TIN SỰ KIỆN

Fung La - cô mẫu "nấm lùn" gai góc và con đường chinh phục làng mẫu dù chỉ cao "3 mét bẻ đôi"

Fung La - La Thanh Thanh cô người mẫu Sài Gòn lai 3 dòng máu và chỉ cao 1m55, nặng 40kg đã nỗ lực không ngừng để chinh phục những sàn diễn runway chuyên nghiệp. Cho đến hiện tại, cô mẫu "nấm lùn" này đã in dấu trong mắt công chúng và giới mộ điệu là một người mẫu nhỏ bé, gai góc nhưng đầy năng lượng, nhiệt huyết với nghề. Ngồi lại với Fung để lắng nghe những chia sẻ với nghề mẫu của cô gái này nhé.

 

Nếu được hỏi: Fung La là cô gái xinh đẹp một cách xuất thần từ gương mặt, làn da đến thân hình không? Câu trả lời của tôi chắc chắn là "Không".

Cô gái này không như những hot girl, hot lookbook hiện nay, mà nhất là hạn chế của cô gái này là chiều cao. Nhưng điều để in đậm trong tôi về cô gái này đó là một gương mặt không quá hoàn hảo, lúc nào cũng lạnh lùng, phong cách khác người chẳng "chịu" giống ai, tính cách thì lúc nào cũng tưng tửng cá tính, cùng với gu thời trang qua những hình ảnh cực "chất". Chính những điều ấy đã tạo nên một Fung La nhỏ nhắn, một cô mẫu đặc biệt và rất cool ngầu.

Fung La - cô mẫu "nấm lùn" nhưng đầy năng lượng của làng mẫu Việt.

Lần đầu tiên trong lịch sử Vietnam's Next Top Model xuất hiện một cô người mẫu chỉ cao 1m55 nhưng lại mang nhiều bứt phá nhất của mùa giải năm 2016. Dừng lại ở vị trí Á Quân của Vietnam's Next Top Model 2016 trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả, Fung La từng bước in dấu hình ảnh của mình trong làng mẫu Việt. Cô mẫu sinh năm 1993 này đã khẳng định rằng những người bị hạn chế chiều cao vẫn có thể chinh phục làng mẫu Việt, chỉ cần bản thân dám bứt phá và phá bỏ đi mọi giới hạn.

Bước ra từ Vietnam's Next Top Model, Fung La là cái tên nhận được nhiều sự chú ý, giới mộ điệu đã từng hỏi rằng: Với những gì mà Fung La có, với hình ảnh của cô gái không may mắn có được đôi chân lý tưởng thì Fung La sẽ loay hoay thế nào với nghề?

Cô mẫu "nấm lùn" này đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn khi nói về những dè bỉu, chê bai khi cô không có chiều cao như những người mẫu khác. Nhưng năng lượng mà cô gái này có được thì không phải người mẫu nào cũng có thể sở hữu. Năng lượng ấy chính là sự cố gắng không ngừng nghỉ để giới mộ điệu có một cái nhìn khác đi về cô người mẫu chỉ 1m55. Trong mỗi show diễn, buổi chụp lookbook, Fung thể hiện tốt tinh thần của NTK, Fung nhận được sự đánh giá cao về ý tưởng, sáng tạo từ những nhiếp ảnh gia.

La Thanh Thanh sở hữu một gương mặt ấn tượng, gu thời trang cá tính cực "chất".

Có lẽ, một trong những điều đáng nhớ nhất của Fung chính là được bước lên sàn runway với vai trò Vedette của NTK Công Trí tại show diễn BST Thu - Đông trong Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Vietnam International Fashion Week 2016. Sẽ nhiều người thắc mắc vì sao một cô gái với chiều cao giới hạn lại được làm Vedette? Bởi vì cô ấy có nguồn năng lượng lớn trên sàn diễn, bởi vì cô ấy truyền được cảm hứng, ý tưởng và sự sáng tạo qua từng bộ trang phục.

Fung La luôn quan trọng và chăm chút cho hình ảnh của mình khi hòa mình vào cuộc sống đời thường cũng như chạy cùng guồng công việc luôn không ngừng hối hả. Quả không ngoa khi nói Fung là cô mẫu phá bỏ đi định kiến khắt khe về chuẩn mực người mẫu và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đam mê với nghề dù bị giới hạn bởi chiều cao.

Cùng ngồi lại với Fung La để lắng nghe những chia sẻ hay ho trong nghề và để thấy nguồn cảm hứng mà cô gái này đã mang lại cho nhiều bạn trẻ đam mê với nghề mẫu thế nào nhé.

