TIN SỰ KIỆN

Hết thảo mai, Khánh Vy lại bị ý kiến khi chia sẻ bí quyết "level up" khả năng tiếng Anh

Linh Bùi

Linh Bùi 11/07/2024

Liên tiếp nhận những bình luận tiêu cực nhưng Khánh Vy vẫn giữ được thái độ này khi ứng xử trên MXH.

Thời gian gần đây, MXH Threads bùng lên nhiều tranh cãi, góp ý xoay quanh chủ đề nói và sử dụng tiếng Anh của MC Khánh Vy. Theo đó, nữ MC sinh năm 1999 từng bị chê trách vì giọng nói quá cao, cố gồng để thoại như một người bản xứ,... Mới nhất, Khánh Vy lại bị "khịa" phải "level up" bản thân khi khuyên các bạn trẻ học tiếng Anh có thể đệm thêm từ "like" vào khi giao tiếp để nghe giống người bản xứ. 

Trái với quan điểm của Khánh Vy, nhiều người cho rằng việc sử dụng từ đệm nghe tưởng sang nhưng thực tế chỉ khiến người nghe đánh giá bạn nói mà không suy nghĩ kỹ, bí từ vựng, lắp bắp và không rõ ràng. "KOL kiểu này thì sợ quá ạ. 'Like' là một filler word - từ đệm. Học tiếng Anh/communication (giao tiếp - PV) ai cũng khuyến khích bỏ filler word đi còn không xong, mình đi khuyên nhau thêm 'like' vào cho sang! Không hiểu gì mà cứ copy blindly (sao chép một cách mù quáng - PV) là kỳ lắm nha. Xin Khánh Vy hãy level up (lên trình - PV) lên em", một tài khoản Threads chia sẻ. 

Bài đăng đang viral trên Threads khi bình luận về tiếng Anh của Khánh Vy

Đáng chú ý, khi cộng đồng mạng đang thảo luận rôm rả, Khánh Vy cũng nhanh chóng xuất hiện và để lại bình luận giải thích. Nữ MC chỉ rõ ngữ cảnh khi nói là trong một vlog cách đây 1 năm trước mà cô chia sẻ về việc "Cách nói Tiếng Anh sang xịn như BLACKPINK". Cô cũng cho hay người dùng từ đệm "like" nhiều trong nhóm nhạc là Lisa. Ngoài ra, Khánh Vy cũng bày tỏ quan điểm cá nhân rằng nếu dùng ở mức tối thiểu trong cuộc hội thoại, từ đệm sẽ giúp ích khá nhiều cho việc triển khai ý khi bị bí. Tuy nhiên, cô cũng công nhận nếu lạm dụng sẽ gây ra tác dụng cho người nói và người nghe. 

Bên cạnh việc đưa ra ý kiến giải thích về cách nói tiếng Anh đang gây tranh cãi của mình, Khánh Vy còn khéo léo xin thêm tham vấn của chủ post để bản thân và những bạn trẻ khác có thể học hỏi thêm. Điều này khiến cộng đồng mạng lại một nữa phải đánh giá cao sự khéo léo, tinh tế và "EQ 1000 điểm" của Khánh Vy. 

Cách Khánh Vy đáp trả khiến netizen rần rần khen ngợi vì khéo léo, EQ cao

Nhiều người cho rằng, cách đáp trả của Khánh Vy rất rõ ràng, mạch lạc khi chỉ rõ nguyên nhân vì sao mình dùng từ đệm. Cùng với đó, nữ MC cũng thể hiện thái độ cầu tiến, mong muốn được học hỏi và không toxic dù bản thân đang bị "khịa", công kích trên MXH. 

Phía dưới phần bình luận, netizen dành nhiều lời khen khi Khánh Vy có pha lật ngược tình thế đáng học hỏi. Từ chỗ đang là người bị nhận nhiều bình luận chỉ trích, chê thẳng thừng nhưng Khánh Vy không thể hiện sự buồn bã hay khó chịu mà quyết định trở thành luôn "follower" của người "khịa" mình cần nâng trình độ. 

Nếu ai theo dõi Khánh Vy từ lâu đều nhận thấy rõ, hot girl sinh năm 1999 đang ngày càng trưởng thành, tính cách điềm đạm và xử lý những tình huống bất lợi trở nên nhẹ nhàng, đơn giản. Được biết, để làm được điều này, nữ MC cũng phải trải qua một quá trình dài để rèn luyện suy nghĩ tích cực. 

