TIN SỰ KIỆN

Thủy Tiên từ đứa trẻ bị hắt hủi vì “không cha”, tuổi thơ khốn khổ mưu sinh đến "Cô Tiên" hết lòng vì dân

Hiện nay, Thủy Tiên là nghệ sĩ đang được cả nước gọi là “cô Tiên quốc dân” vì bất chấp nguy hiểm đến tận vùng bão lũ tại miền Trung để giúp đỡ bà con nơi đây. Tuy nhiên, trước khi có điều kiện để làm từ thiện, ít ai biết rằng nữ ca sĩ đã trải qua rất nhiều khó khăn: Lớn lên trong cảnh nghèo khổ, bố mất sớm, bị gia đình nội ngoại hắt hủi, mẹ bệnh nặng, ngay bản thân cũng trở thành nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

Thủy Tiên hiện nay là một trong nữ ca sĩ đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp. Cô kết hôn và sống hạnh phúc bên cầu thủ bóng đá Công Vinh cùng với con gái bánh Gạo của mình. Nhiều người ngưỡng mộ cặp đôi không chỉ vì sự nghiệp, tình yêu của họ mà ở đó còn là tấm lòng vàng của đôi vợ chồng này dành cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. “Thiệt sự Tiên với anh Vinh đều nghĩ, khi chết đi tiền bạc không mang theo được, nên khi còn giúp được ai thì mình sẽ cố gắng làm trong khả năng cho phép của mình tuy nhiên phải đúng mong muốn và tâm nguyện từ thiện của mình" – Quan điểm của Thủy Tiên khi đi làm từ thiện được nhiều người cảm phục.

Với khối tài sản, sự nổi tiếng và một cuộc sống giàu có như hiện tại, mấy ai biết rằng Thủy Tiên từng trải qua tuổi thơ đầy gian nan, chật vật.

Ba mất sớm khi Thủy Tiên mới có 9 tuổi - mẹ bệnh nặng

Lớn lên không được cảm nhận sự yêu thương, chăm sóc từ người cha khiến Thủy Tiên vô cùng buồn. Thời điểm ba mất là lúc cô lên 9 tuổi, nhà nghèo không có tiền chạy chữa nên ba nữ ca sĩ mất do bệnh lao phổi. Lúc ba không còn nữa, cả cô và mẹ đều rơi vào trạng thái suy sụp. Hằng đêm, cô đứng nhìn mẹ khóc bên bàn thờ cha đến sáng. Khi mẹ bị bệnh nặng, Thủy Tiên từng lo sợ mẹ sẽ đi theo ba, mỗi sáng thức dậy thấy mẹ còn thở là mừng.

Khi mẹ Thủy Tiên bệnh, ai cũng nghĩ bà bị lây lao phổi của cha cô nên cho uống thuốc lao phổi. Thế nhưng, càng uống bệnh càng nặng thêm, đến mức suýt nữa thì nguy hiểm. Cũng giống như cha của mình, Thủy Tiên chứng kiến cảnh mẹ không được đưa đi viện chữa bệnh vì không có tiền. Lúc đó, may mà có nhà chùa cưu mang hai mẹ con. Sau này, nhờ phúc đức của nhà chùa, mẹ Thủy Tiên khỏe trở lại và tiếp tục bươn chải để nuôi con.

Bị gia đình nội, ngoại hắt hủi vì: “Nó là đứa không có cha!”

Lớn lên không có tình yêu của cha, đau khổ hơn khi đến những người thân hai bên gia đình nội và ngoại cũng bỏ rơi Thủy Tiên. Ông bà nội lạnh nhạt với mẹ con cô bởi bố cô bị cái bệnh mà người ta ghê sợ. Ông bà ngoại hắt hủi, mắng cô là đứa trẻ không cha, ương bướng, lì lợm. Cô từng phải ngủ dưới mái hiên chùa vì không có chỗ ở. “Tôi còn nhớ những lần ông nội tôi phát kẹo cho các cháu. Ông kêu mấy đứa xếp hàng lại rồi lần lượt phát cho từng đứa. Nhưng đến lượt tôi, ông lạnh nhạt quát mày đi chỗ khác chơi. Năm mới tết đến, cả nhà quây quần, ông ngoại tôi phát bao lì xì cho các cháu. Tôi cũng xếp hàng để đợi lì xì, nhưng đến lượt tôi ông cũng đuổi mắng, bảo mày đi chỗ khác” – Thủy Tiên chia sẻ.

Bị chỉ trích suốt nhiều ngày, Trấn Thành quyết kêu gọi ủng hộ miền Trung: "Tôi hứa không ăn 1 đồng"

Với suy nghĩ của một đứa trẻ lớn 9 lên 10, lúc đó Thủy Tiên từng nói căm hận dòng họ hai bên vì sống không có tình nghĩa, xa lánh mẹ con cô sau khi ba mất vì bệnh lao phổi, mắng cô là đứa trẻ không cha.

Được biết, sau nhiều năm thì mối quan hệ của cô và người thân hai bên đã có phần thân thiết trở lại rất nhiều. Nữ ca sĩ từng hạnh phúc chia sẻ rằng: “Chắc là do nghiệp của chị, kiếp nào đó đã sống không tốt nên mới như thế chứ chẳng phải nội ngoại không tốt em ạ. Nội chị ngày cưới còn trốn viện về thăm chị sau 20 năm không gặp”. Không có gì quan trọng và thiêng liêng bằng tình cảm gia đình, sau nhiều năm chúng ta đều thấy rằng Thủy Tiên là người có tấm lòng bao dung, dễ tha thứ, tình cảm của người thân dành cho mình là món quà vô giá, cô nhất định sẽ giữ và chân trọng mãi mãi.

