Hàng trăm nghìn người dùng Facebook “săn” tiền thưởng hàng trăm triệu đồng vào 21h thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần, Confetti kiếm tiền từ đâu để “phát miễn phí” như vậy?
Vào tháng 6/2018, Facebook phát triển tính năng mới Facebook Live, cho phép "đối tác nội dung" biên tập và trình chiếu trò chơi tương tác đến mọi người dùng Facebook. Thời điểm đấy Facebook Live chỉ được cung cấp vỏn vẹn cho 3 đối tác là BuzzFeed, Fresno và Insider (một công ty "cùng nhà" với Business Insider).
Ngay khi công bố, nhiều người dùng cùng các chuyên gia nhanh chóng nhận ra "Facebook Live" đang cố gắng sao chép thành công của "HQ Trivia”- ứng dụng thu hút hàng triệu người dùng mỗi lần "phát sóng". Thế nhưng khi được hỏi về sự liên quan này, Phó giám đốc sản phẩm của Facebook - Fidji Simo liên tục trả lời vòng vo và từ chối đề cập đến tên "HQ Trivia": "Tôi nghĩ Facebook Live là một công cụ phục vụ cho xu hướng nội dung tương tác hiện nay. Chúng ta đã thấy xu hướng này trên nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau".
Dù có chối đến đâu, nhiều chuyên gia vẫn khẳng định Facebook đang áp dụng lại chiêu bài cũ này. Mạng xã hội này chưa bao giờ ngần ngại sao chép hoặc tạo ra bản sao mới từ các ứng dụng lạ đang thành công của đối thủ.
Nếu cảm thấy quá khó, đôi lúc Facebook còn "mua đứt" đối thủ để triệt tiêu và hấp thụ công nghệ (chẳng hạn như trường hợp Snapchat). Điểm khác biệt duy nhất của Facebook Live là vị thế của một công cụ mà các đối tác có thể sử dụng để làm nhiều gameshow khác nhau.
Tính đến nay, Insider là ứng dụng Facebook Live thành công nhất với phiên bản gameshow "Confetti" - một chương trình đố vui trúng thưởng "giống y đúc" HQ Trivia. Từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần, giải thưởng cho mỗi tối là 12.500 USD và giải đặc biệt 50.000 USD vào thứ Sáu, "Confetti by Insider" đã mạnh tay chi hơn 500.000 USD tiền thưởng kể từ khi ra mắt.
Trò "săn" tiền thưởng của HQ Trivia.
Vào tối ngày 20/12/2018, Confetti đổ bộ vào Việt Nam và tạo thành cơn sốt. Hàng trăm nghìn người tranh nhau “săn” tiền thưởng vào 21h từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần với trị giá 3.000 - 6.000 USD tiền thưởng.
Nhưng Confetti lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để phát cho người dùng? Mục đích thật sự của Confetti là gì?
Yusupov và Colin Kroll thành lập HQ Trivia vào tháng 8/2017 sau khi bán Vine cho Twitter với giá 30 triệu USD. Vào 9h tối mỗi ngày, người chơi có cơ hội tham gia trả lời 12 câu hỏi với giải thưởng 18.000 USD cho mỗi lần chơi. Thế nhưng với số lượng người chơi khủng thì mỗi người chơi thắng cuộc chỉ nhận được 10 - 12 USD.
Ứng dụng miễn phí, lượt chơi miễn phí, nhận thưởng cũng miễn phí. Vậy HQ Trivia lấy gì để "sống"? Trước khi gọi được số vốn 15 triệu USD, HQ Trivia được chống lưng bởi một quỹ đầu tư mạo hiểm cho hàng chục tập đầu tiên.
Thời gian đầu các nhà đầu tư Thung lũng Silicon bỏ vốn để thú hút người dùng và những nhà đầu tư khác mà không lãi gì. Và canh bạc nhanh chóng mang lại thành công. Sau một thời gian không ngừng lớn mạnh, HQ Trivia đã ký được 2 hợp đồng quảng cáo “khủng” với Warner Bros và Nike.
Hãng phim Warner Bros tung chiến dịch quảng cáo bộ phim "Ready Player One", đẩy giải đặc biệt lên tới 250.000 USD, HQ Trivia chỉ cần đề cập tới nhà tài trợ, tên bộ phim cùng một số câu hỏi về nội dung phim. Nike cũng đẩy giải thưởng lên 100.000 USD để quảng bá cho dòng Air Max mới.Thậm chí bộ phim "Rampage" còn mời diễn viên hạng A - Dwayne Johnson dẫn chương trình với mức thưởng lên đến 300.000 USD.
