TIN SỰ KIỆN

Điểm mặt loạt Scandal khiến tên tuổi Trấn Thành trượt dốc không phanh

Vector Hugor

Vector Hugor 26/04/2017

Trấn Thành đang vướng vào vụ lùm xùm được coi là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp showbiz của anh. Đó là những gì và liệu nó có thể giải quyết trong 1 sớm 1 chiều.

Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm lên sóng hay có thể bị VTV khước từ là một trong những cụm từ hot nhất trong nhiều ngày trở lại đây và có thể nói là điểm đen trong sự nghiệp làm truyền hình, Showbiz của Trấn Thành. Điều này đang làm giảm uy tín của anh và những gì anh nhận lại được, nó đặc biệt nghiêm trọng vì có ảnh hưởng theo chiều hướng lâu dài nếu như không có các biện pháp đối thoại.

Bài viết tổng hợp lại những vụ scandal điển hình nhất về Trấn Thành trong thời gian qua đã khiến không ít người bao gồm cả fan trung thành của anh phật ý và quay lưng tới mức như vậy.

Mặt đối mặt với đàn anh Đức Hải

Cười xuyên Việt là một trong những chương trình cực kì ăn khách của đài truyền hình Vĩnh Long – THVL quy tụ nhiều gương mặt trẻ triển vọng tham gia với những màn tấu hài nổi tiếng cả nước. Đây cũng là sân chơi cho nhiều người muốn thử sức mình ở lĩnh vực này theo một cách tự nhiên nhất.

Sự việc bắt đầu khi tiểu phẩm Làm Biếng của cặp đôi trẻ La Thành – Diệu Nhi lên sóng. Diễn viên Đức Hải cho rằng đây là một tiểu phẩm có nhiều điểm rất thông minh nhưng do Diệu Nhi quá giỏi khiến cho La Thành vì thế bị đuối hơn 1 chút. Trấn Thành thì ngược lại, cho rằng đây là một cặp đôi ăn ý mà La Thành không hề bị dìm chút nào, tất cả đều khớp nhau.

Ban đầu, Đức Hải cho rằng có thể vì tính cách Trấn Thành là vậy nên bỏ qua và tiếp tục nhận xét phần thi của 2 thí sinh và cho rằng nếu diễn đôi thì cần nhất là sự ăn ý và điều tiết vai diễn. Còn nếu diễn 1 mình thì thoải mái thể hiện, đó là cách giúp 1 tiểu phẩm theo kiểu hài độc thoại khác với 1 tiểu phẩm có nhiều diễn viên. Trấn Thành lại tiếp tục phản bác bằng cách cho rằng không việc gì phải tự ghìm mình xuống, hãy diễn hết khả năng của mình.

Đức Hải cảm thấy rất khó chịu điều này và chốt hạ bằng câu nói: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn bằng kinh nghiệm của những người đi trước 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”. Trấn Thành vẫn không chịu thua đàn anh và đăng tải 1 tâm thư nên Facebook có nội dung như sau:

“Thật ra thì Trấn Thành chẳng là gì cả trên trái đất này, nên đừng ai nghĩ là tôi ngạo mạn. Tôi chẳng hơn ai đâu nên tôi không xem thường ai cả. Tôi chỉ là "một người trẻ tuổi" dám nói lên chủ kiến của mình thôi. Mà đứa nhỏ nào càng thẳng thắn thì đứa đó càng bị ghét. Khán giả nào hiểu, em rất cảm ơn. Ai không thương, em phải đành chịu”.

Cải biên quá lố vở cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt

Đầu 2016, trong một lần lưu diễn nước ngoài, Trấn Thành cùng Anh Đức và Ngọc Giàu đã trình diễn vở hài kịch có tên Tô Ánh Nguyệt Remix, là một bản chế từ vở cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt. Thực tế, việc xây dựng lại vở cải lương là một ý tưởng tốt vì nó giúp nhiều người chưa biết Tô Ánh Nguyệt là ai phải thử tìm hiểu 1 lần nhưng các tình tiết trong vở hài kịch này được thực hiện không khéo dẫn tới những điều khiến khán giả cho là phản cảm.

Trên sân khấu, Trần Thành và các đồng nghiệp vô tư gọi nhau là Chó và cách mà Trấn Thành biến tiếng chửi thề hoặc hành động dung tục theo hướng gây cười khá thô. Về cơ bản, nếu ở môi trường nước ngoài, đây là một việc hết sức bình thường nhưng khán giả nước nhà sau khi xem qua youtube thì phản ứng rất gay gắt trước điều này đến mức mà Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM phải nhảy vào cuộc xem xét. Kết quả cuộc sự việc là án phạt tới 32,5 triệu đồng.