Khánh Vy chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng trước đây, cô cũng từng có những lúc cảm thấy "mệt" khi phải chiều lòng người khác vì vẫn thấy bản thân mình có phần đúng. Hay cô cũng từng quan trọng sự khích lệ, công nhận của mọi người khi muốn mình làm gì cũng phải khiến người ta cảm thấy đúng và chấp nhận. Thế nhưng ở hiện tại, Khánh Vy học cách chấp nhận bản thân mình trước tiên và coi mọi lời nói của mọi người là sự bổ trợ để giúp mình tốt hơn. 

"Có 3 điều giúp tôi học cách trân trọng trọng những giá trị do mình tạo ra. 

Điều đầu tiên, tôi luôn cố gắng nhìn vào điểm tốt của người khác. Người ta thường nói: Chấp nhận người khác thì cũng chấp nhận được mình, và yêu được mình thì mới yêu được người khác. Gặp bất kỳ ai, tôi cũng cố gắng nhìn vào những điều tốt đẹp của họ và bỗng nhiên điều đó giúp tâm mình hài hòa hơn. 

Điều thứ hai, tôi luôn có những mục tiêu trong cuộc sống. Những mục tiêu này phải đủ lớn để khi đạt được sẽ giúp tôi tin vào giá trị bản thân mình. Nó phải lớn hơn cả những điều người khác nói với tôi. Để đến khi làm được, tôi thấy mình là người đầu tiên hiểu rõ những gì mình đã trải qua để đạt được nó, từ đó tôi sẽ trân trọng những gì mình đã tạo dựng. 

Điều thứ ba, đó là tôi thường hay chụp lại những khoảnh khắc diễn ra mỗi ngày. Hầu như tôi không xóa bất kỳ một bức hình nào. Bộ nhớ của tôi luôn đầy, 1T hay 2T không bao giờ xi nhê. Việc luôn nhìn lại bản thân mình của hiện tại và quá khứ giúp tôi nhìn ra những bước tiến mình đã tạo ra, đồng thời trân quý những nỗ lực mình đã đi qua trong đời", Khánh Vy bày tỏ.


Trước đó, Khánh Vy cũng có màn ứng xử "đi vào lòng người" khi bị chê cách phát âm tiếng Anh theo kiểu "học đòi", giọng kịch hóa nghe khó chịu. Không ít người cho rằng cô bạn đang cố gằn giọng, tạo vocal fry để tạo ngữ điệu nghe giống “người bản xứ”. Đôi khi, Khánh Vy còn bị nhận xét phát âm sai, không đúng trọng âm, giọng bị kịch hóa giống như trong phim nên khi nghe giao tiếp đời thường dễ gây ra cảm giác bị mệt, khó chịu cho đối phương.

Song, Khánh Vy dù đọc được những bình luận tiêu cực nhưng cô vẫn cho hay bản thân còn nhiều điểm chưa tốt và đang cố gắng để sửa đổi. Bên cạnh đó, vì làm công việc liên quan đến MXH nên Khánh Vy luôn mang tinh thần lắng nghe, chắt lọc ý kiến để cải thiện. Bản thân Khánh Vy cũng không cảm thấy buồn hay tổn thương khi nghe nhận xét vì được “khán giả nói cho nghe là mừng rồi”.


Khánh Vy (SN 1999, Nghệ An) bắt đầu nổi lên trên MXH với danh xưng "hot girl nói 7 thứ tiếng". Thời điểm đó, cô bạn Gen Z nhận nhiều sự quan tâm bởi ngoại hình sáng, khả năng ngoại ngữ tốt và đặc biệt có tài bắt chước giọng giống người bản xứ khá đỉnh. Đó cũng là lý do, Khánh Vy nhanh chóng bén duyên với công việc MC, dẫn chương trình. Bắt đầu từ những sự kiện, bản tin nhỏ, Khánh Vy hiện tại đã là MC song ngữ, gương mặt bảo chứng cho sự thành công của không ít những chương trình tầm cỡ. 

Bên cạnh công việc dẫn chương trình, Khánh Vy còn là một nhà sáng tạo nội dung. Cô thường xuyên làm vlog, video chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tiếng Anh của mình với nhiều bạn trẻ. Khánh Vy nhận được nhiều sự yêu mến nhờ tính cách thân thiện, vui vẻ, sôi nổi và luôn tích cực trong cuộc sống. 

