TIN SỰ KIỆN

Bộ 3 "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài" sau 13 năm: Người chung thủy 9 năm, kẻ mất sự nghiệp vì ngoại tình

Thu Trang

Thu Trang 15/09/2020

Đổng Khiết, Hà Nhuận Đông và Trần Quán Lâm - bộ ba gây thương nhớ trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài ngày ấy giờ ra sao?

Trong số các tác phẩm kinh điển từng khiến khán giả nhiều thế hệ mê mẩn, không thể không kể đến bộ phim Lương Sơn Bá Và Chúc Anh Đài. Nội dung phim được xây dựng dựa trên truyền thuyết về chuyện tình đẹp nhưng đầy bi kịch của một đôi trai gái yêu nhau sâu đậm, nhưng không thể đến được với nhau.

Chúc Anh Đài là một tiểu thư nhà danh môn nhưng lại cải nam trang đến học tại trường Nghi Sơn. Tại đây nàng đã gặp Lương Sơn Bá, một anh chàng nhà nghèo, ngốc nghếch nhưng hiền lành tốt bụng. 

Cho đến khi cả hai nảy sinh tình cảm với nhau cũng là lúc bi kịch kéo đến. Lương Sơn Bá đến nhà họ Chúc cầu hôn không thành, lại biết Chúc Anh Đài bị gả cho Mã Văn Tài nên sinh bệnh qua đời. Ngày hôn lễ với Mã Văn Tài, Chúc Anh Đài chạy đến trước mộ của Lương Sơn Bá, quyết cùng chàng sinh tử có nhau.

Một trong những phiên bản gây ấn tượng với thế hệ trẻ nhất là Lương Sơn Bá Và Chúc Anh Đài (2007) do Đổng Khiết và Hà Nhuận Đông thủ vai chính. Tác phẩm từng được phát sóng tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2007 và gây được tiếng vai lớn cả ở Trung Quốc lẫn Việt Nam.

"Chúc Anh Đài" Đổng Khiết: Thân bại danh liệt vì hôn nhân sai lầm

Đối với những người yêu phim, Đổng Khiết được coi là đã thể hiện thành công nhất vai diễn Chúc Anh Đài với nét đẹp trong sáng có chút thơ ngây cùng sự thông minh, chính nghĩa. Bộ phim giúp cô một bước lên sao hạng A. Xinh đẹp, tài năng và đời tư trong sạch, Đổng Khiết trở thành ngọc nữ màn ảnh thời điểm đó.

Bước ngoặt thay đổi khi cô kết hôn cùng nam diễn viên Phan Việt Minh năm 2008 và bị bàn tán bởi sự chênh lệch mức độ nổi tiếng của hai người. Khi đó chồng cô bị chê là không xứng vì danh tiếng kém xa vợ. 

Vượt lên dư luận, họ vẫn chung sống hạnh phúc và có với nhau một bé trai. Năm 2012, cả hai người tuyên bố ly hôn khi Đổng Khiết tố cáo chồng là người vô trách nhiệm, cờ bạc rượu chè. Phan Việt Minh cũng tố cáo Đổng Khiết ngoại tình với nam diễn viên Vương Đại Trị - một người đã có gia đình.

Sự nghiệp cô tụt dốc vì trở thành người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác

Bị gắn mác ngoại tình, hình ảnh đẹp của Đổng Khiết tan biến, sự nghiệp của cô xuống dốc không phanh. Ngôi sao nổi tiếng một thời đã phải "ở ẩn" gần 2 năm đợi scandal lắng xuống.

Năm 2012, Đổng Khiết trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ phụ "tiểu tam" trong bộ phim Mẹ hổ bố mèo đóng cùng với Triệu Vy. Cô lại bị ném đá dữ dội vì vai diễn không khác gì hình ảnh của cô ngoài đời.  

Nhan sắc phai nhòa vì dấu hiệu tuổi tác

Hiện tại, Đổng Khiết làm mẹ đơn thân, cô chia sẻ bản thân chấp nhận chịu trách nhiệm cho những hành động bồng bột trong quá khứ.

"Lương Sơn Bá" Hà Nhuận Đông: Thành đạt trong kinh doanh, hạnh phúc với mối tình 9 năm 

Trong khi “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết được khen ngợi là xinh đẹp rất giống trong nguyên tác, thì Sơn Bá lại bị nhận xét là có ngoại hình sai quá sai. Nhiều người cho rằng Hà Nhuận Đông có vóc người cao lớn phù hợp với vai như tướng quân, tổng tài hơn là những vai thư sinh nho nhã.