Nhắc lại vụ ồn ào này, Trấn Thành cho biết: "Tôi muốn khôi phục, làm cho cải lương "sống" trở lại. Tuy nhiên, chưa kịp làm điều đó mà tôi đã bị phản ứng như vậy thì thật sự tôi rất nhát tay, tôi sợ mình lại có sai sót gì rồi lại bị như thế này một lần nữa trong đời. Nghệ sĩ chung quy cũng mong muốn làm nghệ thuật phục vụ khán giả, mấy ai lại muốn nhận phải những chỉ trích như vậy. Tại sao cái lòng mình muốn khôi phục cải lương thì mình lại nhận về sự chỉ trích nặng nề? Có thể là tôi sai nhưng nó xuất phát từ một cái tâm tốt chứ không phải tôi muốn đem cải lương ra bôi nhọ"

Những nụ cười dễ dãi

Là diễn viên hài thì cười và tạo tiếng cười cho người khác là lẽ dĩ nhiên nhưng không phải tiếng cười nào cũng cho người xem 1 sự thoải mái đặc biệt là khi bạn đứng ở vai trò giám khảo 1 cuộc thi về hài. Trấn Thành mắc 1 sai lầm tương đối nghiêm trọng là quá dễ dãi trong 1 chương trình như vậy, đó là “Thách thức danh hài.”

Format chương trình yêu cầu chỉ cần giám khảo bật cười là sẽ có giải thưởng và Trấn Thành cũng đã tham gia được 3 mùa trên ghế nóng. 2 mùa đầu anh ngồi cùng Việt Hương và mùa 3 ngồi cùng Trường Giang. Tuy là một cuộc thi về hài nhưng có thắng có thua và có giải thưởng do đó, sự công minh là điều đặc biệt phải có, không thể tránh khỏi sự dễ dãi nhưng cũng không nên dễ dãi quá.

“Lệ Rơi” và “hot boy trà sữa” Tấn Lộc là những người tay ngang tham gia với mục đích vui vẻ là chính. Tuy nhiên, đáng nhẽ cả 2 người này có thể chỉ qua được vòng đầu tiên thì họ lại tiếp tục tiến sâu vào trong khi Lệ Rơi ẵm về 40 triệu, còn Tấn Lợi mang về tới 250 triệu. Hầu hết khán giả không đồng ý với những hành động hoặc cử chỉ gây hài của 2 nhân vật này khiến cho họ nghĩ giải thưởng như trên là không xứng đáng, trong khi đó có nhiều người làm tốt hơn thế rất nhiều mà không được gì.

Sự quá dễ dãi với các tiết mục nhảm đã khiến cho 1 bộ phận khán giả cho rằng Trấn Thành coi thường người xem. Đặc biệt là so sánh trực tiếp với Việt Hương và Trường Giang.

Đỉnh điểm thách thức khán giả tắt TV

Rắc rối bắt đầu từ 1 buổi phóng vấn với báo giới vào 03/2017. Khi được hỏi về tình trạng gameshow hiện nay có phần nhảm nhí và rẻ tiền hơn trước. Trấn Thành cho biết: "Chúng ta đang vơ đũa cả nắm. Game show hài dạo này xuống cấp, tôi đồng ý. Nhưng bản chất chúng không rẻ tiền và nhảm nhí. Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận"

Trấn Thành bị cộng đồng mạng ném đã dữ dội về điều này vì cách cư xử không khéo léo và đưa ra một câu trả lời có tính thách thức dư luận. Và điều này thực tế cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến anh bị cấm trên đài Vĩnh Long. Bản thân ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc trung tâm đài truyền hình Vĩnh Long cho biết:”Với câu phỏng vấn trên báo "Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt tivi", tôi cho rằng trong cách nói năng, phỏng vấn với nhà báo nguyên câu vậy thì hơi nặng. Có thể nói đó là quá trình trượt dài của Trấn Thành. Trấn Thành nên xem lại mình chút. Với tư cách người làm truyền hình thì tôi cho rằng tác phẩm phục vụ người dân phải có giá trị nhân văn. Tôi không lấy lý do rating hay khán giả mà để hài nhảm xuất hiện, dù làm chương trình gì thì đồng tiền không thể lấn lướt. Có thể lượng người xem giảm nhưng cần chấn chỉnh để tác phẩm sạch và văn minh. Đó là đường đi của Đài Truyền hình Vĩnh Long."

