TIN SỰ KIỆN

Cuối tuần giắt túi 500 ngàn tha hồ “bay bổng nguyên ngày” ở Cần Giờ

Nếu có dịp đến TP HCM, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá huyện ven biển Cần Giờ, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất Sài thành.  

Cần Giờ là một huyện ven biển nằm ở phía Đông Nam của TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thiên nhiên trong lành và những khu rừng ngập mặn đặc trưng, dường như chưa có sự can thiệp của con người. 

Phương tiện di chuyển

Từ Sài Gòn, bạn có thể chọn 3 cách xuất phát là xe máy, ô tô tự lái hoặc đi xe buýt. Nếu chọn xe máy hay ô tô tự lái thì có thể đi đi về hướng quận 7, rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh ra Huỳnh Tấn Phát rồi dọc theo đường này đi thẳng về hướng Nhà Bè, cuối đường sẽ gặp phà Bình Khánh. Qua phà, chạy thẳng thêm một đoạn nữa là tới Cần Giờ. Nếu bạn từ Hà Nội thì có thể đặt vé tại đây (Hệ thống tự tìm và quét vé giá rẻ liên tục cho bạn)

Nếu đi xe buýt, bạn có thể bắt tuyến 75 xuất phát từ công viên 23/9 (TP HCM) và kết thúc tại bến xe Cần Thạnh (Cần Giờ). Một cách khác là từ chợ Bến Thành đón xe số 20 đi Nhà Bè, dừng ở bến phà Bình Khánh (giá 6.000 đồng vé cho xe máy kèm 2 người, hiện có tới 8 phà cùng hoạt động nên bạn không phải chờ đợi). Qua phà đi xe số 90 thẳng ra biển.

Nếu muốn ghé tham quan điểm nào thì xin xuống rồi đi bộ, sau đó lại ra bắt tiếp xe buýt vì ở Cần Giờ không có trạm đón trả khách mà có thể bắt và xuống ở mọi nơi (xe buýt cứ 5 - 10 phút là có 1 chuyến). Quãng đường Sài Gòn - Cần Giờ có thể mất 2 tiếng. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào phương tiện bạn chọn và cách di chuyển nên thời gian sẽ khác nhau. 
 
 

Lưu trú

Dân Sài Gòn thường du hí Cần Giờ trong ngày nên mọi hoạt động ăn chơi nghỉ ngơi ưu tiên cho bãi biển 30/4. Nếu muốn ở qua đêm, bạn có thể nghỉ tại khách sạn hoặc resort cũng nằm ngay tại bãi biển 30/4 để buổi tối tiện ra biển ngắm cảnh.

Giá phòng khách sạn dao động trong khoảng từ 300.000 - 350.000 đồng. Nếu bạn đi ít người thì nên vào trong thị trấn Cần Thạnh thuê khách sạn. Mức giá trong này “hạt dẻ” hơn với 200.000 đồng. 

Một số khách sạn tham khảo: 
- Cần Giờ Resort: Khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM. Điện thoại: (84-8)  3874 3335 - 3874 3150.
- Nhà nghỉ Thái Dương ((08) 3874 3985) nằm ở đường Số 1, huyện Cần Giờ. Giá phòng 250.000 đồng/ngày đêm. 

Chi phí

Nếu đi xe máy thì phí xăng xe khoảng 100.000 đồng là thoải mái cho cả cuộc trải nghiệm. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác thì chỉ cần mang cỡ 500.000 đồng là đủ chơi “đã” nguyên ngày. Còn nếu du hí 2 ngày 1 đêm thì tầm 1.000.000 đồng là con số "quá ư tẹt ga". 

Cần Giờ có gì chơi?

Rừng ngập mặn Vàm Sát là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất tại Việt Nam với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu… và đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí thú vị như câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá…
 
Bạn sẽ có một cảm giác mạnh với cá sấu Cần Giờ.
Bầy khỉ tinh nghịch này mới là thứ cần dè chừng.