Hà Nhuận Đông cũng thừa nhận khi nhận vai Lương Sơn Bá, anh rất lo lắng vì sợ rằng sẽ khiến mọi người thất vọng. Hơn nữa, gương mặt không hợp với phim cổ trang cũng là cản trở lớn của tài tử xứ Đài này. 

Nhưng rốt cuộc Hà Nhuận Đông cũng hoàn thành trọn vai diễn, mang đến hình ảnh chàng thư sinh Lương Sơn Bá tốt bụng và ngốc nghếch theo đúng ý của khán giả.

Vợ của Hà nhuận Đông kém chồng 4 tuổi và làm việc ngoài làng giải trí. Chính vì vậy, để bảo vệ bạn gái khỏi dư luận, Hà Nhuận Đông và Peggy đã bí mật đi lại suốt 9 năm mà không tiết lộ với công chúng. Peggy vốn là một phụ nữ dịu dàng, vui vẻ và không bao giờ gây bất kỳ áp lực nào với chồng. Chính vì thế, Hà Nhuận Đông luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên cô và quyết định gắn bó cả đời với cô.

Ngoài nghệ thuật, Hà Nhuận Đông còn thử sức với công việc kinh doanh. Nam minh tinh sở hữu một trung tâm spa sang trọng ở phía đông Đài Bắc (Đài Loan).

 Mã Văn Tài - Trần Quán Lâm: Bị vợ vu oan ngoại tình, nhân cách "khuyết tật"

Nhân vật được khán giả yêu mến nhất không phải là cặp đôi nhân vật chính Lương Sơn Bá (Hà Nhuận Đông) và Chúc Anh Đài (Đổng Khiết) mà lại là vai phản diện Mã Văn Tài do nam diễn viên Đài Loan Trần Quán Lâm thể hiện.

Trong các phiên bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài trước kia, nhân vật Mã Văn Tài luôn được khắc họa là kẻ độc ác, dã man, khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Thế nhưng ở bản phim 2007, biên kịch đã có nhiều thay đổi, xây dựng Mã Văn Tài thành một nhân vật đa diện hơn. Theo đó, Mã Văn Tài vô cùng điển trai, văn võ song toàn và có nội tâm cô độc.

Với ngoại hình điển trai và diễn xuất có chiều sâu, Trần Quán Lâm đã thể hiện xuất sắc nhân vật Mã Văn Tài. Nhờ thế, dù đóng vai phản diện, anh còn được yêu thích hơn nhiều so với nam chính "Lương Sơn Bá" Hà Nhuận Đông. Anh được khen là "Mã Văn Tài đẹp trai nhất trong các phiên bản". Các cư dân mạng còn đánh giá Chúc Anh Đài xứng đôi với Mã Văn Tài hơn là với Lương Sơn Bá. Họ nói vui rằng "mắt của Chúc Anh Đài có vấn đề nên cô mới không chọn Mã Văn Tài".

Thành công với hàng loạt vai phản diện nhưng đôi khi chính điều đó cũng khiến Trần Quán Lâm gặp rất nhiều rắc rối. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Trần Quán Lâm với diễn viên Trịnh Trọng Nhân từng làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới Đài Loan.

Trần Quán Lâm và Trịnh Trong Nhân ly hôn trong ầm ĩ chỉ sau hơn một năm chung sống. Thời gian đó, Trịnh Trọng Nhân kiện Trần Quán Lâm ra tòa, thậm chí còn tổ chức họp báo, tham gia show truyền hình vạch tội chồng bạo hành, ngoại tình, nhân cách "khuyết tật"...

Scandal bạo hành, ngoại tình khiến cuộc sống và sự nghiệp của Trần Quán Lâm lao đao. Thế nhưng trong nhiều năm sau, anh vẫn luôn tôn trọng vợ cũ, không nói xấu cô nửa lời. Sau khi li hôn, vợ cũ tiếp tục tố chồng vô trách nhiệm, không chu cấp tiền nuôi dưỡng con gái. Thế nhưng những điều này không đúng sự thật. Trần Quán Lâm vẫn còn giữ nhiều phiếu gửi tiền trợ cấp hàng tháng cho con.Trong nhiều năm liền, Trần Quán Lâm luôn giữ thái độ im lặng, không lên tiếng phản pháo lại vợ cũ. Cuối cùng, "Mã Văn Tài" cũng được minh oan.

Sau scandal ly hôn ồn ào, Trần Quán Lâm đã yêu và tái hôn lần nữa với Tạ Tâm Di - bạn gái cũ của anh. Họ có với nhau một con trai chung và sống rất hạnh phúc.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023