TIN SỰ KIỆN

Những câu chuyện thú vị về con đường trở thành cầu thủ của dàn "soái ca" U22 Việt Nam

Eo Xi

Eo Xi 14/12/2019

Nhiều cầu thủ đã đập tan định kiến "chỉ biết đá bóng" khi cố gắng chứng tỏ bản thân bằng các thành tích học vấn nổi trội ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chuyện học hành của người nổi tiếng luôn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Việc họ học ở đâu, học cái gì, học ra sao thường được mang ra bàn tán, mổ xẻ. Và các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam, những người hùng hot nhất trong thời gian này cũng không ngoại lệ. Hãy cùng tìm hiểu xem họ đã trải qua chuyện học hành như thế nào nhé!

Hà Đức Chinh

Cầu thủ Hà Đức Chinh sinh năm 1997, là người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tân Sơn - Phú Thọ. Hà Đức Chinh cũng là cầu thủ đang có phong độ ấn tượng khi góp công ghi nhiều bàn thắng cho đội nhà tại SEA Games 30 vừa qua.

Đức Chinh và các bạn học.

Từ năm học lớp 4, Đức Chinh đã rời gia đình, bố mẹ ở vùng quê xã Xuân Đài, huyện miền núi Tân Sơn ra TP Việt Trì để theo học tập, rèn luyện ở trường Năng khiếu Thể dục thể thao của tỉnh trong suốt 7 năm. Trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường, Chinh thường xuyên góp mặt tại những giải đấu phong trào cấp huyện, cấp tỉnh. 

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, thường xuyên phải sống nhờ vào sự thương yêu, đùm bọc của thầy cô và bạn bè nhưng Đức Chinh không bao giờ nản chí. Cầu thủ quê Phú Thọ luôn được đánh giá là chăm ngoan, học giỏi và có chí tiến thủ.

Đức Chinh phải xa nhà từ năm cấp 2, đi học văn hóa và rèn luyện thể thao tại trường THCS Dữu Lâu.

Trọng Hoàng

Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ từng thi đấu xuất sắc ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 và mới đây nhất là SEA Games 30. Anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và được huấn luyện trở thành một trong những cầu thủ được đá chính tại đội hình ĐTQG Việt Nam.

Trọng Hoàng đến với bóng đá vì niềm đam mê chứ không phải để kiếm kế sinh nhai. Năm 2007, anh quyết định bỏ lỡ cơ hội được gọi tập trung cùng U23 Việt Nam để hoàn thành việc thi tốt nghiệp theo đúng nguyện vọng của gia đình. Điều đáng nói là trong kỳ thi năm đó, Trọng Hoàng đã đạt số điểm cao ngất ngưởng với tổng 48 điểm/6 môn.

Đặc biệt, chị gái của Hoàng cũng đã vào ngành an ninh, vì vậy gia đình đã chuẩn bị cho Hoàng thi vào ngành công an nhưng niềm đam mê bóng đá không cản được bước chân anh. Sau kỳ thi, con đường đại học mở ra trước mắt, Hoàng đã không dự thi mà lại... chuyên tâm vào bóng đá.

Hoàng tập trung cho việc tập luyện thể thao và nhanh chóng đạt được những thành tích và có chỗ đứng khá vững trong đội hình chính của SLNA và cả cấp độ ĐTQG Việt Nam.

Trọng Hoàng là con út trong một gia đình tri thức.

Anh luôn tràn đầy năng lượng và tinh thần chiến đấu trên sân cỏ.

Huỳnh Tấn Sinh

Huỳnh Tấn Sinh của U23 Việt Nam là một người con sinh ra ở mảnh đất Duy Xuyên, Quảng Nam. Tấn Sinh vốn là cậu ấm trong một gia đình gia đình trí thức làm công nhân viên chức trong ngành giáo dục. Là người sáng dạ, học giỏi, gia đình hướng cho cậu theo một công việc tốt và ổn định trong ngành.

"Gia đình tôi có truyền thống hiếu học, bố mẹ và cô dì, chú bác đều là công chức nhà nước nên tôi cũng được hướng theo con đường học hành. Bố mẹ muốn tôi sau này trở thành một bác sĩ hoặc giáo viên.", Tấn Sinh chia sẻ.

Tấn Sinh nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc ở một giải bóng đá.

Năm lớp 8, Sinh được chọn để tham gia vào đội bóng THCS của huyện Duy Xuyên để đi đá giải tỉnh. Tại giải đấu này, cậu lọt vào mắt xanh của các HLV ở Quảng Nam. Tố chất của cậu nhóc 15 tuổi được phát hiện đã khiến gia đình đồng thuận cho theo học bóng đá chuyên nghiệp tại trung tâm đào tạo của tỉnh. 