Khi “trèo rừng lội nước” đã thấm mệt, bạn có thể ung dung ngồi nghỉ giữa các khu nhà chòi hay thong thả ngồi tận hưởng không khí tuyệt vời trên những chiếc ca nô xinh xắn.
 
Đảo Khỉ còn có tên là khu du lịch Lâm Viên, hiện có đến hơn 1.000 con khỉ với nhiều loài khác nhau nhưng rất dạn dĩ và tinh khôn. Nếu có ý định đến đây, bạn cần cẩn thận vật dụng, tư trang và điện thoại. “Hậu duệ của Tề Thiên Đại Thánh” có thể dễ dàng cướp đồ của bạn rồi nhảy vọt lên cây như “không có chuyện gì xảy ra”. 

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Dân Xây là trung tâm kết nối với các điểm du lịch khác trong rừng ngập mặn Cần Giờ, cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi đến nơi đây. 
 
 

Một số địa điểm khác không thể bỏ lỡ

Bãi biển Cần Giờ là bãi biển duy nhất của TP HCM, nằm an tọa tại thị trấn Cần Thạnh. Do cát ở đây có màu đen nên bãi biển không đẹp, thơ mộng hay lãng mạn như những vùng biển khác của Việt Nam. Nhưng không vì thế mà làm mất đi vẻ đẹp của cảnh vật xung quanh. 

Thị xã Cần Thạnh nằm cách khu du lịch 30/4 chừng 8 km. Là một thị trấn nhỏ, êm đềm nằm trên mảnh đất hình mũi nhọn như một mũi tên chỉ về hướng Vũng Tàu.

Từ nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng rõ ràng những khung cảnh đậm chất thiên nhiên với núi lớn, núi nhỏ, con đường ven biển với những ánh đèn vàng lấp lánh về đêm. Ngay khi đặt chân xuống đây, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được bầu không khí trong lành hòa cùng thiên nhiên tuyệt đẹp và không thể thiếu những con người thân thiện, dễ mến. 


Đối với những ai ưa thích môn thể thao du lịch mạo hiểm thì hòn đảo ngọc hoang sơ mang tên Thạnh An chính là một địa điểm lý tưởng để khám phá. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé qua Lăng Cá Ông chiêm ngưỡng bộ xương cá voi dài 12 m và dạo quanh những khu chợ hải sản nức tiếng như Hải Dương, Cần Giờ để sở hữu những sản vật hải sản cực ngon, bổ, rẻ. 

Ăn uống

Nhắc đến món ngon Cần Giờ, trước hết phải nói đến hải sản. Cần Giờ có đường bờ biển dài khoảng 13 km, phần lớn là những bãi nghêu được nuôi trong môi trường tự nhiên nên có khá nhiều loại hải sản tươi ngon từ các loại cua, cúm, ghẹ đến tôm, ốc… Thịnh hành và được ưa chuộng nhất có lẽ là tôm sú được bắt từ biển hoặc các ao, đầm. 

Lưu ý:

- Một số khách sạn ở Cần Giờ không nhận đặt phòng trước.
- Chợ Cần Giờ hay gọi là chợ Cần Thạnh, giá cả khá rẻ, nhưng chỉ có nhiều cá tôm chứ không đa dạng hải sản như chợ Hàng Dương. Khoảng 2 - 3h chiều là thời gian ghe chài về nên sẽ mua được giá rẻ.
- Trước khi đi du lịch hay đi đâu cũng vậy, bạn cần kiểm tra lại phương tiện di chuyển và chuẩn bị một số vật dụng sửa xe cần thiết để phòng trường hợp bất trắc.
- Nếu chọn đi xe máy từ Sài Gòn - Cần Giờ khá ít cây xăng nên tốt nhất là nên đổ đầy xăng khi vừa qua phà Bình Khánh nhé!

