TIN SỰ KIỆN

Sau ngôi vô địch AFF Cup 2018, liệu bộ phim tài liệu "Park Hang Seo - Người truyền lửa" có trở thành bom tấn?

Bộ phim tài liệu về HLV Park Hang Seo cùng đoàn quân đỏ đã chính thức được khởi chiếu trên toàn quốc từ hôm 14/12. Có gì trong bộ phim tuyệt vời về thầy Park này?

Năm 2018 là một năm đầy náo nhiệt đối với nền bóng đá Việt Nam khi các đội tuyển bóng đá của chúng ta liên tiếp tạo nên những chiến công đầy cảm hứng, có sức ảnh hưởng lớn đến cả cộng đồng. Với những thành công vang dội ấy, báo giới trong và ngoài nước đã tốn biết bao giấy mực để phân tích về “chiến lược, chiến thuật” của “thầy phù thủy” Park Hang Seo.

Mới đây, hôm 14/12, Lotte Entertainment Việt Nam đã phát hành chính thức bộ phim tài liệu về HLV Park Hang Seo cùng đoàn quân đỏ của mình. Đặc biệt, sau chiến công vô địch AFF Cup 2018, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ rủ nhau tới rạp xem phim để có thể hiểu thêm về lòng tin và sự quyết tâm đầy mãnh liệt của vị huấn luyện viên đặc biệt này dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trailer của bộ phim tái hiện lại khoảnh khắc quay chậm cú sút "cầu vồng trong tuyết" đi vào huyền thoại của Quang Hải trong trận Việt Nam - Uzberkistan tại giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi đầu năm 2018. Sau đó là một loạt hình ảnh các cầu thủ quen thuộc của chúng ta như Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết, Tiến Dũng... ăn mừng các bàn thắng cùng với sự bùng nổ nơi người hâm mộ.

Dưới những thước phim đó, chân dung nhà cầm quân Park Hang Seo cùng những phát ngôn tuy giản dị nhưng đầy khí chất của ông đã được truyền tải một cách trọn vẹn.

Hình ảnh HLV Park đáng yêu, gần gũi trong mắt người hâm mộ Việt Nam và các tuyển thủ trẻ.

Quý "ngài ngủ gật" đáng yêu

Dưới sự huấn luyện của thầy Park, ĐT Việt Nam đã tạo nên những kỳ tích chưa từng có trước đó, từ giải U23 AFC Cup 2018 đến giải AFF Suzuki Cup 2018. Vốn là một đội tuyển chỉ chuyên "đá lót đường", Việt Nam đã khiến cho toàn châu Á phải sửng sốt khi liên tục chiến thắng và tiến thẳng vào trận chung kết, giành được ngôi á quân.

Không dừng lại ở đó, mới đây ĐT Việt Nam lại một lần nữa khiến hàng triệu người hâm mộ vỡ òa trong sung sướng và hạnh phúc khi lần thứ hai trong lịch sử lên ngôi vô địch AFF Cup. Ngưỡng mộ ở cách điều hành chiến thuật trong các trận đấu, cánh báo chí trong và ngoài nước đã đặt cho thầy Park danh hiệu "phù thủy thay người".

Nhưng chính ông cũng là người đưa ra những triết lý bóng đá "sống còn" cho các tuyển thủ trẻ.

HLV Park Hang Seo đã phát biểu một câu vô cùng đơn giản: "Chiến thắng chính là triết lý bóng đá của tôi". Ngay cả lúc đội tuyển thua cuộc, ông cũng đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ rằng: "Không bao giờ được cúi đầu! Chúng ta đã làm hết sức rồi mà!".

Có lẽ không ai có thể quên trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzberkistan hồi tháng 1 vừa rồi, chúng ta đã thua họ với tỷ số 1-2. Lúc đó, các cầu thủ đã hoàn toàn kiệt sức dưới trời tuyết giá lạnh của Thường Châu, Trung Quốc, nước mắt của các cầu thủ cũng như của các cổ động viên từ Bắc chí Nam đã rơi, nhưng ông Park vẫn luôn truyền lửa cho chúng ta rằng "Không bao giờ được cúi đầu!".

>> Phim tài liệu về thầy Park do Hàn Quốc sản xuất, công chiếu trước trận chung kết AFF Cup lượt về 1 ngày

Nhờ có sự động viên của người thầy, người cha Park Hang Seo mà các cầu thủ của chúng ta đã vực dậy được tinh thần, bỏ qua thất bại tại giải đấu đó. Các cầu thủ bắt tay vào công cuộc tập luyện chuẩn bị cho giải AFF Cup và không để người hâm mộ thất vọng một lần nữa. Đúng như kỳ vọng, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã mang vinh quang về cho nước nhà bằng trận thắng vô cùng thuyết phục với pha ghi bàn của Anh Đức.

Nội dung của bộ phim tài liệu lần này kể về cuộc hành trình chinh phục các giải bóng đá châu Á của thầy trò đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2018. Trong đó, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về những chiến thuật mà ông dùng để huấn luyện đội bóng và đôi chút trải lòng về cuộc đời của mình. Người hâm mộ sẽ khám phá ra những câu chuyện chưa từng được kể đằng sau sân cỏ của các cầu thủ cũng như hiểu rõ hơn về vị huấn luyện viên tài ba này.

Biến điểm yếu thành thế mạnh!

Khi vừa đến Việt Nam để nhậm chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia, Park Hang Seo đã luôn luôn trăn trở về khuyết điểm lớn nhất của các cầu thủ. Dường như lời giải thích "thể chất yếu và thể hình nhỏ" của Liên đoàn Bóng đá và những gì truyền thông đưa tin trong bao nhiêu năm nay không làm cho thầy Park tin một chút nào. Bởi vì ông hiểu rõ hơn hết vấn đề "thể hình nhỏ" là như thế nào khi nhìn chính bản thân mình.