Cô "tắc kè hoa" của những shoot hình 

-Là một người mẫu trẻ, nhưng trong làng mẫu Việt sự cạnh tranh của những người mẫu có thể nói rất khốc liệt, vậy với những gì Fung  đang có, Fung  sẽ làm gì để giữ được vị trí trong lòng khán giả lâu hơn?

Fung nghĩ rằng khốc liệt hay không nằm ở góc nhìn. Đối với F làm nghề người mẫu rất cần một tâm hồn bay bổng và có phần thả lỏng với chính bản thân mình để dễ dàng hòa vào và thể hiện tốt cùng với ý tưởng của nhà thiết kế. Sự khốc liệt mà mọi người nghĩ chắc có lẽ là do suy đoán từ việc các người mẫu luôn tập trung và nỗ lực không ngừng cho nghề. Chứ vị trí thì mỗi người đều sẵn có và giữ gìn mà thôi. Còn giữ chân khán giả như nào thì thú thật Fung ko giữ đâu hihi.

Ý của Fung là không phải Fung không quan tâm khán giả , ngược lại làm nghệ sĩ rất cần được sự yêu mến của khán giả nữa mà. Chỉ là Fung quan niệm, có đồng điệu thì khán giả sẽ mãi thích mình. Còn đã không đồng điệu thì có bằng mọi chiêu trò thì cũng chỉ mang lại tâc dụng ngược mà thôi. Vậy nên Fung vẫn cứ là chính Fung là tốt nhất.

Fung không phải là một cô mẫu xinh xuất thần, hay sở hữu thân hình lý tưởng nhưng cô gái này đủ gây sức hút từ những ánh nhìn đầu tiên.

-Là một người mẫu nhiều năng lượng, nhưng lại hạn chế về chiều cao, Fung đã phải nỗ lực thế nào để chinh phục những nhãn hàng cũng như các nhiếp ảnh gia. Và Thanh có suy nghĩ thế nào về những cô người mẫu hiện nay cũng như Thanh: có đam mê nhưng chiều cao hạn chế?

Sự nỗ lực cố gắng của Fung nằm ở sự tập trung trong công việc. Mình thực hiện đúng hoặc làm thăng hoa chủ đề mà nhãn hàng đưa ra, hợp tác ăn ý cũng như hiểu ý nhiếp ảnh gia cũng góp phần tạo nên thành công của buổi chụp. Đối với Fung đó không chỉ là việc cố gắng tìm tòi hiểu bản thân mình khi tự tập ở nhà mà những lúc làm việc cũng giống như là 1 lần mình được học thêm kinh nghiệm quý báu vậy.

 

Lúc này đã có rất nhiều bạn mẫu thiếu chiều cao như Thanh vẫn đang làm nghề dưới công việc mẫu ảnh. Thanh cảm thấy điều đó tươi mới lắm, vì để có được công việc như thế Thanh tin các bạn ấy cũng đã vượt qua 1 cuộc đấu tranh với chính mình như Thanh đã từng.

Kết quả là khi các bạn ấy đã làm được thì có nghĩa những điều cũ kĩ đã qua và giờ là lúc những đam mê sinh sôi phát triển , những điều mới mẻ hơn từ chính các bạn xuất hiện, tự mình khám phá , trải nghiệm và học hỏi từ nghề các bạn sẽ thấy mình càng ngày càng thú vị hơn và đẹp đẽ hơn.

Có lẽ cô nàng này khá "chuộng" những màu son đậm để tôn lên sự cá tính trên gương mặt.

-Là một người mẫu chuyên nghiệp, ai cũng mong muốn được chinh phục trên những sàn diễn Quốc Tế. Với Thanh Thanh thì sao?

Fung mơ mộng là thế nhưng thực tế Fung nhận thấy. Vốn dĩ có những nguyên tắc bất di bất dịch mình rất khó để phá vỡ, Fung luôn tôn trọng và tránh làm phiền những quy luật khắc nghiệt đó. Nhìn những ng mẫu đủ chuẩn để đi catwalk trên sàn quốc tế mình cũng thấy đã dùm họ chứ sao và học cũng phải rất vất vả chứ không phải bước vào là được diễn đâu. Fung không cho là mình đặc biệt đến mức một ngày có thể được walk, nhưng dù sao nếu có cơ hội được walk, Fung chắc chắn không bao giờ nói câu từ chối. Còn bây giờ không được walk thì mình thưởng thức. Đó gọi là yêu bằng mắt.

