TIN SỰ KIỆN

11 sự thật về nghề người mẫu chứng minh: Muốn lên sàn catwalk bạn phải vượt qua nhiều thử thách khốc liệt

11 sự thật về nghề người mẫu sau đây cho thấy quá nhiều thử thách khốc liệt đang chờ đợi những ai muốn theo nghề này, thậm chí có thể khiến ai đó sợ hãi mà thay đổi ý định.

Làm người mẫu khó hơn nhiều so với mặc quần áo đẹp và ăn salad. Có người nghĩ cuộc sống của những cô gái này chỉ toàn là sự hào nhoáng. Và mặc dù đôi khi điều đó có thể đúng, nhưng không phải lúc nào sàn catwalk cũng ẩn chứa những điều kỳ lạ đằng sau hậu trường, những điều chứng tỏ công việc của một người mẫu hàng đầu không chỉ là biết cách đi trên giày cao gót.

Hãy khám phá hậu trường cuộc sống của các siêu mẫu để thấy thế giới người mẫu luôn thay đổi nên vẫn còn nhiều điều bất ngờ mà chúng ta chưa biết.

1. Họ dùng bột ca cao thay cho dầu gội đầu

Tóc của người mẫu phải trải qua nhiều phương pháp xử lý khác nhau, từ chải ngược hoặc thay đổi kiểu tóc bằng nhiệt cho đến việc giữ các phụ kiện tạo kiểu trên tóc của họ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ cố gắng ngăn tóc bị hư tổn và khô thêm bằng cách không gội đầu hàng ngày.

Mặc dù dầu gội khô có vẻ là một ý kiến ​​hay trong tình huống này, nhưng một số người mẫu như Emily Didonato lại thích dùng bột ca cao để tóc không bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Theo cô, ca cao rất tuyệt vời để hấp thụ dầu từ tóc đen.

sự thật về nghề người mẫu

2. Họ có những "kỹ thuật xì mũi" khác nhau

Bệnh cúm không quan tâm đến việc đó là tuần lễ thời trang và đôi khi việc các người mẫu lây nhiễm cho nhau là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chiếc mũi đỏ và lớp trang điểm cũ kỹ không hoàn toàn đồng nghĩa với sự thanh lịch. Đó là lý do tại sao khi lau mũi, người mẫu dùng khăn tay che ngón tay và nhét thẳng vào lỗ mũi, xì nhẹ nhàng và không chà xát khi kết thúc. Nó có vẻ không thoải mái, nhưng theo cách này thì sẽ không có máy ảnh nào khắc họa được tiếng sụt sịt.

sự thật về nghề người mẫu

3. Họ dùng miếng dán để che điểm nhạy cảm

Các cô gái đôi khi phải mặc những bộ quần áo mỏng đến mức có thể nhìn thấy cả những... chiếc núm vú mỏng manh nhất hoặc đôi khi, ánh đèn rực rỡ của cuộc diễu hành làm cho bộ quần áo trở nên trong mờ. Để tránh sự cố tủ quần áo tệ hại này, họ dùng miếng dán (hay băng dán vết thương) tạo thành chữ “x” để che núm vú.

sự thật về nghề người mẫu

4. Khuôn mặt của họ lúc nào cũng có nguy cơ

Bước vào nghề người mẫu đồng nghĩa với việc phải trang điểm dày, được trang điểm bằng cùng loại cọ đã được sử dụng cho các cô gái khác và dùng chung mascara. Đôi khi, họ phải trả lại lông mi giả để có thể tái sử dụng. Như bạn có thể nhận thấy, đây không phải là môi trường làm việc hợp vệ sinh nhất, vì vậy có vẻ như sau cơn phấn khích trên catwalk, họ phải khoanh tay để không bị nhiễm trùng da.

5. Họ loại bỏ mụn trứng cá bằng những thứ tìm thấy trong nhà bếp

Nếu chúng ta có thể khó chịu khi thức dậy với một nốt mụn thì điều đó còn khó chịu hơn đối với người mẫu, vì các nhà tuyển dụng diễn viên, nghệ sĩ trang điểm và nhiếp ảnh gia thường chờ đợi một cô gái có khuôn mặt không có khuyết điểm. Do đó, họ thường có những mẹo làm đẹp để duy trì một làn da khỏe mạnh.

