TIN SỰ KIỆN

8 sự kiện gây xôn xao cộng đồng mạng nhất năm 2020: Chuyện Thủy Tiên quyên góp từ thiện chấn động nhất

Năm 2020 sắp qua đi, một năm nhiều biến cố với vô số lần cộng đồng mạng dậy sóng. Hãy cùng nhìn lại những sự kiện từ to tới nhỏ đã khiến các dư dân mạng tốn kém tương tác nhé!

>> Tổng kết năm 2020, MiDu tiết lộ cuộc sống biến động đầy mệt mỏi, phải tự nhốt mình vào phòng

1. Thủy Tiên quyên góp ủng hộ miền Trung và cuộc chiến dai dẳng với anti-fan

Hồi tháng 10 vừa qua, ca sĩ Thủy Tiên đã lập kỷ lục về số tiền quyên góp được từ một người nổi tiếng. Sau 24h kêu gọi người hâm mộ và cộng đồng mạng quyên góp tiền ủng hộ bà con bị lũ lụt ở miền Trung vào số tài khoản ngân hàng của mình, nữ ca sĩ đã thu về con số 10 tỷ đồng.

Sau hơn 1 tháng nhận tiền quyên góp từ khắp nơi trên cả nước và cả nước ngoài gửi về, Thủy Tiên đã đóng tài khoản với con số 150 tỷ đồng. Nhưng dấu ấn lớn nhất trong sự kiện này lại là cuộc chiến dai dẳng giữa nữ ca sĩ và anti-fan.

Những ý kiến soi mói, phản ứng thái quá về cách trao quà từ thiện của Thủy Tiên ban đầu xuất hiện nhỏ lẻ nhưng về sau cứ lớn dần, trở thành áp lực rất nặng nề đối với cô và cả ê-kíp. Thậm chí đã có một làn sóng chỉ trích những người nổi tiếng về cách làm từ thiện, về số tiền trao tặng trong đợt ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Những tranh cãi gay gắt trên khắp các trang mạng xung quanh việc Thủy Tiên tổ chức quyên góp đã để lại một bài học kinh nghiệm sâu sắc cho những người nổi tiếng trong lĩnh vực từ thiện. Mong rằng sau những mệt mỏi không đáng có từ áp lực dư luận, nữ ca sĩ và ông xã Công Vinh sẽ tiếp tục công cuộc góp sức ủng hộ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

2. Hot streamer Độ Mixi bất ngờ bị VTV "điểm mặt"

Hồi tháng 9, trong một phóng sự nói về ngôn ngữ thiếu chuẩn mực của các streamer gây ảnh hưởng đến giới trẻ, VTV bất ngờ sử dụng hình ảnh minh họa là clip của Độ Mixi, một streamer hàng đầu hiện nay. Dù VTV chỉ dừng ở minh họa hình ảnh chứ không nói động gì tới Độ Mixi nhưng điều này đã gây bão khắp các trang mạng, nhiều cư dân mạng coi đây như một sự cảnh cáo đối với Độ Mixi và nhiều streamer khác.

Không lâu sau đó, Độ Mixi đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân kêu gọi cộng đồng mạng ngừng tranh cãi, mong các fan không công kích VTV. Gần đây, nam streamer này đã trau chuốt hơn về mặt hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng. Đặc biệt, trong đợt quyên góp ủng hộ miền Trung, Độ Mixi đã bỏ tiền túi và kêu gọi fan góp cùng để chuyển vào quỹ của Thủy Tiên 1,2 tỷ đồng.

3. Binz - Châu Bùi trở thành "cặp đôi thả thính" của năm

Hồi tháng 7 vừa qua, khắp MXH lan truyền tin đồn Châu Bùi đã hẹn hò bí mật với Binz đã được 7 tháng. Điều khiến nhiều fan thắc mắc là việc Decao - Châu Bùi cũng đã chia tay nhau được 7 tháng. Sau lùm xùm này thì cả 3 nhân vật đến tận hôm nay vẫn không có tuyên bố chính thức nào về chuyện tình cảm của họ.