Dù hạn chế về chiều cao, nhưng Fung La lại tỏa với nguồn năng lượng mạnh mẽ, những ý tưởng, sáng tạo trong những shoot hình luôn chinh phục được những NTK, nhiếp ảnh gia.

-Năm 2018, Thanh Thanh có nghĩ đến việc thay đổi hình ảnh khác với cô gái cá tính mà mọi người vẫn thường thấy không? Hay đơn giản là xuất hiện trong những vai trò mới ngoài việc làm người mẫu?

Fung vốn dĩ thay đổi nhiều hình ảnh đấy chứ nhưng chắc có lẽ sự gai góc là hình ảnh in đậm trong tâm trí mọi người rồi nên dù có thế nào mn vẫn thấy Fung cá tính thôi. Bất cứ điều gì cũng vẫn cần có thời gian để thay đổi. Nhưng lúc này chưa phải. Có thể Fung La sau này sẽ là 1 Fung đơn giản hơn chứ dịu dàng hơn thì còn tùy vào góc nhìn cuả khán giả. Fung đã thử sức với vai trò diễn viên qua 2 vai nhỏ trong phim điện ảnh. Hi vọng sau này những bước đi của Fung sẽ được khán giả đón nhận.

-Trên chặng đường đã qua, ngoài việc cố gắng nỗ lực hết mình, Fung La cũng nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ cũng như giới mộ điệu. Vậy Thanh Thanh có muốn gửi một điều gì đó đến những người luôn theo dõi, và ủng hộ mình trong chặng đường qua?

Fung muốn gửi đến tất cả những tâm hồn đồng điệu, những tình cảm luôn dành cho Fung, những hành động dõi theo hành trình của Fung đồng thời ủng hộ cho Fung trên từng chút từng chút một. Fung muốn nói rằng Fung chân thành cảm ơn , Fung sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ và xin gửi nụ hôn của Fung vào không khí mong sẽ đến với mọi người cách trọn vẹn nhất.

 

Một cô gái gai góc sẽ thay đổi thế nào nếu trở nên dịu dàng, giản dị hơn?

Mọi người vẫn thường nói: Sau tất cả, điều mà Fung La thiếu đó chính là một đôi chân dài. Có thể điều ấy không đánh đổi được bằng nghị lực của La Thanh Thanh mỗi lần bước lên sàn runway. Nhưng thiếu đi một đôi chân lý tưởng như những người mẫu khác, Thanh Thanh vẫn có thể tìm được chỗ đứng và thành công trong làng mẫu Việt nhờ nguồn năng lượng và hết mình với nghệ thuật. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ điều mà Thanh Thanh có thể tự hào là chinh phục được giới mộ điệu với hình ảnh của cô người mẫu 1m55 và truyền được cảm hứng cho nhiều bạn trẻ có đam mê với nghề mẫu dù bị giới hạn chiều cao như Fung.

Không ngoa khi nói Fung La là cô mẫu trẻ truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có đam mê với nghề mẫu nhưng bị hạn chế về chiều cao.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Đẹp biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

 

Tin liên quan:

Qua bàn tay của “phù thủy tóc” Don Hậu, H’Hen Niê cũng trở nên ma mị đầy cuốn hút.

Được đề cử tham dự Asia Next Top Model 2018, Cao Thiên Trang: "Có tuổi" rồi còn bắt vào nhà chung, chỉ nghĩ thôi cũng thấy... "ớn lạnh"

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Dân mạng bất ngờ đào lại hình ảnh bạn trai Ý Nhi ôm hoa chờ bạn gái ví với bạn trai Bâu: Đúng là ai chung tình đều số khổ

Dân mạng bất ngờ đào lại hình ảnh bạn trai Ý Nhi ôm hoa chờ bạn gái ví với bạn trai Bâu: Đúng là ai chung tình đều số khổ

Trong đêm Chung kết The Face Vietnam vừa qua, Gavin cũng có mặt và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cư dân mạng với khoảnh khắc ôm hoa dành tặng người yêu.

Sao ĐẹpTessie | 30/11/2023
Chuyện tình 4 năm ngọt như "ngôn tình" của Bâu và bạn trai tomboy người Thái Lan

Chuyện tình 4 năm ngọt như "ngôn tình" của Bâu và bạn trai tomboy người Thái Lan

Sau thành công tại chương trình "The Face Vietnam 2023", cái tên Bâu Krysie bắt đầu được chú ý hơn.

