TIN SỰ KIỆN

Nữ thực tập sinh đón sinh nhật tuổi 23 trong "tâm dịch" Bệnh viện Bạch Mai: "Chúng mình không hề cảm thấy khó khăn"

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 02/04/2020

Đón sinh nhật tuổi 23 tại tâm dịch Covid-19 là Bệnh viện Bạch Mai, nữ thực tập sinh nổi bật bởi sự xinh xắn, lạc quan. Cô bạn chia sẻ: "Bọn mình có cơm ăn 3 bữa, quần áo mặc cả ngày, Bệnh viện Bạch Mai rất chu đáo”.

Xuyên suốt những ngày gần đây, có lẽ những chú bộ đội, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế là những người ở tuyến đầu chiến đấu với Covid-19, những người để lại những khoảng khắc đẹp đẽ nhất trên khắp mọi miền Tổ quốc. Vất vả, gian nan là thế nhưng họ luôn tận tình, tận tâm hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Điển hình là mới đây, cộng đồng mạng đang rần rần truyền tay nhau bức hình của một cô bạn đón sinh nhật trong thời gian cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Nhân vật nữ chính có tên Doãn Ngọc Linh, sinh năm 1997, sinh viên vừa tốt nghiệp Cao đẳng Y tế Bạch Mai, hiện đang trong thời gian thử việc tại phòng Hồi sức, khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Sinh nhật tuổi 23 thật đặc biệt...

Với Linh, đây có lẽ là câu chuyện đáng nhớ nhất kể từ khi chuyển vào cách ly tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Bữa tiệc sinh nhật 23 tuổi đón tại Bệnh viện với 1 chiếc bánh nhỏ, tự thắp nên và 4 người bạn chung phòng.

Không người thân bên cạnh, không bánh gato, không quà, không hoa, cô bạn đón sinh nhật giản đơn trong khu cách ly của bệnh viện. Thế nhưng Linh vẫn rất hạnh phúc khi đang cùng các đồng nghiệp làm nhiệm vụ chống dịch tại đây.

Linh cho hay: "Đây chắc chắn là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời mình. Cũng hơi tủi thân một chút vì không được ở nhà với gia đình, song nghe mọi người động viên và chúc mừng sinh nhật nhiều nên mình cũng vui hơn”.

Linh chính thức cách ly ở bệnh viện từ ngày 24/3. Cô bạn nói: "Bắt đầu từ khi xuất hiện ca nhiễm mới, bệnh nhân 133 thì mình đã hạn chế về nhà và ngủ luôn ở khoa để đảm bảo an toàn cho bệnh viện. Đến 11h đêm, khoa thông báo tất cả cán bộ nhân viên vào xét nghiệm vì có ca dương tính, đồng thời chuẩn bị quần áo để cách ly tại khoa nên mình đi luôn trong đêm 24/3.

Ban đầu, chúng mình được thông báo cách ly 14 ngày. Từ khi có thêm các ca mắc là nhân viên công ty Trường Sinh, thời gian cách ly tăng thêm 14 ngày nữa là 28 ngày. Mình không lo lắng, chỉ có chút nhớ nhà vì ngay từ khi đi học và đi làm, chúng mình đều chuẩn bị tinh thần cho những lúc thế này".

"Tuy làm việc trong môi trường khá căng thẳng nhưng chúng mình không hề cảm thấy khó khăn"

Những ngày thường trước đây, Linh làm việc 8 tiếng/ngày theo giờ hành chính, mỗi tuần trực đêm 1 - 2 buổi thì thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, các nhân viên y tế như Linh được chia thành 4 nhóm, thay nhau làm việc theo 4 ca, mỗi ca kéo dài 6 tiếng. Trong mỗi ca trực, mọi người được phát 1 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95, kính bảo hộ. Dù khoa Thần kinh chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19, nhưng mỗi ngày Linh đều tiếp xúc với các trường hợp F1, F2.

Suốt 6 tiếng trực, cô mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, không dám uống nước vì cần nhịn đi vệ sinh. Chăm sóc bệnh nhân các nhân viên y tế luôn mặc đồ bảo hộ kín vì còn là đảm bảo cho chính bản thân không tiếp xúc với môi trường và dịch tiết bên ngoài.

