Hàng trăm nghìn người dùng Facebook “săn” tiền thưởng hàng trăm triệu đồng vào 21h thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần, Confetti kiếm tiền từ đâu để “phát miễn phí” như vậy?
Vào tháng 6/2018, Facebook phát triển tính năng mới Facebook Live, cho phép "đối tác nội dung" biên tập và trình chiếu trò chơi tương tác đến mọi người dùng Facebook. Thời điểm đấy Facebook Live chỉ được cung cấp vỏn vẹn cho 3 đối tác là BuzzFeed, Fresno và Insider (một công ty "cùng nhà" với Business Insider).
Ngay khi công bố, nhiều người dùng cùng các chuyên gia nhanh chóng nhận ra "Facebook Live" đang cố gắng sao chép thành công của "HQ Trivia”- ứng dụng thu hút hàng triệu người dùng mỗi lần "phát sóng". Thế nhưng khi được hỏi về sự liên quan này, Phó giám đốc sản phẩm của Facebook - Fidji Simo liên tục trả lời vòng vo và từ chối đề cập đến tên "HQ Trivia": "Tôi nghĩ Facebook Live là một công cụ phục vụ cho xu hướng nội dung tương tác hiện nay. Chúng ta đã thấy xu hướng này trên nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau".
Dù có chối đến đâu, nhiều chuyên gia vẫn khẳng định Facebook đang áp dụng lại chiêu bài cũ này. Mạng xã hội này chưa bao giờ ngần ngại sao chép hoặc tạo ra bản sao mới từ các ứng dụng lạ đang thành công của đối thủ.
Nếu cảm thấy quá khó, đôi lúc Facebook còn "mua đứt" đối thủ để triệt tiêu và hấp thụ công nghệ (chẳng hạn như trường hợp Snapchat). Điểm khác biệt duy nhất của Facebook Live là vị thế của một công cụ mà các đối tác có thể sử dụng để làm nhiều gameshow khác nhau.
Tính đến nay, Insider là ứng dụng Facebook Live thành công nhất với phiên bản gameshow "Confetti" - một chương trình đố vui trúng thưởng "giống y đúc" HQ Trivia. Từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần, giải thưởng cho mỗi tối là 12.500 USD và giải đặc biệt 50.000 USD vào thứ Sáu, "Confetti by Insider" đã mạnh tay chi hơn 500.000 USD tiền thưởng kể từ khi ra mắt.
Trò "săn" tiền thưởng của HQ Trivia.
Vào tối ngày 20/12/2018, Confetti đổ bộ vào Việt Nam và tạo thành cơn sốt. Hàng trăm nghìn người tranh nhau “săn” tiền thưởng vào 21h từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần với trị giá 3.000 - 6.000 USD tiền thưởng.
Nhưng Confetti lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để phát cho người dùng? Mục đích thật sự của Confetti là gì?
Yusupov và Colin Kroll thành lập HQ Trivia vào tháng 8/2017 sau khi bán Vine cho Twitter với giá 30 triệu USD. Vào 9h tối mỗi ngày, người chơi có cơ hội tham gia trả lời 12 câu hỏi với giải thưởng 18.000 USD cho mỗi lần chơi. Thế nhưng với số lượng người chơi khủng thì mỗi người chơi thắng cuộc chỉ nhận được 10 - 12 USD.
Ứng dụng miễn phí, lượt chơi miễn phí, nhận thưởng cũng miễn phí. Vậy HQ Trivia lấy gì để "sống"? Trước khi gọi được số vốn 15 triệu USD, HQ Trivia được chống lưng bởi một quỹ đầu tư mạo hiểm cho hàng chục tập đầu tiên.
Thời gian đầu các nhà đầu tư Thung lũng Silicon bỏ vốn để thú hút người dùng và những nhà đầu tư khác mà không lãi gì. Và canh bạc nhanh chóng mang lại thành công. Sau một thời gian không ngừng lớn mạnh, HQ Trivia đã ký được 2 hợp đồng quảng cáo “khủng” với Warner Bros và Nike.
