TIN SỰ KIỆN

Phụ nữ sau đổ vỡ: Vì là hoa nên có thể tỏa hương dù chẳng cần ai bên cạnh

Ly hôn, suy cho cùng là điều chẳng ai mong muốn và đứng trước tòa cũng chẳng có ai là người chiến thắng. Thế nhưng, ly hôn không phải là chấm hết. Hãy nhìn cách những người phụ nữ sống hậu ly hôn để hiểu rằng phụ nữ vẫn luôn có quyền kiêu hãnh dù thế nào đi chăng nữa.

Xa rồi cái thời mà anh sẽ theo em đến chân trời cuối bể, anh sẽ mang đến hạnh phúc cho em trọn một đời. Người ta nói sau ly hôn: Anh sẽ là đàn ông mới, em sẽ là đàn bà cũ chẳng sai tí nào! Đàn bà là vậy yếu đuối và vô định hình. Nhưng làm ơn dừng lại đi! Khóc đủ rồi! Hãy tự yêu mình nhiều hơn, “set – up” lại bản thân để những gã đàn ông ngoài kia phải thèm thuồng mấy nàng như gái đôi mươi.

 


 

Ly hôn thì sao chứ? Đổ vỡ thì sao chứ?  Dù hôm nay có khóc đến cạn nước mắt, khóc đến mụ mị đầu óc, nhưng ngày mai, đàn bà vẫn phải khoác lên người chiếc áo đẹp, đi đôi giày xinh, trang điểm một chút và mỉm cười thật tươi. Dù đêm qua có mệt mỏi đến đâu, hôm nay đàn bà cũng phải thật xinh đẹp. Có vậy phụ nữ mới bảo vệ được lòng tự trọng của bản thân.

Trong tình yêu hôn nhân, người đau khổ và chịu nhiều thiệt thòi luôn là phái yếu. Bởi đàn bà khi yêu cho đi nhiều hơn là nhận, yêu mù quáng và hết mình. Cũng vì vậy mà sau những đổ vỡ, khó có ai chấp nhận yêu thương một người thêm lần nữa. Thế nhưng đó chính còn là quá khứ vì giờ đây phụ nữ đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, mạnh mẽ yêu mình nhiều hơn, manh mẽ khẳng định mình hơn,… để rồi khiến những gã đàn ông tệ bạc kia phải tự trách mình sao lại bỏ đi một nửa hoàn hảo của mình.

Có những minh chứng số và sự mạnh mẽ của phụ nữ sau đổ vỡ. Để rồi người ta phải thốt lên rằng: Phụ nữ sau đổ vỡ: thành công, xinh đẹp nhất khi được là chính mình!”.
 

Đó là một Trương Quỳnh Anh hậu ly hôn: Mua xe hơi tiền tỷ, lập công ty, cuộc sống sang chảnh bao người mơ ước. 

Nếu theo dõi hoạt động của Trương Quỳnh Anh người hâm mộ sẽ đi từ hết bất ngờ nay đến bất ngời khác. Hậu ly hôn với Tim,  Trương Quỳnh Anh đã dần có sự "lột xác". Ngoài việc nhan sắc ngày càng xinh đẹp, trẻ trung, quyến rũ hơn, Trương Quỳnh Anh còn xây dựng cho mình hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và tài năng.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, diễn xuất, Trương Quỳnh Anh còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh làm đẹp. Mỹ nhân sinh năm 1989 cũng vừa sắm cho mình một chiếc xế hộp tiền tỷ vào đầu năm nay.

Ngoài thời gian dành cho công việc, Trương Quỳnh Anh còn tập Yoga để giữ gìn vóc dáng, giúp tình thần vui vẻ, thoải mái hơn. Những lúc rảnh rỗi, nữ ca sĩ "Thế nhé anh" hẹn hò, tụ tập bạn bè đi ăn, uống cà phê, ở những nơi khá sang chảnh.

