TIN SỰ KIỆN

Loạt cảnh cưỡng bức, thác loạn, ăn mặc hở hang trong phim truyền hình Việt: Chân thực hay trò PR?

Thục Hạnh

Thục Hạnh 01/08/2017

"Sống chung với mẹ chồng", "Người phán xử" hay "Tuổi thanh xuân" đều bị lên án bởi cảnh nóng.

Có thể nói chưa bao giờ mà phim truyền hình Việt lại thu hút được sự quan tâm của dư luận như thời gian gần đây. "Người phán xử", "Sống chung với mẹ chồng" hay "Tuổi thanh xuân" đều là những phim truyện đã quá quen thuộc với khán giả xem truyền hình nhờ nội dung hay và dàn diễn viên trẻ, đẹp, giàu kinh nghiệm diễn xuất.

Thế nhưng trong những bộ phim này cũng vẫn còn những hạt sạn, chính là những cảnh "nóng" được quay khá chân thực và táo bạo trong phim, khiến khán giả không khỏi "nhức mắt".

Đêm tân hôn của Minh Vân và Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng"

Cùng với "Người phán xử", "Sống chung với mẹ chồng" là 1 trong 2 bộ phim truyền hình của Việt Nam gây sốt thời gian qua nhờ khai thác triệt để vấn đề được rất nhiều người quan tâm: mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu.

Trong phim, vợ chồng Minh Vân (Bảo Thanh) và Thanh (Anh Dũng) có nhiều cảnh tình cảm gây "nhức nhối" người xem. Một trong những cảnh "nóng" nhất trong bộ phim chính là cảnh đêm tân hôn của vợ chồng Thanh - Vân ở tập 2. Ở phân cảnh này, 2 nhân vật đã có màn khóa môi tình tứ. Không chỉ thế, nhân vật Thanh còn tiếp tục hôn xuống cổ, bụng vợ còn Minh Vân táo bạo trèo lên người chồng. Sau đó, cảnh "nóng" này bị mẹ chồng - bà Phương (NSND Lan Hương) phá đám. 

Cảnh đêm tân hôn của Thanh và Minh Vân bị cho là phản cảm

Cảnh "nóng" trên được diễn viên Bảo Thanh và Anh Dũng diễn tả cảnh phim khá chân thực và táo bạo. Nam diễn viên Anh Dũng chia sẻ rằng khi đóng cảnh nóng, Bảo Thanh đã mời tất cả đàn ông có mặt trong phòng ra ngoài. Bảo Thanh cũng tâm sự cô từng lo lắng bố mẹ chồng xem được một số cảnh nóng trong phim. 

Hương Phố bị cưỡng bức trong phim "Người phán xử"

"Người phán xử" cũng lọt vào danh sách phim có cảnh nóng được cho là "phản cảm", trong đó đặc biệt là cảnh nhân vật Hương Phố - người tình của thiếu gia Phan Hải - bị một tay giang hồ khác là Hoàng "mặt sắt" cưỡng bức.

Đây là cảnh quay gây nhiều ám ản với khán giả xem phim, trước hết là vì sự thú tính, gian manh của Hoàng "mặt sắt", mặt khác là vì sự hoảng loạn, đau khổ của Hương Phố sau khi bị hại.

Cảnh Hương Phố bị hại gây ám ảnh cho khán giả

Thúy An - diễn viên đóng vai Hương Phố - chia sẻ vì quá nhập tâm, bạn diễn của cô có lúc quăng quật, giằng kéo quá đà. Sau khi đóng xong cảnh này, cả người cô đau ê ẩm. Thậm chí, cô đã chấp nhận bán nude để có được cảnh quay chân thực nhất. Theo nữ diễn viên, cảnh khó nhất là thể hiện nội tâm đau đớn, bất lực của nhân vật.

Trước đó, "Người phán xử" cũng bị nhiều người phàn nàn về những cảnh nóng của phim. Điển hình là những màn ân ái nóng bỏng giữa Phan Hải và tình cũ Vân Điệp (Thanh Bi) bị nhiều cư dân mạng "ném đá" vì quá lộ liễu và nhân vật ăn mặc quá phản cảm . Hoặc một cảnh "nóng" khác cũng bị "ném đá" là lúc nhân vật Phan Hương (Thanh Hương) - chị Phan Hải - cũng làm tình với với Khải "Sở Khanh" (Anh Đức) tại nhà vệ sinh của quán bar trong lần đầu gặp mặt. 

Những cảnh nóng của Phan Hải và Vân Điệp bị khán giả "ném đá"

Cảnh nóng của Phan Hương và Khải "Sở Khanh"

Nhiều khán giả cho rằng các cảnh nóng dày đặc khiến phim trở nên phản cảm. Tuy nhiên, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam chia sẻ yếu tố này góp phần lột tả chân thực mặt tối của giới xã hội đen. Khi chuyển thể kịch bản gốc của Israel, các biên kịch đã thay đổi theo chiều hướng tối giản các cảnh trên để phù hợp gu xem phim của người Việt. 

