TIN SỰ KIỆN

Chỉ tham gia vai phụ với thời lượng ít ỏi, tại sao Jennie lại bị chỉ trích dữ dội như vậy?

Morax

Morax 07/06/2023

Jennie đã đi một nước cờ mạo hiểm khi lựa chọn tham gia một bộ phim “18+” trong lần chào sân Hollywood của mình.

Một số hình ảnh của Jennie với vai diễn gợi cảm trong bộ phim "The Idol" đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thay vì nhận được những lời khen như thường lệ từ fan hâm mộ, nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi Jennie đóng vai phụ trong một bộ phim được xem là có yếu tố 18+, được đánh giá là thiếu đạo đức và mang tính chất khiêu dâm.

Phản ứng trái chiều này không gây bất ngờ, bởi Jennie đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp Kpop, một lĩnh vực đầy áp lực và chỉ trích khắt khe. Trước "The Idol", nữ ca sĩ 27 tuổi cũng đã trải qua sự chỉ trích vì thể hiện một hình tượng gợi cảm hơn trong quá khứ.

Từ trang phục, vũ đạo trong các buổi concert cho đến hình ảnh trên trang cá nhân, Jennie luôn nằm trong "tầm ngắm" của công chúng Hàn Quốc, những người đã quen thuộc với việc kiểm soát các idol theo cách mà họ mong muốn.

Đóng khung idol trong sự dễ thương

Theo bảng xếp hạng danh tiếng các nhóm nhạc nữ của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vào năm 2017, TWICE đứng đầu, tiếp theo là Red Velvet. 4/5 nhóm trong top 5 ra mắt với concept dễ thương.

Với bảng xếp hạng năm 2022, có nhiều thay đổi về thứ tự với Blackpink dẫn đầu danh sách. Tuy nhiên, hầu hết nhóm xếp hạng cao vẫn tiếp tục theo hình tượng ngọt ngào, dễ thương, như IVE, TWICE, Oh My Girl...

Một bài phân tích từ Popsori, một kênh chuyên về lịch sử, kinh doanh và marketing trong ngành Kpop, đã chỉ ra rằng dễ thương và gợi cảm là hai trong số các concept phổ biến nhất khi thành lập một nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc.

"Hai phong cách này gần như đối lập nhau. Dễ thương thường liên quan đến hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu của các nữ sinh hay 'cô gái nhà bên'. Còn sexy lại nhấn mạnh vào sự nóng bỏng, gợi cảm và trưởng thành", Popsori chỉ ra.

Từ thống kê về mức độ nổi tiếng, doanh số album, vị trí trên các bảng xếp hạng, Popsori nhận định các nhóm nhạc đi theo hướng dễ thương thường phổ biến và dễ thành công hơn.

Cũng chính vì đã quá quen với hình ảnh “dễ thương”, nên công chúng Hàn Quốc sẽ khó chấp nhận nếu các ca sỹ hay idol đột ngột chuyển sang phong cách sexy gợi cảm. Thậm chí, nếu tham gia đóng phim, họ còn bị đánh giá khắt khe hơn các diễn viên lâu năm.

Jennie, một thành viên nổi bật trong nhóm Blackpink, luôn nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ. Khi nhóm nhạc K-pop này chuyển hướng sang thị trường Hollywood, không có gì ngạc nhiên khi Jennie quyết định tham gia diễn xuất để ghi dấu ấn với khán giả của mình trong thị trường này.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, càng xuất hiện trong những cảnh phim nhạy cảm thì tốc độ nổi tiếng càng nhanh. Đây là "bài học" mà không ít diễn viên hạng A ở Hàn Quốc đã áp dụng và mang lại hiệu quả đáng kể cho sự nghiệp diễn xuất của họ.

Nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng điện ảnh Hàn Quốc đã bị "lôi vào" trong vụ tranh cãi liên quan tới bộ phim của Jennie, chẳng hạn như Son Ye Jin và Song Hye Kyo. 

Ngay cả các ngôi sao hàng đầu với hình tượng trong sáng như Song Hye Kyo và Son Ye Jin cũng đã từng phá vỡ hình ảnh của mình khi tham gia vào các cảnh nóng.

Mặc dù được biết đến với danh hiệu "ngọc nữ màn ảnh" của Hàn Quốc, Son Ye Jin đã đồng ý tham gia vào một số tác phẩm có nhiều cảnh nóng táo bạo để thử sức và đạt thành công trong sự nghiệp. Bộ phim "Tuyết tháng tư" (năm 2005) đã gây sốc khi Son Ye Jin có cảnh nóng với diễn viên Bae Yong Joon. Mặc dù việc này gây ra nhiều tranh cãi, nhưng nó đã tạo ra một bước ngoặt cho nữ diễn viên và mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn trước đó. Sau "Tuyết tháng tư", Son Ye Jin tiếp tục tham gia vào các cảnh khỏa thân táo bạo trong bộ phim "Đêm trắng" (năm 2009).

