TIN SỰ KIỆN

Du lịch Phú Yên khám phá "hoa vàng trên cỏ xanh" chỉ với hơn 2 triệu đồng

Du lịch Phú Yên kém phát triển cho đến khi cảnh quay bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được tiết lộ, từ ấy nơi đây mới trở thành điểm check-in hot. 

Đúng như những gì ở trên phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, những cánh đồng xanh mượt thẳng cánh cò bay và bạt ngàn thắng cảnh hữu tình... Phú Yên chắc chắn là nơi để bạn tìm về những chốn bình yên và thư giãn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Phương tiện du lịch Phú Yên

Bạn có thể tới Phú Yên bằng tàu hỏa, máy bay, xe khách. Đối với xe khách, nếu đi từ Sài Gòn bạn có thể mua vé và khởi hành tại bến xe miền Đông. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến đường Sài Gòn đi TP Tuy Hòa - Phú Yên như nhà xe Thành Ban (số máy 0165 433 8866) hoặc nhà xe Bình Phương (057 383 6868), giá vé dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/vé.

Vì khoảng cách từ Hà Nội vào Phú Yên xa hơn rất nhiều so với TP HCM nên mọi người sẽ ưu tiên chọn 2 loại phương tiện còn lại. Di chuyển bằng tàu hỏa, team Hà Nội có thể chọn chuyến SE3, giá vé 366.000 đồng (ghế phụ) - 1.057.000 đồng (nằm điều hòa tầng 1). Còn các bạn Sài Thành sẽ là tàu SE2, SE4 có giá 191.000 đồng (ghế ngồi cứng) - 518.000 đồng (nằm điều hòa tầng 1).
 
 

Từ Hà Nội hay TP HCM đều có thể bay tới Tuy Hòa, sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10 km nên bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm vào thành phố. Nếu không muốn vào trung tâm thành phố mà muốn đi chuyển đến các vùng khác trong tỉnh Phú Yên thì có thể bắt taxi hoặc xe ôm ra các điểm đón xe buýt trên quốc lộ 1A. >>> Đặt vé bay giá rẻ Hà Nội - Tuy Hòa ngay!!!

Đi lại ở Phú Yên

Khi đã đặt chân lên đất Phú Yên, bạn có thể di chuyển tham quan du lịch bằng xe khách, taxi hay xe máy. Nhưng để chủ động về địa điểm mình muốn đến và cân bằng thời gian cũng như tiết kiệm thêm được khoản chi phí, khuyến khích các bạn nên chọn thuê xe máy. Giá thuê xe máy từ 90.000 - 150.000 đồng/ngày tùy vào loại xe.

Nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể thuê xe du lịch loại 7 chỗ, 14 chỗ hoặc 29 chỗ… có người lái hay gọi taxi đi trọn gói trong ngày tính theo tổng số km hoặc tính theo tổng số điểm dừng. Bạn nên thỏa thuận trước về giá cả, các điểm dừng lại, thời gian dừng ở mỗi điểm.

Nơi ngủ nghỉ

TP Tuy Hòa có 2 khách sạn 5 sao là CenDuluxe và Vietstar resort, 2 khách sạn 4 sao là Kaya và Sài Gòn - Phú Yên, một khách sạn 3 sao là Hùng Vương. Cả 5 khách sạn này có mức giá phòng từ 500.000 - 1.000.000 đồng/phòng/đêm. Giá khách sạn bình dân ở Tuy Hòa khá rẻ, tầm 150.000 đồng là bạn đã có thể thuê 1 phòng ở khách sạn ngay khu vực trung tâm thành phố trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Độc Lập… >>> Đặt phòng tại Tuy Hòa luôn ở đây !!!
 
 

Bên cạnh đó, ở Phú Yên cũng đang nở rộ trào lưu homestay, bạn có thể lưu ý một số địa điểm như July's Homestay (4/275 Lê Duẩn) với giá 150.000 - 200.000 đồng, PHD Countryside nằm trên đường Hùng Vương có giá 200.000 - 400.000 đồng hoặc Nhà Nẫu - Beer, Coffee & Homestay (171 Lê Duẩn, P.6) có giá từ 200.000 - 250.000 đồng. 

Những điểm check-in nổi tiếng ở Phú Yên 

Nổi tiếng nhất ở Phú Yên phải kể đến thắng cảnh ghềnh Đá Dĩa độc nhất vô nhị, chỉ có ở Việt Nam với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn vươn mình ra biển khơi cùng hàng nghìn những phiến phá óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển.
 

Cao nguyên Vân Hòa nằm ở độ cao 400 m đầy nắng, gió và cả sương mờ nên được ví von như thiên đường Đà Lạt của Phú Yên. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm.

Bãi Xép chính là địa danh nổi tiếng, đẹp điên đảo trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh bao la trong phân đoạn thả diều đã nhanh chóng thu hút giới trẻ “xách nhau” đến check-in.
 
 

Vịnh Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Đây cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Đến với Phú Yên mùa chớm hè, bạn có thể tha hồ chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ của vùng vịnh này. 

Đầm Ô Loan nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A và được ví như là một con phượng hoàng đang tung cánh bay. Đây là thánh địa tuyệt vời cho bạn ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Hơn nữa, khi du ngoạn đầm Ô Loan, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước.

Vịnh Xuân Đài là một vịnh nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận thị xã Sông Cầu với khá nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo.  