Cảnh thác loạn trong phim "Tuổi thanh xuân 2"

Phim "Tuổi thanh xuân 2" cũng từng khiến khán giả "nóng mặt" vì cảnh quay được cho là dung tục trong phim. Cụ thể, trong tập hai, nhân vật Phong (Mạnh Trường đóng) đã vui chơi cùng nhiều cô gái trong một quán bar trên du thuyền giữa vịnh Hạ Long. Ở cảnh phim này, nhiều gia đình có trẻ nhỏ chắc chắn phải tắt ngay TV vì có những cảnh hôn nhau tay ba, nụ hôn đồng tính giữa hai cô gái, thậm chí Phong và người bạn còn uống rượu đặt trên lưng hai phụ nữ nằm trên bàn.

Những cảnh thác loạn tại quán bar của Phong trong "Tuổi thanh xuân 2"

Chi sẻ cùng truyền thông, đạo diễn Bùi Tiến Huy cho rằng, cảnh quay này hoàn toàn bình thường với người xem có tư duy cởi mở. Diễn viên Mạnh Trường cũng cho rằng cảnh quay chỉ nhằm làm nổi bật tính cách ăn chơi trác táng của nhân vật.

Kim Oanh (Cao Thái Hà) quan hệ với con trai người tình trong "Đồng tiền quỷ ám"

"Đồng tiền quỷ ám" là bộ phim của Việt Nam được phát sóng năm 2016. Trong phim, Cao Thái Hà vào vai Kim Oanh - người mẫu, ca sĩ quán bar từng có một đời chồng. Cô là vợ bé của thượng tá Đồng (Đức Sơn). Nhưng ngang trái thay, Oanh còn phải lòng và lén lút quan hệ tình cảm với Lâm (Hà Việt Dũng) - con trai riêng của chồng mình. Phim có nhiều cảnh thân mật của Oanh và bố con ông Đồng. Nhiều khán giả cho rằng "Đồng tiền quỷ ám" đã quá lạm dụng cảnh nóng để PR tên tuổi.

Khán giả cho rằng "Đồng tiền quỷ ám" đã quá lạm dụng cảnh nóng

Diễn viên Cao Thái Hà chia sẻ việc thể hiện các cảnh trần trụi trong phim khiến tình cảm của cô và bạn trai gặp trục trặc. Được biết, hai người chia tay sau khi phim phát sóng.

Cảnh liếm rượu trên ngực trong phim "Hoa nắng"

Phim "Hoa nắng" - phát sóng năm 2012 - từng bị khán giả phản đối gay gắt vì cảnh phim dung tục, phản cảm. Trong tập ba, Linh (Phương Đài) cùng Phúc (Hoàng Anh) đến một quán ăn. Linh mặc váy quây, để lộ một phần vòng một. Cô vô tình làm đổ rượu xuống ngực. Linh nhờ bạn trai lấy giấy lau hộ. Đáp lại, Phúc nhìn bạn gái và nói có cách lau nhanh hơn. Sau đó, Phúc ghé sát mặt và dùng lưỡi liếm rượu quanh vùng ngực của Linh. Sau khi được các bạn cổ vũ, Linh tự đổ rượu làm ướt vòng một để bạn trai liếm. Hai người thực hiện lâu hơn để bạn bè quay lại.

Cảnh nóng trong phim "Hoa nắng" khiến nhiều người "nóng mắt"

Nhiều khán giả cho rằng cảnh quay trên thô tục, phản cảm, không phù hợp với bộ phim được phát trong khung giờ vàng. Biên kịch, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cho rằng cảnh này nhằm phản ánh thực trạng một nhóm trẻ tiếp cận mạng xã hội theo hướng xấu, thích đưa những cảnh nóng lên mạng. Nếu đặt trong tổng thể bộ phim, khán giả sẽ thấy nó không khủng khiếp như khi bị cắt riêng.

Sau vụ việc này, các thành viên hội đồng kiểm duyệt phim VTV khẳng định sẽ rút kinh nghiệm khâu duyệt phim trên sóng truyền hình quốc gia.

Tin liên quan

Vẻ ngoài xinh đẹp nóng bỏng của cô em gái bị "luồn tay vào ngực" hot nhất "Người phán xử"

Kịch bản chặt chẽ, "Người phán xử" tập 37 vẫn để lộ những hạt sạn to đùng thế này đây


TIN LIÊN QUAN

"Trà xanh" mới nổi bị Kiều Anh cho tắt điện: Ngoài đời mặc hở bạo, không quê mùa như phim

Mới đây, sự xuất hiện của nhân vật Mai (Ngọc Anh) trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình” khiến khán giả vô cùng bức xúc. Dù đóng “tiểu tam” nhưng nhan sắc của cô từ lúc mới xuất hiện đã bị chê thua kém chính thất nhiều lần.

Hot girl người Tày trong "Thương Ngày Nắng Về": Từng đóng "trà xanh" - Hải Tú trong MV Thiều Bảo Trâm

Hot girl người Tày trong "Thương Ngày Nắng Về": Từng đóng "trà xanh" - Hải Tú trong MV Thiều Bảo Trâm

Thu Hà "gây bão mạng" khi vừa xuất hiện trong tập 24 của Thương Ngày Nắng Về phần 2 với nhan sắc cực phẩm, bạn đã xem chưa?

