TIN SỰ KIỆN

Hari Won, Lan Ngọc và Hương Giang phủ sóng các gameshow: Thị phi bủa vây, nhàm chán hay xứng đáng?

Không ít khán giả cho rằng Hương Giang, Lan Ngọc hay Hari Won phủ sóng game show Việt với mật độ dày đặc, gần như "bật kênh nào cũng thấy". Điều này đang dần khiến khán giả cảm thấy nhàm chán, thậm chí khó chịu.

Tính đến nay, đài VTV và HTV có hơn 20 game show được phát sóng luân phiên các ngày trong tuần. Danh sách chương trình từng lên sóng đài truyền hình Vĩnh Long trên Wikipedia cũng có 21 cái tên là game show. Truyền hình vẫn luôn là “mảnh đất” màu mỡ để các nghệ sĩ phát triển sự nghiệp. Trong đó, những gameshow, talkshow không chỉ là nơi người nổi tiếng giãi bày tâm sự, giao lưu với khán giả mà còn đến gần hơn với người yêu mến mình. Ở những nước có nền công nghiệp giải trí phát triển như Hàn Quốc, để có một suất tham gia các chương trình truyền hình, các nghệ sĩ phải có đủ đột hot, tiền bạc và tầm ảnh hưởng.

Tại Việt Nam cũng vậy, không phải người nổi tiếng nào cũng có thể lên truyền hình. Cho dù bạn nổi tiếng cỡ nào mà không hội tụ đủ yếu tố cần thiết thì việc vắng bóng trên truyền hình cũng không phải điều khó hiểu. Việc nghệ sĩ có quá nhiều scandal cũng khó có thể lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất. Trái với lượng game show "khủng" trên, số nghệ sĩ được tin tưởng trao cho vị trí chủ chốt, xuất hiện đều đặn mỗi tuần lại khá ít. Về phía nam nghệ sĩ, Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa là những tên tuổi quen thuộc. Đối với nghệ sĩ nữ, đó là Hương Giang, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc và Thúy Ngân, Lâm Vỹ Dạ.

Mối liên quan giữa bạn gái Karik và thiếu gia Phan Thành: Người nhiệt tình thả thính, kẻ chẳng quan tâm

 

Nhiều người tự hỏi, có phải vì showbiz Việt thiếu người đủ hoạt bát, lanh lợi để tham gia gameshow hay còn lý do nào khác khiến các nữ nghệ sĩ trên được ưu ái như vậy?

"Bật kênh nào cũng thấy Hari Won"

Hari Won gia nhập showbiz với vai trò ca sĩ. Cô phát hành một số sản phẩm âm nhạc như Hương đêm bay xa, Anh cứ đi đi, Làm sao để yêu, Vì em vẫn... Nhưng từ lâu, khán giả ít thấy cô xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Thay vào đó, bà xã Trấn Thành tập trung phát triển ở mảng truyền hình. Ngoài làm khách mời, bà xã Trấn Thành còn làm MC. Điểm qua một số chương trình cô dẫn dắt có thể kể đến như Siêu Bất Ngờ, Giọng Ca Bí Ẩn, Làm Vợ Phải Thế, Chung Sức, Nhanh Như Chớp, Chị Em Chúng Mình, Quý Ông Đại Chiến…Với tần suất xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình, nhiều dân mạng từng nhận xét: "Bật kênh nào cũng thấy Hari Won".

Livestream giải thích vụ có bầu 4 tháng, Mỹ Tâm vẫn "bênh chằm chặp" tình trẻ, còn hứa bù đắp tội lỗi

Khán giả đa số dành lời khen cho sự hài hước, đáng yêu của Hari Won. Tuy nhiên, lối dẫn trên chỉ lạ và ăn khách trong thời gian ngắn. Sau đó, khán giả bắt đầu phàn nàn về cách phát âm ngọng nghịu, giọng nói ề à của cô. Ngay cả đồng nghiệp cũng nhiều lần "nửa đùa nửa thật" từ chối để Hari Won đọc câu hỏi khi tham gia Nhanh như chớp. Nhiều người cho rằng Hari Won nên nghiêm túc trau dồi vốn từ ngữ nếu muốn phát triển lâu dài ở mảng MC. Có người kêu ca, tại sao bật kênh nào cũng thấy vợ chồng Trấn Thành?

Hương Giang, Lan Ngọc nhẵn mặt ở các game show tư vấn tình cảm

Ngoài Hari Won, Hương Giang và Lan Ngọc cũng là hai nghệ sĩ xuất hiện liên tục tại các game show truyền hình. Hai người họ một là diễn viên, một là ca sĩ, đều đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực mình xuất phát. Giờ đây, cả hai thường xuyên trở thành cố vấn, làm host của những chương trình talkshow, gameshow.

Tính riêng Hương Giang, cô đang giữ vai trò chủ chốt trong Người ấy là ai, Quý ông đại chiến, Chị em chúng mình. Trước đó, cô còn có mặt trong dàn cast chính của Sao nhập ngũ, Khi đàn ông mang bầu, Siêu mẫu Việt Nam, Cuộc đua kỳ thú... và tham gia nhiều game show khác với vai trò khách mời.

