TIN SỰ KIỆN

Đi phượt Cao Bằng mà chưa đến 5 địa điểm này thì sao gọi là phượt thủ!

Lê Linh

Lê Linh 10/05/2017

Cách thủ đô Hà Nội 240 km về phía đông bắc, đi phượt Cao Bằng từ lâu đã là lựa chọn quen thuộc của nhiều phượt thủ với những cung đường hùng vĩ. ​

Đặt phòng khách sạn tại Cao Bằng tại đây để nhận được ưu đãi

Từ Hà Nội đi Cao Bằng bạn có thể đi theo nhiều tuyến đường khác nhau. Nếu đi xe khách thì bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình để đón xe đi Cao Bằng, hầu hết các chuyến xe đều vào buổi tối.

Nếu đi xe máy, bạn nên trang bị đầy đủ dụng cụ sửa xe và đồ bảo hộ cần thiết bởi cung đường lên Cao Bằng chủ yếu là đường đèo khá hiểm trở.  

Mỗi mùa Cao Bằng lại mang một vẻ đẹp khác nhau, tuy nhiên nên đi vào khoảng tháng 8 - 9 hoặc tháng 11 - 12. Đến vào thời gian này, bạn sẽ được ngắm hoa tam giác mạch và dã quỳ nở rực rỡ trên khắp các cung đường cùng với khí hậu vô cùng tuyệt vời. 

1. Động Ngườm Ngao kỳ thú

Cách thác Bản Giốc khoảng 3 km, động Ngườm Ngao được hình thành từ sự phong hóa của đá vôi hàng trăm triệu năm trước. Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp.

Theo khảo sát của hiệp hội hang động Hoàng gia Anh năm 1995, động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144 m, gồm 3 cửa chính. Cửa Ngườm Lồm quanh năm mát lạnh, nằm ẩn mình dưới những khối đá phía chân núi. Cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang. Cửa Bản Thuôn phía sau núi, kề cận bản Thuôn của người Tày.

dong-nguom-ngao
 
dong-nguom-ngao-2

Hiện nay, động Ngườm Ngao chỉ đưa vào khai thác du lịch khoảng hơn 900 m. Kết hợp cùng thác Bản Giốc tuyệt đẹp, nơi đây trở thành cụm du lịch hấp dẫn của tỉnh Cao Bằng, thu hút du nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Động Ngườm Ngao đã được công nhận là danh thắng quốc gia. Khi đến đây, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… Những điểm nhấn nổi bật nhất của Ngườm Ngao là cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn. 

2. Thác Bản Giốc hùng vĩ 

Thác Bản Giốc có cảnh sắc hùng vĩ có thể liệt vào hạng nhất Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Nếu bạn đã đi du lịch hay phượt nhiều nơi mà vẫn chưa đến thác Bản Giốc thì quả là một thiếu sót. Thác nằm ngay trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, được đánh giá là thác nước xuyên biên giới lớn thứ 2 trên thế giới. 

Cách TP Cao Bằng khoảng 85 km, đường đến Thác Bản Giốc là khung cảnh núi non vô cùng tươi đẹp bởi những dòng sông lững lờ xanh biếc, những con đèo ngoằn ngoèo vắt ngang qua núi. Điểm nhấn đặc biệt trên cung đường này là đèo Mã Phục, một trong những con đèo đẹp và hiểm trở nhất miền Bắc.

Thác Bản Giốc có dòng nước trắng xóa từ trên độ cao gần 100 m đổ xuống ào ào qua mấy tầng thác bụi mù hơi nước. Những núi đá vôi sừng sững hai bên như góp phần làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của dòng thác.

 

Khí hậu ở thác Bản Giốc được chia thành 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, đây là thời điểm thác Bản Giốc hùng vĩ nhất, thác tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, thời điểm này thác Bản Giốc khá yên bình, nước xanh trong vắt kết hợp với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh không thể lãng mạn hơn.

Đến thác Bản Giốc, bạn có thể đi sang đất Trung Quốc và ngắm nhìn dòng thác hùng vĩ từ phía bên kia biên giới. Đến đây, bạn cần chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân, tuân thủ các yêu cầu của khu vực, tìm hiểu về phong tục tập quán của người địa phương. 

 

3. Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc

Ngôi chùa nổi tiếng này là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc nguy nga và khang trang trên ngọn núi Phia Nhằm, thuộc bản Giốc, xã Đàm Thủy, cách thác Bản Giốc khoảng 500 m.