"Vì làm ở phòng hồi sức, công việc chính của mình là chăm sóc bệnh nhân cấp 1. Giờ người nhà đã đi cách ly hết, chúng mình chuyển sang chăm sóc toàn diện, theo sát bệnh nhân 24/24, từ ăn uống, làm thuốc, hút đờm, thậm chí bỉm sữa của bệnh nhân cũng không có người nhà mua cho... Tuy làm việc trong môi trường khá căng thẳng nhưng chúng mình không hề cảm thấy khó khăn.", Linh kể.

Giống với nhiều cán bộ nhân viên y tế khác được cách ly riêng tại một khoa, nhưng mọi hoạt động sinh hoạt của mọi người vẫn diễn ra bình thường. Bệnh viện tiến hành hỗ trợ và chu cấp đầy đủ nên mọi người không thiếu thốn bất cứ thứ gì, chỉ có đôi khi lo lắng là sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

"Diễn biến dịch bệnh ngày càng căng thẳng, lại cách ly riêng một khu nên mình không biết ở ngoài mọi thứ diễn ra như thế nào, người thân bạn bè ra sao, cũng chẳng nói trước được một ngày nào đó mình có thể nhiễm Covid-19. Nói không sợ nhiễm Covid-19 là nói dối, tuy nhiên khoa mình được khử khuẩn thường xuyên, bọn mình cũng chăm vệ sinh cá nhân và có kiến thức y học về phòng chống virus nên nguy cơ lây nhiễm cũng giảm.

Và mỗi khi nghĩ mình đang làm việc có ích cho đất nước thì lại thêm động lực và đầy tự hào về nghề nghiệp này. Đặc biệt, mình vô cùng tin tưởng vào trình độ y học của các bác sĩ Việt Nam.", Ngọc Linh cho biết.

"Làm sao mình đành lòng nghỉ việc trong khi đồng nghiệp đang phải gồng mình chống dịch?"

Cô bạn tâm sự: "Bố mình cũng làm ở viện nên luôn động viên con gái, bố gọi điện nhiều, hỏi xem mình có thiếu gì không để tiếp tế ngay. Bố mẹ lo và thương nên bản thân mình cũng thấy yên tâm hơn phần nào vì gia đình luôn hậu thuẫn phía sau. Mẹ mình vì không muốn con gái vất vả nên bảo hay là nghỉ việc nhưng đã chọn nghề này rồi, làm sao mình đành lòng nghỉ việc trong khi đồng nghiệp đang phải gồng mình chống dịch".

Trước đây, bản thân cô nàng không muốn học y và còn nghỉ học giữa chừng và cảm thấy sợ sẽ không theo nổi. Học y vất vả, khó và tại Bệnh viện Bạch Mai đòi hỏi tay nghề cao, kỹ thuật chuẩn. Thế nhưng do gia đình có truyền thống theo ngành y, bố đã động viên Linh theo nghề.

"Có lúc bố còn doạ từ mặt nếu không học y nữa, mình biết bố muốn tốt cho tương lai của con cái, thương bố nên mình quyết định đi học tiếp. Sau học và đi làm nhiều thì thấy quen, dần dần lại thích, gắn bó với nghề hơn. Từ hồi học y, mình cũng thay đổi và hoàn thiện bản thân hơn vì vậy quyết tâm theo nghề đến giờ.", Linh kể.

Bệnh viện Bạch Mai đang cố gắng hết sức

Trong những ngày này, Bệnh viện Bạch Mai đang làm rất tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vật dụng sinh hoạt cá nhân cũng như cấp phát đồ bảo hộ, phun khử khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó, bệnh viện cùng sự giúp đỡ của quân đội đã dựng bệnh viện dã chiến để đối phó với những tình huống xấu nhất. Đội ngũ cán bộ nhân viên, các y bác sĩ, y tá, điều dưỡng vẫn tự động viên nhau, ai ai cũng đều yêu nghề và đầy tự hào.