Một trường hợp tương tự là Song Hye Kyo, ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hallyu, thành công với nhiều vai diễn trong các bộ phim như "Trái tim mùa thu", "Ngôi nhà hạnh phúc", "Hậu duệ mặt trời"... Tuy nhiên, Song Hye Kyo cũng đã tham gia vào nhiều cảnh nóng táo bạo trong các bộ phim như "Kỹ nữ Hwang Jin Yi", "Fetish", "The queen"...

Lần này, The Glory (Tựa Việt: Vinh quang trong thù hận) bị người hâm mộ của nữ thần tượng BlackPink đem vào “cuộc chiến bàn phím”. Trên Pann, fan Jennie cho rằng The Glory cũng có nhiều cảnh nóng nhưng phản ứng không hề tiêu cực như cách Jennie phải đón nhận. Hơn thế, tranh cãi xuất phát từ vai diễn vũ công, không phải đời thực của nữ ca sĩ sinh năm 1996.

Đáp trả những bình luận hướng đến The Glory, khán giả nhận định bộ phim này vẫn bị “ném đá” khi để diễn viên lộ ngực. Hơn thế, cảnh nóng của The Glory đều có nội dung, mô tả được tính cách và các mối quan hệ của nhân vật. “The Glory cũng bị chỉ trích vì lạm dụng cảnh 18+, nhưng phim có giá trị lột tả bản chất xấu xa của đám phản diện chứ không vô nghĩa, vô tội vạ The The Idol” – bình luận của cư dân mạng để lại.

Kết luận lại, thì dù mạo hiểm phá vỡ hình tượng trong sáng, nhưng ở góc độ là những diễn viên, Son Ye Jin và Song Hye Kyo vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp, xả thân, sẵn sàng mạo hiểm để tạo cú bứt phá trong sự nghiệp.

Nhưng Jennie thì không có lợi thế là nghề nghiệp diễn viên. Khán giả Hàn Quốc sẽ nghiêng về suy nghĩ rằng cô muốn tạo sóng dư luận thật nhanh nên mới chọn những tác phẩm gây tranh cãi như vậy.

Jennie có thể tạo hiệu ứng ngược

Mặc dù những màn vũ đạo gợi cảm, biểu cảm của Jennie trong phim "The Idol" đã thành công trong việc thu hút sự chú ý, nhưng phần lớn ý kiến đều chỉ trích.

Khác với một diễn viên, Jennie có nguồn gốc từ là một ca sĩ. Đối với cộng đồng fan hâm mộ, việc xây dựng một hình ảnh "tinh khiết" là điều cực kỳ quan trọng.

Quyết định của Jennie tham gia vào một vai phụ trong một bộ phim bị chỉ trích là điều gây phản ứng tiêu cực. Dư luận Hàn Quốc cho rằng, Jennie đang gây tổn hại cho hình tượng nghệ sĩ mà cô đã dành nhiều thời gian để xây dựng.

Mặc dù tiếp cận khán giả Hollywood có thể là một kế hoạch, truyền thông Hàn Quốc cho rằng Jennie có thể lựa chọn một dự án mang tính chất lượng cao hơn.

 “Thật đáng tiếc cho Jennie. Tôi cũng chưa hiểu vì sao cô ấy lại chọn một bộ phim như vậy. Chẳng cần phải khiêu gợi, cô ấy vẫn sẽ gây được chú ý với tên tuổi sẵn có của mình”- khán giả bình luận trên Naver.

Thậm chí trước khi bộ phim được phát hành, tạp chí Rolling Stone thậm chí còn ám chỉ thành viên nhà Blackpink bị lợi dụng danh tiếng trong bộ phim bởi cô chỉ đóng vai phụ không nhiều lời thoại.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Sốc: Hyun Bin và Son Ye Jin đã âm thầm ly hôn, lý do xuất phát từ nhà trai?

Tin đồn về việc Hyun Bin và Son Ye Jin đã đi đến quyết định ly hôn cách đây vài ngày đang khiến cả làng giải trí dậy sóng.