Trước khi xây chùa, nơi đây là chỉ là một quả núi nhìn xuống thác Bản Giốc. Các nhà thầu đã phải mất 6 tháng để làm mặt bằng xây dựng. Chùa gồm các hạng mục chính: Cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ.

 

Khánh thành từ cuối năm 2014 đến nay, chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cao Bằng, là công trình quan trọng trong việc phát triển khu du lịch thác Bản Giốc thành khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Đứng trên chùa có thể nhìn bao quát được toàn bộ thác Bản Giốc hùng vĩ tung bọt trắng xóa trên nền xanh biếc. Đứng tại chốn đất Phật linh thiêng, hòa mình vào tiếng thác nước đổ ầm ầm suốt ngày đêm quyện với mây trời, núi non trùng điệp ngút tầm mắt sẽ khiến cho tâm hồn bạn thư thái, quên hết mọi buồn lo của cuộc sống thường nhật.

4. Hồ Thang Hen

Bên cạnh thác Bản Giốc, hồ Thang Hen cũng là một địa danh kỳ vĩ thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Nằm ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển, quần thể hồ Thang Hen bao gồm 36 hồ nước ngọt tự nhiên, mỗi hồ cách nhau vài chục đến vài trăm mét.

Hồ Thang Hen có hình thoi, rộng khoảng 300 m, dài hơn 1.000 m, phía đầu nguồn là một cái hang rộng, từ trong hang nguồn nước chảy ra suốt ngày đêm. Nơi đây có tiếng đẹp như tranh, mặt hồ long lanh màu ngọc bích, nằm gọn gàng giữa những tán rừng phủ xanh triền núi, cảnh quan non nước rất đỗi hữu tình.

 

Đến hồ Thang Hen, bạn sẽ có dịp đi thuyền trên mặt hồ xanh biếc, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, khám phá hang Thang Hen, thả bộ dạo chơi quanh bờ hồ tận hưởng bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Các món ăn đậm đà bản sắc nơi đây được chế biến từ sản vật vùng hồ Thang Hen như cá rầm xanh om trám, cá anh vũ xào ớt, tôm núi kho me hay gà đồi, lợn quay, rau bò khai thơm ngon nức tiếng...

Nơi đây có những khu nhà nghỉ thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống, có phòng nghỉ khép kín, phòng nghỉ tập thể, cùng các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của du khách thập phương.

Ngoài vãn cảnh thiên nhiên, du khách còn có thể tìm hiểu văn hóa bản địa. Cách hồ 2 - 3 km có một vài bản làng người Tày cư trú lâu đời. Tối đến, bên ánh lửa bập bùng cùng hương vị rượu nồng ấm được chưng cất từ ngô và men lá của người Tày, bạn sẽ cùng các cô gái, chàng trai người Tày trình diễn các làn điệu hát sli, hát then, hát lượn say đắm.

5. Suối Lê Nin - Hang Pác Bó

Di tích lịch sử Pác Bó nằm trên địa bàn xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc, là nơi nổi tiếng gắn liền với các câu chuyện về Bác Hồ. Không chỉ là quần thể di tích cách mạng nổi tiếng, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Tới huyện Hà Quảng, đặt lên mộ anh Kim Đồng một nhành hoa rồi tới khu di tích cách mạng núi Kác Mác, suối Lê Nin, hang Pác Bó và cột mốc 108 đã trở thành hành trình không thể quên của biết bao du khách về với mảnh đất nơi biên cương Tổ quốc này.

 

Băng qua những cánh đồng lúa vàng mênh mông, những xóm làng bình yên, những thảm hoa rừng đủ sắc màu đẹp như tranh vẽ, bạn có thể ngắm cảnh, tham quan con suối nước trong vắt cùng các con dốc, vách đá sừng sững.

Đi phượt Cao Bằng, Hà Giang hay Lào Cai vốn là những cung đường từ lâu quen thuộc với cộng đồng mê phượt. Nếu bạn là phượt thủ, chắc hẳn bạn không lạ gì 5 điểm đến tuyệt vời này.


TIN LIÊN QUAN

Đi Cao Bằng không đến những địa điểm này thì mất hay, nhìn ảnh đẹp lung linh của cô bạn 9X là muốn check in liền.

Cao Bằng với núi non hữu tình, những ngọn thác, hồ nước nên thơ xen giữa núi rừng là background sống ảo siêu chất cho những bức hình “về với thiên nhiên” của các bạn trẻ. Cứ chọn cho mình một bộ trang phục cổ trang thật đẹp là có bộ ảnh chất ngất ở 3 địa điểm dưới đây rồi.