Đang là cái tên đảm bảo rating cho các chương trình. Thậm chí, với Hương Giang, cô còn được xem là nhân tố chính níu chân khán giả trong Người Ấy Là Ai. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, Hương Giang nhiều lần bị chê bai vì cướp lời đồng nghiệp, phát ngôn thiếu suy nghĩ. Những scandal vạ miệng trong quá khứ là bài học đắt giá cho cô nàng đến tận bây giờ, diễn xuất làm quá, kém duyên trên sóng truyền hình.

Thực hư chuyện Trường Giang bức xúc khi "đàn em" Trấn Thành gọi người chuyển giới bằng "thằng"

Ninh Dương Lan Ngọc có sức hút tương tự Hương Giang. Nữ diễn viên 30 tuổi có ngoại hình xinh đẹp, tính cách hài hước và lối nói chuyện dí dỏm, dễ chọc cười khán giả. Cô thu được lượng fan lớn sau khi tham gia Chạy đi chờ đi (Running Man bản Việt) và được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh "ngọc nữ showbiz Việt".

Hiện, cô thuộc dàn cast cố định của Quý ông đại chiến và 7 nụ cười xuân. Ngoài ra, Lan Ngọc là khách mời quen thuộc của loạt show ăn khách như Ơn giời cậu đây rồi!, Giọng ải giọng ai, Sàn đấu ca từ, Nhanh như chớp, Biệt tài tí hon... Khi tham gia game show, cô thường xuyên "chọc cười" khán giả bằng cách thể hiện sự yêu thích đặc biệt với những anh chàng điển trai, làm nũng với đàn anh, đàn chị cùng tham gia chương trình hoặc trả treo một cách "lầy lội" với MC. Thậm chí, giọng hát từng được đánh giá là thảm họa của nữ diễn viên cũng trở thành chiêu hút fan khá hiệu quả.

Dân mạng từng đánh giá: "Chỉ cần Lan Ngọc xuất hiện, chắc chắn chương trình sẽ trở thành sân khấu hài. Thế là đủ hút rating rồi".Cô không ngại làm xấu mình để đổi lại tiếng cười cho khán giả. Dù vậy, những chiêu trò đó đang bị lặp đi lặp lại quá nhiều gây nhàm chán. Giọng nói vang, hình ảnh “mê trai” đang dần phản tác dụng, bị cho là kém duyên. Liệu đã đến lúc Lan Ngọc cần làm mới bản thân hơn khi đi show hay chưa? Trên mạng, nhiều người cho rằng cô có dấu hiệu lạm dụng hình tượng mê trai cũng như giọng hát thảm họa để câu kéo tiếng cười từ khán giả. Thậm chí, hành động tán tỉnh, đụng chạm người chơi nam của Lan Ngọc, Lâm Vỹ Dạ, Hương Giang trong Quý ông đại chiến còn được cho là sỗ sàng, kém duyên.

Là một nghệ sĩ, một công việc mang tính chất ‘làm dâu chăm họ’, vì vậy chắc chắn sẽ không thể nào làm hài lòng được tất cả mọi người được. Họ có thể được lòng nhà sản xuất, song chưa chắc đã khiến khán giả hài lòng. Muốn trụ lại với gameshow truyền hình, cả Hari Won, Hương Giang và Lan Ngọc đều phải tìm cách làm mới mình, đừng chỉ đưa những con người cũ, dùng những chiêu trò cũ để hết lần này đến lần khác chọc cười khán giả. Hãy làm sao để sự xuất hiện của mình là xứng đáng chứ không gây nhàm chán!

Ngoài 3 mỹ nhân trên, thì showbiz Việt  cũng đang có một số ‘mầm non’ ở các kênh truyền hình đang lên như: Diệu Nhi, Thúy Ngân…

Vừa để lộ vụ có con, Hòa Minzy lại bị chê thánh vô duyên khi tung clip giả "xì hơi" troll bạn trai thiếu gia

Có ý kiến cho rằng Thúy Ngân chính là "mầm non" đang lên, tiếp bước Lan Ngọc, Hương Giang phủ sóng game show Việt. So với các đồng nghiệp, nữ diễn viên được nhận xét có sự tươi mới do chưa phủ sóng tràn lan trên truyền hình vài năm trước.

Đối với Diệu Nhi, ngoài Người đi xuyên tường và Vừng ơi mở cửa, Diệu Nhi chưa thực sự "cầm trịch" nhiều game show. Nhưng cô là khách mời quen thuộc của các chương trình Giọng ải giọng ai, Bộ tứ siêu đẳng, Nhanh như chớp, Người bí ẩn... Khán giả nhận xét Diệu Nhi mang lại tiếng cười cho người xem nhờ tính cách khá "lầy" và giọng hát cũng được xếp vào hàng "thảm họa". Nói về cách thể hiện trong game show, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Có lẽ khán giả yêu mến tôi khi xem game show vì họ cảm nhận được một Diệu Nhi thật và không gồng mình lên để trở thành người khác".

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023