TIN SỰ KIỆN

Dàn sao Cbiz có nhiều "duyên nợ" với 1 vai diễn: Hà Gia Kính đóng "Triển Chiêu" đến 5 lần vẫn chưa bằng Tây Môn Khánh

Hào Hiệp

Hào Hiệp 06/06/2022

Có không ít ngôi sao Hoa ngữ nhiều lần gắn bó với một vai diễn trên màn ảnh và để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc với công chúng. Hãy cùng điểm lại xem họ là những ai nhé!

Hà Gia Kính: 5 lần đóng Triển Chiêu

Nhắc tên Hà Gia Kính, khán giả Việt thường nghĩ ngay tới vai diễn Triển Chiêu do anh thể hiện. Cho tới tận bây giờ, dù có không ít nam thần đình đám từng thử sức với nhân vật này nhưng Hà Gia Kính vẫn mãi là “Triển Chiêu kinh điển nhất”, chưa ai qua mặt nổi.

Chính dáng vẻ tiêu sái, chính khí ngời ngời là điểm cộng giúp nam diễn viên lột tả hoàn hảo được thần thái của “Ngự miêu” trên màn ảnh. Cũng nhờ vậy, sau thành công của bộ phim Bao Thanh Thiên (1993), Hà Gia Kính vụt sáng chỉ sau 1 đêm, trở thành cái tên được người người, nhà nhà yêu mến.

Điểm lại sương sương thì Hà Gia Kính đã 5 lần hóa thân thành Triển Chiêu trên màn ảnh, đó là trong những bộ phim như Bao Thanh Thiên (1993), Tân Bao Thanh Thiên (2009), Bao Thanh Thiên: Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (2010), Bao Thanh Thiên: Bích Huyết Đan Tâm (2011) và Bao Thanh Thiên: Khai Phong Kỳ Án (2012).

Điều khiến nhiều khán giả thấy bất ngờ nhất là gương mặt của Hà Gia Kính chẳng hề thay đổi gì nhiều trong suốt gần 20 năm đóng vai Triển Chiêu, cứ như bị thời gian bỏ quên vậy. Quả không hổ danh là nam thần không tuổi của showbiz Hoa ngữ.

Tiêu Ân Tuấn: 3 lần đóng vai Triển Chiêu

“Triển Chiêu đẹp trai nhất” Tiêu Ân Tuấn

Tương tự như Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn cũng có nhiều duyên nợ với vai diễn "Triển hộ vệ". Cá nhân mình cho rằng, phiên bản do nam thần họ Lý thể hiện trên màn ảnh chỉ thua mỗi Hà Gia Kính thôi nha!

Có thông tin cho biết, ban đầu vai Triển Chiêu trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (1994) vốn thuộc về Hà Gia Kính, tuy nhiên, vì mâu thuẫn với nhà đài, tài tử họ Hà bị mất vai và cơ hội này được nhường cho Tiêu Ân Tuấn. Với visual nổi trội, các cảnh hành động đẹp mắt (do học võ từ nhỏ mà), nam diễn viên họ Tiêu đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả truyền hình.

Cũng nhờ tác phẩm này, Tiêu Ân Tuấn có bước tiến lớn trong sự nghiệp và bắt đầu phát triển mạnh mẽ trong ở phim cổ trang, trở thành nam thần “vạn người mê” trong lòng biết bao fangirl.

Sau Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (1994), Tiêu Ân Tuấn còn góp mặt trong Bao Công Đi Tuần (1999) và Bao Công Kỳ Án (2000) với vai diễn Triển Chiêu. 

Trịnh Thiếu Thu: 5 lần đóng vai Sở Lưu Hương

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Trịnh Thiếu Thu chính là “Sở Lưu Hương kinh điển nhất” trên màn ảnh Hoa ngữ từ trước tới nay. Với gương mặt điển trai, dáng vẻ hào hoa, phong nhã ngất trời, tài tử này đã lột tả hoàn hảo hình tượng “Đạo soái” trên màn ảnh, khiến khán giả phải nức nở khen ngợi.

Năm 1979, khi thử sức với vai nam chính trong Sở Lưu Hương Truyền Kỳ, Trịnh Thiếu Thu đã tạo được hiệu ứng cực tốt. Tính sơ sơ thì trong vòng 16 năm, từ năm 32 tuổi tới năm 48 tuổi, tài tử TVB đã 5 lần sắm vai “Đạo soái” Sở Lưu Hương và chưa bao giờ xuống phong độ. 

Đơn Lập Văn: 5 lần đóng vai Tây Môn Khánh

Vốn là tay guitar bass đình đám xứ Cảng, “linh hồn” của nhóm nhạc rock gạo cội Blue Jeans, duyên phận đã đưa đẩy Đơn Lập Văn đến với nghề diễn. Trong đó, Tây Môn Khánh chắc chắn là vai diễn kinh điển nhất của anh.

Nhớ năm 1989, nhờ màn hợp tác với Vương Tổ Hiền trong phim Phan Kim Liên: Tiền Thế Kim Sanh, Đơn Lập Văn được đề danh cho giải “Diễn viên mới xuất sắc nhất” của giải Kim Tượng. Có lẽ vì diễn xuất quá ấn tượng, cũng từ đó, tài tử này được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, tin tưởng giao cho vai diễn Tây Môn Khánh trên màn ảnh.