Ăn chơi tẹt ga ở quê hương hot streamer Độ mixi chỉ 1,5 triệu đồng, tha hồ vẫy vùng giữa thiên nhiên hùng vĩ

Ăn chơi tẹt ga ở quê hương hot streamer Độ mixi chỉ 1,5 triệu đồng, tha hồ vẫy vùng giữa thiên nhiên hùng vĩ

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng vì là quê hương của Độ mixi mà còn được biết đến bởi nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, cứ lên hình là đẹp. Cùng khám phá hành trình du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm cực chill của Travel Blogger Đài Trang nhé.

Sang thu, gọi tên thiên đường mùa thu Cao Bằng đẹp tựa thước phim Châu Âu

Sang thu, gọi tên thiên đường mùa thu Cao Bằng đẹp tựa thước phim Châu Âu

Sang thu, Cao Bằng bước vào thời kỳ đẹp nhất trong năm. Với vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, Cao Bằng trở thành thiên đường mùa thu mà ai cũng muốn ghé một lần trong đời.

Tự hào Công viên địa chất Non Nước Cao Bằng thuộc top điểm đến view đẹp nhất thế giới

Tự hào Công viên địa chất Non Nước Cao Bằng thuộc top điểm đến view đẹp nhất thế giới

Nằm top 50 điểm đến view đẹp nhất thế giới (Theo Insider), công viên địa chất Non Nước Cao Bằng là nơi hội tụ thác, hồ núi non và hệ thực vật phong phú.

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Lâu nay, Robbie và Priscilla đã có thể làm việc từ xa nên họ quyết định chuyển đến một ngôi nhà mà họ có thể mang đi bất cứ nơi nào họ muốn.

"Nín thở" trước cung đường đèo 14 tầng ở Cao Bằng đang khiến "hội phượt" truyền tai đi gấp

"Nín thở" trước cung đường đèo 14 tầng ở Cao Bằng đang khiến "hội phượt" truyền tai đi gấp

Dài khoảng 2,5 km, cung đường qua Mẻ Pja là một con đèo quanh co khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc. Với 14 tầng hai bên là núi cao trùng trùng điệp điệp, Mẻ Pja đẹp hùng vĩ mà nên thơ vô cùng.

Tháng 10 này đừng bỏ lỡ LỄ HỘI THÁC BẢN GIỐC 2019 lớn nhất trong năm

Tháng 10 này đừng bỏ lỡ LỄ HỘI THÁC BẢN GIỐC 2019 lớn nhất trong năm

Bản Giốc - ngọn thác “thiên đường” là một trong những thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam và Thế giới. Tới đây, vào dịp tháng 10, Cao Bằng có tổ chức lễ hội Thác Bản Giốc với nhiều hoạt động hấp dẫn. Bạn có hẹn với Bản Giốc chứ?

Bị bạn đi phượt chung đòi 300 nghìn tiền nợ, mẹ bỉm nhanh tay chặn nick với lý do "chưa có tiền, ngại nên chặn"

Bị bạn đi phượt chung đòi 300 nghìn tiền nợ, mẹ bỉm nhanh tay chặn nick với lý do "chưa có tiền, ngại nên chặn"

Mặc dù thỏa thuận chia tiền sau chuyến phượt chung, thế nhưng khi kết thúc chuyến đi, cô gái này bị tố hỏi mãi không trả. Thậm chí, khi bị bạn đòi số tiền 300 nghìn đồng, cô này đã report cho bạn phượt mất nick khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.

Loạt hình check-in Cao Bằng "ảo tung chảo" không kém Bali

Loạt hình check-in Cao Bằng "ảo tung chảo" không kém Bali

Đọc bài chia sẻ chi tiết của bạn PhươngAnh Nguyễn trong chuyến du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm, chắc hẳn bạn chỉ muốn chạy thật nhanh tới miền đất xinh đẹp này! Note lại ngay những kinh nghiệm cũng như tọa độ "sống ảo" đẹp ở Cao Bằng nhé!

"Xới tung" 4 địa điểm check-in Cao Bằng đẹp quên lối về khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

"Xới tung" 4 địa điểm check-in Cao Bằng đẹp quên lối về khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Vốn là tỉnh miền núi, Cao Bằng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh. Có thể nói, thiên nhiên khá ưu ái khi ban tặng cho Cao Bằng nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp. Với sự đa dạng, phong phú về tài nguyên thiên nhiên và một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, Cao Bằng là một trong những địa điểm du lịch các bạn nên khám phá.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019