"Nàng dâu" khổ nhất phim Việt: Ngoài đời lấy chồng khổng lồ, mẹ chồng "không cho rửa 1 cái bát" vẫn chưa chịu đám cưới

"Nàng dâu" khổ nhất phim Việt: Ngoài đời lấy chồng khổng lồ, mẹ chồng "không cho rửa 1 cái bát" vẫn chưa chịu đám cưới

Khổ nhất màn ảnh Việt khi vào vai Khánh trong “Thương ngày nắng về” thế nhưng ngoài đời, Lan Phương lại có cuộc sống vô cùng viên mãn bên chồng Tây và con gái.

Trách vợ "chưa được mẹ chồng cho phép đã tự ý về ngoại", anh chồng nhận "gạch đá": "Cổ hủ lại cứ nghĩ mình nề nếp gia phong"

Trách vợ "chưa được mẹ chồng cho phép đã tự ý về ngoại", anh chồng nhận "gạch đá": "Cổ hủ lại cứ nghĩ mình nề nếp gia phong"

"Em về nhà bố mẹ em mà cũng phải được bố mẹ chồng cho đi mới được đi à, anh lắm chuyện vừa thôi chứ. Em chỉ thông báo cho ông bà biết thôi, không phải là xin phép", người vợ trong câu chuyện nói. Anh chồng là người ở giữa không biết phải phân minh thế nào cho đúng.

Dân mạng "soi" loạt khoảnh khắc cho thấy bố mẹ Minh Nhựa "cưng" vợ đầu, xa lánh vợ 2 - Mina Phạm

Dân mạng "soi" loạt khoảnh khắc cho thấy bố mẹ Minh Nhựa "cưng" vợ đầu, xa lánh vợ 2 - Mina Phạm

Dù vậy, cũng không thể phỏng đoán rằng mối quan hệ của Mina Phạm và bố mẹ chồng không tốt đẹp. Thực tế thì cô vẫn cùng bố mẹ chồng đi nước ngoài với nhau.

Tưởng ra tù về tử tế, ai ngờ Khải lại "ngựa quen đường cũ" trộm cắp bê tha làm khổ Huệ?

Tưởng ra tù về tử tế, ai ngờ Khải lại "ngựa quen đường cũ" trộm cắp bê tha làm khổ Huệ?

Mới đây, một đoạn hậu trường của bộ phim "Về nhà đi con" đã được tiết lộ, đáng chú ý là việc Khải sau khi ra tù thay vì hoàn lương lại "ngựa quen đường cũ" tồi tệ hơn xưa vì lao vào con đường nghiện ngập, trộm cắp.

Không nhận ra Thư - "Về nhà đi con" qua loạt ảnh 21 năm đóng phim của Bảo Thanh

Không nhận ra Thư - "Về nhà đi con" qua loạt ảnh 21 năm đóng phim của Bảo Thanh

Dễ nhận thấy nữ diễn viên ngày càng thăng hạng về nhan sắc kể cả trong "Về nhà đi con" lẫn ngoài đời, đặc biệt là khi xem loạt ảnh 21 năm đóng phim của Bảo Thanh.

Thanh Bi "nối gót" Ngọc Trinh thành "Nữ hoàng nội y" phiên bản diễn viên điện ảnh

Thanh Bi "nối gót" Ngọc Trinh thành "Nữ hoàng nội y" phiên bản diễn viên điện ảnh

Thanh Bi nổi tiếng là mỹ nhân sexy nhất nhì trong showbiz Việt, sở hữu nhiều khung hình bikini nóng bỏng. Mới đây, nữ diễn viên tùng bộ ảnh "đốn mắt" cư dân mạng.

Bảo Thanh vạch mặt đồng nghiệp thảo mai, chỉ chờ cơ hội bới móc, vùi dập khi mình dính scandal

Bảo Thanh vạch mặt đồng nghiệp thảo mai, chỉ chờ cơ hội bới móc, vùi dập khi mình dính scandal

Một năm sau khi làm mưa làm gió trên sóng truyền hình nhờ bộ phim gây sốt "Sống chung với mẹ chồng", Bảo Thanh đã có những tâm sự về vai diễn "cô con dâu ương bướng" cũng như những câu chuyện bên lề mà khán giả đồn đại suốt thời gian qua.

Người Phán Xử 2: Đang hùng hục lao vào Vân Điệp như chết đói, Phan Hải bỗng đứng hình chỉ vì 1 câu nói

Người Phán Xử 2: Đang hùng hục lao vào Vân Điệp như chết đói, Phan Hải bỗng đứng hình chỉ vì 1 câu nói

Khán giả suýt chút nữa đã phải xem cảnh nóng táo bạo ngay trong tập 1 của Người Phán Xử tiền truyện nếu như Vân Điệp không bị "bà dì" ghé thăm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023