TIN SỰ KIỆN

Du lịch Bảo Lộc nhớ ghé chùa Linh Quy Pháp Ấn để "lạc trôi" thực sự với thiên đường mây

Sau khi MV "Lạc trôi" gây "bão", nơi ghi hình là chùa Linh Quy Pháp Ấn trở thành điểm check-in mới cực hot, thu hút đông đảo bạn trẻ đến với du lịch Bảo Lộc.​

Du lịch Bảo Lộc - "Người anh em" của Đà Lạt

Đều cùng thuộc tỉnh Lâm Đồng và đều thuộc điểm cuối phía Nam Tây Nguyên, TP Bảo Lộc có khí hậu không khác nhiều TP Đà Lạt. Đây là một thành phố ôn đới mát mẻ với những màn sương giăng mờ ảo lúc sáng sớm, nhiệt độ trung bình chỉ hơn 20oC.

Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tuyệt nhất để đến với Bảo Lộc bởi đó cũng lúc ít mưa nhất trong năm. Từ TP HCM đi Bảo Lộc chỉ khoảng 190 km đường bộ. >>> Săn vé bay rẻ Hà Nội - TP HCM ngay!

Đặc biệt, kể từ khi MV "Lạc trôi" gây "bão" cuối năm ngoái với những cảnh sắc tuyệt vời nơi chùa Linh Quy Pháp Ấn đầy mây đã khiến du lịch Bảo Lộc thêm phần phát triển với nhiều người trẻ tìm đến khám phá thành phố du lịch có phần còn "ngủ quên" này.

Đường lên Bảo Lộc

Từ TP HCM, nếu đi xe máy cũng mất chừng 5 tiếng đồng hồ, bù lại bạn được đi qua và dừng chân trên những con đường đèo xinh đẹp, mộng mơ với những cung đường ngoằn ngoèo và những hàng cây rừng xanh mướt.

Bắt xe TP HCM đi Bảo Lộc giá vé khoảng 200.000 đồng. Một số hãng xe phổ thông đi Bảo Lộc: Phương Trang (điện thoại 063 3 731 731, tổng đài 1900 6067), Mai Linh (063 3 722 888), Thành Bưởi - Bến xe miền Đông (08 38306306), Thành Bưởi - Bến xe miền Tây (0838 333 999)...


Các địa điểm tham quan ở Bảo Lộc như chùa Linh Quy Pháp Ấn cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20 km. Phương tiện di chuyển ở Bảo Lộc là taxi và xe ôm, chưa có dịch vụ thuê xe máy ở Bảo Lộc.

Khách sạn ở Bảo Lộc

Để tiện cho việc di chuyển khi đi tham quan quanh thành phố thì một khách sạn ở trung tâm là lựa chọn phù hợp. Đường Trần Phú là tuyến trung tâm của Bảo Lộc, cũng là nơi có nhiều khách sạn. Giá phòng ở đây chỉ dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/1 đêm. Nếu muốn rẻ hơn nữa thì cũng có những khách sạn ở những khu vực xa trung tâm một chút, giá dưới 100.000 đồng.

Một số gợi ý cho bạn: Khách sạn Hoa Viên Quán (250/22 Trần Phú, 063 3725162), khách sạn Huy Tân (370 Trần Phú, 063 3866904), khách sạn Mai Quyên (471B Trần Phú, 063 3862185)... >>> Đặt phòng tại Bảo Lộc luôn ở đây

Những điểm check-in hot nhất khi du lịch Bảo Lộc

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Tất nhiên rồi! Nơi đã thực hiện ghi hình MV "Lạc trôi" cực "thần thánh" giờ là nơi đầu tiên trong danh sách check-in của bạn khi đến Bảo Lộc. Cách TP Bảo Lộc 21 km về phía Nam, ngôi chùa này tọa lạc tại đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm.

Lên đến đây bạn sẽ thấy mây bay chập chùng ngang tầm mắt, những ngọn xa xa trùng điệp, nơi bước vào được mệnh danh là "cổng trời" cho thấy thắng cảnh quả thực là bồng lai tiên cảnh. Kiến trúc kiểu Nhật Bản của ngôi chùa cũng khiến bạn có cảm giác lạc vào xứ sở xa lạ nào đó.


Nếu lên đây bằng xe máy, bạn cứ đi theo đường Trần Phú hướng ngã ba Đại Binh, đến ngã ba rẽ phải rồi theo quốc lộ 55 đi xã Lộc Thành. Qua cầu Đa Trăng đến ngã ba Tà Ngào chạy thẳng gặp ngã tư thì rẽ phải tiếp, đến thôn văn hóa rẽ trái lên dốc chừng 2 km là tới nơi.

>>> Tham khảo ngay tour Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày

Thác Dam B’ri

Thác nằm tại thôn 14, Lý Thái Tổ, xã Đambri, TP Bảo Lộc, cách trung tâm 18 km. Ngọc thác hùng vĩ này cao tới 57 m, nước đổ xuống trắng xóa tạo thành màn sương mờ dưới chân thác, cạnh những cây cầu ngang bắc qua những con suối có dòng chảy đưa nước từ thác đi. Những ngày đẹp trời bạn còn có thể nhìn thấy cầu vồng từ ngọn thác này.
 
