TIN SỰ KIỆN

Bệnh viện tâm thần Gonjiam - Sau 20 năm bị bỏ hoang trở thành một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới

Với khung cảnh rùng rợn cả bên trong lẫn bên ngoài, Bệnh viện tâm thần Gonjiam hoàn toàn không phải là nơi dành cho những người yếu tim.

Tọa lạc ở TP Gwangju, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul chưa đầy 1 tiếng lái xe, Bệnh viện tâm thần Gonjiam ở Hàn Quốc được đánh giá là địa điểm tham quan chỉ dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh và thích khám phá những điều bí ẩn. Mới nhìn từ phía ngoài, tòa nhà 2 tầng này đã toát lên không khí rùng rợn, đáng sợ khiến người ta không khỏi rùng mình.

Bệnh viện tâm thần Gonjiam đi vào hoạt động từ năm 1995 với đầy đủ đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến nhất. Mọi việc diễn ra rất bình thường cho đến khi các bệnh nhân lần lượt qua đời một cách bí ẩn, không ít trong số đó đã tự tử.

Khi đó, phía bệnh viện đã không thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng khiến người nhà bệnh nhân vô cùng phẫn nộ. Cuối cùng, giám đốc bệnh viện do không chịu nổi áp lực từ mọi phía cũng tự tử để trốn tránh trách nhiệm.

Khung cảnh rùng rợn của Bệnh viện tâm thần Gonjiam, 1 trong 3 địa điểm đáng sợ nhất Hàn Quốc.

Nhiều người đồn đại rằng, Bệnh viện tâm thần Gonjiam là nơi chôn cất hài cốt của những người bị giết trong chiến tranh chống Đế quốc Nhật Bản xưa kia. Ngoài ra, chính phủ độc tài trong quá khứ cũng sử dụng địa điểm này để tra tấn những người bất đồng ý kiến, không phục tùng hay chống đối họ.

Tất nhiên, những câu chuyện kỳ lạ và lời đồn đại xung quanh bệnh viện Gonjiam khiến chính phủ không thể ngồi yên. Nơi đây bị yêu cầu đóng cửa vào năm 1996 để cơ quan chức năng tiến hành công việc điều tra. Chủ nhân của bệnh viện này cũng lợi dụng thời cơ bỏ trốn sang Mỹ.

Thời gian dài trôi qua, câu trả lời cho những sự kiện lạ xảy ra ở Gonjiam vẫn còn bị bỏ ngỏ như một bài toán khó không lời giải đáp. Bị bỏ hoang trong thời gian dài, Bệnh viện Gonjiam bị xuống cấp trầm trọng, thậm chí tất cả mọi thứ bên trong đều bị thiên tai phá hủy. Không khí ảm đạm luôn bao trùm xung quanh bệnh viện khiến người ta không dám đến gần.

Người dân địa phương tin nơi đây bị ám bởi vong hồn của những bệnh nhân chết oan và những câu chuyện ma quỷ được mọi người thi nhau truyền miệng. Năm 2012, Bệnh viện Gonjiam được CNN bình chọn là 1 trong 7 địa điểm kinh khủng nhất hành tinh và nó cũng là Top 3 địa điểm "bị ma ám" đáng sợ nhất Hàn Quốc.

Sau hơn 20 năm không ai lui tới, Bệnh viện tâm thần Gonjiam bao trùm một bầu không khí u ám, tòa nhà xuống cấp trầm trọng với những bức tường bám đầy rêu. Dọc hành lang là những căn phòng mở toang, giường bệnh ngổn ngang, khung cửa gỉ sét, nền nhà bong tróc hệt như cảnh tượng thường thấy trong các bộ phim kinh dị. Nội thất bên trong các căn phòng cũng bị phá hủy hoàn toàn với bàn ghế bị xô ngã, vật dụng bị bỏ lại, giấy tờ vương vãi khắp nơi...

Những phòng bệnh u ám mang lại cảm giác rợn người.

Lấy cảm hứng từ bệnh viện tâm thần Gonjiam, các nhà làm phim đã sản xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị mang tên "Gonjiam: Haunted Asylum", ra mắt hồi đầu năm nay. Ngay từ khi công bố, dự án này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, kể cả những người yếu tim nhất cũng tò mò muốn vén bức màn đằng sau địa điểm ma quái này. Trước khi công chiếu, người chủ của Bệnh viện tâm thần Gonjiam đã đệ đơn kiện đòi không cấp phép cho bộ phim lên sóng nhưng tòa án đã phản bác lá đơn này.

Hầu hết các cảnh quay được thực hiện tại trường Trung học Hàng hải Quốc gia Busan nhưng đạo diễn "Gonjiam: Haunted Asylum" vẫn nỗ lực dựng lại bối cảnh hệt với Bệnh viện tâm thần Gonjiam ngoài đời thực. Nội dung phim xoay quanh chuyến thám hiểm vào địa điểm đáng sợ này của một nhóm 6 người được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua chương trình Horror Times. Bất chấp tin đồn nơi đây bị ám bởi 43 vong hồn của những bệnh nhân bị chết oan, họ vẫn quyết tâm dấn thân với mục tiêu để đạt được 100 triệu view.

Mang theo bên mình một chiếc máy quay để ghi lại hành trình khám phá Gonjiam, nhiệm vụ của mỗi người là tìm cách mở căn phòng số 402 gắn liền với lời nguyền không ai có thể sống sót một khi bước vào đây. Để thu hút nhiều người xem, các nhà làm chương trình cố tình sắp xếp thêm một số cạm bẫy cho những người tham gia. Nhưng khi họ càng tiến sâu vào bên trong tòa nhà thì lại càng phát hiện nhiều điều kinh hoàng nằm ngoài dự kiến, thậm chí một vài thành viên phải bỏ mạng nơi đây.

Xuyên suốt 94 phút của bộ phim "Gonjiam: Haunted Asylum", đạo diễn không hề sử dụng bất cứ hiệu ứng nhạc phim nào để tăng thêm tính kích thích và rùng rợn. Bộ phim được phủ phông nền xám đen lạnh lẽo, tạo bầu không khí u tối, ám ảnh đến mức rợn người.


Eo Xi (Tổng hợp theo Kenh14.vn)