Thầy Park thời điểm nhậm chức tại Việt Nam.

Chắc chắn ai thường xuyên theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu trong một năm trở lại đây thì sẽ đều nhận thấy được sự thay đổi của họ, các cầu thủ của chúng ta di chuyển rất nhanh, khéo và kĩ thuật cực tốt. Sự phối hợp của các cầu thủ là vô cùng chặt chẽ để giành bóng và ghi bàn. Trong phim có đoạn thầy Park đã chia sẻ: "Đội của chúng tôi tuy không cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và linh động. Tăng sự linh động bằng những đường chuyền ngắn chính là loại bóng đá mà tôi theo đuổi".

Thầy Park và ĐT Việt Nam gặp được nhau là một cơ duyên, cơ duyên đặc biệt ấy đã tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo để rồi mang đến những thành công chưa từng có từ trước đến nay trong nền bóng đá Việt Nam. Bản thân là một cựu cầu thủ đã thi đấu trong suốt thời trai tráng, là cựu HLV của đội tuyển Olympic Hàn Quốc, đã nếm trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá, nên người đàn ông 60 tuổi này dường như tường tận hết tất cả cung bậc cảm xúc của một cầu thủ trong bất kì tình huống nào.

Có lẽ vì thế mà ông có thể hiểu trọn vẹn tâm lý của học trò cũng như tâm lý đối thủ. Trong "Park Hang Seo - Người truyền lửa", người hâm mộ sẽ biết được cách làm sao mà một thủ môn có thể làm phân tâm đối thủ trong lọat sút penalty, cũng như làm thế nào mỗi lần ông Park thay người thì trận đấu lại đi vào một cao trào mới cùng rất nhiều kĩ năng khác mà chỉ có sự từng trải mới có thể làm được.

HLV 60 tuổi và những giây phút trầm tư trên sân cỏ.

Và điều quan trọng nhất, trong bất kì một trận đấu nào, trước bất kì đối thủ nào, mạnh hơn ta, giỏi hơn ta thì niềm tin "không được sợ hãi trước bất kì đối thủ nào" chính là một trong những vũ khí tối thượng mà Park Hang Seo truyền cho đội tuyển. Trong niềm hạnh phúc vô bờ khi đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, xem phim tài liệu “Park Hang Seo - Người truyền lửa”, khán giả sẽ lại một lần nữa được sống lại những phút giây vỡ òa sung sướng khi U23 Việt Nam chiến thắng Iraq, Qatar tại giải U23 châu Á hay quật ngã cựu đương kim vô địch Nhật Bản trong Asian Games 2018.

Hãy xem "Park Hang Seo - Người truyền lửa" để thêm một lần cảm nhận lại sự rạo rực của trái tim, những giọt nước mắt xúc động của niềm hạnh phúc vinh quang.

Theo Tuoitre.vn


TIN LIÊN QUAN

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Tuyển Việt Nam sắp đấu Philippines, Quang Hải cảm thấy 'khó chịu'

Tuyển Việt Nam sắp đấu Philippines, Quang Hải cảm thấy 'khó chịu'

Tiền vệ Quang Hải cảm thấy 'khó chịu trong người' khi không thể cùng tuyển Việt Nam đá trận ra quân vòng loại 2 World Cup 2026.

Việt Nam lần đầu nhất toàn đoàn SEA Games ở cương vị làm khách, fan Đông Nam Á gửi nhiều lời chúc mừng

Việt Nam lần đầu nhất toàn đoàn SEA Games ở cương vị làm khách, fan Đông Nam Á gửi nhiều lời chúc mừng

SEA Games 32 đã khép lại với thành công rực rỡ cho chúng ta khi Việt Nam lần đầu nhất toàn đoàn SEA Games ở cương vị làm khách. Nhiều fan nước bạn đã gửi lời chúc mừng tới đoàn thể thao Việt Nam.

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Singapore, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò khi khẳng định: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ".

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

ĐT Việt Nam một lần nữa lại thắng Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình làm nức lòng người hâm mộ. Trên mạng, các fan được đà giễu cợt đội bạn, đặc biệt là HLV trưởng người Hàn Quốc và các cầu thủ nhập tịch.

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Độc chiêu của Dianka Zakhidova quả thực rất cao tay, đố cô nàng "tiểu tam" nào dám động vào chồng chị nữa

U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á, fan Việt mơ tái hiện trận chung kết năm 2018 với chủ nhà Uzbekistan

U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á, fan Việt mơ tái hiện trận chung kết năm 2018 với chủ nhà Uzbekistan

Vòng bảng giải U23 châu Á 2022 đã chính thức khép lại và lộ diện 4 cặp tứ kết với trận tứ kết cuối cùng là U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia. Gặp đối thủ Ả Rập, fan Việt lập tức mơ lớn.

Loạt ảnh chế siêu hài hước về chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022

Loạt ảnh chế siêu hài hước về chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022

Có thể kể ra vô số những điều đáng nhớ trong chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022 sau khi đội đã vượt qua vòng bảng. Đem những thành tích ấy chế ảnh độc đáo thì còn gây thích thú hơn nữa.

Vào tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam vẫn bị chỉ trích: "Xem quá ức chế, thà để Thái Lan vào còn hơn!"

Vào tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam vẫn bị chỉ trích: "Xem quá ức chế, thà để Thái Lan vào còn hơn!"

Nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra sau khi U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia để vào tứ kết U23 Châu Á

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023