Nhà thờ Mằng Lăng (xây dựng năm 1892) được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên, một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

Bạn cũng đừng bỏ qua Tháp Nhạn, một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, do người Chăm xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Ngoài ra, Phú Yên còn muôn vàn danh thắng nổi tiếng khác như Hòn Nưa, Vực Phun, Đèo Cả, Núi Đá Bia…

Ẩm thực Phú Yên

Đặc sản Phú Yên có món nhiều món hấp dẫn như cơm gà, sò huyết đầm Ô Loan, chả dông và đặc biệt là món bánh hỏi lòng heo, món bánh danh bất hư truyền được người dân địa phương truyền tai rằng “đến đây mà chưa ăn qua bánh hỏi thì coi như chưa tới”.  

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán ăn: Bánh hỏi lòng heo quán Hòa Đa cạnh quốc lộ 1A thuộc xã An Mỹ, Tuy Hòa hay quán Bà Năm Phú Thọ ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Phú Lâm, Tuy Hòa; Chả dông ở 92 Nguyễn Công Trứ (20.000 - 40.000 đồng/đĩa); Cơm gà Tuyết Nhung quán nổi tiếng nằm trên đường Lê Thánh Tôn hay quán cô Điệp nằm trên đường Ngô Quyền, giá trung bình từ 20.000 - 35.000 đồng/đĩa; Cá ngừ đại dương 293C Lê Duẩn, phường 7, Tuy Hòa hoặc quán Mỹ Á trên đường Lê Lợi và quán Thanh Thủy nằm ở đường Trần Hưng Đạo… 
 
 

Chi phí cho một chuyến du lịch Phú Yên

Di chuyển bằng xe máy tại Phú Yên thì chi phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì có thể thuê homestay và chọn thuê xe ô tô đi lại để có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. 

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 3 ngày 2 đêm, bạn có thể mang tầm 2.000.000 - 2.500.000 đồng là thỏa sức "vùng vẫy". Tất nhiên, con số này còn phụ thuộc vào điểm tham quan và mức độ ăn uống, vui chơi của mỗi người.

Lưu ý:
- Khi đi du lịch Phú Yên cần mang theo đồ tắm, đồ chống nắng, chống mưa đề phòng thời tiết "dở chứng".
- Khi thuê xe, bạn nhớ hỏi giá và thỏa thuận trước về các yêu cầu của mình (nếu có) để tránh trường hợp không ưng ý. 
- Chỉ nên mang tư trang nhẹ nhàng, đồ đạc gọn gàng để tiện cho việc di chuyển vì các điểm du lịch ở Phú Yên cách nhau khá xa.
- Nếu muốn cắm trại ở mũi Đại Lãnh để đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam thì các bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều, kem chống muỗi, côn trùng…

>>> Tham khảo một số tour du lịch Phú Yên ở đây nhé!

TIN LIÊN QUAN

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Từ 0 giờ ngày 8/9, các tỉnh Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa các địa điểm du lịch sau thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Xác định ngay toạ độ Homestay nằm cheo leo giữa sườn đồi view cực "xịn xò" ở Phú Yên

Xác định ngay toạ độ Homestay nằm cheo leo giữa sườn đồi view cực "xịn xò" ở Phú Yên

Nhắc tới Phú Yên, người ta nghĩ ngay tới biển, đảo mà quên mất rằng, xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” này còn có Cao nguyên Vân Hòa với Long Vân Garden- homestay giữa sườn đồi, view vô cùng lãng mạn.

Từ ngày 29/7, Phú Yên đóng cửa tất cả các điểm tham quan du lịch vì dịch Covid-19

Từ ngày 29/7, Phú Yên đóng cửa tất cả các điểm tham quan du lịch vì dịch Covid-19

Từ ngày 29/7, tỉnh Phú Yên quyết định đóng cửa tất cả các điểm tham quan, du lịch để phòng chống dịch Covid-19.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Lùng ngay "Khu vườn san hô trên cạn" đẹp thần sầu ít người biết ở Phú Yên

Lùng ngay "Khu vườn san hô trên cạn" đẹp thần sầu ít người biết ở Phú Yên

Khám phá hòn Yến - hòn đảo hoang sơ đẹp nhất nhì xứ "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên, bạn sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô đẹp ảo diệu ngay trên cạn.

Cánh đồng cỏ Việt Nam “lượn sóng” gây bão mạng quốc tế, ấy thế nhưng cả ngàn người nước ngoài lại bị nhầm lẫn ở một điểm này

Cánh đồng cỏ Việt Nam “lượn sóng” gây bão mạng quốc tế, ấy thế nhưng cả ngàn người nước ngoài lại bị nhầm lẫn ở một điểm này

Mới đây, một bộ ảnh của nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan được truyền thông quốc tế khen ngợi, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Nhiều trang tin, fanpage quốc tế đồng loạt đăng tải bộ ảnh đồng cỏ “lượn sóng” hết sức ngoạn mục của nữ nhiếp ảnh gia, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Quất Lâm (Nam Định) đông nghịt du khách tắm biển, vui chơi với lượng bèo, rác dạt vào bờ biển khá nhiều.

Phú Yên chính thức mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian cách ly xã hội

Phú Yên chính thức mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian cách ly xã hội

Sau thời gian cách ly xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19, mới đây các điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Phú Yên như gành Đá Đĩa, Mũi Điện... đã sẵn sàng đón khách trở lại.

Trước đại dịch Covid-19, Phú Yên chính thức quyết định đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch

Trước đại dịch Covid-19, Phú Yên chính thức quyết định đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch

Ngày 13-3, UBND tỉnh Phú Yên đã ra văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn nhằm phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019