TIN SỰ KIỆN

Sao Hàn phải van xin công chúng, nghệ sĩ Việt "dắt mũi" dư luận để bị tẩy chay và nổi tiếng?

Hoàng Hạnh

Hoàng Hạnh 15/10/2019

Trong khi những nghệ sĩ Hàn phải van xin công chúng ngừng công kích thì ở showbiz Việt lại có nhiều người sẵn sàng chọn thi phi như một con đường tắt để đến với sự nổi tiếng. Lạ lùng thay, ở làng giải trí Việt, càng chỉ trích, tẩy chay lại càng nổi tiếng.

Từ trước đến nay, showbiz vẫn luôn là một thế giới đầy màu sắc, không chỉ ở những sản phẩm nghệ thuật mà còn chính ở những drama mà nó đem đến. Thế nhưng, giờ đây, khán giả bỗng đã dần nhận rõ những “góc khuất” mà chỉ những người trong showbiz biết đến.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, công chúng đã phải liên tục đón nhận nhiều sự ra đi của những tài năng trẻ như JongHuyn, Sulli,.... Tưởng như luôn đứng trên đỉnh cao và có cả thế giới nhưng đằng sau những người nghệ sĩ đó là bức màn đau buồn của thế giới đầy áp lực.

Thế nhưng, cái gọi là “áp lực” đó có tồn tại trong những người nghệ sĩ Việt hay không?  

   

Showbiz Hàn: Scandal hủy diệt sự nghiệp và tâm hồn nghệ sĩ

Nghệ sĩ vừa là người hưởng lợi vừa là “nạn nhân” của sự yêu mến của các fan hâm mộ. Khi họ ở trên đỉnh cao, họ được ca tụng, được tung hô mạnh mẽ bởi những fan hâm mộ. Thế nhưng, lẫn trong sự hào nhoáng đó là một nỗi khổ tâm mà chẳng phải ai cũng chịu được.

Để có thể dành được tấm vé “debut” sáng giá, mỗi nghệ sĩ Hàn phải luôn giữ cho mình phẩm chất tốt đẹp và tài năng hơn người. Thậm chí, có những nghệ sĩ ngay từ khi còn nhỏ đã bị kiểm soát gắt gao hình ảnh đến mức chẳng biết tự do là gì. Đến tận khi đã trưởng thành, họ vẫn luôn phải gánh trên vai sự kì vọng từ công chúng, sự áp đặt của quản lý,...

Chỉ cần không vừa ý một ai đó, họ sẵn sàng ném mọi lời chỉ trích sâu cay vào những người nghệ sĩ bằng vài dòng nhận xét hay tung tin đồn không có thật. Kể cả những fan hâm mộ cũng sẵn sàng quay lưng lại với nghệ sĩ mình từng hâm mộ khi thấy họ bị scandal bủa vây mà chẳng cần biết sự thật. 

Cứ thế, khi ánh đèn sân khấu vụt tắt, họ lại trở về làm những người thường nhưng mang sức mạnh của một chiến binh. Họ phải đối mặt với vòng tròn ác ý và những lời đồn đoán vô căn cứ mà dù có thanh mình hay làm điều gì cũng chẳng thể thoát được. Dù đi đâu, làm gì, họ cũng phải dè chừng mặc cho bản thân không làm điều gì sai trái. Thậm chí, có những nghệ sĩ mất trắng sự nghiệp mà bao năm gây dựng chỉ vì những tin đồn không có thật về mình. 

Không ai quan tâm họ đã phải kiệt sức như nào.

Nhớ lại lời van xin mà Sulli từng nói: “Tôi không phải là người xấu, tại sao mọi người lại nói tôi như một người xấu. Tôi phải làm gì để mọi người đừng ghét tôi”. Phải chăng cái mác “kẻ trăng hoa”, “cô nàng lẳng lơ”,... mà Sulli đã phải gánh chịu bấy lâu chỉ đơn giản từ sự thêu dệt của công chúng. Họ chỉ nói về những gì mà họ tin chứ chẳng hề quan tâm đến sự thật ra sao hay hệ luỵ như nào. 

Đúng, Sulli từng yêu, từng vấp ngã, nhưng đó là cuộc sống riêng tư của cô ấy và điều đó chẳng thể nói gì về con người của Sulli cả. Nghệ sĩ cũng là người, họ từng có sự bồng bột nhưng họ không đáng phải chịu sự chỉ trích nặng nề của công chúng đến mức phải đánh đổi cả mạng sống để chấm dứt chuỗi đau khổ của mình.