Dù rằng để trở thành một doanh nghiệp đạt lợi nhuận khủng còn xa nhưng HQ Trivia liên tục nhận được những hợp đồng quảng cáo lớn giúp startup này gọi thêm được hơn 8 triệu USD tiền vốn và được định giá đến 100 triệu USD. HQ Trivia đã nhận giải thưởng "Ứng dụng của năm" từ tạp chí Time và "Trò chơi điện thoại tốt nhất" tại Lễ trao giải trò chơi New York vào năm 2018, khẳng định tương lai của ứng dụng này là rất tiềm năng.
Nếu người dùng vẫn tiếp tục tranh nhau “săn” tiền thưởng miễn phí, HQ Trivia và Confetti vẫn dễ dàng chiếm được những hợp đồng quảng cáo lớn. Và mô hình Confetti một lần nữa chứng minh định lý: "Sản phẩm miễn phí thì người dùng chính là sản phẩm".
Theo Cafebiz.vn
Hãy cùng tìm hiểu xem các ngôi sao TikTok đã kiếm hàng triệu đô như thế nào, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp này cho tài khoản TikTok của mình.
Thời gian qua, số lượng Youtuber ít phụ thuộc vào nguồn tiền từ quảng cáo của Youtube đã tăng lên nhanh chóng.
Với 20 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, các cô cậu học trò đến từ lớp 12A7 Chuyên Sử - Địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được thưởng gần 500 triệu đồng.
Facebook đang triển khai thứ mà họ gọi là mô hình nhận dạng sản phẩm phổ quát, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định hàng hóa tiêu dùng, từ ngành hàng nội thất đến thời trang và xe hơi.
Yuansan, một anh chàng người Trung Quốc bất ngờ kiếm được hơn 250 triệu khi video anh nằm ngủ ở nhà tại tỉnh Giang Tây giữa dịch Covid-19 thu hút hàng triệu lượt xem.
Anastasia Radzinskaya, bé gái 5 tuổi người Nga, mới đây đã được Tạp chí Forbes công bố là Vlogger xếp thứ 3 thế giới với mức thủ lao khủng từ Youtube.
Sáng nay 13/1, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã liên hệ với ĐT nữ Việt Nam để tới trao 500 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, đội đã nhất quyết từ chối.
Mới đây, mức thưởng Tết của giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã khiến cư dân mạng một phen xôn xao. Cụ thể, người cao nhất được khoảng 65 triệu đồng, thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.
Trong năm 2019, những cái tên như Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm, Quỳnh Trần JP đều nổi lên như một hiện tượng và sánh ngang với bất cứ kênh của người nổi tiếng nào.
Với doanh thu khổng lồ, hơn 1.000 người thuộc bộ phận thanh toán của WeChat sẽ nhận số tiền thưởng doanh số hơn 20.000 NDT (khoảng 660 triệu đồng).
Sau trận đấu, vợ ông Park đứng một góc lặng lẽ đợi chồng. Khi thấy bà, ông Park Hang Seo lập tức nở nụ cười rồi chạy tới ôm vợ vào lòng, dành nhiều hành động yêu thương.
Tâm sựTessie | 17/01/2023Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.
Tâm sựMinh Tuyến | 16/01/2023Nhiều NHM hài hước vội lên mạng xin địa chỉ sửa tivi uy tín vì màu sắc sân Mỹ Đình khác lạ tại AFF Cup.
Tâm sựMorax | 04/01/2023Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82.
Tâm sựMorax | 30/12/2022Sân vận động Mỹ Đình một lần nữa mang đến trải nghiệm đáng quên cho các cổ động viên vì những vấn đề tồn tại trong một thời gian dài.
Tâm sựMorax | 28/12/2022Dù ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng điều các cầu thủ để lại lại có phần xấu xí, đặc biệt là 2 tình huống Văn Toàn và Văn Hậu phạm lỗi với đối thủ.
Tâm sựMorax | 28/12/2022HLV Tite không những bị tên cướp giật dây chuyền mà còn bị mắng vì màn trình diễn tệ hại của tuyển Brazil tại World Cup 2022.
Tâm sựMorax | 26/12/2022Đoạn video nữ cổ động viên tóc nâu không mảnh vải che thân nhảy múa giữa đường phố để ăn mừng Argentina vô địch đang là gây sốc trên mạng xã hội.
Tâm sựMorax | 23/12/2022Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.
Tâm sựMorax | 22/12/2022Võ sĩ mất cả 2 chân Zion Clark hạ đối thủ cường tráng theo cách đáng kinh ngạc.
Tâm sựMorax | 20/12/2022