 

Thác nằm trong khuôn viên một khu du lịch, nơi có cả đảo Khỉ, làng văn hóa Châu Mạ, chùa Di Đà, lâu đài trắng... Vé tham quan khu du lịch này là 150.000 đồng/người.

Đặc biệt nữa là ở thác Dam B'ri có những ngôi nhà treo trên cây, cách mặt đất 3 m, cho thuê qua đêm 800.000 đồng gồm cả ăn sáng, cà phê và đồ uống.

Đồi chè Tâm Châu

Chè ở Bảo Lộc chủ yếu là chè Ô Long, có mùi thơm đặc trưng. Đi dạo chụp ảnh trên những đồi chè xanh mướt, cạnh những hồ nước xanh trong sẽ khiến bạn thư thái đầu óc và phấn khích với những hình ảnh thiên nhiên đẹp đẽ.

Hồ Nam Phương và hồ Bảo Lộc

Hồ Nam Phương I và hồ Nam Phương II được ngăn cách bằng con đập dài 150 m, 2 hồ có diện tích gần 100 ha, là nơi vui chơi, dã ngoại, picnic, chụp ảnh check-in lãng mạn, cách trung tâm Bảo Lộc không xa.

Hồ Bảo Lộc sát cạnh hồ Đồng Nai, được ví von như hồ Xuân Hương của Bảo Lộc vì ở ngay trung tâm thàng phố. Cạnh bờ hồ có Seri Hotel trông lãng mạn như cảnh quan ở nơi xứ sở xa xôi nào.

Tu viện Bát Nhã

Cũng giống như một số thiền viện Phật giáo nổi tiếng, tu viện này nằm gần thác Dam B'ri, ẩn mình trong rừng rông xanh mát, bốn bế sương mờ bao phủ. Nơi đây có những gian nhà khách thanh tịnh, có thể cho du khách thuê trọ qua đêm.

Trong khuôn viên của tu viện là những cánh đồng trà và rừng thông trong lành. Đặc biệt, nước sinh hoạt của tu viện đều là nước suối vô cùng trong và mát.

Ăn uống khi du lịch Bảo Lộc

Những quán cà phê lãng mạn

Nếu bạn thích một không gian yên tĩnh, thư thái thì Wind Coffee ở số 10 Tây Sơn (P.2, TP Bảo Lộc) sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nơi đây nổi tiếng với món "lâu cà phê" lạ lẫm không thể không thử khi vào quán.

Một quán cà phê yên tĩnh khác là Cõi Riêng (96/17 Nguyễn Thị Minh Khai) với không gian nhiều đèn lồng, tô điểm thêm là tiếng nước chảy róc rách. Ngoài cà phê ngon đậm đà thì nơi đây có nhiều loại trà cho bạn lựa chọn.
 
 

Catinat (133/24 Trần Quốc Toản) có không giản đơn giản, hiện đại, nằm ở lưng một ngọn đồi, phù hợp cho những ai thích ngắm cảnh từ trên cao và hóng gió mát. Sáng sớm và ban đêm có những làn sương mỏng giăng mờ xung quanh quán cực kỳ lãng mạn.

Đồ ăn

Phở khô Nam Hưng Ký (chợ Bảo Lộc, đường Lê Hồng Phong) đậm đà với những sợi phở trộn thịt bò và xì dầu cùng các loại rau, hành. Thưởng thức vị ngọt ngào, béo đậm bên tô nước dùng thơm nóng thật tuyệt.

Bánh bèo (hẻm 52 Bế Văn Đàn, P. Blao) có hương vị Nam Bộ cực kỳ đặc trưng với da heo chiên giòn và cháy tôm. Quán bánh béo hầu hết người dân Bảo Lộc ai cũng biết này nằm ngay bên hông nhà thờ Bảo Lộc (cũng là một điểm tham quan có thể đi).

Hủ tiếu Nam Vang (ngã ba Đề Thám - Nguyễn Công Trứ) với đầu bếp kiêm chủ quán người Campuchia cũng rất ngon. Tuy giá cao hơn ở những nơi bán hủ tiếu khác nhưng rất đáng để ăn thử một lần.

Xắp xắp (ngã ba Trần Phú - Lý Tự Trọng) là một món ăn khác lạ ngay từ cái tên. Món đu đủ gan bò này bạn cũng có thể tìm thấy ở Đà Lạt.
 
Bánh bèo Nam Hưng Ký.
Xắp xắp Bảo Lộc.

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn nên thử khi du lịch Bảo Lộc như bún bò (152 Hà Giang), ở ngã ba Trần Phú - Lý Tự Trọng có rất nhiều quán ăn đa dạng các món như cơm niêu, phở kết, bún riêu, bò kho Nam Giao, chè Thảo Uyên, các món nhậu...

