TIN SỰ KIỆN

Cô gái 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thì cuộc sống rốt cục như thế nào?

Eo Xi

Eo Xi 10/05/2020

Những người 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thường có cách sống của riêng mình. Họ cũng có những quan niệm về cuộc đời, về tình yêu, về hôn nhân riêng.

>> Chính sách mới: Khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn và sớm sinh con

Mới đây, trên Facebook xuất hiện một topic: "Những người 30 tuổi còn chưa yêu đương, chưa kết hôn thường có cuộc sống như thế nào?". Chắc chắn những cô nàng 30 tuổi sau khi đọc xong đều sẽ bật cười. Nhưng thực tế họ không thường suy nghĩ về chuyện này nhiều cho lắm.

Nếu quay ngược trở lại chục năm về trước, lúc còn đôi mươi, có thể họ cũng đã từng tò mò qua không biết các chị 30 tuổi sống ra sao. 30 tuổi vẫn độc thân, họ có vui không, có sốt ruột không, có bao giờ từng khóc lớn giữa đêm khuya không, hay là sống giữa hào quang, sang chảnh, họ chẳng rảnh để cô đơn? Những người ngoài 20 tuổi thường bắt đầu quan tâm đến vấn đề này.

Dưới phần comment của topic đó, có một câu trả lời rất đúng trọng tâm và nhận được nhiều sự tâm đắc. Đáng nói là bình luận có lượng like cao nhất lại thuộc về một nam thanh niên: "Tôi năm nay vừa 30 tuổi, đang làm lập trình viên tại một công ty công nghệ, suốt ngày phải tăng ca, thu nhập so với những người cùng ngành không quá cao cũng không quá thấp. Tôi vừa mua nhà, còn mua xe thì đang tính, tại vẫn đắn đo không biết nên mua động cơ gì. Tôi khá chú trọng việc ăn mặc, ưa sạch sẽ..., thích đọc sách".

Từ đáp án của chàng trai rồi nhìn xung quanh chúng ta, những người 30+ tự lập đều có cuộc sống tốt. Nếu họ giàu một chút thì khéo sẽ khiến hội đã kết hôn phải ngưỡng mộ dài dài.

Nam thanh niên kể trên có cuộc sống về cơ bản là rất đơn giản, bình thường như bao người, nhưng nếu suy xét kĩ, chàng trai sẽ thấy rất nhiều yếu tố quan trọng.

Đầu tiên, nếu hơn 30 tuổi mà bạn vẫn còn độc thân, bất kể là về mặt tinh thần hay vật chính, công việc vẫn là quan trọng nhất. Nếu bạn đã có một công việc đủ để nuôi sống bản thân mình, thậm chí tiền lương cực cao, sống cực thoải mái, vậy có khả năng bạn sẽ càng không vội kết hôn mà muốn hưởng thụ thời gian dễ chịu này đã. Với chàng trai kia thì lập trình viên chính là một công việc như thế, phổ thông mà lại rất ổn định, không quá hoành tráng nhưng cũng không hề tệ.

Thứ hai là về vấn đề nhà cửa. Nếu như bạn độc thân, vậy bạn càng cần mua nhà hơn những người đã lập gia đình, bởi lẽ bạn cần tạo cho mình cảm giác an toàn, không lang thang phiêu bạt.

Tất nhiên, điểm này cũng khá có liên quan đến điểm thứ nhất. Những cô gái 30 tuổi không ít người trong số họ có lương cao, tự mình đặt cọc nhà, tự mình làm việc để trả góp từng tháng, không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ.

Nói thẳng ra, cơ sở kinh tế là thứ hết sức quan trọng. Khi bạn có tiền do mình làm ra, bạn đã dựng lên cho mình một tấm chắn bảo vệ vô cùng kiên cố. Tâm lý của bạn sẽ không bị cô đơn, không cảm giác mệt mỏi đến mức cần tìm một người đàn ông để có thể dựa vào.