Cả tuổi thơ gói gọn trong hai chữ nghèo khó - Đến tận khi giàu có vẫn căm ghét bánh mì

Không một ngày nào cái nghèo thôi đeo bám Thủy Tiên và gia đình. Ngày đó, nhà chị khốn khó đến nỗi, tất cả những gì bản thân mơ ước là được ăn bánh mì. Những đứa trẻ khác ước mơ được ăn “sơn hào hải vị” thì chị khao khát được nếm thử hương vị, tay mân mê chiếc bánh mì thô ráp dù chỉ một lần trong đời. Thế nhưng, thời điểm đó ước mơ đó chưa một lần được thực hiện thành công. Thủy Tiên đến giờ vẫn thỉnh thoảng bị ám ảnh bởi cái nghèo ngày xưa: “Đối với tôi, bánh mì gợi nhớ đến những năm tháng đầy tủi nhục và bần hàn trong quá khứ. Hương vị, mùi thơm của nó khiến chị rùng mình nghĩ về quãng thời gian cồn cào vì đói”.

Đau đớn hơn cả chính cái nghèo cũng chính là nguyên nhân của tất cả mọi đau khổ trong tuổi thơ của cô. Cha mất vì nghèo không có tiền chữa bệnh, mẹ suy sụp tinh thần vì lo bươn trải cuộc sống, và chính cô bị chia cắt với mẹ cũng vì ba chữ “không có tiền”.

3 năm yêu thiếu gia, Hòa Minzy từ cô ca sĩ bị chê quê mùa giờ thành quý bà sang chảnh đồ hiệu

Sau màn công khai tình cảm với Công Vinh, Thủy Tiên bị chỉ trích từ mọi người

Sau khi trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm và chắc chắn sẽ đến với nhau lâu dài thì cặp đôi Công Vinh – Thủy Tiên chính thức công khai mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, sóng gió vô tình đến với họ, Công Vinh và Thủy Tiên trở thành "cặp đôi bị ghét nhất Việt Nam". Thậm chí, có giả thuyết họ hợp đồng với nhau để đánh bóng tên tuổi cho cả hai. Rồi có người "đổi tội" cho Thủy Tiên rằng cô là "điềm gở" của Công Vinh, cứ xuất hiện trên sân cỏ là anh đá dở.

Đang mặn nồng với Matt Liu, Hương Giang bất ngờ nhắc chuyện "cắm sừng" phản bội với thái độ cao thượng

Trở thành “cô Tiên quốc dân” được cả nước nói lời cảm ơn!

Từ khi hoạt động nghệ thuật, yêu và kết hôn với Công Vinh cũng đã được hơn 10 năm. Thủy tiên trở thành nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, cuộc sống đầy đủ tiện nghi, mái ấm gia đình hạnh phúc. Công Vinh – Thủy Tiên được khán giả yêu mến, tôn trọng và dành sự ngưỡng mộ vì thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện khắp mọi miền đất nước.

Chúng ta chắc chẳng còn xa lạ với hình ảnh Thủy Tiên cùng chồng không quản ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt đến từng nơi của những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ. Mỗi lần đi từ thiện, nữ ca sĩ trực tiếp và kêu gọi quyên góp với số tiền vô cùng lớn.

Không nói gì cho xa, ngay thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ chính là người xung phong đầu tiên được ra trực tiếp cứu trợ cho người dân miền Trung khi họ đang bị thiếu ăn, thiếu uống vào những ngày mưa bão. Sau 3 ngày kêu gọi số tiền mà Thủy Tiên nhận được là trên 30 tỷ đồng. Hình ảnh bà con vây quanh Thủy Tiên, đón những món nhu yếu phẩm như mì gói và nước suối khiến ai nhìn vào cũng xúc động rơi nước mắt. Nhiều nghệ sĩ, khán giả gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự hy sinh quá tuyệt vời của nữ ca sĩ. Mọi người không hề ngần ngại khi gọi Thủy Tiên là “Cô Tiên quốc dân”.

Thủy Tiên tiết lộ gặp nguy hiểm trên đường đi từ thiện, fans lo sốt vó "Chị ơi xin bình an"

“Đêm qua, nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không?, Mình có làm được không đây?,... Thủy Tiên không biết bản thân có đứng ra làm nổi hay không, nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt. Đến 6 giờ sáng nay tôi đã thức và nghĩ: "Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi" – Nữ ca sĩ Thủy tiên trải lòng.

Nữ ca sỹ cho biết số tiền mang đi cứu trợ bà con chủ yếu là do cô đứng ra quyên góp từ những người có lòng hảo tâm. Còn bản thân mình cũng sẽ cố gắng hết sức, ngay cả đến vàng bạc, đồ trang sức Thủy Tiên cũng có thể bán đi để làm từ thiện. "Việc thiện nguyện là duyên, nếu mình thấy nó cần thiết và có thể làm được thì mình sẽ cố hết sức làm, đôi khi cực một chút nhưng nó xứng đáng để mình làm" - Thủy Tiên nêu quan điểm của mình khi đi làm thiện nguyện.

Bỏ qua lời khuyên của chồng, bất chấp nguy hiểm, không quan tâm đến dư luận. Thủy Tiên đang làm tốt vai trò của một người làm thiện nguyện đúng nghĩa. Mong rằng nữ ca sĩ sẽ có nhiều sức khỏe hơn nữa để giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống này.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023