TIN SỰ KIỆN

Đi tìm lá phong trên "nóc nhà" cao nguyên Lâm Viên chỉ với 1,5 triệu đồng

Không cần lặn lội đến Canada, chỉ cần xách ba lô và đi đến Bidoup Núi Bà thuộc cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng) là bạn đã có thể ngắm lá phong.

Cách di chuyển 

Vườn quốc gia Bidoup cách TP Đà Lạt 50 km theo tỉnh lộ 723, thuộc xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Nơi đây được xem là bảo tàng thiên nhiên sống với nhiều hệ động thực vật phong phú, đa dạng. 

Có khá nhiều sự lựa chọn dành cho các bạn trẻ muốn khám phá vùng đất thiên nhiên này. Nếu xuất phát từ Hà Nội, di chuyển bằng máy bay sẽ là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và rút ngắn quãng đường đi. Hiện các hãng bay cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hãy nhanh tay book vé rẻ để tha hồ tung tăng.


Sau khi đặt chân đến sân bay Liên Khương, bạn lại tiếp tục hành trình di chuyển về trung tâm bằng một trong những cách như thuê ô tô đón tiễn sân bay để được đón tiễn tận nơi, giá rẻ. Hay gọi các hãng taxi phục vụ đón tiễn quanh đó với mức giá dao động khoảng 250.000 - 300.000 đồng/lượt tùy hãng taxi và loại xe bạn chọn 4 chỗ hay 7 chỗ.

Một số hãng taxi nên tham khảo như Mai Linh (063 38383838), Thắng Lợi (063 3835835), Đà Lạt (063 3556655)… Còn có cách khác là bắt xe buýt công cộng từ sân bay về thẳng thành phố. Bến xe buýt đỗ ở ngay trước cửa ra vào sân bay, cứ 15 - 20 phút lại có chuyến, giá vé từ 40.000 - 50.000 đồng.

Nếu đi tàu hỏa, bạn sẽ phải quá cảnh tại Nha Trang rồi bắt xe đi nửa ngày nữa mới tới Đà Lạt. Tương tự, các bạn Sài Gòn di chuyển thông qua máy bay cũng nên săn vé rẻ nếu muốn tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, ô tô khách cũng là phương tiện khá thịnh hành khi tuyến đường này có cả loại xe giường nằm nên đi lại khá thoải mái. Khởi hành từ Hà Nội, bạn tham khảo nhà xe Thiện Hiền (số máy 0908020048) với mức giá 600.000 đồng/vé và Minh Thu (điện thoại 0903 843 275) có giá 700.000 đồng/vé. 

Xe khách chạy tuyến TP.HCM - Đà Lạt mất khoảng 8 tiếng, giá vé trung bình 250.000 đồng, có ghế ngồi hoặc giường nằm. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo như nhà xe Thành Bưởi (số máy 08 38306306) hoặc nhà xe Xe TheSinhTourist (08 3838 9597).

Nhưng với khoảng cách 300 km, các bạn trẻ Sài Thành còn có một sự lựa chọn cực kỳ thông dụng và hợp lý, đó là đi phượt Đà Lạt bằng xe máy. Cụ thể, từ TP HCM đi theo hướng QL 1A tới Đầu Giây (Đồng Nai) sau đó chạy thẳng Bảo Lộc (Lâm Đồng) để lên Đà Lạt. 

Lưu trú

Nếu muốn đi chơi được nhiều nơi ở Đà Lạt, bạn có thể thuê khách sạn và nhà nghỉ ở gần trung tâm thành phố để tiện bề mua sắm, "bung xõa"... Nên lưu ý 2 con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường 3/2, ở đây tập trung khách nhiều khách sạn mini với giá bình dân dao động khoảng 200.000 - 500.000 đồng/phòng tùy vào từng thời điểm. >>> Đặt ngay khách sạn tại Đà Lạt


Ngoài ra, Đà Lạt còn được biết đến là “thiên đường của những homestay” nên dĩ nhiên ở đây quy tụ rất nhiều homestay đẹp lộng lẫy mà giá vô cùng “hạt dẻ”. Ví như Windy Hill Coffee & Homestay nằm ở số 106 Hùng Vương (liên hệ 0971784570), ngay trên một ngọn đồi quanh năm lộng gió với mức giá êm ái 150.000 đồng/người/phòng đơn, 220.000 đồng/phòng/2 người và 440.000 đồng/phòng/4 người.