Tại trung tâm, họ yêu cầu các cầu thủ phải học văn hóa để nên người rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện đá bóng tốt. Tấn Sinh được các HLV đánh giá là chăm ngoan, học giỏi và có tinh thần vượt khó. 

Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh 22 tuổi, quê ở Hải Dương. Anh từng có một tuổi thơ khá nghèo khó, phải sống xa bố mẹ. Đến năm 6 tuổi, Tiến Linh chuyển vào sinh sống, học tập ở Bình Dương và bất ngờ được thầy giáo dạy thể dục trong trường phát hiện ra năng khiếu. Sau đó, Tiến Linh dự thi và trúng tuyển vào lò đào tạo của CLB Becamex Bình Dương.

Dù sống xa bố mẹ nhưng từ nhỏ Tiến Linh là cậu bé ngoan, học giỏi. Mỗi lần Linh được điểm 10 đều được ông nội thưởng cho kẹo. Là người sáng dạ, nhanh trí, Linh vẫn vừa chăm chỉ học hành, vừa rèn luyện bóng đá.

Ảnh tiền đạo Tiến Linh hồi còn nhỏ. 

Gia đình Tiến Linh.

Hiện nay, Tiến Linh là cầu thủ chủ chốt trong ĐTQG. Anh đã được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á; đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu giải U20 thế giới. Anh chàng cũng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Việt Nam gặp UAE vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình (Hà Nội) tối ngày 14/11 vừa qua.

Trương Văn Thái Quý

Cầu thủ Trương Văn Thái Quý (sinh năm 1997), quê ở khu phố 1B, phường Đông Lễ, TP Đông Hà (Quảng Trị) là một tài năng trẻ đầy triển vọng của nền bóng đá Việt Nam. Thái Quý không chỉ bộc lộ khả năng học giỏi đều các môn văn hóa mà tài năng bóng đá của chàng cầu thủ gốc Quảng Trị sớm được thể hiện trong các giải bóng đá nhi đồng.

Năm lớp 4, Quý đá cho đội bóng đá trường Tiểu học Đông Lễ tham gia các giải lứa tuổi nhi đồng Đông Hà. 1 năm sau, anh chàng được mời đá cho đội trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành để tham gia giải bóng đá nhi đồng tỉnh.  

Trương Văn Thái Quý gia nhập lò đào tạo VPF năm 13 tuổi sau khi trượt học viện HAGL Arsenal JMG.

Với kỹ thuật khéo léo, lối đá thông minh, Thái Quý được gọi vào đội nhi đồng tỉnh tham gia giải nhi đồng toàn quốc. Những trải nghiệm thú vị ấy đã tiếp thêm cho cầu thủ nhí này niềm tin và động lực trên hành trình biến giấc mơ cầu thủ trở thành hiện thực trong những năm tiếp sau đó. 

Bùi Tiến Dũng - Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng cùng với người anh trai là thủ thành Bùi Tiến Dũng đã bước vào con đường chơi bóng từ khá sớm, tuy nhiên ít ai biết rằng cả 2 đã gặp vô vàn khó khăn và suýt phải từ bỏ ước mơ để về nhà... cày ruộng.

Tiến Dũng và em trai Tiến Dụng sinh ra và lớn lên làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Nhà nghèo, tuổi thơ sắn khoai qua ngày nhưng cũng không làm cùn đi niềm yêu thích bóng đá của cả 2. Không có tiền mua bóng, hai anh em còn cuốn lá chuối, giấy vụn làm bóng chơi.

Bùi Tiến Dũng hào hứng khoe ảnh thuở nhỏ cùng em trai trên trang cá nhân.

Đến năm lớp 7, trung tâm huấn luyện huyện Thường Xuân chiêu sinh, Dũng và Dụng đã xin bố mẹ cho đi thi tuyển. Bóng đá là con đường duy nhất giúp 2 anh em có thể đổi đời và cũng giúp hiện thực hóa ước mơ. 

Trải qua nhiều năm khổ luyện, từ vai trò dự bị, hai anh em đã từng bước trở thành những trụ cột cho U20 và U23 Việt Nam và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của lứa U22 Việt Nam mới. Anh chơi tốt cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ, chơi chân trái rất tốt và có khả năng tung ra những cú sút xa uy lực và rất chính xác.

Sinh ra ở vùng đất mà sông ngòi chằng chịt bên đường đê, gia đình chỉ đủ ăn, ba mẹ theo nghề nông còn anh trai thì làm lơ xe, nếu không có trái bóng, có lẽ giờ Đoàn Văn Hậu đã theo nghề của anh trai mình.

