TIN SỰ KIỆN

Giải mã 13 điều "nữ chúa rắn" Taylor Swift muốn gửi đến các "địch thủ" qua MV "Look what you made me do"

Tessie

Tessie 29/08/2017

Chỉ trong vòng 24 tiếng phát hành, MV mới của Taylor đã phá tất cả mọi kỉ lục trên kênh Youtube với gần 40 triệu lượt xem. Và điều khiến cho nó hot không chỉ bởi sự hút mắt mà còn là những ẩn ý mà "nữ chúa" gửi đến các địch thủ.

Sau hơn 3 năm lặn mất hút khỏi thị trường âm nhạc, "công chúa nhạc đồng quê" một thời đã trở lại với màn lột xác 180 độ cùng lời tuyên bố: "Taylor cũ đã CHẾT rồi!"

Taylor của những "Love story", "You belong with me" đã bị chôn dưới mồ.

Cùng với đó, MV "Look what you made me do" là một tổ hợp của tất cả các sự kiện hay những hình tượng của Taylor trong 6 album trước đây, và mỗi sự xuất hiện đều có mục đích của Taylor để xỉa xói một đối tượng cụ thể.

1.Bể tắm đầy kim cương

Ỷ tưởng này được Taylor "học tập" ngay từ chính "người bạn cũ" Katy Perry trong MV "This is how we do" và cả "đàn chị" Britney Spears nữa. Dù mới đây, Katy đã lên tiếng về việc đã làm hòa nhưng có lẽ tình hình chưa có tiến triển gì mấy khi Taylor tung ngay MV trở lại ngay trước lễ trao giải VMA có Katy làm host chính.

2. Tờ 1 đô la trong bể kim cương

Sẽ là một điều lạc lõng khi bỗng dưng có một tờ 1 đô la lẻ loi ở giữa cả một biển kim cương, châu báu lấp lánh nhưng đã xuất hiện trong "Look what you made me do" là tất có hàm ý. Chúng ta sẽ chẳng thể nào quên vụ kiện trị giá "1 đô la" giữa nữ ca sĩ người Anh và DJ David Mueller ngay đầu tháng 8 vừa qua. Taylor và mẹ đâm đơn kiện nam DJ này vì hành vi "sàm sỡ" vòng 3 của cô khi cùng chụp hình chung trong một sự kiện. Nữ ca sĩ sau đó đã thắng kiện với mức bồi thường được đưa ra khiến người ta phải "ngỡ ngàng" là 1 đô la.

3. Ngoại hình giống hệt Britney Spears

Không chỉ bể tắm kim cương mà ngoại hình của Taylor trong một phân đoạn của MV cũng giống hệt "công chúa nhạc Pop" một thời Britney Spears. Trong bài hát cũng có câu: "The world moves on, another day, another drama, drama. But not for me, not for me, all I think about is karma" gần giống với Piece of me của Britney: "I'm Miss Bad Media Karma. Another day, another drama". Các fans cho rằng Taylor đang "đá đểu" đàn chị vì trong một bài phỏng vấn đầu năm 2016, Britney nói rằng mình chưa từng gặp Taylor mặc dù thực tế là đã gặp nhau đến tận 2 lần.

4. Đập phá cửa hàng Spotify

Taylor đeo chiếc mặt nạ mèo giống hệt nhân vật trong MV “Dark Horse” của Katy, diện chiếc áo chui đầu có hình mặt hổ – nhắm vào lời bài hát “Roar” của Katy: “I got the eye of a tiger”.

Tại phân cảnh này, Taylor đứng sừng sững, vung chiếc gậy trước một công ty nghe nhạc trực tuyến. Đây được cho là nhắm vào vụ việc Spotify và Apple, khi Taylor đưa ca khúc của mình lên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify đúng vào tuần Katy Perry ra album mới “Witness”.

5. Ghi tên cả "hội chị em bạn dì" trên áo

Đấy là cảnh Taylor Swift phiên bản MV "You Belong With Me" mặc chiếc áo có ghi tên những người bạn thân của cô: Selena Gomez, Gigi Hadid, Martha Hunt, Lena Dunham, Ed Sheeran, vợ chồng Blake Lively - Ryan Reynolds, chị em nhà Haim, Lily Aldridge, Todrick Hall, Abigail Anderson, Claire Kislinger, Patrick Stump.

