TIN SỰ KIỆN

Cầm 2 "củ" rưỡi "cày" hết cảnh đẹp Quảng Bình trong "Kong: Skull Island"

Là một trong "tam đại danh thắng" xuất hiện trong bom tấn "Kong: Skull Island", còn gì tuyệt hơn khi thưởng ngoạn cảnh đẹp Quảnh Bình khi hè chớm.


Nếu đã xem qua "Kong: Skull Island", chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy xao xuyến trước một Ninh Bình nước non tráng lệ, một Hạ Long (Quảng Ninh) yêu kiều quyến rũ và Quảng Bình lộng lẫy phong cảnh… cùng muôn vàn cảnh đẹp khác đang hiện diện trên dải đất hình chữ S này. 

Di chuyển đến Quảng Bình

Giao thông ở Quảng Bình khá thuận lợi, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng “bộ tứ thịnh hành” như đường bộ, đường sắt, đường hàng không hay đường biển. 

Nếu xuất phát bằng đường bộ từ Hà Nội, bạn có thể lưu ý một số nhà xe uy tín với giá cả hợp lý, rẻ và chất lượng tốt như nhà xe Hưng Long (0914 077 779), nhà Xe Hoàng Linh (0466 573 777), nhà Xe Dòng Hiền... Thời gian di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng nên bạn phải “căn” giờ cho chuẩn để tiện bề tham quan được nhiều nơi. Giá vé khoảng 200.000 - 250.000 đồng nhưng cũng tuỳ thuộc vào thời điểm >>> Đặt vé đi Quảng Bình ngay hôm nay !
 
 

Trong trường hợp khác, bạn có thể chọn đi tàu, cũng sẽ mất hơn 10 tiếng đồng hồ là đến ga Đồng Hới, giá vé giường nằm khoảng 450.000 - 800.000 đồng và giá vé ngồi mềm khoảng 349.000 - 500.000 đồng. 

Đối với các bạn ở Sài Gòn, phương án đi máy bay vừa thuận tiện lại tiết kiệm được thời gian hơn so với đi xe hay tàu. Hiện tại, hãng Vietnam Airlines cũng đang triển khai đợt giảm giá sốc, các bạn có thể tham khảo để lên lịch book vé càng sớm càng tốt.

Sân bay Đồng Hới cách trung tâm thành phố chỉ 5 km. Tại đây bạn có thể đi xe buýt hoặc bắt taxi để về khách sạn. Phương tiện đi lại tại Đồng Hới có thể thuê xe máy 150.000 đồng một ngày (chưa tính tiền xăng).

Lưu trú 

Quảng Bình là một trong những thành phố đắt khách du lịch nên chỗ nghỉ ngơi sẽ không thành vấn đề lớn khi bạn đặt chấn đến nơi này. Khách sạn và nhà nghỉ bình dân ở đây dao động trong mức 200.000 - 250.000 đồng/phòng/ đêm.

Bạn có thể tham khảo một số chỗ uy tín như nhà nghỉ Hoàng Hải (ga Đồng Hới), khách sạn Lương Thực (đường Lý Thường Kiệt), khách sạn Ngọc Bảo (đường Dương Văn An), khách sạn Nam Long (Phan Chu Trinh). Muốn “sang chảnh” hơn một chút thì ghé đường Trương Pháp, đối diện bãi biển Nhật Lệ, có khá nhiều khách sạn 2 sao, giá từ 400.000 - 650.000 đồng/phòng/ đêm. 

Nếu đi theo nhóm bạn bè, thích sự khám phá, bụi bặm thì hãy thử trải nghiệm cảm giác ở homestay. Có thể tham khảo qua một số homestay nổi tiếng như Ocean View Homestay nằm trên đường đường Trương Pháp, Đồng Hới (0977234874). Giá phòng đôi tại đây dao động từ 400.000 - 600.000 đồng. Hồ Khanh Homestay nằm ở Sông Son, làng Phong Nha có tổng cộng 6 phòng với giá khoảng 1.000.000 đồng/đêm (0916794506). Ngoài ra, Buffalo Pub & Hostel cũng là một lựa chọn nên được ưu ái bởi giá 100.000 đồng/người, ngủ giường tập thể.  

Những thắng cảnh xuất hiện trong "Kong: Skull Island"

Hệ thống hang Tú Làn

Hang nằm cách Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70 km, bên cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa. Trên đường di chuyển đến hang, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời khi được băng qua các đồng cỏ và những cánh đồng ngô xanh mơn mởn, chưa kể hành trình vượt dốc len qua sườn núi đá rồi dốc xuống thung lũng…
 
 

Hệ thống hang động Tú Làn được khám phá vào năm 2009 gồm hang chính Tú Làn và hệ thống 8 hang động khác là hang Ươi, Chuột, Hung Ton, Kim, Tú Làn, Ken, Tố Mộ và Bí Mật.

