TIN SỰ KIỆN

Chuyện Trấn Thành, Thủy Tiên và nhiều nghệ sĩ đi làm từ thiện: Niềm tin là một thứ gì đó rất “xa xỉ”

Những ngày qua, miền Trung gặp khó khăn khi trực tiếp chịu ảnh hưởng của bão lũ. Nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Thủy Tiên, H’Hen Niê… đứng ra kêu gọi và trực tiếp đi cứu trợ cho người dân. Thế nhưng, có hàng loạt ý kiến trái chiều nói về chuyện làm từ thiện của họ khiến nhiều người đặt ra câu hỏi “sao lại đóng đếm, nghi ngờ tấm lòng của nhau?”

Những câu bình luận như: "100 tỉ đồng sao chỉ phát 1 thùng mì", "tại sao nổi tiếng mà không làm từ thiện", "làm từ thiện livestream rầm rộ để PR", “đi từ thiện mà mặc đồ hiệu”, “đi từ thiện mà ném đồ như vậy thì không tôn trọng người nhận”… xuất hiện tràn làn trên mạng xã hội. Những lời nhận xét này phần lớn đến nhận được sự phẫn nộ hoặc “gạch đá” từ mọi người.

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đang phải hứng chịu sự tàn phá của bão lũ. Trước tình hình này, nghệ sĩ cũng như nhân dân cả nước không thể ngồi yên một chỗ được. Họ chung tay ủng hộ bằng cách quyên góp vào tài khoản của một số người nổi tiếng trong đó có: Thủy Tiên, Trấn Thành, Lý Hải – Minh Hà, MC Đại Nghĩa… Trong quá trình đi giúp đỡ người dân nghệ sĩ của chúng ta không chỉ đối mặt với nguy hiểm do thời tiết mà còn phải đối mặt với những lời chửi bới, trách móc nặng nề từ một số bộ phận dân mạng.

Thủy Tiên – “100 tỉ chỉ phát 1 thùng mì, đi từ thiện mà mặc đồ hiệu…”

Thủy Tiên cho biết cô nhận nhiều thắc mắc về công việc từ thiện của mình khi một số người hoài nghi: “Tại sao hơn 25 tỉ mà chỉ có một thùng mì, sao cho ít vậy", “Khi cho tiền một hộ khó khăn 20 triệu thì bảo tại sao cho nhiều vậy’? Khi những câu hỏi này được đặt ra, chứng tỏ họ vẫn không có niềm tin vào nữ ca sĩ. Đáp lại thắc mắc trên, Thủy Tiên đáp trả: “Tùy hoàn cảnh thực tế mình sẽ cho nhiều hay ít. 500.000 đồng hay một triệu, hai triệu, ba triệu, năm triệu hay mười triệu gì cũng là tùy trường hợp hoàn cảnh. Cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ”.

MC Phan Anh chỉ ra điểm trùng hợp giữa Thủy Tiên và mình 4 năm trước khi làm từ thiện giúp miền Trung

Chưa dừng lại ở đó, một số người còn quá đáng khi chỉ trích Thủy Tiên mặc đồ hiệu để đi làm từ thiện tại miền Trung. Đây được xem là những nhận xét kém duyên và khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ chỉ trích. “Làm từ thiện phải đẹp, xài đồ xịn, vì đẹp và xịn mới quyên được nhiều tiền từ thiện” – Nhận xét khiếm nhã của một số người.

Trấn Thành – Nam MC bị so sánh với các nghệ sĩ khác, nhận chỉ trích vì làm từ thiện chậm trễ

Trong lúc Thủy Tiên đang trực tiếp đi cứu trợ tại miền Trung, một số cư dân mạng đã vào bài đăng của nữ ca sĩ để lại bình luận so sánh, vì sao các nghệ sĩ lớn như Trấn Thành  lại thờ ơ, không ủng hộ giúp đỡ người dân. Trước những chỉ trích quá nặng nề của mọi người, Trấn Thành đã quyết định giữ yên lặng và đứng ra trực tiếp ủng hộ 300 triệu và kêu gọi mọi người ủng hộ cùng mình.

Sợ mọi người nghi ngờ số tiền sẽ bị mình ăn chặn đi trong lúc làm từ thiện. Nam MC cũng khẳng định “Sẽ trực tiếp giao số tiền của mình và số tiền quyên góp được cho bà con ở vùng lũ, không ăn bớt một đồng nào”.

Hoa hậu H’hen Niê – Bị chỉ tríc làm từ thiện mà “keo kiệt”

Khi miền Trung gặp khó khăn do bão lũ, nàng Hậu cũng đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ và trích ra 50 triệu quyên góp giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, sau thông tin số tiền cô ủng hộ được công khai, hàng loạt những bình luận tiêu cực chỉ trích nàng hậu. Theo đó, một số ý kiến cho rằng, việc H'hen Niê ủng hộ 50 triệu đồng là quá ít, thậm chí có người còn nói cô keo kiệt. Cụ thể, họ so sánh với tên tuổi, độ nổi tiếng của H'hen Niê thì cho rằng đây là con số khiêm tốn.