Hãng phim Warner Bros tung chiến dịch quảng cáo bộ phim "Ready Player One", đẩy giải đặc biệt lên tới 250.000 USD, HQ Trivia chỉ cần đề cập tới nhà tài trợ, tên bộ phim cùng một số câu hỏi về nội dung phim. Nike cũng đẩy giải thưởng lên 100.000 USD để quảng bá cho dòng Air Max mới.Thậm chí bộ phim "Rampage" còn mời diễn viên hạng A - Dwayne Johnson dẫn chương trình với mức thưởng lên đến 300.000 USD.
Dù rằng để trở thành một doanh nghiệp đạt lợi nhuận khủng còn xa nhưng HQ Trivia liên tục nhận được những hợp đồng quảng cáo lớn giúp startup này gọi thêm được hơn 8 triệu USD tiền vốn và được định giá đến 100 triệu USD. HQ Trivia đã nhận giải thưởng "Ứng dụng của năm" từ tạp chí Time và "Trò chơi điện thoại tốt nhất" tại Lễ trao giải trò chơi New York vào năm 2018, khẳng định tương lai của ứng dụng này là rất tiềm năng.
Nếu người dùng vẫn tiếp tục tranh nhau “săn” tiền thưởng miễn phí, HQ Trivia và Confetti vẫn dễ dàng chiếm được những hợp đồng quảng cáo lớn. Và mô hình Confetti một lần nữa chứng minh định lý: "Sản phẩm miễn phí thì người dùng chính là sản phẩm".
Theo Cafebiz.vn
Hãy cùng tìm hiểu xem các ngôi sao TikTok đã kiếm hàng triệu đô như thế nào, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp này cho tài khoản TikTok của mình.
Thời gian qua, số lượng Youtuber ít phụ thuộc vào nguồn tiền từ quảng cáo của Youtube đã tăng lên nhanh chóng.
Với 20 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, các cô cậu học trò đến từ lớp 12A7 Chuyên Sử - Địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được thưởng gần 500 triệu đồng.
Facebook đang triển khai thứ mà họ gọi là mô hình nhận dạng sản phẩm phổ quát, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định hàng hóa tiêu dùng, từ ngành hàng nội thất đến thời trang và xe hơi.
Yuansan, một anh chàng người Trung Quốc bất ngờ kiếm được hơn 250 triệu khi video anh nằm ngủ ở nhà tại tỉnh Giang Tây giữa dịch Covid-19 thu hút hàng triệu lượt xem.
Anastasia Radzinskaya, bé gái 5 tuổi người Nga, mới đây đã được Tạp chí Forbes công bố là Vlogger xếp thứ 3 thế giới với mức thủ lao khủng từ Youtube.
Sáng nay 13/1, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã liên hệ với ĐT nữ Việt Nam để tới trao 500 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, đội đã nhất quyết từ chối.
Mới đây, mức thưởng Tết của giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã khiến cư dân mạng một phen xôn xao. Cụ thể, người cao nhất được khoảng 65 triệu đồng, thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.
Trong năm 2019, những cái tên như Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm, Quỳnh Trần JP đều nổi lên như một hiện tượng và sánh ngang với bất cứ kênh của người nổi tiếng nào.
Với doanh thu khổng lồ, hơn 1.000 người thuộc bộ phận thanh toán của WeChat sẽ nhận số tiền thưởng doanh số hơn 20.000 NDT (khoảng 660 triệu đồng).
Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó
Đời sốngMorax | 16/06/2022Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.
Đời sốngMorax | 17/05/2022Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?
Đời sốngMorax | 16/05/2022Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn
Đời sốngMorax | 13/05/2022Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.
Đời sốngMorax | 12/05/2022Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.
Đời sốngMorax | 11/05/2022Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.
Đời sốngMorax | 10/05/2022Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?
Đời sốngMorax | 09/05/2022Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!
Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.
Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020