Có một CEO nữ từng phát ngôn một câu kinh điển, được hội chị em độc thân coi là châm ngôn sống: "Nằm trong nhà của mình, dù tới tháng đau bụng cũng thấy khỏe hơn một chút". Sự thật cũng chứng minh, những gì tự mình làm cho mình mới là thứ đảm bảo nhất. Còn nếu bạn dựa dẫm vào người khác, nó sẽ giống như ảo ảnh tốt đẹp trong sa mạc, chỉ chớp mắt một cái đã biến mất tăm.

Thứ ba, những người 30 tuổi còn độc thân thường là những người có gu, biết cách tận hưởng cuộc sống, có sở thích riêng. Anh chàng lập trình viên kể trên luôn "chú trọng việc ăn mặc, ưa sạch sẽ, thích đọc sách", mọi đam mê đều rõ ràng, chứ không hẳn chỉ là xem phim để giết thời gian hay gì đó.

>> Nhắc mãi con trai 30 tuổi không chịu lấy vợ, bố mẹ chuyển qua viết thư kể lể: "Nỗi lòng cha mẹ"

>> 30 tuổi vẫn ế, thanh niên được phụ huynh "trấn yểm" phòng ngủ như phòng tân hôn, kèm loạt tranh em bé để "lấy hơi"

Có người từng nói, những cô nàng 30 tuổi vẫn độc thân thường không thực sự để ý đến cái nhìn của người ngoài, họ giống nhau là đều có một sở thích cuồng nhiệt. Có người thích nhạc ballad, có người mê rock, mê tới độ buổi biểu diễn nhạc rock nào cũng phải đi xem. Có người thích chạy, thích đi bộ tới mức cả ngày không bước quá 1.000 bước là cuồng chân.

Cũng có người lại thích nấu ăn, họ tìm cách để mua được hết những nguyên liệu mình cần, kể cả đó là những nguyên liệu khó tìm nhất. Sở thích này khác với những người đã có người yêu hay có chồng, làm chỉ làm đến một nửa hoặc vì nửa kia mà bỏ luôn sở thích.

Thứ tư, họ sống vô cùng lành mạnh. Sức khỏe thực ra dù ở tình huống nào cũng là yếu tố quan trọng. Nhìn tổng thể, những người độc thân thường chú trọng đến các chỉ số sức khỏe hơn so với những người đã kết hôn. Họ thường mua bảo hiểm, dành chút thời gian mỗi ngày tại phòng tập để giữ dáng, không ai uống những thứ có hại cho sức khỏe, câu cửa miệng của họ chính là: "Cho tôi một cốc nước... lọc".

Hội độc thân thường sợ bị ốm, bị bệnh hơn người khác, họ cũng sợ bản thân gặp chuyện ngoài ý muốn nên luôn phải đề phòng rủi ro ở mức cao nhất. Dần dà, họ tự luyện cho mình thói quen sống lành mạnh.

Bạn cho rằng lúc vợ bạn chăm con, hội những cô nàng độc thân kia đang nhún nhảy "quẩy" tung trời ở bar, pub? Tất nhiên là không, họ cũng có những cuộc vui nhưng chủ yếu thời gian, họ dành để đổ mồ hôi trên máy chạy bộ.

Những người 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn suy cho cùng không hề lạc lõng như bạn nghĩ đâu. Họ có cách sống của riêng mình, cũng có những quan niệm về cuộc đời, tình yêu và hôn nhân riêng. Vì lý do này lý do khác, có người rồi sẽ thoát "ế" và cũng có những người vẫn sẽ duy trì tình trạng này mãi, vì bản thân họ thấy thế vẫn ổn.