Hậu từng rất đam mê chơi điện tử, sau đó nhận ra bóng đá là niềm đam mê số 1.

Từ nhỏ, Hậu đã có niềm đam mê bóng đá. Lên cấp 1, Hậu chập chững đặt những bước chân đầu tiên vào nghiệp quần đùi, áo số khi tham gia giải phong trào ở trường học. Từ đây, năng khiếu bóng đá của Hậu được thầy cô chú ý. Năm 9 tuổi, khi được thầy cô đưa đi đá từ cấp huyện đến cấp tỉnh, Văn Hậu trúng tuyển vào Trung tâm đào tạo trẻ của tỉnh Thái Bình (trường Năng khiếu TDTT Thái Bình).

Nhờ vào sự chăm chỉ luyện tập cùng suy nghĩ chững chạc, Hậu nhanh chóng ghi tên mình vào hàng ngũ những cầu thủ trẻ tài năng làm rạng danh bóng đá Việt Nam.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan:

>> Đi tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, dàn “cực phẩm” U23 Việt Nam khiến nhiều idol Hàn phải dè chừng

>> Được chèo kéo về quê làm việc, thầy Park dứt khoát: "Sự nghiệp của tôi tại Hàn Quốc đã kết thúc rồi"

>> SC Heerenveen sẽ vinh danh chiến tích SEA Games của Văn Hậu trước hàng chục nghìn khán giả Hà Lan


TIN LIÊN QUAN

Cựu nữ cầu thủ U19 Việt Nam chăm chỉ diện đồ ren như người mẫu, khoe độ quyến rũ "chấp luôn" cả Ngọc Trinh

Cựu nữ cầu thủ U19 Việt Nam Chu Thị Trà My chính là cái tên đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Cô nàng sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ khiến ai cũng đều say mê.

HLV Thái Lan nhờ Malaysia "loại giùm" U23 Việt Nam: CĐV Thái thừa nhận "Việt Nam là số 1 Đông Nam Á"

HLV Thái Lan nhờ Malaysia "loại giùm" U23 Việt Nam: CĐV Thái thừa nhận "Việt Nam là số 1 Đông Nam Á"

Thắng đậm U23 Malaysia, U23 Thái Lan đã đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3.

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022

Tưởng như sau khi chia tay U23 Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc sẽ tập trung hết sức vào ĐTVN và gắn bó lâu dài với đội thì chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022 gần đây rộ lên.

Bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn: "Cất HCV SEA Games vào một góc", U23 Việt Nam và ĐTQG lại lên đường

Bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn: "Cất HCV SEA Games vào một góc", U23 Việt Nam và ĐTQG lại lên đường

"Cất HCV SEA Games vào một góc", U17, U20, U23 và ĐTQG lại lên đường chuẩn bị cho những chiến dịch mới. Những bảng đấu, những lịch thi đấu mới cập nhật cho thấy bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn "ngay và luôn"!

Tiến Linh tiết lộ bí quyết của thầy Park giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia vào chung kết

Tiến Linh tiết lộ bí quyết của thầy Park giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia vào chung kết

Trải qua 120 phút nhọc nhằn khổ cực, U23 Việt Nam cuối cùng cũng giành tấm vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá Nam SEA GAMES 31. Anh đã tiết lộ những bí quyết mà HLV Park Hang Seo đã truyền đạt để tạo sự tự tin cho các học trò.

"Chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước 2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games

"Chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước 2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games

2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games đều diễn ra hôm nay và 1 trận diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định). Và "chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước trận bán kết 1.

Một bộ phận netizen công kích U23 Việt Nam sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste

Một bộ phận netizen công kích U23 Việt Nam sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste

Không khó để bắt gặp những bài đăng công kích U23 Việt Nam trên MXH sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste 2-0. Trong một hội nhóm kín, những công kích còn kịch liệt hơn.

SVĐ Thiên Trường - Điểm sáng bất ngờ của SEA Games 31

SVĐ Thiên Trường - Điểm sáng bất ngờ của SEA Games 31

Nổi tiếng cuồng nhiệt tại V-League nhưng CĐV Nam Định vẫn đưa SVĐ Thiên Trường thành điểm sáng bất ngờ của SEA Games 31 khi không chỉ nhiệt tình cổ vũ các đội bóng mà còn tạo nên nhiều hình ảnh đẹp.