Ai nấy cũng nhớ nhà như vẫn nhiệt huyết để hoàn thành công việc. Thời gian cách ly tại khoa, mọi người ăn chung, ngủ chung, cùng làm việc, tranh thủ thời gian thư giãn, tập thể dục.

Cô bạn chia sẻ rất tự hào và biết ơn khi được làm việc tại khoa Thần kinh. Đó là một người rất gần gũi, đến từng phòng hỏi thăm sức khoẻ nhân viên tận tình, chưa kể còn nhờ người thân mua hoa quả, đồ ăn chuyển vào khoa cho các cán bộ nhân viên của mình.

"Tuy mình chưa được ký hợp đồng chính thức nhưng chú vẫn đối xử với tụi mình như những nhân viên chính, mình thực sự vô cùng cảm kích và muốn gửi lời cám ơn tới ban lãnh đạo.", Linh bày tỏ.

Linh chia sẻ thêm: "Mình mong gia đình được mạnh khoẻ và bình an để mình có thể yên tâm chống dịch. Thực sự mà nói mình thương đồng nghiệp rất nhiều, hy vọng mọi người có một sức khoẻ tốt, luôn giữ vững tinh thần lạc quan để cùng nhau đoàn kết chống dịch Covid-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Bạch Mai cũng như ngành y tế Việt Nam đang cố gắng hết sức, chỉ mong muốn được sự tin tưởng, động viên, ủng hộ tinh thần từ toàn dân để chúng ta quyết thắng đại dịch".

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Nam sinh trường y kể chuyện cả Chi đoàn viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, bất chấp gia đình phản đối

>> Sinh viên trường y nơi tuyến đầu cuộc chiến Covid-19: Giấu gia đình đi tình nguyện chống dịch

>> Không thể tham gia chiến dịch tình nguyện, nữ sinh cùng mẹ tự tay làm kính chắn giọt bắn tặng các bác sĩ


TIN LIÊN QUAN

11 sự thật về nghề người mẫu chứng minh: Muốn lên sàn catwalk bạn phải vượt qua nhiều thử thách khốc liệt

11 sự thật về nghề người mẫu sau đây cho thấy quá nhiều thử thách khốc liệt đang chờ đợi những ai muốn theo nghề này, thậm chí có thể khiến ai đó sợ hãi mà thay đổi ý định.

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Anh chàng xe ôm công nghệ Nguyền Hùng Phúc (Q.10, TPHCM) khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân ái của mình.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do dịch covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã mở cửa đón khách trở lại.

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nếu nhân loại không chỉ tồn tại đơn thuần mà muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta cần đạt những kết quả lớn hơn bằng cách cùng hợp tác.

Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Đi làm bị công ty chậm lương thôi đã bấn loạn lắm rồi, thế mà có người còn quỵt tiền lương. Nỗi niềm có lẽ phải ai từng trải qua đôi lần mới thấm thía.

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Tỷ phú Bill Gates và Tiến sĩ Soumya Swaminathan - Giám đốc Khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, thế giới có thể sẽ không thể quay trở lại như trước đại dịch cho đến năm 2022.

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong vòng nửa năm, đại dịch Covid-19 đã thổi bay hàng chục năm phát triển toàn cầu về mọi mặt, từ y tế đến kinh tế. Nhiều chuyên gia đánh giá thế giới đã tụt lùi tới 25 năm.

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Giới thượng lưu đang có cuộc sống khá thoải mái trong thời kỳ suy thoái hiện tại, còn tài sản của các tỷ phú vẫn đang tăng theo cấp số nhân.

"2 tay 2 cháu", cô giáo mầm non trẻ gây "bão" với hàng ngàn bình luận cảm thông từ cộng đồng

"2 tay 2 cháu", cô giáo mầm non trẻ gây "bão" với hàng ngàn bình luận cảm thông từ cộng đồng

Hình ảnh một cô giáo mầm non trẻ đang chăm sóc 2 em bé nhanh chóng thu hút nhiều bình luận tích cực, đồng cảm với nghề giáo viên mầm non.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020