Không nói năng gì nhưng cặp đôi Binz - Châu Bùi cứ lặng lẽ "thả thính" suốt khiến các fan "bấn loạn". Binz thì đăng hàng loạt câu “thả thính” trên trang cá nhân như “Tán em bằng 2 câu. Anh thích đi Lai Châu”; “Có người nói anh không phải Lạc Long Quân. Nhưng anh vẫn thích Chờ... u cơ”.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về mẫu bạn gái, Binz đã trả lời: “Nếu mà người con gái đó có những tính nết của Châu... á thì sẽ là gu của anh”. Còn Châu Bùi cũng không kém cạnh khi chia sẻ về mẫu người yêu của mình: “Gu của Châu á, là ai mà thích gu Châu á”... Binz - Châu Bùi địch thị là "cặp đôi thả thính" của năm khiến cộng đồng mạng mệt mỏi tự hỏi không biết khi nào họ mới công khai tình cảm.

4. Quang Hải liên tục vướng tin đồng không hay

Năm 2020 là một năm không mấy suôn sẻ về mặt hình ảnh đối với Quang Hải. Hồi tháng 6, MXH bất ngờ lan truyền những tin nhắn nhạy cảm được cho là của Quang Hải với một người bạn. Những tin nhắn này nói về chuyện tăm tia, tán tỉnh các cô gái, trong đó có hàng loạt những hot girl có tiếng với những ý đồ khá đen tối.

Quang Hải tất nhiên phủ nhận những tin nhắn đó là của mình và tuyên bố làm việc với phía công an về dấu hiệu tài khoản MXH bị hack. Đến tháng 11 vừa qua, Quang Hải lại vướng tin đồn bị cô bạn gái Huỳnh Anh "cắm sừng". Ngay sau đó, anh tuyên bố đã chia tay Huỳnh Anh trong sự ngỡ ngàng của công chúng.

5. Trọng Hưng - Âu Hà My bất ngờ tuyên bố ly dị sau màn "hạ bệ" nhau

Chưa đầy 1 năm sau lễ cưới hoàng tráng bậc nhất showbiz Việt, cặp đôi Trọng Hưng - Âu Hà My đã đổ vỡ. Hồi tháng 8 vừa qua, nữ giảng viên bất ngờ đăng đàn tố chồng ngoại tình. Sau đó, Trọng Hưng và người nhà tố ngược Âu Hà My là kẻ có lỗi trước trong vụ việc.

Sau những màn tranh cãi, đấu đá nhau trên MXH tới mức lập cả anti group để nói xấu nhau, Trọng Hưng bất ngờ tuyên bố họ đã ly hôn từ tháng 6. Nếu như năm 2019 đám cưới của họ là một trong những sự kiện gây xôn xao MXH thì năm 2020 họ lại làm rúng động cộng đồng mạng với màn ly hôn và "hạ bệ" nhau vô cùng gay gắt.

6. Hot girl "trứng rán" Thanh Tâm - Từ hiện tượng đến "thảm họa"

Năm 2020 ghi nhận nhiều hot Tiktoker trở thành nhân vật truyền cảm hứng. Một trong những người đầu tiên và được nói đến nhiều nhất chính là hot girl "trứng rán" Thanh Tâm, cô nàng nổi tiếng với câu nói "trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ".

Tuy nhiên, sau khi nổi tiếng thì Thanh Tâm bị nhiều cư dân mạng bóc mẽ, coi là "thảm họa showbiz" khi dấn thân vào nhiều lĩnh vực như phim ảnh, thời trang nhưng lại lộ nhan sắc thực không ấn tượng và sự hạn chế về diễn xuất. Trong loạt phim truyền hình của VTV mới đây, cô lộ mặt mộc khá xuống sắc và gần đây cô tiếp tục có màn vấp ngã trên sàn catwalk gây xôn xao.

7. Đầu cắt moi - Kiểu tóc của năm

Cắt moi gần giống với xu hướng tóc undercut, vốn không mới lạ gì nhưng bỗng hot trở lại sau một clip trên MXH ghi lại cảnh nam thanh niên mặc bộ đồ logo LV bị một thanh niên khác trêu "Ê... đầu cắt moi...". Bị cà khịa, nam thanh niên đầu cắt moi liên tục đòi địa chỉ nhà để tới tận nơi xử lý tạo nên cuộc khẩu chiến và kết quả là gương mặt bực tức của thanh niên đầu cắt moi thành ảnh chế meme. Vậy là đầu cắt moi trở thành kiểu tóc được nói tới nhiều nhất trên mạng trong năm 2020.