Hang Chuột

Là một địa danh khá độc đáo, nằm bên một dòng suối nhỏ, quấn quanh rặng núi, bao quanh là những dãy núi đá vôi dựng đứng. Trong lòng hang có nhiều măng đá, nhũ đá với màu sắc khác nhau nhưng chủ đạo là hai màu trắng và hồng. Dù không rộng và sâu như nhiều hang động khác nhưng nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ lạ kỳ, thừa sức mê hoặc lòng người. 

Hồ Yên Phú

Thuộc thôn Yên Phú (xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa) cũng là một địa điểm được đoàn làm phim lựa chọn thực hiện các cảnh quay đẹp mắt. Ghé đến nơi đây, bạn sẽ nhanh chóng bị hớp hồn bởi âm thanh bình dị thân quen của làng quê Việt Nam hay những cánh đồng xanh mướt thẳng cánh cò bay…
 
 

Những cảnh đẹp Quảng Bình nổi tiếng nhất

Phong Nha - Kẻ Bàng

Sở hữu phong cảnh non nước hữu tình và là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, Phong Nha - Kẻ Bàng xứng đáng đứng đầu danh sách tham quan khi bạn đặt chân đến Quảng Bình. 

Hang Sơn Đoòng

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một dòng sông ngầm dài nhất thế giới cùng những quần thể san hô kỳ vĩ và hai giếng trời tuyệt mĩ khi đến với hang động mới được khám phá này. 

Biển Nhật Lệ

Với dòng nước biển trong xanh cùng những bờ cát vàng trải dài thì biển Nhật Lệ là một trong những điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc nổi tiếng có những đụn nước trong veo, cột nước phun lên giữa muôn rừng tạo một khung cảnh thiên nhiên hòa quyện giữa nước non, cây rừng. 

Động Thiên Đường

Vốn được mệnh danh là “Vườn địa đàng chốn trần gian”, động Thiên Đường hiển nhiên  trở thành thánh địa thu hút đông đảo khách du lịch khắp mọi nơi về khám phá và chiêm ngưỡng. 

Ngoài ra, Quảng Bình còn có hàng tá thắng cảnh “đếm không xuể” khác như sông Chày - Hang Tối, Vũng Chùa - Đảo Yến, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quang, chùa Đại Giác, bán đảo Bảo Ninh, Cồn Cát Quang Phú...

Đặc biệt, với những ai ưa thích mạo hiểm thì không thể bỏ qua các trò cảm giác mạnh như nhảy xuống từ zipline (một hình thức đu dây) để thả mình vào làn nước mát lạnh hay tham gia phá đảo trò chơi dưới nước và chèo thuyền kayak để ngắm khung cảnh thơ mộng.

Ẩm thực

Đặt chân đến mảnh đất tinh hoa này, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã “đậm chất Quảng Bình” như bánh bột lọc, bánh bèo hay súp lươn… Chỉ cần giắt túi cỡ 100.000 đồng là ăn no nê. Bạn có thể tham khảo quán bánh bột lọc và nậm trứ danh ở quán Mệ Xuân (ngã 3 Lý Thường Kiệt và Lê Thành Đồng) hay quán Tứ Quý (đường 18 Cô Tám). 

Chi phí

Giá vé tham quan tham khảo 

- Tham quan động Phong Nha (ướt): 150.000 đồng/người lớn; trẻ em dưới 1,3 m miễn phí.
- Thuyền thăm quan 1 động Phong Nha từ 1 - 14 người: 360.000 đồng.
- Thuyền tham quan 2 động: 400.000 đồng/2 hang động (tính bình quân 10 người/thuyền thì chi phí tham quan động Phong Nha khoảng 180.000 đồng/người, Tiên Sơn 120.000 đồng/khách).
- Động Tiên Sơn: 80.000 đồng/người lớn; trẻ em dưới 1,3 m miễn phí.
- Động Thiên Đường: 250.000 đồng/người lớn, 125.000 đồng/trẻ em. Thuê tàu điện lên động giá 60.000 đồng/chiều hoặc 100.000 đồng/2 chiều.
- Suối nước Moọc: Trẻ cao từ 1,3 m trở lên 80.000 đồng/lượt, cao dưới 1,3m miễn vé tham quan (trọn gói 180.000 đồng/người cho tắm suối, chèo kayak và trò chơi).

Tổng "thiệt hại"

Thuê xe máy di chuyển và xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì bạn nên chọn ở dorm. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 3 ngày 2 đêm chỉ cần giắt túi 2.500.000 - 3.000.000 đồng là vi vu mệt nghỉ.

* Lưu ý:
- Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 là lúc thời tiết ổn định nhất, rất thích hợp cho việc du hí Quảng Bình.
- Đừng quên mang kem chống nắng khi đi xe máy, ra biển, đi chơi các điểm. Nắng miền Trung khá gắt, nên mặc áo chống nắng, đi giày và quần dài.  
- Suối Moọc không cho mang đồ ăn bên ngoài vào.
đặt vé đi quảng bình ngay

Cảnh đẹp Quảng Bình lâu nay đã nổi tiếng và từ khi những hình ảnh nơi đây lên "Kong: Skull Island" thì những chuyến đi sẽ thêm phần thú vị khi liên tưởng đến bộ phim bom tấn.

