TIN SỰ KIỆN

Kỳ nghỉ lễ này hãy “đưa nhau đi trốn” 3 ngày trên những con đường sương mù Sa Pa

Quien

Quien 03/04/2017

Kỳ nghỉ lễ đến thật đúng lúc, bạn sẽ được tạm quên đi sự mệt mỏi với những deadline, báo cáo công việc. Hãy tung tăng cùng gấu “đi trốn” vào trong sương mù Sa Pa.

Chỗ ở tại Sa Pa

Do chuyến đi của mình rút ngắn so với dự kiến nên mình quyết định chọn ở tại khách sạn trong trung tâm thị trấn Sa Pa cho tiện di chuyển chứ không thuê homestay ở Tả Van như ban đầu. Mình chọn Ruby Hotel tại số 25 Hoàng Liên, đặt phòng với mã khuyến mại trên Agoda là 500.000 đồng/1 phòng đôi. >>> Đặt phòng Sa Pa NGAY!

Đi lại

Mình đi tàu đêm lúc 21h30 tại ga Hà Nội. Vé giường nằm 384.000 đồng/người nằm mềm điều hoà. Đi tàu khá thoải mái và không bị mệt, đến ga Lào Cai lúc 6h sáng. Vì chỉ có tàu đêm nên lúc về, mình quyết định đi xe để về sớm. Mình đi Interbus, văn phòng đại diện ở Sapa là 30 Lương Định Của, giá vé 250.000 đồng/người giường nằm. Bạn phải gọi điện đặt sớm nếu không sẽ hết chỗ.

Ở Sa Pa mình di chuyển bằng xe máy. Mình thuê xe máy ngay tại khách sạn với giá thuê 1 ngày là 120.000 đồng, tự đổ xăng.

Lịch trình

Ngày 1

Mình xuất phát từ 21h30 để đi đến Lào Cai. Nếu bạn nào chọn đi tàu thì lời khuyên là nên chọn tàu SP1, giá vé sẽ đắt hơn đôi chút nhưng bù lại tàu chạy đúng giờ, phục vụ lịch sự và thoải mái hơn. Bạn nên đến trước giờ tàu chạy trước ít nhất 15 phút để tránh nhầm lẫn với các đường tàu khác.

Ngày 2

6h sáng mình có mặt ở ga Lào Cai. Lúc mua vé tàu mình được người bán vé giới thiệu luôn xe buýt đến thị trấn. Minh đi xe nhà Xuân Vịnh, giá 50.000 đồng/người. Từ ga Lào Cai đến Sa pa mất thêm 1 tiếng.

Đến nơi mình gửi đồ ở khách sạn, đi ăn sáng và quay lại nhận phòng. Vì đến thị trấn khá muộn, mình quyết định đi chơi ở các điểm ngoài thị trấn trước.

Buổi sáng mình đến thăm Cát Cát, vé vào bản là 50.000 đồng. Cát Cát đẹp nhất là vào những ngày nắng ấm, bản này dài tới mức mình không đi hết các điểm ở đây. Có một vườn cải vàng đang lúc ra bông vô cùng rực rỡ bạn không nên bỏ qua.

Ra khỏi Cát Cát mình đến The Haven SaPa Campsite. Thực sự là nếu bạn bỏ qua điểm này bạn sẽ rất tiếc đấy vì view ở đây quá đẹp, tha hồ mà "sống ảo". Mình ăn trưa ở đây luôn. Đồ ăn uống không quá xuất sắc nhưng giá cả cũng phải chăng, có các món Âu và Việt.

Từ The Haven, mình về khách sạn nghỉ ngơi một chút rồi đầu giờ chiều đến núi Hàm Rồng. Rất tiếc là sang chiều sương mù khá nhiều, không nhìn rõ cảnh quan như lúc nắng. Leo núi Hàm Rồng cũng thoai thoải, không mất quá nhiều sức.

Tham quan núi Hàm Rồng xong thì sương mù càng dày, không thuận tiện cho việc di chuyển, mình chỉ loanh quanh thị trấn. Sương mù ẩm ướt nhưng bù lại được mấy kiểu ảnh như ở trời tây.

Buổi tối, mình ăn ở quán cô Lịch, số 1 Phan Xi Păng. Quán cô Lịch menu rất đa dạng, tha hồ chọn lựa nhưng với ai lần đầu đến Sa Pa thì nhất định không thể bỏ qua các thế loại xiên nướng, 1 xiên khoảng 15.000 đồng.

Ăn uống về khách sạn tắm rửa xong, mình loanh quanh thị trấn mua quà cho mọi người, thử vài món ăn vặt. Mình đến Cầu Mây để massage với nước tắm của người dân tộc Dao.

Giá cả các hàng không chênh nhau lắm, 80.000 đồng/45 phút, 120.000 đồng/1 tiếng massage chân hoặc đầu, vai. Rất là thoải mái, bạn nên thử.

Ngày 3

Sáng dậy ăn sáng, rồi lại thuê xe máy để đi tham quan các điểm còn lại là Thác Bạc và Cầu Mây. Những điểm này cách thị trấn khá xa, tầm 12 - 14 km, đường đèo quanh co, bạn cần cẩn thận vì có rất nhiều xe tải, xe contaner qua lại.

