TIN SỰ KIỆN

Bạn trẻ Sài Gòn "săn mây" núi Bà Đen chỉ với 500 ngàn trong túi

Núi Bà Đen phong cảnh hùng vĩ, nhiều hang động đẹp, đang là điểm đến hot. "Săn mây" núi Bà Đen mùa này sẽ có những bức ảnh long lanh. 

Từ tháng 1 đến tháng 4, thời tiết Nam Bộ mát mẻ nên là thời điểm lý tưởng để leo núi Bà Đen (Tây Ninh) ngắm mây. Không cần đi đâu xa, nơi này chỉ cách Sài Gòn chỉ khoảng 90 km mà thôi. Nếu bạn đi từ Hà Nội, có thể tham khảo dịch vụ vé bay giá rẻ ở đây!

Cách di chuyển tới núi Bà Đen

Từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển khác nhau tuỳ vào điều kiện và sở thích của bạn. Tuy nhiên, để thuận tiện và trải nghiệm được nhiều, bạn nên di chuyển bằng xe buýt hoặc phượt bụi bằng xe máy.

Đi bằng xe buýt bạn sẽ di chuyển 2 chặng, từ chặng 1 bắt xe số 703 tuyến Bến Thành - Mộc Bài, tiếp theo là số 05 tuyến Mộc Bài - Tây Ninh để vào trung tâm thành phố. Giá vé một người là 40.000 đồng tuyến số 703 và 15.000 đồng tuyến số 05.

Nếu đi bằng xe máy, bạn di chuyển theo quốc lộ 22 hướng đi Tây Ninh qua huyện Gò Dầu tới quốc lộ 22. Sẽ có 2 nhánh rẽ là quốc lộ 22A đi Mộc Bài và quốc lộ 22B đi Tây Ninh, chạy theo quốc lộ 22B tới thị xã Tây Ninh, tới nơi đi thêm 5 km là tới núi Bà Đen. 

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển theo cung đường khác với lộ trình chạy theo quốc lộ 22, đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái đi Dương Minh Châu. Cách di chuyển này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Chinh phục núi Bà Đen

Để chinh phục núi Bà Đen, bạn có 3 cách: Đi cáp treo, dùng máng trượt hoặc đi bộ leo núi. Hệ thống cáp treo ở núi Bà Đen dài 1,2 km và cao 225 m với 20 cột mốc. Nếu đi bằng cáp treo chỉ mất khoảng 20 phút.
 
 

Từ cáp treo bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của núi Bà Đen nhìn từ trên cao xuống. Giá vé cho một lượt cáp treo là 85.000 đồng/chiều, khứ hồi là 160.000 đồng/vé. 

Nếu là người ưa mạo hiểm, bạn có thể chọn hệ thống máng trượt cho đã và thú vị. Giá vé cho một lượt trượt máng là 85.000 đồng/người. Đối với các bạn muốn chinh phục núi Bà Đen bằng chính đôi chân của mình thì có thể tham khảo 5 cung đường phổ biến mà dân phượt thường sử dụng như đường Chùa, đường cột điện, đường ống nước, đường Ma Thiên Lãnh và đường Núi Phụng.

Trong quá trình chinh phục núi, bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá các hang như hang Heo, hang Sơn Tinh… 
 
 

Lưu trú

Có 3 phương án qua đêm tại Tây Ninh là cắm trại, ngủ nhà dân và thuê khách sạn. Tùy vào sở thích và điều kiện mà các bạn đưa ra sự lựa chọn hợp lý. 

Nếu lưu trú ở khu vực núi Bà, bạn thuê nhà nghỉ ở dưới chân núi hoặc thuê nhà nghỉ gần khu vực Điện Bà. Đa số các khách sạn của thành phố Tây Ninh đều tập trung nhiều ở khu vực gần núi Bà Đen trên các con đường Đại lộ 30/4, đường Cách mạng tháng 8 nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chỗ ngủ. Giá phòng ở đây cũng chỉ dao động từ 100.000 - 400.000 đồng/đêm. >>> Book ngay khách sạn tai đây

Những điều cần biết về núi Bà Đen

Nằm cách thành phố Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành là núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen. Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng và chùa Hang. Ngoài ra một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà…

Để lên được đỉnh nóc nhà Đông Nam Bộ cao 986 m thì phương tiện duy nhất là đôi chân, bằng cách men theo đường mòn quanh co, khúc khuỷu với nhiều hướng đi. Càng lên cao càng có cơ hội đến gần với bầu trời xanh và những đám mây trắng. 
 