Chẳng một người nghệ sĩ nào được sống hết mình như những gì bản thân mong muốn.

Đến ngay cả khi đã phải đánh đổi cả mạng sống thì những người nghệ sĩ vẫn chẳng thể nào được sống một cuộc sống của riêng họ. Như Sulli, chỉ sau một đêm, khi mọi thứ đã chấm hết thì những bài báo công kích và sâu xé từ đời tư, cuộc sống hay cả sự nghiệp của cô nàng bỗng trở nên nhiều hơn trước. Và mặc biết bao cống hiến nghệ thuật, Sulli sẽ mãi chẳng thể nào giải thoát cho chính mình khỏi vòng quay ích kỉ của những miệng đời xa lạ.

Showbiz Việt: Chỉ coi thị phi như một bàn đạp để bước lên đài danh vọng

Trái với sự khắc nghiệt của showbiz Hàn thì showbiz Việt lại có đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Cũng vẫn là những lời chỉ trích, nhưng đối với họ đó lại là sự may mắn. Bởi khi đó, họ được nhắc tên, được xuất hiện trên các mặt báo và được mọi người nhắc đến trên các trang mạng xã hội.

Cứ thế, những nghệ sĩ này dần trượt dài và không còn có thể quay đầu được nữa. Họ dần bị kéo vào “cái bóng” của sự nổi tiếng. Và giờ đây, họ chỉ quan tâm đến việc mình nổi tiếng ra sao chứ chẳng còn chờ đợi vào những sản phẩm mà bản thân tung ra nữa, hoặc mượn đó để nâng tầm hiệu ứng của công chúng.

Sự nổi tiếng sai cách đó bỗng dần trở thành một con đường hoa mà bất kì ai cũng sẵn sàng lựa chọn để chạm tay vào danh vọng. Thay vì mất nhiều công sức và tiền của, họ chỉ cần tung ra những thị phi, chiêu trò là cũng đủ để đưa tên tuổi bản thân trở thành hiện tượng.

Tất nhiên, các nghệ sĩ Việt vẫn phải đánh đổi thiện cảm của công chúng cho những chiêu trò đổi đời của chính mình. Ví như Nam Em, Lương Bằng Quang, Hoa Vinh,... họ từng đứng trên đỉnh cao nhưng rồi bị “nhấn chìm” bởi sự quên lãng và những scandal.

Mới đây nhất, Hương Ly được dự đoán sẽ là hiện tượng mạng tiếp theo nổi tiếng nhờ những thị phi trên mạng xã hội.

Nếu như nghệ sĩ Việt có suy nghĩ khác thì fan hâm mộ lại có phần tương đồng với netizen Hàn. Cũng là những lời miệt thị và hạ nhục ra mặt, thế nhưng, dù cho có hô hào “tẩy chay” bao nhiêu đi chăng nữa thì mức độ tương tác qua sản phẩm của những nghệ sĩ vướng scandal đó vẫn chẳng hề giảm, hay thậm chí là có phần tăng nhanh.  

Cứ  nhìn Chipu là biết, dù thực lực không được đánh giá cao ngay từ khi mới cầm trên tay chiếc mic với danh xưng ca sĩ thì những MV của cô nàng cũng vẫn đủ sức leo lên top 1 Trending và trở thành hit nhanh chóng.  

Dù là showbiz Việt hay Hàn thì vẫn đều có những nghệ sĩ tâm huyết với nghề và những nghệ sĩ chỉ khao khát sự nổi tiếng. Thế nhưng, dù là theo cách nào đi chăng nữa thì họ cũng không thể nào tránh được hết những “mũi dao” vô tình đến từ công chúng. Có lẽ, đúng như Sơn Tùng từng nói: “Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”.

Kể cả vậy thì mỗi chúng ta, những người vẫn luôn tự nhận cái mác của kẻ hâm mộ cũng nên có cách cư xử đúng mực với lời nói và hành động của chính mình. Có thể chúng ta không cầm dao nhưng mỗi lời chúng ta nói vẫn luôn có thể lấy đi mạng sống của bất kì một ai đó.