8. "Hải quay xe" có liên quan gì đến Quang Hải?

Vốn là một câu nói không liên quạn gì đến Quang Hải nhưng mỗi khi anh chàng cầu thủ này có lùm xùm gì thì dân mạng lại thốt lên "Hải quay xe". Câu nói này nổi tiếng xuất hiện từ hồi tháng 3 trong clip ghi lại cảnh một nam thanh niên tuyên bố chia tay bạn gái. Bất chấp cô gái giải thích, anh chàng dứt khoát bỏ đi và quát đệ tử quay đầu xe: "Hải, quay xe".

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/


TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Thực hiện những tư thế ngớ ngẩn khiến người khác phải bật cười là một trong những phần tuyệt vời nhất khi được chụp ảnh. Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng sau đây chính là những ví dụ sinh động nhất.

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Kênh Tiktok "tamsudaokeo28" được xây dựng trên nền tảng Tiktok với mục tiêu đưa các thông tin hữu ích, chất lượng về việc làm đẹp an toàn, cập nhật các xu hướng làm đẹp đã được khoa học chứng minh trong và ngoài nước.

Theanh28 Entertainment ra mắt hai kênh TikTok hút hàng chục triệu follow: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe

Theanh28 Entertainment ra mắt hai kênh TikTok hút hàng chục triệu follow: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe

Theanh28 Entertainment - công ty dẫn đầu xu hướng người dùng trên "ứng dụng video ngắn - TikTok" cho ra mắt hai kênh TikTok gồm: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe với các nội dung chuyên biệt.

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Angela Schoonover, 42 tuổi, đến từ San Diego (Mỹ), đã bị những kẻ "troll" cho là "độc ác" vì đã nhuộm màu tím, hồng và xanh cho chú chó của mình để phù hợp với các phụ kiện, nhưng cô kiên quyết bảo vệ hành động của mình.

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

Các nhà khoa học tiết lộ 6 sự kiện cực hiếm trong tương lai mà chúng ta còn cơ hội để quan sát

Các nhà khoa học tiết lộ 6 sự kiện cực hiếm trong tương lai mà chúng ta còn cơ hội để quan sát

Các nhà khoa học mới đây đã tổng hợp các nghiên cứu và tiết lộ 6 sự kiện cực hiếm trong tương lai mà loài người có cơ hội để quan sát.

Netizen thế giới thể hiện kỹ năng khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022

Netizen thế giới thể hiện kỹ năng khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022

Bạn đã chuẩn bị gì cho mùa Halloween sắp tới? Khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022 là việc mà nhiều người dân phương Tây đang làm. Hãy xem netizen thế giới thể hiện kỹ năng của họ nhé!

Loạt đơn ứng tuyển vị trí rửa bát lương 1,2 tỷ/ năm gửi đến Khoa Pug, CĐM mỉa mai: "Lùa gà trình độ cao"

Loạt đơn ứng tuyển vị trí rửa bát lương 1,2 tỷ/ năm gửi đến Khoa Pug, CĐM mỉa mai: "Lùa gà trình độ cao"

Vung tiền đòi thuê người rửa bát, nhặt rau lương 1,2 tỷ/ năm, Khoa Pug lại bị dân tình mỉa mai.

Hậu mùa thi, học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu: Mua tiền triệu, bán mười mấy ngàn

Hậu mùa thi, học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu: Mua tiền triệu, bán mười mấy ngàn

Bài đăng khoe mớ tài liệu gần 1 tạ của bạn trẻ đã thu hút nhiều học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu hậu mùa thi. Mua đắt bán rẻ cũng tiếc những giữ lại lấy nơi nào chứa!

"Ký sự" Chuyến xe bão táp gây cười ra nước mắt của một netizen: "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten"

"Ký sự" Chuyến xe bão táp gây cười ra nước mắt của một netizen: "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten"

Bài viết kiểu "ký sự" Chuyến xe bão táp này đã gây cười ra nước mắt vì những chi tiết được mô tả khá trần trụi dưới góc nhìn chua chát. Netizen viết bài đã được cư dân mạng khen là "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020