 

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Tây Ninh

Tòa thánh Tây Ninh 

Đến với tòa thánh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu nội ô với vườn hoa kiểng, rừng và ngôi tòa dài 140 m, rộng 40 m, có tam đài cao 36 m, hiệp thiên dài (hai lầu chuông và trống) cao 25 m, cửu trùng đài và bát quý đài cao 30 m. Bên cạnh khu nội ô là Trí Huệ Cung, Trí Giác Cung, và Vạn Pháp Cung…

Hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng trên 27.000 ha, lưu lượng 1,5 tỷ m³ nước, không những có những khả năng tưới cho hàng trăm nghìn ha đất trồng mà còn là một vùng cảnh quan du lịch hấp dẫn. Bạn có thể chọn nhiều hình thức trải nghiệm như theo thuyền của dân địa phương ra hồ đánh cá, thả mình xuống trảng cỏ xanh mượt xen lẫn những cây hoa dại nhiều màu sắc, thưởng thức thủy sản tươi sống, tham gia các trò chơi trên nước như thuyền buồm, xuồng máy tốc độ cao, lướt ván...

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Địa điểm này nằm ở giữa 3 ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vĩ, thu hút khách du lịch đến Tây Ninh bởi vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng.

Căn cứ Trung ương cục Miền Nam

Đây là di tích lịch sử văn hóa nằm ở Rùm Đuôn, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, cách TP Tây Ninh khoảng 60 km, một điểm đến lý tưởng cho hành trình “tìm về cội nguồn”.

Ngoài ra, đến Tây Ninh bạn đừng quên ghé thăm Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, nơi chuyển tiếp giữa Tây Nguyên và Đông Nam bộ và khu du lịch Long Điền Sơn mô phỏng công viên văn hóa Đầm Sen của Sài Gòn. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo về những địa điểm khác tại đây!

Chi phí

Nếu di chuyển bằng xe máy thì chi phí xăng xe khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì có thể phượt, cắm trại qua đêm. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 2 ngày chỉ cần 500.000 đồng là đủ chơi tẹt ga.

Đặc sản

Một số “món ruột” của Tây Ninh nổi tiếng như bánh canh, bánh tráng phơi sương, muối tôm, ốc xu núi Bà, nem bưởi…

Lưu ý:

- Cách nhẹ nhàng và đơn giản để leo núi Bà Đen được mọi người lựa chọn là đường chùa và đường cột điện vì đường đi dễ, mát mẻ, không bị lạc. Bạn chỉ cần theo đường mòn đi theo đường dây điện, đếm đến tầm hơn 100 cột là đến nơi. Đi đường này mất từ 2 - 3 tiếng để lên đến đỉnh. 
- Leo núi Bà Đen cắm trại, nướng thức ăn rất tuyệt nhưng trước khi đi bạn cần chuẩn bị một thể lực thật tốt, nhất là các bạn nữ vì đường leo khá mất sức. 
- Nếu bạn lưu trú trên núi qua đêm, nên mang theo thức ăn sẵn
- Khi di chuyển bằng xe cá nhân, nhớ mang đầy đủ giấy tờ xe, mang bao tay, khẩu trang, mắt kính, áo khoác, điện thoại có Google Maps để tiện di chuyển.
- Bạn nên mặc quần áo gọn nhẹ, dễ vận động, mang kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc đau bụng…

Ngoài núi Bà Đen, bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch khác với những lịch trình không kém phần hấp dẫn xung quanh khu vực Tây Ninh, Sài Gòn tại đây!