6. Vụ đâm xe của Katy Perry và lời mỉa mai của "nữ hoàng Grammy"

Cảnh tượng Taylor Swift bị tai nạn trong chiếc xe hơi mạ vàng được cho là nhằm thẳng vào Katy. Nhân vật này mặc đồ họa tiết da báo – bộ đồ rất được Katy ưa chuộng khi quảng bá cho ca khúc Roar, cũng buộc tóc cao như kiểu Katy vẫn hay để. Chiếc ô tô được mạ vàng trông giống với chiếc xe quảng bá cho album Prism của Katy trước kia.

Khi vụ tai nạn xảy ra, Taylor phiên bản Katy Perry vẫn đang cầm trên tay chiếc cúp Grammy danh giá. Nên nhớ rằng, dù nhiều lần bám đuổi, Katy Perry vẫn chưa có giải Grammy nào. Có lẽ ở đây Taylor muốn nói, dù Taylor có thế nào, Katy Perry vẫn không thể nào đuổi kịp được cô. Hãy cẩn thận không sẽ bị đụng xe ngay trước mái hiên này Taylor đấy!

7. Trở thành "nữ hoàng rắn" như đúng biệt danh

Biệt danh này đến không phải do con giáp mà Taylor mang tuổi Tỵ đâu mà chính từ vụ lùm xùm giữa cô nàng với vợ chồng nhà Kayne và Kim Kardashian hồi năm ngoái. Sau khi bị vợ chồng Kim - Kanye West “vạch mặt”, tất cả các anti fan đều gọi Taylor là “con rắn”, ám chỉ sự lươn lẹo và thâm hiểm. Đến Look What You Made Me Do, Taylor còn tự gọi mình là "rắn chúa" luôn. 

8. 8 chàng trai là 8 mối tình

Taylor vốn nổi danh với việc "thay người yêu nhanh hơn thay áo". Chẳng những thế mà cô "sắm" đủ 8 anh chàng vũ công để điểm lại 8 mối tình mình của mình. Mối tình nào của Taylor cũng có bắt đầu và kết thúc vô cùng ồn ào giống như màn vũ đạo duy nhất của cả MV này vậy. 

9. Xỉa Katy vì nói mình là diễn viên trong mean girls

Mối quan hệ giữa Katy và Taylor từng khá tốt đẹp nhưng dần đi vào "hầm băng" khi giọng ca "Roar: quay ra hẹn hò cùng người yêu cũ của Taylor là John Mayer. Tuy nhiên, sự vụ căng thẳng nhất là khi một số vũ công diễn trong tour của Taylor Swift đột ngột cắt hợp đồng để chạy sang làm cho Katy Perry vì được Katy đối xử tốt hơn. Taylor sau đó lên tiếng khẳng định mình sáng tác "Bad Blood" để nhắm thẳng vào Katy Perry.

Katy phản hồi bằng câu tweet đầy ẩn ý ám chỉ sự thâm độc giả nai của Taylor: "Cẩn thận với Regina George (cô nàng ghê gớm trong bộ phim Mean Girls) đang trong lốt một con cừu..". Trong MV mới lần này, Taylor cũng có câu hát: "I've got a list of names and yours is in red, underlined. I check it once, then I check it twice" giống như cô gái Regina đã tô đỏ ra cuốn sổ ghi tên "kẻ thù" của cô nàng.

10. Áo I love T.S của Tom Hiddleson

Tại bữa tiệc Quốc khánh Mỹ ở biệt thự của Taylor hồi năm ngoái, Tom Hiddleston từng mặc chiếc áo có dòng chữ "I love T.S". Nam diễn viên lúc đó bị truyền thông và công chúng mỉa mai, chê cười vì mặc chiếc áo tỏ tình quá "sến sẩm". Cũng chính vì vậy mà trong phân cảnh nhảy, các vũ công nam cũng mặc chiếc áo in hẳn dòng chữ này lên ngực. 