Chi phí cho một chuyến du lịch Bảo Lộc

Đối với bạn trẻ TP HCM, nếu đi xe khách lên đây thì một chuyến đi sẽ tiêu tốn khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Chi phí phát sinh tùy thuộc vào nhu cầu ăn uống hay trải nghiệm dịch vụ như nhà trên cây, nhà khách ở tu viện... của bạn.

Đối với các bạn từ Hà Nội, nếu săn được vé bay giá rẻ thì bạn nên kết hợp du lịch Bảo Lộc với du lịch Sài Gòn hoặc Đà Lạt, khi đó bạn nên tăng chi phí để có chuyến đi bõ công sức. >>> Săn vé bay rẻ Hà Nội - TP HCM ngay!

TIN LIÊN QUAN

Tìm ra thiên đường HỒ TẢO HỒNG đẹp như nước Úc ở ngay Bảo Lộc

Giữa một hồ nước nhân tạo nhỏ bên cạnh đồi chè với diện tích mặt nước chỉ khoảng vài héc ta ở Bảo Lộc những ngày này bỗng trở thành điểm đến hấp dẫn bởi nơi đây đang vào mùa tảo hồng đẹp mê mẩn.

Ngôi nhà mái Hoa Chùm Ớt "đỏ rực" cả một khoảng trời khiến ai cũng phải ghé khi đến Đà Lạt

Ngôi nhà mái Hoa Chùm Ớt "đỏ rực" cả một khoảng trời khiến ai cũng phải ghé khi đến Đà Lạt

Giữa phố núi xuất hiện một ngôi nhà ngập hoa, hoa nhuộm cam cả một góc trời Lâm Đồng, hoa làm "lịm tim" người đến kẻ đi, bạn đã kịp check-in ngôi nhà đó chưa?

Định vị "thác nước 5 tầng" tắm bùn giữa đồi chè bao phê giới trẻ vừa khám phá

Định vị "thác nước 5 tầng" tắm bùn giữa đồi chè bao phê giới trẻ vừa khám phá

Nằm giữa lòng thành phố Bảo Lộc – trung tâm tỉnh Lâm Đồng, Doidep Tea Resort mang đến cho bạn và gia đình trải nghiệm đầy hứng thú và khó quên. Tinh tế trong thiết kế trang trí & cảnh quan sân vườn bên cạnh chất lượng dịch vụ hàng đầu, DoiDep Tea Resort hoàn toàn mang đến sự khác biệt với bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào khác ở Việt Nam.

Nữ sinh biến mất tại sân bay kể được người đàn ông rủ làm ăn và cho đi học

Nữ sinh biến mất tại sân bay kể được người đàn ông rủ làm ăn và cho đi học

Chia sẻ sau khi biến mất bí ẩn tại sân bay Nội Bài, Trà My khẳng định không có quan hệ yêu đương với người đàn ông đi cùng. Người này rủ My đi làm ăn và còn hứa sẽ cho cô đi học.

Đà Lạt quá tải dịp lễ 30/4 - 1/5, người và xe kẹt cứng suốt ngày đêm

Đà Lạt quá tải dịp lễ 30/4 - 1/5, người và xe kẹt cứng suốt ngày đêm

Có thể thấy một Đà Lạt quá tải dịp lễ 30/4 - 1/5 khi các trục đường chính của Đà Lạt kẹt cứng từ sáng đến tối, các nút giao thông ùn ứ liên tục. Du khách cũng phàn nàn việc di chuyển quá chậm.

Xao động tâm hồn với mùa cây lá nhuộm hồng khiến ngôi trường Việt Nam ngỡ như ở Nhật, Hàn

Xao động tâm hồn với mùa cây lá nhuộm hồng khiến ngôi trường Việt Nam ngỡ như ở Nhật, Hàn

Chẳng phải ở khung trời châu Âu xa xôi nào, ngôi trường "vạn người mê" đang gây sốt trên mạng xã hội này nằm tại thành phố ngàn hoa nổi tiếng của Việt Nam.

Cảnh đẹp trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt nghi bị tàn phá do show diễn của ca sĩ, nhà trường lên tiếng

Cảnh đẹp trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt nghi bị tàn phá do show diễn của ca sĩ, nhà trường lên tiếng

Ông Huỳnh Linh Bảo - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã lên tiếng về việc bức tường bằng gạch cổ của trường nghi là bị phá hoại do bên tổ chức sự kiện.

Đề nghị công an làm rõ vụ việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt Tình Cốc

Đề nghị công an làm rõ vụ việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt Tình Cốc

Liên quan vụ việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt Tình Cốc và đăng tải lên mạng xã hội, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị công an vào cuộc.

Cơ quan chức năng lắp biển cấm tại khu vực phượt thủ Thi An Kiện tử nạn

Cơ quan chức năng lắp biển cấm tại khu vực phượt thủ Thi An Kiện tử nạn

Ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận bắt đầu kiểm soát "cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam" sau khi xảy ra 2 vụ phượt thủ tử nạn gây hoang mang dư luận.

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Bãi cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019