Tin liên quan:

Đăng bài thương Sulli, Nam Em lại bị anti-fans "mỉa mai": CĐM Việt cũng ác miệng như Knet!

Dấu hiệu Sulli trầm cảm trước khi tự làm hại chính mình: Quá mệt với vai diễn cuộc đời rồi!

Một tuần trước, Sulli thừa nhận sống "hai mặt": "Em kiệt sức rồi, nhưng không ai nghe em nói"                                                                                              

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Sau Chi Pu, Hoàng Thùy Linh, danh sách gái xinh bên cạnh Gil Lê có thêm Lý Nhã Kì?

Dư luận phát hiện ra sự thân mật trên mức tiền bối - hậu bối giữa Lý Nhã Kỳ và Gil Lê. Trước những nghi vấn tình cảm, người trong cuộc nói gì?

Chi Pu thừa nhận rung động với một diễn viên nam quen mặt, dân tình trông chờ vào một đám cưới cổ tích

Chi Pu thừa nhận rung động với một diễn viên nam quen mặt, dân tình trông chờ vào một đám cưới cổ tích

Khán giả đồng loạt "đẩy thuyền" Chi Pu với 1 bạn diễn nam sau chia sẻ gây chú ý của cô.

Không còn "enjoy cái moment này", Chi Pu bắn Tiếng Anh như gió mong muốn gia nhập làng giải trí Trung Quốc

Không còn "enjoy cái moment này", Chi Pu bắn Tiếng Anh như gió mong muốn gia nhập làng giải trí Trung Quốc

Trả lời 2 kênh truyền hình Trung Quốc, Chi Pu chia sẻ mong muốn quảng bá văn hóa Việt và phát triển sự nghiệp tại 2 quốc gia.

Chị ruột xinh đẹp giống y đúc Chi Pu nhưng gây tiếc nuối vì không làm điều này

Chị ruột xinh đẹp giống y đúc Chi Pu nhưng gây tiếc nuối vì không làm điều này

Dù hơn Chi Pu đến 11 tuổi, song chị gái cô lại không hề lép vế khi đọ sắc với cô nàng.

Hậu lùm xùm hát nhép, Chi Pu nhận tin vui tại Trung Quốc, anti bít cửa chê chị

Hậu lùm xùm hát nhép, Chi Pu nhận tin vui tại Trung Quốc, anti bít cửa chê chị

Rất nhiều người đang tò mò về quán phở thứ 2 của Chi Pu tại Trung Quốc, đặc biệt là món ăn Việt Nam sẽ được đưa thêm vào menu.

Ngắm BST túi xách lên tới hàng tỷ đồng của Chi Pu, liệu có xứng danh "yêu nữ hàng hiệu"?

Ngắm BST túi xách lên tới hàng tỷ đồng của Chi Pu, liệu có xứng danh "yêu nữ hàng hiệu"?

Bộ sưu tập túi xách hàng hiệu của Chi Pu có nhiều thiết kế đến từ các nhà mốt cao cấp.

Chỉ vì những tài khoản thích "ăn dưa" mà suýt đạp đổ mọi công sức của Chi Pu, toàn bộ sự thật scandal hát nhép của nữ ca sĩ được phơi màn

Chỉ vì những tài khoản thích "ăn dưa" mà suýt đạp đổ mọi công sức của Chi Pu, toàn bộ sự thật scandal hát nhép của nữ ca sĩ được phơi màn

Trước tin đồn Chi Pu bị truyền thông Trung Quốc tố hát nhép, mới đây, đại diện phía nữ ca sĩ đã lên tiếng đính chính và tiết lộ sự thật đằng sau.

Chi Pu phủ nhận tin đồn hát nhép tại Đạp Gió 2023

Chi Pu phủ nhận tin đồn hát nhép tại Đạp Gió 2023

Những ngày qua, nghi vấn Chi Pu hát nhép tại Trung Quốc đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Bị tung bằng chứng hát nhép, Chi Pu đối diện với mức phạt nặng từ nước tỷ dân, bán cả nhà cũng không đủ tiền đền bù

Bị tung bằng chứng hát nhép, Chi Pu đối diện với mức phạt nặng từ nước tỷ dân, bán cả nhà cũng không đủ tiền đền bù

Mức xứ phạt đối với Chi Pu nếu bị áp dụng sẽ khiến nữ ca sĩ mất đi danh tiếng lẫn tiền bạc. 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023