11. Taylor của Lễ trao giải VMA 2009 với màn cướp mic của Kayne và tự gọi mình là "ả khốn"

Cùng ngày ra MV "Look what you made me do" cách đây 8 năm, cũng vào lễ trao giải MTV VMA, Taylor đã bị một vố khá "chửng hửng" khi Kayne bỗng lên cướp mic khi nữ ca sĩ còn đang phát biểu, khiến cho Taylor khá xẩu hổ và đứng như "chờ chồng". Nhưng giờ "bánh bèo vô dụng" năm đó cũng bị "đạp xuống mồ" rồi.

Không chỉ vậy, "nhân cách xấu xa" Becky mà Taylor hóa thân trong "Look what you made me do" còn gọi mình là "ả khốn" giống hệt với lời bài hát mà Kayne viết về Taylor trong "Famous", và dấy lên lùm xùm công kích nhau không thương tiếc giữa nữ ca sĩ nhạc đồng quê và cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hollywood. Hơn nữa trong lời nhạc cũng có đoạn giọng nói giống như trong điện thoại rằng: "Cô ấy đã chết rồi" để ám chỉ việc Kim tung video cuộc trò chuyện giữa Kayne và Taylor để vạch mặt cô nàng.

12. Nick name sáng tác "This is what you came for"

"Nils Sjoberg" là nick name mà Taylor tự nhận khi lên tiếng nói mình người đồng sáng tác "This is what you came for" với "tình cũ" Calvin Harris. Nam DJ sau khi năm lần bảy lượt bị "phũ" thì đã khăng khăng rằng mình chưa từng hợp tác với Taylor khiến cho xung đột giữa 2 người bắt đầu xảy ra, và đến lúc này thì Calvin đang ở cùng "phe" với Katy Perry

13. Sự hiện diện của 15 Taylor nhại lại lời antifans nói​

Sự hiện diện ở cuối MV của tất cả các phiên bản "Taylor Swift" từ hồi "You belong with me" đến hiện tại khiến cho không chỉ fans ruột ấn tượng, mà đến cả antifans "Thúy Loan" cũng phải giật mình. Cô nàng không ngần ngại dùng chính những câu xỉa xói của các antifans để chửi bản thân yếu đuối của mình trong quá khứ. Đây có thể nói chính là lời tuyên bố hùng hồn nhất về sự trở lại mạnh mẽ và cá tính hơn bao giờ hết của "nữ chúa rắn" Taylor Swift.

Đọc thêm

Người phụ nữ đã lôi "gã điên" Conor McGregor từ kẻ trắng tay lên đỉnh vinh quang của võ sĩ MMA

 

Sốc nặng khi Selena Gomez tung ảnh khỏa thân của Justin Bieber, và đây là sự thật


TIN LIÊN QUAN

Rộ tin Đạt G quay lại với vợ cũ Hoài Lâm: Bảo vệ em bằng tất cả những gì anh có?

Mới đây, Đạt G xuất hiện tại buổi ra mắt sản phẩm mới của mình. Anh chàng đã có những chia sẻ đáng chú ý về chuyện tình cảm.

Trò đùa hay hành động vô duyên: Thanh niên gọi tên cô dâu rồi đem ảnh thân mật năm xưa ra xem lại

Trò đùa hay hành động vô duyên: Thanh niên gọi tên cô dâu rồi đem ảnh thân mật năm xưa ra xem lại

Nếu như đây đúng là sự thật thì tội cho cô dâu quá. Dù sao cũng là ngày cưới của người ta mà làm thế liệu có xứng mặt đàn ông?

Vượt 30km về tận nhà người yêu cũ đòi nợ 4 triệu nhưng cô gái chỉ nhận được lời gắt gỏng từ bà mẹ: "Tết trả không phải nói nhiều"

Vượt 30km về tận nhà người yêu cũ đòi nợ 4 triệu nhưng cô gái chỉ nhận được lời gắt gỏng từ bà mẹ: "Tết trả không phải nói nhiều"

Về tận nhà người yêu cũ để đòi nợ nhưng cô gái không nhận được gì ngoài lời hứa bằng miệng của mẹ chàng trai kia: "đến Tết, cháu không phải nói nhiều" đang gây xôn xao MXH.