Hoặc Légume tọa lạc tại 12A Bạch Đằng có phòng dorm, giá chỉ 100.000 đồng/giường/người. Một số địa chỉ homestay khác mà bạn nên “giắt túi” như Củi Homestay (79 Triệu Việt Vương), Biệt thự Hobbit Đà Lạt (an tọa tại số 2/3 đường Tô Hiến Thành, số máy 0916871306) và Tre’s House (149A Võ Trường Toản, số điện thoại: 0902855931)…

Khi di chuyển đến Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, bạn có thể chọn hình thức cắm trại qua đêm hoặc thuê nhà nghỉ, khách sạn gần khu vực này. 

Đường đến Bidoup Núi Bà

Xuất phát từ Đà Lạt, bạn có thể đi xe máy tự lái hoặc thuê xe máy (100.000 - 150.000đồng/ngày) chạy theo tuyến đường ĐT 723 nối Đà Lạt với tỉnh Khánh Hòa đến trường THCS Đa Nhim, xã Đa Nhim, bạn sẽ thấy ngã ba rẽ vào trung tâm du lịch của vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (có bảng chỉ dẫn). 
 
 

Có 2 cách cho các bạn chọn lựa để chinh phục "nóc nhà" của tỉnh Lâm Đồng. Thứ nhất là trekking, tức các bạn phải tự thân vận động bằng đôi chân mà leo lên, nói đơn giản và dễ hiểu hơn chính là phương thức đi bộ, tự mang vác đồ và đi vào rừng.

Thứ hai là off-road, nghĩa là các bạn dùng xe máy để di chuyển mon men lên đỉnh núi. Cả hai hình thức này đều mang tính chất hơi nguy hiểm vì đường hơi quanh co và dốc. Nhưng một khi đã trải nghiệm thì sẽ cảm thấy thú vị và đam mê không ngừng. 

Trên đường di chuyển, bạn sẽ thỉnh thoảng bắt gặp những đóa lan rừng trắng muốt vắt vẻo trên những cành cây rêu phong hay băng qua vài đám cỏ lau bạt ngàn đẹp mê hồn. Đặc biệt, đường lên đỉnh Biduop còn đi qua một cây pơ mu khổng lồ có tuổi đời lên đến hơn 1.300 năm.
 
 

Bidoup Núi Bà có gì hay? 

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà rộng 64.800 ha, là một trong 4 trung tâm đa dạng sinh học nhất cả nước. Nơi đây không chỉ sở hữu động vật phong phú mà còn hội tụ nhiều loài thực vật đa dạng như các kiểu rừng kín thường xanh, rừng thưa cây lá kim, rừng hỗn giao lá rộng và lá kim á nhiệt đới, rừng lùn đỉnh núi, kiểu phụ rừng rêu…

Trong khu vực rừng lá phong Bidoup còn có con thác nước tuyệt đẹp mang tên Thiên Thai, được ví von là chốn bồng lai tiên cảnh. 

Ngoài việc được chiêm ngưỡng lá phong, biểu tượng của đất nước Canada, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như khám phá xuyên rừng, cắm trại, xem chim thú và tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. 
 
 
 

Những điểm đến hấp dẫn lân cận

Có thể không đi nhiều nhưng bạn không thể bỏ qua một số địa điểm trứ danh như làng Cù Lần, ngôi làng với cái tên độc đáo cùng nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương với Bidoup. Con đường di chuyển đến đây không hề xa, ngôi làng chỉ cách Đà Lạt 20 km. 

Đừng vì mải mê với rừng Bidoup mà bỏ quên TP Đà Lạt đẹp mộng mơ với muôn vàn "thiên đường" tuyệt đẹp đang chờ bạn quay về nhé!

Chi phí 

Di chuyển bằng xe máy tại Đà Lạt thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì bạn có thể thuê homestay hoặc cắm trại trên Bidoup Núi Bà để “quẫy xuyên màn đêm”.

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 2 ngày 1 đêm bạn có thể mang tầm 1.500.000 - 2.000.000 đồng là dư sức "bung lụa" khắp "nóc nhà" Lâm Đồng. Con số này đối với các bạn trẻ Sài Gòn đi phượt bằng xe máy và chọn cách cắm trại thì quá ư dư giả.

Các bạn Hà Nội di chuyển bằng máy bay nên sẽ có nhiều thời gian vui chơi và tham quan hơn. Địa điểm "cuồng chân" càng tăng thì chi phí cũng sẽ tự động nhảy lên. Cho nên trước khi đi du lịch ở bất kỳ địa điểm nào, bạn cũng cần phải vạch định rõ kế hoạch tham quan và kinh phí dự trù để đảm bảo một chuyến đi “ngon, bổ, rẻ” và quan trọng là chơi được nhiều. 