Với những vết trượt dài như trên Trấn Thành đang tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt dư luận, cho dù phần lớn không hẳn là do anh cố ý. Liệu anh thực sự có những động thái nào để lật ngược tình thế bi đát như hiện nay hay không?


TIN LIÊN QUAN

Trấn Thành lên tiếng giải thích tên "Trùng Dương" sau khi bị cả CĐM bắt lỗi: "Tôi là diễn viên hài!"

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Trấn Thành đã lên tiếng giải thích ý nghĩa cái tên "Trùng Dương" và cách anh ấy hiểu.

Trấn Thành, HIEUTHUHAI và hai nam nghệ sĩ gây tranh cãi vì mặc áo dài truyền thống mà lại chắp tay kiểu Trung Quốc

Trấn Thành, HIEUTHUHAI và hai nam nghệ sĩ gây tranh cãi vì mặc áo dài truyền thống mà lại chắp tay kiểu Trung Quốc

Cả 4 nam nghệ sĩ đang nhận bão phẫn nộ vì chắp tay chào kiểu Trung Quốc trong khi đang mặc áo dài truyền thống.

Hari Won thái độ ra mặt với Trấn Thành tại đám cưới Diễm My 9X vì lỡ có hành động quá mức

Hari Won thái độ ra mặt với Trấn Thành tại đám cưới Diễm My 9X vì lỡ có hành động quá mức

Khoảnh khắc ghi lại hình ảnh Hari Won và Trấn Thành dùng bữa cùng nhau tại đám cưới Diễm My đang gây xôn xao cõi mạng.

Trấn Thành gây phẫn nộ khi có hành động hất tay fan xin chụp ảnh, phải chăng mắc bệnh ngôi sao

Trấn Thành gây phẫn nộ khi có hành động hất tay fan xin chụp ảnh, phải chăng mắc bệnh ngôi sao

Hành động của MC Trấn Thành tại một sự kiện mới đây đã bất ngờ trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng.

Trấn Thành thái độ kênh kiệu, "hất tay" khi fan xin chụp hình cùng trở thành tâm điểm tranh cãi của CĐM

Trấn Thành thái độ kênh kiệu, "hất tay" khi fan xin chụp hình cùng trở thành tâm điểm tranh cãi của CĐM

Hành động của MC Trấn Thành tại một sự kiện mới đây đã bất ngờ trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng.

"Tình tin đồn" của Anh Đức để l.ộ hint hẹn hò, có mối quan hệ thân thiết với hội bạn Trấn Thành?

"Tình tin đồn" của Anh Đức để l.ộ hint hẹn hò, có mối quan hệ thân thiết với hội bạn Trấn Thành?

MC Trấn Thành từng để lộ chuyện bạn thân Anh Đức đang có người yêu mới.

Trấn Thành bất ngờ phát ngôn gây "s.ốc": "Tôi yêu phụ nữ, tất cả phụ nữ!"

Trấn Thành bất ngờ phát ngôn gây "s.ốc": "Tôi yêu phụ nữ, tất cả phụ nữ!"

Tiếp tục khai thác đề tài người phụ nữ trên màn ảnh rộng, đạo diễn Trấn Thành cho biết anh dành nhiều tâm tư, tình cảm cho dự án của mình.

Jack ngồi một mình giữa ba cái ghế đăng ảnh tâm trạng, phải chăng vì thất tình Thúy Ngân?

Jack ngồi một mình giữa ba cái ghế đăng ảnh tâm trạng, phải chăng vì thất tình Thúy Ngân?

Sau thời gian im lặng dù bị réo tên vụ hẹn hò Thúy Ngân, nay Jack đã có động thái gây chú ý trên trang cá nhân.

Nghi vấn: Hari Won có "tin vui", Trấn Thành không cầm nổi nước mắt!

Nghi vấn: Hari Won có "tin vui", Trấn Thành không cầm nổi nước mắt!

Chia sẻ mới đây của Trấn Thành khiến netizen không khỏi hào hứng.

"Bố già" Trấn Thành công bố "đứa con" thứ 3 ra đời, nữ chính là diễn viên phim 18+ gây sốt

"Bố già" Trấn Thành công bố "đứa con" thứ 3 ra đời, nữ chính là diễn viên phim 18+ gây sốt

“Mai” - phim điện ảnh của Trấn Thành vừa ấn định ngày khởi chiếu.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023