Thỉnh thoảng, Trương Quỳnh Anh lại tự thưởng cho mình một chuyến du lịch và không quên check - in tại những địa điểm nghỉ dưỡng đắt đỏ. Nữ ca sĩ cũng tham gia nhiều chuyến đi làm từ thiện, giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đó là một Phạm Quỳnh Anh hậu ly hôn với ông bầu Quang Huy, luôn xuất hiện trước mắt người hâm mộ với một vẻ đẹp rạng rỡ và vô cùng ấn tượng. Thậm chí, nhiều người đã ví von ngoại hình hiện tại của Phạm Quỳnh Anh với câu nói quen thuộc trên mạng xã hội: "Phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai".


 

Sau ly hôn, Phạm Quỳnh Anh cũng liên tiếp cho ra các sản phẩm âm nhạc. Chỉ trong vòng nửa năm, cô cho ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc, chưa kể 1 sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng Hoàng Hiệp.

Theo lời của Phạm Quỳnh Anh, cô vốn là một người cầu toàn và tận tuỵ với công việc. Thế nhưng trước kia, khi còn gắn bó với Quang Huy, cô làm công việc hậu trường nên mọi người ít để ý. Còn bây giờ, khi đã chính thức trở lại với sân khấu, Quỳnh Anh vẫn giữ cái sức làm việc bền bỉ và tinh thần làm việc hết mình đó.

Thế mới thấy, sau ly hôn, thay vì dành thời gian để than khóc cho tình yêu trong quá khứ, những người phụ nữ như Trương Quỳnh Anh hay Phạm Quỳnh tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp và chăm sóc bản thân. Bản thân họ luôn hiểu rằng: "Phụ nữ ở đời sinh ra nhất thiết phải làm được hai việc, một là kiếm thật nhiều tiền và hai là phải thật xinh đẹp".

Một người đàn bà thông minh chắc chắn sẽ tự tạo hạnh phúc cho mình sau đỗ vỡ. Đó chẳng cần là hạnh phúc do người đàn ông ban phát, cũng chẳng phải là thứ hạnh phúc đi cầu xin một ai kia. Hạnh phúc của người phụ nữ phải là hạnh phúc do chính họ tạo ra và trao cơ hội cho mình sau đổ vỡ.
 


 

Sau đổ vỡ, đừng vội khép lòng lại, hãy tìm kiếm cho mình những cơ hội khác. Ông trời vốn dĩ rất công bằng, không lấy đi của ai tất cả. Lấy đi của bạn thứ này, ắt sẽ bù đắp lại điều khác giá trị hơn. Hãy nghĩ đổ vỡ không phải lỗi do ai cả, lỗi là cả hai đã gặp nhau sai thời điểm hoặc chưa thật sự gặp đúng người. 

Bởi vậy, hãy cho người khác một cơ hội, cũng như cho chính mình lối thoát khỏi sự ám ảnh của quá khứ. Người trong đau khổ vẫn cười, vẫn có thể tiếp tục yêu là một người mạnh mẽ và kiên cường. Đừng sống mãi trong những dằn vặt của quá khứ, đừng để bản thân phải sống mòn trong ký ức về người cũ. Cho mình một cơ hội để thoát ra, hạnh phúc rồi sẽ đến.

Là phụ nữ khóc đến sưng mắt, khóc đến lem mascara rồi cũng phải lau nước mắt và dặm lại lớp phấn mới. Đó là điều nhất định phụ nữ hiện đại phải làm được. Nếu cứ mãi buông thả, suốt đời bạn cũng không thể tìm được hạnh phúc đích thực của mình.

Sau đổ vỡ, hãy khoác lên người chiếc áo đẹp, chăm sóc bản thân một chút. Tháng năm qua, phụ nữ đã yêu người đủ rồi, giờ đã đến lúc yêu chính mình. Đàn ông bội bạc, không phải vì đàn bà không tốt mà là vì đã yêu người quá nhiều. Từ nay hãy thay đổi thói quen đó, phụ nữ càng lụy tình, càng chịu nhiều thiệt thòi trong tình yêu.
 