Để nhanh chóng giải quyết vấn đề, đôi khi họ dùng đến các phương pháp khiến bác sĩ da liễu phải lo lắng. Ví dụ, Tina Johnson tuyên bố rằng việc thoa giấm như một loại nước hoa hồng lên mặt, mặc dù gây đau đớn, nhưng sẽ giúp loại bỏ mụn hiệu quả chỉ sau một đêm. Mặt khác, Thais Borges làm khô mụn ngay lập tức bằng cách sử dụng một ít bột quế.

sự thật về nghề người mẫu

6. Tạo dáng chụp ảnh có thể gây đau đớn

Đau cơ là điều mà một số người mẫu phải đối mặt và không phải do thể thao. Tạo dáng kỳ lạ với những động tác uốn éo không tự nhiên hoặc được chụp ảnh ở một nơi rất lạnh, công việc kéo dài 9 tiếng... thường gây ra hậu quả nghiêm trọng. Một cô gái trong ngành tiết lộ: “Không có lượng đồ uống nóng và chăn nào có thể nới lỏng vai, cổ và lưng vào ngày hôm sau".

7. Thoa son dưỡng môi lên mặt

Mặc dù các người mẫu nghĩ ra nhiều cách khác nhau để chăm sóc khuôn mặt của họ, nhưng làn da sáng và khỏe mạnh của họ không phải là kết quả của việc thoa các sản phẩm đắt tiền hoặc sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm. Mặc dù có vẻ như vẻ ngoài nổi tiếng mà chúng ta liên tưởng với các người mẫu là điều tự nhiên do chúng ta không nhìn thấy một khuyết điểm nào, nhưng mẹo này nằm trong tầm tay của bất kỳ ai.

Theo một nghệ sĩ trang điểm trên sàn diễn, vẻ ngoài này đạt được bằng cách thoa son dưỡng môi lên các bộ phận khác nhau trên khuôn mặt, chẳng hạn như mí mắt, gò má, sống mũi và đỉnh miệng.

8. Họ thường không đi đúng cỡ giày

Giày dép là một nguồn cơn căng thẳng trong nghề người mẫu. Và mặc dù có vẻ như những cú ngã trên đường băng là do thiết kế kỳ quặc, nhưng chúng thường xảy ra do không đi đúng kích cỡ. Đôi khi, người mẫu đi lại với những đôi giày vừa vặn để làm cho bàn chân của họ có vẻ nhỏ hơn và tạo ảo giác về đôi chân thon thả hơn.

Vào những thời điểm khác, chúng ta thấy họ làm mẫu với cỡ giày nhỏ hơn khiến họ bị tê chân chỉ vì họ không phù hợp cỡ đó. Mặc dù đôi khi họ có thời gian để tập đi trong đôi giày hay dép mà họ sẽ đi, nhưng không phải lúc nào họ cũng có đủ thời gian để tránh những cú ngã nổi tiếng giữa đường catwalk.

sự thật về nghề người mẫu
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

9. Thay quần áo không hề quyến rũ

Không phải người mẫu nào cũng có phòng thay đồ để thay quần áo như bạn mong đợi. Tùy theo tình huống, họ có thể thay đồ ở phía sau xe tải, trong nhà vệ sinh công cộng hoặc đứng đợi rất lâu cho đến khi nhân viên chuẩn bị các thiết bị cần thiết. Tất nhiên, chúng ta thường thấy họ trông thật tuyệt trong các bức ảnh.

sự thật về nghề người mẫu

10. Họ mang nhiều thức ăn hơn quần áo khi đi du lịch

Chế độ ăn kiêng của người mẫu là rất cần thiết, chúng không liên quan gì đến việc bỏ đói bản thân. Trên thực tế, trong quá trình chuẩn bị cho màn biểu diễn, họ tránh ăn vặt và thay vào đó chọn những bữa ăn lớn, cân bằng để duy trì năng lượng. Tuy nhiên, khi đi du lịch, rất khó để tìm được những lựa chọn tốt cho sức khỏe ở sân bay, vì vậy họ thường mang theo đồ ăn.

Kelly Gale, người từng làm người mẫu cho Victoria's Secret và Sports Illustrated, cho biết : “Theo nghĩa đen, vali của tôi luôn có ít nhất 50% là thực phẩm và 50% còn lại, ít nhất 2/3 là quần áo và dụng cụ tập luyện”.

sự thật về nghề người mẫu

11. Nước đá là đồng minh sắc đẹp của họ

Cho dù đó là nhúng mặt vào nước đá hay chỉ đơn giản là xoa một viên đá lên mặt, các người mẫu đều dựa vào cái lạnh để làm xẹp da của mình. Tuy nhiên, có những người mẫu như Kylie Vonnahme cho rằng ngâm toàn bộ cơ thể trong nước đá là tốt nhất, vì cô cho rằng điều đó mang lại cho cô năng lượng để tham gia các sự kiện bận rộn như tuần lễ thời trang. Và một số người cho rằng những lần tắm nước lạnh này cũng giúp giảm viêm do căng thẳng và chế độ ăn uống kém.