Có những đoạn đường có rất nhiều sương mù dày, nếu không phải vào ngày nắng thì chẳng nhìn thấy gì cả, đi cũng sợ. Nhưng bù lại quanh cảnh thì đẹp vô cùng, nhất là đoạn đi qua Ô Quy Hồ, như nhìn thấy mây chảy ngay dưới chân mình vậy.

Đi chơi về, mình check-out trả phòng, đến quán cô Lịch ăn trưa tiếp. Do chiều xe mới chạy, mình ghé quán cafe Việt Emotion ở đường Cầu Mây. Đây là một trong những quán cafe hot nhất ở Sa Pa. Quán decor ấm cúng, rất xinh xắn, nhất là ban công đầy hoa cỏ. Đồ ăn uống của quán này có cả Âu và Việt, chất lượng tạm ổn, giá cả hơi đắt, tầm 65.000 đồng/món đồ uống.

3h chiều mình bắt taxi đến Lương Định Của đợi xe. 3h30 xe chạy và 9h30 tối thì mình về đến Hà Nội.

Lưu ý

Mùa này thời tiết Sa Pa đang khá thất thường, khi thì rất nắng, lúc lại mưa cả ngày, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết cẩn thận để có kế hoạch cho mình. Mấy điểm quanh thị trấn như nhà thờ, quảng trường bạn nên đi thật sớm thì mới đỡ đông và đỡ lộn xộn.

Bạn nên đi dài ngày hơn mình, mình rất muốn đến Tả Van, Tả Phìn vì thấy bảo những nơi đấy yên bình, không lộn xộn nhưng vì không có thời gian, mình đành rút ngắn lịch trình.

Nói chung, Sa Pa với mình khá ổn để nghỉ ngơi ngắn ngày. Nhưng có một điều mình rất khó chịu ở đây là những người bán hàng rong. Thực sự thì nhìn các em bé, bà cụ dân tộc bán hàng trông cũng thương nhưng cách họ kì kèo hét giá thực sự mất cảm tình.

Cái túi bé bé mà bà cụ "hét" mình 70.000 đồng rồi đi theo nì nèo mình mua bằng được. Xong lại có em bé gái dúi vào tay mình một cái móc chìa khoá, mình trả lại thì bảo "Cô không mua thì phải đưa 10 nghìn vì lúc nãy cô chụp ảnh", trong khi mình hướng máy ảnh về nhà thờ và bé thì đang đứng đấy.

Chi phí cho 1 người

- Ăn uống: 450.000 đồng
 - Vé các điểm tham quan: 120.000 đồng
- Mua quà: 200.000 đồng

Tổng: 2 triệu đồng/người.

>>> Tham khảo tour du lịch Sa Pa nhé!

TIN LIÊN QUAN

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Vị trí ở trên cao, view đắt giá, décor lung linh và mặt nước xanh trải dài, đây là những bể bơi vô cực mới toanh được dân tình

Lên Sapa tháng 10 này để hòa mình vào mùa đặc biệt nhất năm: Mùa mây

Là một điểm đến "quốc dân" được yêu thích bởi Thị trấn Sapa mùa nào cũng đẹp. Và mùa được yêu thích, mong chờ nhất trong năm chắc hẳn là mùa mây vào những tháng cuối năm này.

Lùng ngay cây cầu Mây đẹp mê mẩn ở bản Giàng, Tà Chải đang được tín đồ "sống ảo" yêu thích

Cầu Mây là cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, bản Giàng Tà Chải, cách trung tâm thị trấn SaPa 17km.

Hot rần rật đồi hoa mào gà đẹp như chốn cổ tích giữa đời thực ở Sapa

Mới đây, hình ảnh cánh đồng hoa mào gà ở Sapa đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng xê dịch. Hoá ra, toạ độ "sống ảo" trên nằm ở DeGu Hostel & Homestay.

HOT: Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm nhằm kích cầu du lịch

Dịch vụ tại nhiều điểm đến nổi tiếng trên cả nước như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) đã giảm giá vé tham quan để kích cầu du lịch.

Muốn có ảnh đẹp lung linh lại ngắm cảnh đã mắt, hãy đến 9 địa điểm này ở Sa Pa nhé

Vừa gần với thiên nhiên hoang sơ lại vừa có những không gian sang xịn mịn, Sa Pa luôn đầy ắp những góc sống ảo, khiến ta đi lần đầu đã mê mệt, đi hoài cũng không chán.

Sapa chuẩn bị vào mùa đẹp nhất năm: Mùa lúa chín vàng cả khoảng trời Tây Bắc

Tháng 9,10, Sapa khoác lên mình chiếc áo màu vàng óng ả của mùa lúa chín. Bạn có hẹn với Sapa vào mùa đẹp nhất năm này?

Có hẹn trước với mùa hoa anh đào ở đồi chè Ô Long đẹp nhất Sapa những ngày cuối năm

Đồi chè Ô Long Sapa có nét quyến rũ riêng khi trồng xen kẽ với cây anh đào giữa các lối đi của những luống chè, đặc biệt vào lúc sáng sớm, đồi chè Ô Long trong mây tạo thành một bức tranh đẹp nức lòng.

Lót dép hóng trò chơi cầu treo mạo hiểm ngay ở Sapa sắp sửa ra mắt tháng 8 này

Trò chơi cầu treo mạo hiểm ngay gần Sapa chuẩn bị ra mắt vào tháng 8 tới đây. Bạn có tò mò cây cầu treo chênh vênh này như nào?

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.