Ở những địa điểm khác, mời bạn chọn vé bay hoặc phương tiện di chuyển tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Không gì thỏa mãn bằng thưởng thức buffet sáng sang chảnh ở 5 nhà hàng tinh hoa bậc nhất Sài thành

Không gì thỏa mãn bằng thưởng thức buffet sáng sang chảnh ở 5 nhà hàng tinh hoa bậc nhất Sài thành

Thưởng thức một brunch thật thanh lịch trong không gian nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp là trải nghiệm nhiều người mong muốn. Lưu lại 5 địa chỉ dưới đây để có được bữa sáng tiền nào của nấy, đúng như mong đợi.

Mặc đồ đôi đi du lịch xưa rồi, phải mix đồ nghệ như Huy Khang – Băng Dung, đi vi vu mà như đi catwalk

Mặc đồ đôi đi du lịch xưa rồi, phải mix đồ nghệ như Huy Khang – Băng Dung, đi vi vu mà như đi catwalk

Không chỉ mix đồ tông xoẹt tông với nhau mà còn rất ăn ý với khung cảnh chung quanh, những tấm hình du lịch của cặp đôi Huy Khang – Băng Dung nhờ vậy mà càng thêm củ nghệ.

Dân Sài Gòn sống về đêm vì có những quán ăn khuya ngon nhức nách, hàng chục năm vẫn đông khách quá trời

Dân Sài Gòn sống về đêm vì có những quán ăn khuya ngon nhức nách, hàng chục năm vẫn đông khách quá trời

Đến Sài Gòn, để tận hưởng cảm giác được ăn một món thật ngon, nhìn ngắm cuộc sống về đêm nhộn nhịp nhớ đến 4 địa điểm mà dân Sài thành lâu năm hay ghé nha.

Bạn đã nhanh chân trải nghiệm xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh tại Sài Gòn chưa?

Bạn đã nhanh chân trải nghiệm xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh tại Sài Gòn chưa?

Vào ngày 18/10, những chiếc xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh thử nghiệm ở trung tâm TP.HCM. Đây là trải nghiệm thú vị khiến dân tình không khỏi tò mò, thích thú.

Zoom cận cảnh Đoàn tàu Metro đầu tiên vừa cập bến Sài Gòn

Zoom cận cảnh Đoàn tàu Metro đầu tiên vừa cập bến Sài Gòn

Vào dip đầu tháng 10, Tàu metro đầu tiên ở Sài Gòn cập cảng Khánh Hội. Cùng hóng ngày tuyến Metro chính thức hoạt động thôi nào!

Góc tự hào: Truyền hình Mỹ khen "nức nở" Chung cư cũ số 42 Nguyễn Huệ

Góc tự hào: Truyền hình Mỹ khen "nức nở" Chung cư cũ số 42 Nguyễn Huệ

Chung cư 42 Nguyễn Huệ một lần nữa khiến người Việt Nam tự hào khi bức ảnh căn chung cư cũ này được đăng tải trên một fanpage của kênh truyền hình Mỹ.

77 49 bức ảnh "sống ảo" ở bảo tàng Mỹ thuật đẹp tựa trời Âu đang được giới trẻ Sài Gòn "săn lùng"

77 49 bức ảnh "sống ảo" ở bảo tàng Mỹ thuật đẹp tựa trời Âu đang được giới trẻ Sài Gòn "săn lùng"

Không biết từ bao giờ, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM với ti tỉ góc "lên hình" đẹp thần sầu đã trở thành địa điểm yêu thích của các con dân "sống ảo". Đảm bảo tới đây, bạn sẽ mang về cả một album ảnh lung linh luôn đó.

Share liền tay toạ độ "thiên đường ánh sáng" có 1-0-2 giữa lòng Sài Gòn

Share liền tay toạ độ "thiên đường ánh sáng" có 1-0-2 giữa lòng Sài Gòn

Ai bảo Khu vui chơi ánh sáng chỉ có ở Nhật, Hàn, Singapore,… nào, ở Sài Gòn cũng có một "thiên đường ánh sáng" vô cùng hiện đại, lung linh đó. Team "sống ảo" lập kèo đến check-in JP World ngay nào!

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

Từ ngày 18h ngày 7/9: Các quán bar, vũ trường, cơ sở massage… ở TP.HCM được mở cửa trở lại nhưng vẫn phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019