TIN LIÊN QUAN

Phong Nha không chỉ có hang Sơn Đoòng mà còn có "hố t.ử thần" cao nhất Việt Nam

Hố sụt Kong Collapse mới được khám phá và đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm sau hơn hàng triệu năm nằm ngủ yên trong rừng sâu thẳm bí ẩn Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khám phá suối Nước Moọc "cảnh đẹp như tiên" ở Quảng Bình

Khám phá suối Nước Moọc "cảnh đẹp như tiên" ở Quảng Bình

Nằm gần Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc có phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm là những trải nghiệm hấp dẫn.

"Bật mí" 4 địa danh tránh nóng cùng hội chị em siêu hot tại Quảng Bình

"Bật mí" 4 địa danh tránh nóng cùng hội chị em siêu hot tại Quảng Bình

Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình. Không chỉ nổi tiếng bởi các hang động kỳ vĩ, Quảng Bình còn có các bãi biển hoang sơ cùng hệ thống sông suối kết hợp với núi đá vôi tạo ra màu xanh ngọc bích lạ kỳ ở những con suối. Mỗi địa điểm đều mang đến cho bạn cùng đồng bọn những trải nghiệm cực đã trong những ngày hè nắng nóng.

Phát hiện hệ thống hang ngầm mới tại hang Sơn Đoòng: Cả một thế giới khác nằm sâu dưới nước?

Phát hiện hệ thống hang ngầm mới tại hang Sơn Đoòng: Cả một thế giới khác nằm sâu dưới nước?

Đi tìm điểm nối giữa hang Sơn Đoòng với hang Thung nhưng bất ngờ đội thám hiểm đã khám phá ra một hệ thống hang ngầm mới rất đặc biệt.

Xác định "tọa độ" địa điểm chơi trò đu dây đẹp tựa Bali đã gần sát Hà Nội chỉ cách vài giờ chạy xe

Xác định "tọa độ" địa điểm chơi trò đu dây đẹp tựa Bali đã gần sát Hà Nội chỉ cách vài giờ chạy xe

Bali Swing là một trò chơi mạo hiểm mới ở Ubud. Ngay sau khi những hình ảnh và clip về trò chơi này được chia sẻ rầm rộ trên mạng đã khiến giới trẻ vô cùng thích thú thế nhưng để có thể trải nghiệm trò chơi này cũng không phải dễ đối với nhiều người. Giờ thì chẳng cần phải tới Bali bạn vẫn có thể "đánh đu với đời" ngay tại nước nhà.

"Mách nước" bãi biển lọt Top 10 biển đẹp nhất Việt Nam cho bạn "thả dáng" cháy máy hè này

"Mách nước" bãi biển lọt Top 10 biển đẹp nhất Việt Nam cho bạn "thả dáng" cháy máy hè này

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với rất nhiều các hang động tuyệt đẹp như Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường,...mà nơi đây còn ghi dấu ấn đối với du khách mỗi khi đặt chân đến bởi bãi biển Nhật Lệ với đường bờ biển dài, nước biển trong xanh hòa với cát trắng.

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Bãi cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Đổ gục trước điểm "dừng chân" siêu ảo diệu trên hành trình khám phá động Phong Nha

Đổ gục trước điểm "dừng chân" siêu ảo diệu trên hành trình khám phá động Phong Nha

Phong Nha được nhiều người nhắc đến như một “Vương quốc hang động” với cảnh quang thiên nhiên tuyệt mỹ. Vì thế du khách sẽ khá ngạc nhiên bởi sự hiện diện của quán Pub East Hill Phong Nha nhỏ có khung cảnh cực “thần tiên cổ tích” nằm ẩn mình trên ngọn đồi xanh mướt.

Full "kèo" An Giang dịp nghỉ lễ: chơi rừng tràm, check-in làng nổi, "quét sạch" thiên đường đồ ăn vặt chợ Châu Đốc

Full "kèo" An Giang dịp nghỉ lễ: chơi rừng tràm, check-in làng nổi, "quét sạch" thiên đường đồ ăn vặt chợ Châu Đốc

An Giang đang vào mùa nước nổi, nên "canh" đúng dịp này, rất có thể bạn sẽ may mắn được trải nghiệm những điều chỉ nơi đây mới có thôi đấy!

Chỉ 1,8 triệu đủ "quẩy bay" các địa điểm sống ảo ở Quảng Bình đầu hè 2018

Chỉ 1,8 triệu đủ "quẩy bay" các địa điểm sống ảo ở Quảng Bình đầu hè 2018

Các tín đồ ưa xê dịch chắc chắn sẽ mê tít lịch trình thưởng ngoạn vùng đất Quảng Bình - miền Trung với đủ thắng cảnh đẹp tựa thiên đường. Theo chân We25 ngay thôi, để nắm trọn bí kíp ăn chơi đầu hè ngay nào!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019