Đi đám cưới người yêu cũ, chàng trai đợi đến lúc chú rể đến rước dâu thì chạy ra cột điện sập cầu giao

Đi đám cưới người yêu cũ, chàng trai đợi đến lúc chú rể đến rước dâu thì chạy ra cột điện sập cầu giao

Anh chàng kiên nhẫn đợi đám cưới của người yêu cũ diễn ra, chỉ đúng đến thời điểm nhà trai tới rước dâu thì... hành động.

Lương 20 triệu, anh chồng vẫn bị vợ chỉ trích "lấy anh là sai lầm" chỉ vì người yêu cũ của nàng mua được nhà, xe

Lương 20 triệu, anh chồng vẫn bị vợ chỉ trích "lấy anh là sai lầm" chỉ vì người yêu cũ của nàng mua được nhà, xe

Thấy người yêu cũ mua được nhà xe, trong khi bản thân vẫn phải đi thuê nhà, chị vợ được dịp chỉ trích chồng kém cỏi.

Có nên làm bạn với người yêu cũ? Nếu có thì phải thực hiện 5 điều này

Có nên làm bạn với người yêu cũ? Nếu có thì phải thực hiện 5 điều này

Làm bạn với người cũ luôn là một việc khó khăn. Nếu ai đó đã từng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn, sẽ là rất tự nhiên khi bạn muốn giữ kết nối với họ.

Chia tay rồi còn nhận quà của tình cũ, cô gái bị người yêu cho "quay xe", lên mạng trách móc hứng ngay "cơn mưa gạch đá"

Chia tay rồi còn nhận quà của tình cũ, cô gái bị người yêu cho "quay xe", lên mạng trách móc hứng ngay "cơn mưa gạch đá"

Có nhiều ý kiến cho rằng anh người yêu làm như thế là rất đúng khi mà cô bạn gái cứ vô tư tâm sự rồi nhận quà của người yêu cũ. Đây cũng là bài học cho nhiều cặp đôi đang yêu.

Nếu bạn cứ muốn nhắn tin cho người yêu cũ thì đây là 7 điều tuyệt đối đừng bao giờ nhắc đến

Nếu bạn cứ muốn nhắn tin cho người yêu cũ thì đây là 7 điều tuyệt đối đừng bao giờ nhắc đến

Nếu vì lý do nào đó mà bạn cần nhắn tin cho người yêu cũ, trước tiên bạn phải biết những điều bạn tuyệt đối không nên nhắc đến.

4 quy tắc "vàng" nếu bạn muốn quay lại với người cũ đã từng lừa dối bạn

4 quy tắc "vàng" nếu bạn muốn quay lại với người cũ đã từng lừa dối bạn

Bạn có thể quay lại với người yêu cũ, người đã từng lừa dối bạn. Nhưng trước hết hãy tìm hiểu cách giải quyết những vấn đề khúc mắc sau đây!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

“Nhất cử nhất động” từ phía Han So Hee đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trong sáng 29/3.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Xoài Non bí mật tới thăm Xemesis trong quân đội khiến anh chàng xúc động.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đã đến chung vui với gia đình Quang Hải.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc bước lên chiếc siêu xe tiền tỷ để chuẩn bị cho "hành trình" sang nhà gái đón nàng về dinh.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Lần đầu tiên sau 2 năm thực hiện dự án Quang Linh farm, chàng YouTuber xứ Nghệ chua chát thừa nhận: "Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Sao NgoạiDung Nhi | 27/03/2024
"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

Kim Sae Ron nhiều lần nói dối và nhanh chóng bị lật tẩy. Điều này càng khiến hình tượng của nữ diễn viên chạm đáy.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến khẳng định bản thân vẫn dõi theo Minh Tú.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Tăng Mỹ Hàn cũng rất đáng yêu.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

Khoảnh khắc HIEUTHUHAI sánh đôi cùng bạn gái tin đồn khiến dân tình rần rần.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

Kim Soo Hyun - Kim Sae Ron chiếm sóng truyền thông và mạng xã hội với tin tình ái.

Sao NgoạiDung Nhi | 24/03/2024