Huỳnh Phương (FapTV) đáp trả khi bị chỉ trích ném đồ cứu trợ đồng bào: "Quăng đồ hơi phản cảm, nhưng đó là cần thiết"

Phía nàng Hậu cho biết, khi đọc được những bình luận về việc nói "là hoa hậu nổi tiếng mà keo kiệt", H'hen Niê đã rất buồn, tổn thương. Có thể số tiền đó với vài người là không nhiều, nhưng ở thời điểm đó, thì H'hen Niê chỉ có nhiêu đó để ủng hộ.

Ngọc Trinh -  Dân mạng chỉ trích vì không đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ tiền cứu trợ miền Trung

Giữa lúc dư luận đang tập trung hướng về miền Trung, một số tên tuổi giàu có nhất nhì showbiz, đặc biệt là Ngọc Trinh nhanh chóng bị “chỉ điểm”. “Nữ hoàng nội y” nhanh chóng bị rơi vào “tầm ngấm” khi im lặng và không có động tĩnh gì về việc ủng hộ miền Trung.

Bị phản đối vì dùng quỹ 100 tỷ hỗ trợ trẻ em vùng lũ đi học, Thủy Tiên tức giận "Các bạn có lương tâm không"

Chia sẻ về sự im lặng của mình trong suốt ngày qua, cô tâm sự: “Trinh không đứng ra kêu gọi ủng hộ vì thấy bản thân mình chưa thể làm chỉn chu được việc này. Làm mà không tới nơi tới chốn thì không được. Trinh có ngân sách bao nhiêu Trinh sẽ góp bấy nhiêu. Mỗi đóng góp của mình như muối bỏ bể nhưng Trinh tin có rất nhiều tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay chia sẻ.” Sau khi chia sẻ bài viết trên, cô cũng quyết định ủng hộ 100 triệu để giúp người dân nhanh chóng khôi phục lại cuộc sống như trước.

Sự việc trở nên cao trào khi làn sóng “ném đá” vô tội vạ ngày một tăng, nhằm vào hàng loạt nghệ sĩ. Người góp ít cũng bị lên án, người im lặng cũng bị “nhắc nhở” công khai trên mạng xã hội. Thậm chí, mới đây, ca sĩ Phi Nhung hay diễn viên Thúy Diễm cũng bị chỉ trích một cách vô lý chỉ vì hình ảnh tươi cười khi phát quà từ thiện cho đồng bào miền Trung. Hay diễn viên Huỳnh Phương, ca sĩ Hồ Việt Trung bị “chửi” khi cho đồ ăn nhưng lại ném lung tung không trao tận tay. Dương Triệu Vũ bị nhắc “bán nhà phải mang tiền đi làm từ thiện”. Ca sĩ Đoan Trường chạnh lòng khi bị nói “Ở nhà 2000 cây vàng sao không thấy từ thiện”…

Bị giục "xung công quỹ" 100 tỷ lỡ có mệnh hệ gì, Thủy Tiên đáp gay gắt gọi cả tên chồng vào

Khi người dân gặp khó khăn, thật sự có rất nhiều người muốn đứng ra giúp đỡ. Tuy nhiên, đôi lúc những người làm từ thiện lại bị trùng bước vì những chỉ trích của nhiều người làm họ tổn thương. Như lần này, khi miền Trung gặp hoạn nạn thật sự rất nhiều người con của miền đất này lo lắng chính những lời nói tiêu cực trên có thể là nguyên nhân khiến cho người thân của họ mất đi cơ hội được giúp đỡ.

Từ lâu chuyện từ thiện của nghệ sĩ bỗng dưng trở thành "thước đo lòng người" bởi không ít người mặc định họ là người "lắm tiền nhiều của" hay đã làm từ thiện phải làm "cho đáng" với các con số khủng. Nghệ sĩ thì cũng giống như chúng ta, có lao động thì cũng mới có tiền. Chính vì thế việc quyên góp nhiều hay ít thì cũng đừng nên buông lời cay đắng, thậm chí chỉ một dòng trạng thái cảm xúc ủng hộ người dân, cũng đáng trân trọng.

Làm công việc từ thiện như chuyện "vác tù và hàng tổng", đóng góp số công sức, chi phí nhưng chuyện nghệ sĩ nhận lại được là lời chỉ trích. Điều này khiến chúng ta phải trăn trở với suy nghĩ  “đến khi nào niềm tin đi làm từ thiện không còn là điều xa xỉ nữa?”

Chuyện làm từ thiện gặp tranh cãi là vấn đề muôn thuở, người trong giới showbiz thì càng chịu nhiều ồn ào hơn vì sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng của họ. Tuy nhiên, những người nghệ sĩ đi từ thiện bằng cái tâm chắc chắn vẫn sẽ vượt qua mọi dào cản của dư luận để đem đến cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023