Nếu bạn hơn 30 tuổi nhưng vẫn một mình và vẫn sống tốt, vậy là bạn đã vượt qua rất nhiều người, bất kể là về mặt tinh thần hay vật chất. Bởi vì bạn biết đấy, những người qua cột mốc tuổi này vẫn kiên trì độc thân, vẫn kiên định chờ đợi Mr.Right của đời mình, đồng thời vẫn sống ổn định, quy củ, đều không phải người tầm thường. Không dành tâm trí cho chuyện này, họ sẽ đầu tư thời gian, công sức cho chuyện khác và phần nhiều đều sẽ thành công.

Độc thân hay không độc thân, kết hôn hay không kết hôn, suy cho cùng chỉ là lựa chọn của mỗi người. Nếu bạn biết chịu trách nhiệm với lựa chọn mình đã làm ra thì dù người ngoài có nói gì, bản thân bạn vẫn sống tốt. Và cuộc sống của những người 30 tuổi còn độc thân vẫn sẽ thú vị, vẫn sẽ nhiều màu sắc, vẫn sẽ khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Kenh14.vn

>> Tại sao chính sách mới khuyến khích kết hôn trước 30 tuổi và sinh con sớm?


TIN LIÊN QUAN

11 thực tế khắc nghiệt của việc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại

Câu ngạn ngữ lâu đời “vẻ đẹp là nỗi đau” đã ăn sâu vào tâm lý tập thể, tồn tại qua nhiều thế hệ. Và không ít người chấp nhận thực tế khắc nghiệt của việc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại.

Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê sau khi mẹ của cô làm điều đặc biệt. Và cô hạnh phúc tới nỗi không ngại ngần chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ của mình.

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Đôi khi phụ nữ không hài lòng với một số đặc điểm trên cơ thể mình. Tuy nhiên đó lại là những nét tướng cho thấy họ có số giàu sang, phú quý.

21 tuổi chưa một lần đi chơi Trung thu, dân FA được gợi ý "về hành tinh khác sống" khiến "hội ế" đồng cảm

21 tuổi chưa một lần đi chơi Trung thu, dân FA được gợi ý "về hành tinh khác sống" khiến "hội ế" đồng cảm

Trung thu năm nay đã gần kề, FA cô quả biết làm gì đây? Phần còn lại của thế giới chưa rõ có định làm gì không mà đã cà khịa hội FA ngay cho được!

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Đến hẹn lại lên, ngày "hội FA Việt Nam biểu dương sức mạnh" đã đến. Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 Âm lịch) hôm nay 25/8 chính là ngày để ăn chè đậu đỏ cầu may thoát "kiếp FA" đấy!

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Bạn nam đã mạnh dạn nói lên tình cảm của mình mà lại thể hiện được chí hướng. Tình yêu tuổi học trò đẹp như vậy đấy, vừa tinh khôi, trong trẻo lại chất chứa những tâm tư “già đời”.

Sống một mình chưa bao giờ dễ dàng, đây là 3 điều cần dừng ngay khi nói chuyện với quý cô độc thân

Sống một mình chưa bao giờ dễ dàng, đây là 3 điều cần dừng ngay khi nói chuyện với quý cô độc thân

Phụ nữ độc thân có những đặc quyền riêng và họ không thích nghe những câu nói vô ích kiểu như: "Cần cố gắng hơn để có một người đàn ông!".

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Ở một mình có thể khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch thế này. Và khi bạn phải ở nhà quá nhiều, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương hơn nữa khi sự cô đơn nhấn chìm bản thân.

Hội trai ế lên show hẹn hò dạy cách chi tình phí: Chỉ chi 75 nghìn/ngày cho người yêu, đi ăn không share tiền thì...chia tay

Hội trai ế lên show hẹn hò dạy cách chi tình phí: Chỉ chi 75 nghìn/ngày cho người yêu, đi ăn không share tiền thì...chia tay

Tham gia show hẹn hò, nhiều anh chàng khiến dân tình phát sợ trước cách chi tiêu phục vụ cho "tình phí".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020