Chuyện đổ vỡ chẳng ai muốn cả, vì vậy đừng oán trách người cũ, cũng đừng trách móc bản thân. Hợp tan là chuyện thường tình trong cuộc đời, phụ nữ chẳng có quyền năng để ngăn lòng người thay đổi, cũng không thể mãi oán trách một người. Nhẹ nhàng tha thứ cho người cũ là việc làm quan trọng nhất để vượt qua cú sốc đổ vỡ. Khi đó, tâm sẽ không còn day dứt, không còn mãi dằn vặt vì quá khứ. 

Là phụ nữ, đừng oán hận ai cả, cũng đừng để bản thân sống mãi trong những kỷ niệm buồn. Nếu người kia tìm được hạnh phúc, hãy mỉm cười chúc phúc cho họ. Và bản thân phụ nữ cũng hãy mở lòng để tìm kiếm người đích thực của cuộc đời mình.
 

Người phụ nữ ngốc nhất trên đời không phải là người phụ nữ bị đàn ông lừa dối hết lần này đến lần khác.

Người phụ nữ ngốc nhất chính là người không biết trân trọng bản thân và yêu thương chính mình mà cứ đợi người khác yêu thương.

Phụ nữ thường có tâm lý, yêu lâu rồi thì không cần phải đẹp, hiểu nhau quá rõ thì không cần phải cầu kỳ mỗi lần gặp gỡ, mà họ lại vô tình quên rằng, giây phút người đàn ông yêu họ, đến bên họ thì thứ họ để tâm đầu tiên chính là bề ngoài.
 


 

Có đôi lúc trong mối quan hệ tình cảm, không phải người đàn ông thay đổi, mà là chính bản thân mình đã thay đổi quá nhiều. Không phải người đàn ông không yêu bạn, mà là chính bản thân mình còn chưa yêu nổi chính mình.

Và có những cuộc hôn nhân đổ vỡ, lí do vì chồng ngoại tình, hay lí do vì họ hết yêu, tất cả lí do đều không quan trọng bằng việc, sau hôn nhân, phụ nữ chỉ toàn tâm toàn ý để tâm đến chồng con, mà người cần được để tâm nhất lại vô tình quên lãng.

Những người phụ nữ đỗ vỡ khi được hỏi: Sau khi kết hôn, bạn làm gì? Họ đều trả lời chung quy về một đáp án: Em chăm sóc chồng con và lo toan cho gia đình.

Mười người phụ nữ như một, sau hôn nhân thứ họ để tâm chỉ có gia đình và chồng con. Trăm người phụ nữ như nhau, sau khi yêu lâu thứ họ để tâm chỉ có người đàn ông bên cạnh.

Đừng mong đợi ai trân trọng bạn, khi bạn không biết trân trọng chính mình.

Đàn ông thường bị thu hút bởi những cô gái biết chăm sóc bản thân và nuông chiều bản thân hơn những người phụ nữ chỉ biết nuông chiều họ. Học yêu mình, sau những tháng năm yêu người". 

 


 

Khi 30 tuổi, đàn bà thường nuối tiếc tại sao hồi 20 không dám đi phượt xa một chuyến cùng bạn bè, hò hét thâu đêm. 40 tuổi, đàn bà lại tiếc nuối sao hồi 30 không chăm chút cho làn da, vóc dáng để bây giờ thanh xuân đã cạn. 50 tuổi, đàn bà lại tiếc nuối, bởi những chiếc váy, những đôi giày cao gót đã chẳng còn hợp với mình. 

Để không phải nuối tiếc cả đời, phụ nữ hãy là chính mình dù cả khi đổ vỡ. Phải thật xinh đẹp, kiêu hãnh và yêu mình nhiều hơn.

Thực hiện: Công Bắc