp nhận với các bậc làm cha làm mẹ, nhưng những tình tiết trong phim ngoài xã hội không hề thiếu, chúng rất thật, rất đời và vẫn giữ lại những gì văn minh. Nên chỉ cần đúng tâm lí, khán giả dù ở bất kì độ tuổi nào cũng đều sẽ giơ cả hai tay ủng hộ.

Điểm cộng của phim còn là dàn nhân vật phụ xinh lung linh và những mối quan hệ bạn bè trong trường cấp 3, những mâu thuẫn, những kế hoạch và mưu mô tuổi teen mà mọi người lớn chắc chắn đều đã từng trải qua, hay bọn trẻ con sẽ nghĩ tới. 

Những cô cậu học sinh "đầu xanh đầu đỏ" đi bar, tiệc tùng thâu đêm, ăn chơi tác táng chắc chắn không phải là những hình ảnh vừa mắt phụ huynh. Song, chúng đều là những hình ảnh chân thật.

Mở đầu phim hơi lan man và rối rắm, nhưng thật may mắn là càng về sau, tình tiết lại càng nhanh gọn và logic hơn, mượt mà hơn, khán giả vẫn bị hấp dẫn và cuốn theo mạch phim cho dù có thể họ đã biết thừa kết. 

Cảm xúc phim mang lại vừa đủ. Phim về học đường thường khá kén người xem, đối với người lớn thì nó quá trẻ con, còn đối với trẻ nhỏ thì nội dung lại quá người lớn. Vậy Charlie Nguyễn và Lê Thanh Sơn đã làm thế nào để thu hút được khán giả? Họ đã phải rất khéo léo để dẫn dắt tình tiết, cũng đã làm khá tốt. Từng nhân vật được tạo hình trong phim, cho dù là nhân vật chính hay những cặp đôi phụ đều nhận được cái kết "happy ending", dù trải qua bất cứ chuyện gì, trong hoàn cảnh nào, cho đến khi tình tiết cuối cùng kết thúc, không chỉ những nhân vật, mà cả người xem đều nhận ra một vài điều gì đó từ tuổi trẻ cho riêng mình. Không có ai đúng, không có ai sai, chỉ có những bài học và kỉ niệm còn lại dành cho những năm tháng đẹp đẽ nhất cuộc đời.

Nhạc phim cũng là một điểm sáng của "Em chưa 18", giản dị, không cần những cái tên nổi tiếng. Một loạt ca khúc trong phim đều trẻ, đúng thế, phim trẻ nên nhạc phải trẻ, đây là điều dễ hiểu, nhưng không vì thế mà thiếu tính chuyên nghiệp trong cảm xúc, sâu lắng có, căng thẳng có, buồn bã có,... cũng như các diễn viên, ca khúc nào cũng đều có đất diễn trên phim. Thành công của "Em chưa 18" tính cho đến thời điểm này, không thể thiếu nhạc!

Kaity Nguyễn và Will (365 daband) có song ca một ca khúc trong phim

"Em chưa 18" không phải là một bộ phim đủ hoàn chỉnh để khi xem xong, khán giả đứng lên vỗ tay rần rần, nó vẫn có một vài "hạt sạn",nhưng nhìn chung, vẫn là một bộ phim hay, và đáng xem. Cái cách phim đi vào lòng khán giả cứ nhẹ nhàng thôi, nhưng đúng tâm lí, nó như một món quà dành cho những ai muốn hồi xuân hay những cô cậu còn ngồi trên ghế nhà trường một bài học, một trải nghiệm trong cuộc đời mình.


TIN LIÊN QUAN

Avatar 2 bị phản đối dữ dội: Khán giả đồng loạt bỏ về, đòi tẩy chay "bom tấn"

"Avatar: Way of Water" và đạo diễn James Cameron hiện vướng vào làn sóng chỉ trích, bị khán giả yêu cầu tẩy chay do không tôn trọng người Mỹ bản địa.