Nguồn: Đời sống pháp luật

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

"Hot girl 7 thứ tiếng" Khánh Vy: Từng có ý định bỏ học để làm ca sĩ

Khánh Vy đã chia sẻ hành trình của một cô gái trẻ từng bước chinh phục đam mê để trở thành MC chuyên nghiệp

Khánh Vy lại gây sốt khi tốt nghiệp ĐH bằng giỏi đúng lúc kênh Youtube cán mốc 1 triệu subscriber

Khánh Vy lại gây sốt khi tốt nghiệp ĐH bằng giỏi đúng lúc kênh Youtube cán mốc 1 triệu subscriber

Ngay khi biết tin Khánh Vy tốt nghiệp loại Giỏi tại Học viện Ngoại giao, đồng thời kênh YouTube Khánh Vy OFFICIAL cán mốc 1 triệu subscriber, rất nhiều fan hâm mộ đã chúc mừng cô.

5 hot girl có học vấn cao bất ngờ, xóa bỏ thành kiến gái xinh chỉ biết làm đẹp

5 hot girl có học vấn cao bất ngờ, xóa bỏ thành kiến gái xinh chỉ biết làm đẹp

Những nàng hot girl này không chỉ ghi điểm bởi ngoại hình xinh xắn, nguồn năng lượng tích cực mỗi khi xuất hiện mà còn có thành tích học tập khủng không thua kém ai.

"Người âm phủ" Osad lộ ảnh khóa môi tình tứ với "gái lạ", dân mạng khẳng định chắc nịch "là Khánh Vy chứ ai"

"Người âm phủ" Osad lộ ảnh khóa môi tình tứ với "gái lạ", dân mạng khẳng định chắc nịch "là Khánh Vy chứ ai"

Người hâm mộ được dịp bàn tán xôn xao trước hình ảnh đầy tính tứ của Osad và một cô gái "bí ẩn".

Chán cover hit, Khánh Vy tung hẳn MV siêu khủng khoe thân hình gợi cảm, chuẩn bị lấn sân vào showbiz?

Chán cover hit, Khánh Vy tung hẳn MV siêu khủng khoe thân hình gợi cảm, chuẩn bị lấn sân vào showbiz?

Đăng tải đoạn đoạn teaser MV được đầu tư hoành tráng, phải chăng Khánh Vy bắt đầu theo đuổi con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp?

Khánh Vy "bắn 7 thứ tiếng" là ai mà dám soán ngôi Chi Pu chỉ sau một MV khoe giọng?

Khánh Vy "bắn 7 thứ tiếng" là ai mà dám soán ngôi Chi Pu chỉ sau một MV khoe giọng?

Bất ngờ gây sự chú ý bằng MV quảng cáo sữa, giọng hát của Khánh Vy - cô gái Nghệ An từng bắn 7 thứ tiếng khiến nhiều người đặt cô lên bàn cân so sánh với Chi Pu - giọng ca đang được nhắc tên nhiều nhất trogg showbiz Việt.

Khánh Vy "bắn 7 thứ tiếng" ra MV đầu tay, cướp ngay ngôi đầu thảm họa âm nhạc của Chi Pu

Khánh Vy "bắn 7 thứ tiếng" ra MV đầu tay, cướp ngay ngôi đầu thảm họa âm nhạc của Chi Pu

Dù chỉ là một MV quảng cáo cho 1 hãng sữa nhưng giọng hát của cô nàng hot girl bắn 7 thứ tiếng Khánh Vy khiến không ít người nằng nặc đòi về phe Chi Pu.

Hot girl xứ Nghệ "bắn liên thanh" 7 thứ tiếng cover một loạt hit khủng của Chi Pu bằng tiếng Anh

Hot girl xứ Nghệ "bắn liên thanh" 7 thứ tiếng cover một loạt hit khủng của Chi Pu bằng tiếng Anh

Nổi tiếng khắp mạng xã hội vì vừa xinh vừa giỏi, hot girl xứ Nghệ từng có biệt tài "bắn liên thanh" 7 thứ tiếng - Khánh Vy tiếp tục gây ấn tượng khi dịch lời 3 bài hát của Chi Pu sang tiếng Anh và vừa đánh piano vừa thể hiện chúng một cách tự tin.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hằng Du Mục chính thức trở lại livestream, sẵn sàng để l;ộ "vết s;ẹo" của quá khứ

Hằng Du Mục chính thức trở lại livestream, sẵn sàng để l;ộ "vết s;ẹo" của quá khứ

Nhiều người để lại bình luận xuýt xoa vì nhan sắc của Hằng Du Mục vẫn rất xinh đẹp và thu hút.