Bê bối của G-Dragon: 2 sao nữ bị điều tra, ông vua KPOP được cung cấp đồ chơi miễn phí

Bê bối của G-Dragon: 2 sao nữ bị điều tra, ông vua KPOP được cung cấp đồ chơi miễn phí

G-Dragon đang bị cảnh sát thành phố Seoul cân nhắc lệnh cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra

G-Dragon chính thức lên tiếng lúc nửa đêm về lùm xùm dùng chất cấm những ngày vừa qua

G-Dragon chính thức lên tiếng lúc nửa đêm về lùm xùm dùng chất cấm những ngày vừa qua

G-Dragon đã chính thức lên tiếng về lùm xùm sử dụng chất cấm trong những ngày vừa qua

Bí mật tâm linh khi dùng ảnh diễn viên làm ảnh thờ trên phim, bao lì xì đỏ nhất định phải có mặt

Bí mật tâm linh khi dùng ảnh diễn viên làm ảnh thờ trên phim, bao lì xì đỏ nhất định phải có mặt

Không phải ai cũng hài lòng khi thấy hình ảnh của mình được đặt lên bàn thờ, và việc sử dụng ảnh cá nhân như một bức ảnh thờ có thể tạo ra cảm giác khó chịu đối với nhiều nghệ sĩ

Mỹ nhân phim 18+ khiến cả showbiz hỗn loạn: Tác động vật lý, tông xe vào bạn trai và lời bào chữa khó hiểu

Mỹ nhân phim 18+ khiến cả showbiz hỗn loạn: Tác động vật lý, tông xe vào bạn trai và lời bào chữa khó hiểu

Vụ việc nữ diễn viên phim 18+ bị kết án vì bạo hành bạn trai đang khiến xứ Hàn dậy sóng

“Điên nữ” tái xuất bằng phim ngập tràn cảnh 19+, gây tranh cãi dữ dội vì không phù hợp với tuổi

“Điên nữ” tái xuất bằng phim ngập tràn cảnh 19+, gây tranh cãi dữ dội vì không phù hợp với tuổi

“Eve” của Seo Ye Ji có cảnh 18+ đã nhận những phản ứng tiêu cực của khán giả sau khi lên sóng.

Ngọc nữ Song Hye Kyo cố vượt rào đóng cảnh nóng 19+, phim vẫn thành “bom xịt”

Ngọc nữ Song Hye Kyo cố vượt rào đóng cảnh nóng 19+, phim vẫn thành “bom xịt”

Sự nghiệp điện ảnh của Song Hye Kyo có lẽ không gặt hái được nhiều thành công thương mại nhưng cô đã được đánh giá cao khi cố gắng thay đổi hình ảnh ngọc nữ của mình.

Sợ đóng cảnh hôn, nữ diên viên điêu đứng cả sự nghiệp, đổi nghề một phát kiếm ngay vài ngàn tỷ

Sợ đóng cảnh hôn, nữ diên viên điêu đứng cả sự nghiệp, đổi nghề một phát kiếm ngay vài ngàn tỷ

Từ chối đóng cảnh hôn, nữ diễn viên ngay lập tức bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp

Tài tử Hàn quay cảnh yêu đồng tình như thật, phải trấn an bạn diễn mình không gay

Tài tử Hàn quay cảnh yêu đồng tình như thật, phải trấn an bạn diễn mình không gay

Việc phải quay đi quay lại nhiều lần cảnh nóng với nhau khiến hai nam diễn viên vô cùng ngại ngùng, thậm chí tránh nhìn vào mắt nhau

Cảnh nóng quay tận 40 lần trong 9 tháng khiến cả nước bị sốc, diễn viên không dám nhìn mặt nhau

Cảnh nóng quay tận 40 lần trong 9 tháng khiến cả nước bị sốc, diễn viên không dám nhìn mặt nhau

Nhiều khán giả cho rằng Song Ji Hyo không chỉ tự hủy hoại hình ảnh ngọc nữ mà còn làm hỏng một bộ phim lịch sử.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

“Nhất cử nhất động” từ phía Han So Hee đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trong sáng 29/3.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Xoài Non bí mật tới thăm Xemesis trong quân đội khiến anh chàng xúc động.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đã đến chung vui với gia đình Quang Hải.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc bước lên chiếc siêu xe tiền tỷ để chuẩn bị cho "hành trình" sang nhà gái đón nàng về dinh.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Lần đầu tiên sau 2 năm thực hiện dự án Quang Linh farm, chàng YouTuber xứ Nghệ chua chát thừa nhận: "Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Sao NgoạiDung Nhi | 27/03/2024
"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

Kim Sae Ron nhiều lần nói dối và nhanh chóng bị lật tẩy. Điều này càng khiến hình tượng của nữ diễn viên chạm đáy.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến khẳng định bản thân vẫn dõi theo Minh Tú.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Tăng Mỹ Hàn cũng rất đáng yêu.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

Khoảnh khắc HIEUTHUHAI sánh đôi cùng bạn gái tin đồn khiến dân tình rần rần.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

Kim Soo Hyun - Kim Sae Ron chiếm sóng truyền thông và mạng xã hội với tin tình ái.

Sao NgoạiDung Nhi | 24/03/2024