Điểm qua điểm lại, Đơn Lập Văn đã 5 lần hóa thân thành Tây Môn Khánh bảnh bao nhưng cũng chẳng kém phần háo sắc, phóng đãng.

Lưu Hiểu Khánh: vào vai Võ Tắc Thiên trong 3 bộ phim, 1 bộ kịch nói và 1 show truyền hình

Là nữ diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ, Lưu Hiểu Khánh có rất nhiều tác phẩm tiêu biểu, từng giành nhiều giải thưởng danh giá (5 cúp Bách Hoa, 1 cúp Kim Kê). Trong đó, Võ Tắc Thiên chắc chắn là nhân vật được chú ý nhiều nhất của mỹ nhân này.

Năm 1995, Lưu Hiểu Khánh lần đầu thử sức với vai diễn "nữ hoàng" đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc ở bộ phim Võ Tắc Thiên do CCTV sản xuất. Khi đó, nữ diễn viên đã hơn 40 tuổi rồi nhưng vẫn lột tả hoàn hảo cuộc đời của Võ Tắc Thiên, từ thuở thiếu nữ tới lúc xế chiều, “cưa sừng làm nghé” mà chẳng hề bị gượng gạo tẹo nào.

Đến năm 2007, Lưu Hiểu Khánh lại hóa thân thành Võ Tắc Thiên khi hợp tác với Tiêu Ân Tuấn trong bộ phim Nhật Nguyệt Lăng Không. Thử nhìn vào hình ảnh này mà xem, năm đó, nữ diễn viên này đã 55 tuổi rồi nhưng vẫn trẻ trung, xinh đẹp quá đúng không cả nhà?

Khi đã gần 60 tuổi, nữ diễn viên họ Lưu tiếp tục góp mặt trong Võ Tắc Thiên Bí Sử (2011) với vai diễn Võ Tắc Thiên tuổi trung niên. Phải nói là Lưu Hiểu Khánh như sinh ra để đóng Võ Tắc Thiên khi mỗi hành động, thần thái đều toát lên khí phách của bậc đế vương, khiến khán giả chẳng thể chê trách được điều gì.

Ngoài 3 bộ phim nói trên, Lưu Hiểu Khánh còn diễn chính trong bộ kịch nói Võ Tắc Thiên (2016) và tái hiện lại vai kinh điển trong show truyền hình Tôi Chính Là Diễn Viên: Đỉnh Cao Quyết Đấu (2019).

Giang Nghị: 4 lần sắm vai Kha Trấn Ác

Có không ít “cây đại thụ” của đài TVB gắn bó nhiều lần với 1 vai diễn trên màn ảnh, Giang Nghị chính là một trong số đó. Trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu (1983), Giang Nghị nhận được nhiều lời khen ngợi khi vào vai người đứng đầu “Giang Nam thất quái” Kha Trấn Ác. Cùng năm, tài tử này lại nhận vai tương tự trong Thần Điêu Đại Hiệp (1983) và chẳng hề khiến khán giả thất vọng chút nào.

Đến mười mấy năm sau, khi đài TVB remake lại cả hai dự án này, Giang Nghị lại tiếp tục được tin tưởng, giao cho vai diễn Kha Trấn Ác trong Anh Hùng Xạ Điêu (1994) và Thần Điêu Đại Hiệp (1995). Khi đó, ông đã gần 60 tuổi nhưng vẫn hết sức năng nổ, tận tâm với nghề, khiến khán giả xuýt xoa với diễn xuất đỉnh cao.

Lưu Đan: 4 lần đóng vai Hồng Thất Công

Tương tự như Giang Nghị, Lưu Đan cũng góp mặt trong 4 bộ phim là Anh Hùng Xạ Điêu bản 1983 và 1994, Thần Điêu Đại Hiệp bản 1983 và 1995 với vai diễn Hồng Thất Công. Với diễn xuất duyên dáng, diễn viên gạo cội này đã chinh phục được đông đảo khán giả, tạo nên một hình tượng kinh điển trên màn ảnh nhỏ TVB.

Tần Hoàng: 4 lần đóng vai Chu Bá Thông

Trên màn ảnh Hoa ngữ, có không ít diễn viên gặt hái thành công khi thử sức với vai diễn “lão ngoan đồng” Chu Bá Thông. Thế nhưng, phiên bản kinh điển nhất mãi mãi là tài tử TVB Tần Hoàng.

Chẳng hề quá lời khi nói nhân vật Chu Bá Thông do Tần Hoàng thể hiện cứ như “xé sách bước ra”, khiến khán giả nhớ mãi không quên và tới nay vẫn chưa ai vượt qua nổi. Đây cũng là lý do diễn viên gạo cội này được ưu ái, mời tham gia những bộ phim đình đám như Anh Hùng Xạ Điêu bản 1976 và 1983, Thần Điêu Đại Hiệp bản 1976 và 1984 đó!

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023