Lưu ý:
- Nếu đi xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt bạn nên “check” xe và thay nhớt đầy đủ vì đoạn đường hơn 300 km là một con số không hề nhỏ. Bạn cũng cần tập trung cao độ khi lái xe, nhất là đoạn đèo Bảo Lộc. 
- Khuyến khích mang trang phục thoải mái, áo khoác, ô và nón
- Trong quá trình leo "nóc nhà" của Lâm Đồng, nên cân nhắc giữa trekking và off-road, mỗi cái đều có điều hay và thú vị riêng, trekking mất sức và thời gian hơn.
- Nếu có ý định cắm trại thì nhớ mang theo lều trại đầy đủ và đồ giữ ấm vì đỉnh núi Bidoup cao những 2.287 m nên ban đêm lạnh buốt. 
 
Nhiều người ví Bidoup là "nóc nhà" Tây Nguyên, tuy nhiên đỉnh Ngọc Linh ở Kon Tum mới là "nóc nhà" Tây Nguyên bởi đây là đỉnh núi cao nhất khu vực này với độ cao 2.598 m.

>>> Xem thêm tour Đà Lạt vào cao nguyên Lâm Viên TẠI ĐÂY

TIN LIÊN QUAN

Mùa thu lãng mạn như bản tình ca Hàn Quốc ở con đường lá vàng Gia Lai này

Ngay ở Việt Nam cũng có một con đường Hàn Quốc đẹp lụi tim khi thu sang, không đâu khác đó chính là con đường nằm ở Biển hồ Tơ Nưng (Gia Lai).

Về Tây Nguyên đại ngàn đừng quên ngắm Mùa vàng ở Ruộng bậc thang Chư Sê

Về Tây Nguyên đại ngàn đừng quên ngắm Mùa vàng ở Ruộng bậc thang Chư Sê

Tọa lạc ở vùng đất phía bắc Tây Nguyên, những thửa ruộng bậc thang Chư Sê của người Jrai là một bức tranh đẹp nên thơ làm xao xuyến bao kẻ tới người đi.

Đường về quê băng rừng, leo núi đứt cả phanh của "nhà leo núi" vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Đường về quê băng rừng, leo núi đứt cả phanh của "nhà leo núi" vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Nam sinh Vũ Quốc Anh (trường THPT Ngô Gia Tự, tỉnh Đắk Lắk), một 4 đại diện chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, lại sinh ra ở nơi nghèo khó thế này.

Ngôi trường "rich kid" bậc nhất Tây Nguyên: Được đầu tư hơn 400 tỷ đồng, phụ huynh đi toàn xe sang

Ngôi trường "rich kid" bậc nhất Tây Nguyên: Được đầu tư hơn 400 tỷ đồng, phụ huynh đi toàn xe sang

Những hình ảnh về dàn xe sang được phụ huynh trường Hoàng Việt đem đi dự buổi họp cha mẹ học sinh đầu năm học đã gây sốt trên các trang MXH.

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Mùa thu gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời Tây Nguyên. Còn gì bằng khi được lên núi lửa Chư Đăng Ya đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa chốn đại ngàn.

Mơ một con thác đẹp hùng vĩ nằm giữa chốn núi rừng Tây Nguyên "làm ta thấy rạo rực"

Mơ một con thác đẹp hùng vĩ nằm giữa chốn núi rừng Tây Nguyên "làm ta thấy rạo rực"

Thác Dray Nur ở Đắk Lăk không chỉ chinh phục người lữ khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà còn làm người ta muốn lắng lòng nghe thiên tình sử thổn thức của con thác hùng vĩ chốn Tây Nguyên này.

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Những bức hình cưới tại Gia Lai của các cặp đôi gần đây đang khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú bởi trong khung hình là một phố núi đẹp nao lòng

Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu, đồng thời thác còn mang trong mình một chuyện tình cảm động trong sử thi Tây Nguyên.

ĐH Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học do phát hiện 2 sinh viên về KTX từ vùng dịch

ĐH Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học do phát hiện 2 sinh viên về KTX từ vùng dịch

Sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học từ chiều qua 17/3 đến khi có thông báo mới.

Lên Tây Nguyên ngắm mùa hoa cà phê nở giữa trời đẹp như bản tình ca tuyết trắng

Lên Tây Nguyên ngắm mùa hoa cà phê nở giữa trời đẹp như bản tình ca tuyết trắng

Những ngày này, mùa hoa cafe nở rộ, vùng đất Thủ Phủ cà phê đẹp như một bản tình ca tuyết trắng làm người ta xao xuyến không thôi! Lên Tây Nguyên ngay thôi nào!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019