TIN LIÊN QUAN

Truy lùng địa điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam: Hóa ra là núi Lảo Thẩn - "nóc nhà" của Y Tý

Nhắc tới các địa điểm săn mây tuyệt đẹp từ Bắc chí Nam, điển hình như Tà Xùa, Fansipan, Mã Pì Lèng, núi Bà Đen,…và tọa độ săn mây đẹp nhất Việt Nam chính là đỉnh Lảo Thẩn- nóc nhà của Y Tý đại ngàn.

Xuyên rừng tìm biển mây cuộn sóng trên đỉnh Lùng Cúng, lại thêm một đại dương mây cực chất cho dân trekking

Xuyên rừng tìm biển mây cuộn sóng trên đỉnh Lùng Cúng, lại thêm một đại dương mây cực chất cho dân trekking

Không chỉ Đa Phúc – Đà Lạt, Phan Xi Păng – Sa Pa, Hang Kia – Hòa Bình, các cao thủ trekking còn biết đến nhiều địa điểm săn mây cực đẹp với biển mây trắng muốt và con đường lên đỉnh cũng vô cùng chill. Một trong số đó là đỉnh Lùng Cúng với tên gọi “đại dương mây”

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Săn mây - vốn là thú vui của giới trẻ Việt, đặc biệt là các bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của các địa danh như Bạch Mộc Lương Tử, Tà Chì Nhù, Tà Xùa, Đà Lạt...

Lên Sapa tháng 10 này để hòa mình vào mùa đặc biệt nhất năm: Mùa mây

Lên Sapa tháng 10 này để hòa mình vào mùa đặc biệt nhất năm: Mùa mây

Là một điểm đến "quốc dân" được yêu thích bởi Thị trấn Sapa mùa nào cũng đẹp. Và mùa được yêu thích, mong chờ nhất trong năm chắc hẳn là mùa mây vào những tháng cuối năm này.

Đà Lạt 'thất thủ' mùa săn mây, dòng người xếp hàng dài chờ tới lượt để check-in

Đà Lạt 'thất thủ' mùa săn mây, dòng người xếp hàng dài chờ tới lượt để check-in

Những ngày qua, dòng người đổ về đông như kiến đã khiến cho cầu gỗ Cầu Đất - địa điểm săn mây siêu hot ở Đà Lạt chính thức “thất thủ”.

Không xa như Đà Lạt, dễ đi hơn Tà Xùa, mình cùng nhau săn mây bồng bềnh ở Hang Kia, Mai Châu nhé

Không xa như Đà Lạt, dễ đi hơn Tà Xùa, mình cùng nhau săn mây bồng bềnh ở Hang Kia, Mai Châu nhé

Không chỉ có bản Lác với những ngôi nhà sàn xinh đẹp lấp ló của người Mông, Mai Châu còn có một địa điểm săn mây thần thánh, cả mây trời thu hết vào tầm mắt. Không cần phải đi Đà Lạt hay Tà Xùa, đến với Hang Kia, Pà Cò, Mai Châu chỉ cần chụp đại cũng có ảnh đẹp như thợ săn mây.

Ai cũng xốn xang muốn lên "phố núi" bởi Đà Lạt sắp vào mùa "săn mây" đẹp nhất năm rồi

Ai cũng xốn xang muốn lên "phố núi" bởi Đà Lạt sắp vào mùa "săn mây" đẹp nhất năm rồi

Không chỉ có những mùa hoa đẹp xao xuyến con tim, Đà Lạt còn có một mùa săn mây - vốn là thú vui của giới trẻ Việt, đặc biệt là các bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thành phố ngàn hoa này. Những ngày này bạn có hẹn với mùa mây Đà Lạt chứ?

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Lâu nay, Robbie và Priscilla đã có thể làm việc từ xa nên họ quyết định chuyển đến một ngôi nhà mà họ có thể mang đi bất cứ nơi nào họ muốn.

Zoom cận cảnh Nhà ga cáp treo đẹp như châu Âu đang hot rần rần ở núi Bà Đen, Tây Ninh

Zoom cận cảnh Nhà ga cáp treo đẹp như châu Âu đang hot rần rần ở núi Bà Đen, Tây Ninh

Nhà ga cáp treo núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút du khách ghé tới trải nghiệm, check-in những background đẹp tựa châu Âu thu nhỏ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019