Sao ĐẹpTessie | 27/08/2024
Tôn Ngộ Không từng "giải quyết" 6 người phàm, vì sao Phật tổ không trừng phạt?

Tôn Ngộ Không từng "giải quyết" 6 người phàm, vì sao Phật tổ không trừng phạt?

Kết thúc chặng đường đi lấy kinh, trong số 5 thầy trò Đường Tăng thì chỉ có 2 người được thành Phật, trong đó có Tôn Ngộ Không. Tuy nhiên, Tôn Ngộ Không từng giết 6 người phàm, vì sao Phật tổ không trừng phạt mà còn phong làm Phật?

Sao ĐẹpĐỗ Hồng | 22/08/2024
Vừa l.ộ tin hẹn hò với Gil Lê, Xoài Non đã có thái độ khác hẳn, ở với Xemesis làm gì được vậy

Vừa l.ộ tin hẹn hò với Gil Lê, Xoài Non đã có thái độ khác hẳn, ở với Xemesis làm gì được vậy

Xoài Non liên tục giật spotlight trong 2 tháng qua với chuyện tình cảm của mình.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 08/08/2024
Nguyên nhân khiến Xoài Non ly hôn có liên quan đến chuyện hẹn hò Gil Lê không?

Nguyên nhân khiến Xoài Non ly hôn có liên quan đến chuyện hẹn hò Gil Lê không?

Chỉ sau 2 tháng thông báo ly hôn với Xemesis, Xoài Non yêu Gil Lê khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Sao ĐẹpĐỗ Hồng | 07/08/2024
Cơ ngơi bạc tỷ tại Quảng Nam của Tân Miss Grand Vietnam Quế Anh, có m.ua giải hay không khán giả tự hiểu

Cơ ngơi bạc tỷ tại Quảng Nam của Tân Miss Grand Vietnam Quế Anh, có m.ua giải hay không khán giả tự hiểu

Quế Anh và gia đình sinh sống trong ngôi nhà khá khang trang, rộng rãi ở quê nhà.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 05/08/2024
L.ộ nhan sắc t.ầm thường của Á hậu Lê Phan Hạnh Nguyên khiến khán giả bất ngờ

L.ộ nhan sắc t.ầm thường của Á hậu Lê Phan Hạnh Nguyên khiến khán giả bất ngờ

Người đẹp này cũng không ngại công khai chuyện nhờ cậy dao kéo để có nhan sắc xinh đẹp như mong muốn.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 05/08/2024
Lý do Midu tự dưng bị fan gh.ét bỏ, nằm không cũng dính ch.ưởng

Lý do Midu tự dưng bị fan gh.ét bỏ, nằm không cũng dính ch.ưởng

Thời gian qua, hình ảnh Midu ngập tràn cõi mạng, bởi cô vừa có cuộc hôn nhân với thiếu gia hao tổn giấy mực. Đám cưới hào môn mang lại nhiều cảm xúc trái ngược với những ai theo dõi.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 31/07/2024
Mai Phương Thúy tuyên bố: "Đám cưới của tôi vừa phải, tiết kiệm"

Mai Phương Thúy tuyên bố: "Đám cưới của tôi vừa phải, tiết kiệm"

Hoa hậu Mai Phương Thúy cho biết nếu tổ chức đám cưới cô sẽ không giấu giếm, nhưng cũng không chọn cách công bố rầm rộ trên truyền thông.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 31/07/2024
Uyển Ân vượt qua cái bóng của Trấn Thành, l.ột x.ác ở vai chính trong phim mới

Uyển Ân vượt qua cái bóng của Trấn Thành, l.ột x.ác ở vai chính trong phim mới

Uyển Ân chính thức lên xe hoa trong thế giới thượng lưu của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng qua bộ phim “Cô Dâu Hào Môn”. Đây là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên mà không phải trong phim của người anh trai tài năng Trấn Thành.

Sao ĐẹpLinh Bùi | 31/07/2024