Sao ĐẹpTessie | 30/11/2023
Puka - Diệu Nhi lần đầu "chạm mặt" sau nghi vấn nghỉ chơi, biểu cảm của vợ Anh Tú khiến ai cũng bất ngờ

Puka - Diệu Nhi lần đầu "chạm mặt" sau nghi vấn nghỉ chơi, biểu cảm của vợ Anh Tú khiến ai cũng bất ngờ

Diệu Nhi vừa vướng tin đồn "nghỉ chơi" do vắng mặt trong hôn lễ của Puka – Gin Tuấn Kiệt và đây là biểu cảm của nữ diễn viên khi chạm mặt bạn cũ.

Sao ĐẹpTessie | 29/11/2023
Rõ lý do khiến Messi dính tin đồn "ngoại tình" với nữ phóng viên xinh đẹp

Rõ lý do khiến Messi dính tin đồn "ngoại tình" với nữ phóng viên xinh đẹp

Trong tuần qua, danh thủ người Argentina Lionel Messi phải đối diện với tai tiếng nặng nề nhất từng thấy kể từ khi anh kết hôn. Messi bị đồn ngoại tình với một nữ phóng viên thể thao người Argentina.

Sao ĐẹpTessie | 29/11/2023
Yona Cươn mặc đồ bó nhảy cho bố quay cl.ip, mẹ nhìn thấy cũng chỉ làm 1 việc

Yona Cươn mặc đồ bó nhảy cho bố quay cl.ip, mẹ nhìn thấy cũng chỉ làm 1 việc

Thời trang cùng hành động của Yona Cươn trong clip nhảy từng vấp phải không ít chỉ trích.

Sao ĐẹpTessie | 29/11/2023
Theo đúng mô-típ "ra tiền tỷ", Trấn Thành tiếp tục tung phim đúng mùng 1 Tết: Một mình cả rạp ai làm lại

Theo đúng mô-típ "ra tiền tỷ", Trấn Thành tiếp tục tung phim đúng mùng 1 Tết: Một mình cả rạp ai làm lại

"Mai" là dự án được Trấn Thành ấp ủ từ năm 2022, trước cả "Nhà bà Nữ". Nhà sản xuất cho biết đây là bộ phim tâm huyết nhất mà nam đạo diễn từng phát hành.

Sao ĐẹpTessie | 29/11/2023
Vừa thông báo tìm vợ m.ất tí.ch, chồng Nam Em lại đăng status khó hiểu, tự nhận "đang chơi cuộc chơi riêng"

Vừa thông báo tìm vợ m.ất tí.ch, chồng Nam Em lại đăng status khó hiểu, tự nhận "đang chơi cuộc chơi riêng"

Hiện tại, Nam Em đã ẩn tất cả bài đăng liên quan tới chồng sắp cưới trên trang cá nhân.

Sao ĐẹpTessie | 28/11/2023
Puka lên tiếng về tin đồn "có bầu" với Gin Tuấn Kiệt, lần đầu tiết lộ tình trạng sức khỏe khiến ai cũng bất ngờ

Puka lên tiếng về tin đồn "có bầu" với Gin Tuấn Kiệt, lần đầu tiết lộ tình trạng sức khỏe khiến ai cũng bất ngờ

Puka lên tiếng về thông tin đang mang thai con đầu lòng với Gin Tuấn Kiệt.

Sao ĐẹpTessie | 28/11/2023
Rộ tin Đoàn Văn Hậu cũng nhập hội "chiều vợ" như Gin Tuấn Kiệt, tổ chức đám cưới lần 3 tại địa điểm view "triệu đô"

Rộ tin Đoàn Văn Hậu cũng nhập hội "chiều vợ" như Gin Tuấn Kiệt, tổ chức đám cưới lần 3 tại địa điểm view "triệu đô"

Một số nguồn tin tiết lộ Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My sẽ tổ chức tiệc cưới thứ 3 tại Phú Quốc và chỉ có hội bạn thân tham dự. Nhưng số khác đồn đoán khách mời lần này khả năng vẫn có những tên tuổi đình đám trong showbiz.

Sao ĐẹpTessie | 28/11/2023
Nam Em bất ngờ gọi tên bà Phương Hằng vì chồng sắp cưới của mình

Nam Em bất ngờ gọi tên bà Phương Hằng vì chồng sắp cưới của mình

Nam Em bất ngờ có bài đăng dài gây xôn xao cõi mạng, một lần nói rõ về những đồn đoán xấu về chồng sắp cưới của cô.

Sao ĐẹpTessie | 28/11/2023