Theo Bright Side

>> 10 bí mật các hệ thống siêu thị thường không muốn cho khách hàng biết


TIN LIÊN QUAN

Người ngoài hành tinh bí ẩn ở Mexico có 30% DNA của "loài chưa xác định"

Nhà báo gây tranh cãi Jaime Maussan đã giới thiệu các xác ướp ngoài hành tinh với thế giới vào đầu năm nay và các xét nghiệm DNA mới cho thấy người ngoài hành tinh bí ẩn ở Mexico có 30% DNA của "loài chưa xác định".

Các thiên thần Victoria's Secret tiết lộ sự thật về cuộc đời catwalk của họ: “Ngay cả mẹ tôi cũng không nhận ra tôi”

Các thiên thần Victoria's Secret tiết lộ sự thật về cuộc đời catwalk của họ: “Ngay cả mẹ tôi cũng không nhận ra tôi”

Jasmine Tookes và Josephine Skriver là 2 cựu thiên thần Victoria's Secret tiết lộ sự thật về cuộc đời catwalk của họ trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

35 bức ảnh hài hước chủ đề “Instagram và thực tế”: Phút trước thiên nga, phút sau thành vịt

35 bức ảnh hài hước chủ đề “Instagram và thực tế”: Phút trước thiên nga, phút sau thành vịt

Loạt ảnh hài hước chủ đề “Instagram và thực tế” đền từ một cô nàng người mẫu sẽ cho thấy 2 hình ảnh khác nhau từ cùng một góc chụp như tố cáo thói sống ảo ngày nay.

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Yael Shelbia đã bỏ xa cả những tên tuổi như Lisa, Nancy... để dẫn đầu danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020 do TC Candler bình chọn.

Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Đi làm bị công ty chậm lương thôi đã bấn loạn lắm rồi, thế mà có người còn quỵt tiền lương. Nỗi niềm có lẽ phải ai từng trải qua đôi lần mới thấm thía.

"2 tay 2 cháu", cô giáo mầm non trẻ gây "bão" với hàng ngàn bình luận cảm thông từ cộng đồng

"2 tay 2 cháu", cô giáo mầm non trẻ gây "bão" với hàng ngàn bình luận cảm thông từ cộng đồng

Hình ảnh một cô giáo mầm non trẻ đang chăm sóc 2 em bé nhanh chóng thu hút nhiều bình luận tích cực, đồng cảm với nghề giáo viên mầm non.

Cuộc sống gây ngạc nhiên của công chúa Burundi, người mẫu da màu đầu tiên tại Pháp

Cuộc sống gây ngạc nhiên của công chúa Burundi, người mẫu da màu đầu tiên tại Pháp

Công chúa Esther của Burundi là người mẫu da màu đầu tiên tại Pháp. Từ việc bỏ lại cuộc sống hoàng gia sau biến cố, cô đã bắt đầu cuộc sống lưu vong và trở lại là một công chúa.

Lối hành xử của loạt mỹ nhân Vbiz khi bị chê bai "kém duyên" nơi công cộng: Phạm Hương - Huyền Thanh nhận "gạch" vì giải thích, Hà Tăng thì sao?

Lối hành xử của loạt mỹ nhân Vbiz khi bị chê bai "kém duyên" nơi công cộng: Phạm Hương - Huyền Thanh nhận "gạch" vì giải thích, Hà Tăng thì sao?

Chúng Huyền Thanh, Mâu Thủy, Hà Tăng, Phạm Hương và cả dàn mỹ nhân rơi vào trường hợp hành động kém duyên, bị lên án ở nơi công cộng.

Bị vu oan PR kem trộn, Võ Hoàng Yến đăng tải bằng chứng phản bác đanh thép

Bị vu oan PR kem trộn, Võ Hoàng Yến đăng tải bằng chứng phản bác đanh thép

Võ Hoàng Yến lên tiếng khi bị nghi ngờ quảng cáo cho kem trộn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024