Công nghệ đặc biệt giúp bom tấn Avatar tạo ra được tộc người Na’vi với những biểu cảm như thật

Công nghệ đặc biệt giúp bom tấn Avatar tạo ra được tộc người Na’vi với những biểu cảm như thật

Chỉ sau một tuần ra rạp, Avatar: The Way of Water đã tạo nên 'cơn sốt' trên toàn thế giới. Và một trong những thế mạnh của phim chính là loạt công nghệ mang tính cách mạng mà James Cameron sử dụng cho bom tấn này.

Hậu trường tiết lộ cảnh quay thật của siêu bom tấn Avatar 2

Hậu trường tiết lộ cảnh quay thật của siêu bom tấn Avatar 2

Khác với thế giới lung linh huyền ảo trên phim, ở hậu trường, ê kíp sản xuất và diễn viên phải “đ.ánh vật” với những thiết bị đặc biệt trong những trường quay toàn phông xanh.

The Rock: Từ quá khứ trầm cảm bị xa lánh đến siêu sao tỉ đô, ông vua phòng vé Hollywood

The Rock: Từ quá khứ trầm cảm bị xa lánh đến siêu sao tỉ đô, ông vua phòng vé Hollywood

Thời đi học bị xa lánh, trầm cảm vì không đeo đuổi được giấc mơ

Doctor Strange 2 bị cấm chiếu chỉ vì có cảnh nhân vật đồng tính

Doctor Strange 2 bị cấm chiếu chỉ vì có cảnh nhân vật đồng tính

Doctor Strange 2 đã gia nhập danh sách các bom tấn bị cấm chiếu vì những lý do liên quan tới chính sách kiểm duyệt của nước sở tại.

Doctor Strange 2 khiến giới phê bình tranh cãi dữ dội: "Đạo diễn ngon đấy nhưng sao phim lộn xộn quá vậy?"

Doctor Strange 2 khiến giới phê bình tranh cãi dữ dội: "Đạo diễn ngon đấy nhưng sao phim lộn xộn quá vậy?"

Trong khi phần đông khán giả đón nhận Doctor Strange phần 2 khá tích cực, phản ứng của giới phê bình lại trở nên phân cực tương đối khó hiểu trước siêu phẩm mới của Marvel.

Tập 2 "Bản giao kèo định mệnh": Tuấn Cry giả chó lợi dụng "liếm láp" Linh Zuto khiến CĐM nóng mắt

Tập 2 "Bản giao kèo định mệnh": Tuấn Cry giả chó lợi dụng "liếm láp" Linh Zuto khiến CĐM nóng mắt

Lợi dụng vẻ ngoài giả nai của một con chó, Chíp Bom liên tục có hành động nhạy cảm với Nhi "cute" và Linh Bưởi.

Vì sao làm phim về "Cậu Vàng" của Lão Hạc lại phải chọn chó Nhật, mà chó Việt bị loại bỏ?

Vì sao làm phim về "Cậu Vàng" của Lão Hạc lại phải chọn chó Nhật, mà chó Việt bị loại bỏ?

Dự án phim về Cậu Vàng trong truyện ngắn "Lão hạc" của nhà văn Nam Cao đang thu hút sự chú ý khi chọn diễn viên chính không thuần Việt.

Tự hào Thủ khoa diễn xuất, nhưng "tiểu tam" Trà bị chê tơi tả diễn đơ cứng, còn kém xa chị Nhã

Tự hào Thủ khoa diễn xuất, nhưng "tiểu tam" Trà bị chê tơi tả diễn đơ cứng, còn kém xa chị Nhã

Nữ diễn viên Lương Thanh rũ bỏ hình tượng ngây ngô hiền lành để hóa vai "tiểu tam" tiếp nối Nhã trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Xem "Hoa hồng trên ngực trái", hội chị em mới nhận ra muốn sống tốt thì chẳng cần chồng

Xem "Hoa hồng trên ngực trái", hội chị em mới nhận ra muốn sống tốt thì chẳng cần chồng

Tiếp tục khai thác về chủ đề ngoại tình, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" mô tả đúng những mẫu phụ nữ trong xã hội hiện đại.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023