Cộng đồng cùng nhau ôn lại những dấu ấn sâu đậm của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

Cộng đồng cùng nhau ôn lại những dấu ấn sâu đậm của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

Trước khi HLV Park Hang-seo nâng tầm bóng đá Việt Nam thì người gắn bó lâu nhất với ĐT Việt Nam là HLV Alfred Riedl (Áo). Sự kiện ông ra đi tại quê nhà khiến cộng đồng hồi tưởng lại những dấu ấn sâu đậm của ông với bóng đá Việt Nam.

Người đàn ông bỏ trốn cách ly ở Quảng Ninh được nhiều người nhận ra là cựu cầu thủ bóng đá, nghi dùng tên giả

Người đàn ông bỏ trốn cách ly ở Quảng Ninh được nhiều người nhận ra là cựu cầu thủ bóng đá, nghi dùng tên giả

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin về một người đàn ông trốn cách ly tại khu tập trung cách ly Móng Cái - Quảng Ninh. Ngay sau đó, người này được phát hiện khai tên giả.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Người vợ tào khang của HLV Park Hang Seo: 5 năm trước đưa chồng sang VN ký hợp đồng, 5 năm sau là người đón chồng trở về

Người vợ tào khang của HLV Park Hang Seo: 5 năm trước đưa chồng sang VN ký hợp đồng, 5 năm sau là người đón chồng trở về

Sau trận đấu, vợ ông Park đứng một góc lặng lẽ đợi chồng. Khi thấy bà, ông Park Hang Seo lập tức nở nụ cười rồi chạy tới ôm vợ vào lòng, dành nhiều hành động yêu thương.

Thể thaoTessie | 17/01/2023
Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.

Thể thaoMinh Tuyến | 16/01/2023
Fan bóng đá tưởng tivi bị hỏng khi xem trận Việt Nam - Myanmar, "cứ như xem tivi đen trắng vào cuối thế kỷ trước"

Fan bóng đá tưởng tivi bị hỏng khi xem trận Việt Nam - Myanmar, "cứ như xem tivi đen trắng vào cuối thế kỷ trước"

Nhiều NHM hài hước vội lên mạng xin địa chỉ sửa tivi uy tín vì màu sắc sân Mỹ Đình khác lạ tại AFF Cup.

Thể thaoMorax | 04/01/2023
Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82 do bệnh nặng

Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82 do bệnh nặng

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82.

Thể thaoMorax | 30/12/2022
Sân Mỹ Đình khiến CĐV Việt thêm ngán ngẩm: Ghế thì đóng bụi, nhà vệ sinh thì tối tăm hôi hám

Sân Mỹ Đình khiến CĐV Việt thêm ngán ngẩm: Ghế thì đóng bụi, nhà vệ sinh thì tối tăm hôi hám

Sân vận động Mỹ Đình một lần nữa mang đến trải nghiệm đáng quên cho các cổ động viên vì những vấn đề tồn tại trong một thời gian dài.

Thể thaoMorax | 28/12/2022
Đoàn Văn Hậu bị dân mạng chỉ trích vì lối chơi có phần bạo lực

Đoàn Văn Hậu bị dân mạng chỉ trích vì lối chơi có phần bạo lực

Dù ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng điều các cầu thủ để lại lại có phần xấu xí, đặc biệt là 2 tình huống Văn Toàn và Văn Hậu phạm lỗi với đối thủ.

Thể thaoMorax | 28/12/2022
HLV Tite bị giật dây chuyền, còn bị cướp mắng vì Brazil đá tệ ở World Cup

HLV Tite bị giật dây chuyền, còn bị cướp mắng vì Brazil đá tệ ở World Cup

HLV Tite không những bị tên cướp giật dây chuyền mà còn bị mắng vì màn trình diễn tệ hại của tuyển Brazil tại World Cup 2022.

Thể thaoMorax | 26/12/2022
Nữ cổ động viên gây choáng vì "hồn nhiên" không mặc đồ trong cuộc diễu hành của tuyển Argentina

Nữ cổ động viên gây choáng vì "hồn nhiên" không mặc đồ trong cuộc diễu hành của tuyển Argentina

Đoạn video nữ cổ động viên tóc nâu không mảnh vải che thân nhảy múa giữa đường phố để ăn mừng Argentina vô địch đang là gây sốc trên mạng xã hội.

Thể thaoMorax | 23/12/2022
Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam

Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam

Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.

Thể thaoMorax | 22/12/2022
Chấn động MMA: Võ sĩ mất cả hai chân đánh bại đối thủ lành lặn

Chấn động MMA: Võ sĩ mất cả hai chân đánh bại đối thủ lành lặn

Võ sĩ mất cả 2 chân Zion Clark hạ đối thủ cường tráng theo cách đáng kinh ngạc.

Thể thaoMorax | 20/12/2022