TIN SỰ KIỆN

Ly kì hành trình vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Malaysia không cần vé

Eo Xi

Eo Xi 18/11/2018

Không cần phải xếp hàng nhiều giờ để mua vé, không cần bỏ ra số tiền quá lớn, nhân viên an ninh đưa khán giả vào sân Mỹ Đình mà không cần vé trận Việt Nam - Malaysia tối hôm 16/11.

Phiêu lưu con đường vào khán đài B 

Gần tới giờ bắt đầu trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình, vẫn còn rất đông người hâm mộ muốn cổ vũ cho các học trò của ông Park nhưng không thể có được tấm vé trong tay. Các tay phe vé cũng nhận ra tầm này mà không bán nốt thì chỉ có ôm hết nằm khóc.

"1 triệu một cặp khán đài B, ai mua không, mua không?", một người đàn ông bán vé hét lớn trước đám đông đang tụ tập trước sân Mỹ Đình. Họ cũng phải tranh thủ bán nốt những tấm vé cuối cùng còn sót lại trước khi tiếng còi trong sân chính thức vang lên.

Tất nhiên, vé chợ đen trên trời sát giờ cũng phải hạ xuống gần như kịch sàn. Tuy nhiên, đó không phải lựa chọn duy nhất cho những người hâm mộ muốn xem khi mà chưa có vé. Còn một cách khác, ít tốn kém hơn, khổ sở hơn chút nhưng yên tâm vì chẳng bao giờ có rủi ro... 

Những khán giả vào sân không vé ngang nhiên trèo rào với sự hướng dẫn của nhân viên an ninh.  

Ở một góc khác nhìn thấy rõ hơn người hâm mộ đã đưa một thứ "quà" để cảm ơn nhân viên an ninh. 

Theo như nhiều "giai thoại" mà mọi người bàn nhau, ở Mỹ Đình có một cánh cổng mà dù không cần phải có vé bạn cũng có thể dễ dàng vào sân xem ĐT thi đấu. Trong vai những sinh viên không đủ tiền mua vé chợ đen dù giá đã giảm, chúng tôi lần theo đường qua Bệnh viện Thể thao, dẫn thẳng đến cánh cổng phụ của sân Mỹ Đình. 

Chỉ còn khoảng 45 phút trước giờ bóng lăn, chúng tôi gặp kha khá người "cùng chí hướng" ở đây. Nhưng cửa thì khóa, bảo vệ thì đứng chặn, tôi phân vân tự hỏi tin đồn kia liệu có phải sự thật.

Vài người ở đây bắt đầu sốt ruột, họ tiến đến sát gần những người bảo vệ bên trong hỏi xem liệu có "cách khác" để vào mà không cần vé không. Họ vẫn nhận lại một cái lắc đầu. Có anh thanh niên chơi liều trèo rào cũng bị lùa ra ngay tức khắc.

Đứng cạnh tôi là một ông anh bán nước gần cổng. "Vào thế thì sao vào được, chúng mày muốn vào xem không?", anh này cười khẩy. Như bắt được vàng, chúng tôi giả bộ tỏ ra ngạc nhiên hỏi lại, giọng đầy lo lắng. Anh này trấn an: "Yên tâm, vào ngon, mấy trận làng nhàng giữa trận thả cửa vào hết. Còn trận hot thế này, có tiền là xong ngay".

Kể ra mới biết, mấy người bán rong phía ngoài này đều có móc nối với vài tay cò khác bên trong. Chỉ cần chi tiền cho họ là có thể yên tâm được dẫn vào tận khán đài mà không phải lo bảo vệ hỏi thăm.

Anh bán nước rút điện thoại, nói chuyện một hồi thì ở bên trong, một người đàn ông tiến về phía góc khuất của khuôn viên. 2 người trao đổi xong, anh ta quay về phía chúng tôi nói: "500 nghìn 3 thằng, vào không?".

Vào sân vận động Mỹ Đình xem Việt Nam - Malaysia "chưa chắc" đã cần đến vé. 

Giá rẻ như cho không, chẳng dại gì mà chúng tôi không đồng ý. Nhưng anh này cũng khờ, chuyện làm ăn bí mật mà nói ngay giữa chốn đông người.

Mấy người khác cũng đã để ý thấy, nhao nhao tiến về phía góc khuất người đàn ông đang đứng bên trong. Thỏa thuận giá vé xong xuôi, ông ta kêu mọi người chuẩn bị trèo rào vào. Tuy nhiên, do quá đông người tranh nhau trèo vào một lúc, bảo vệ cổng đã phát hiện và lập tức chạy ra lùa.

Dù vậy, cũng có 2 - 3 người may mắn trèo vào trước và được người đàn ông kia dẫn đi. Đợi hoài chẳng thấy họ quay lại, tôi nghĩ họ đã trót lọt.

Tôi lại quay ra hỏi: "Anh, thế bao giờ đến lượt bọn em vào?". Anh nói chúng tôi chờ thêm chút nữa. Nhưng chờ mãi chẳng thấy người đàn ông kia quay ra nữa, chúng tôi bắt đầu thấy hơi nản lòng. Dù vậy, trời chắc chắn không phụ "người có tâm".

Sau một thời gian chờ đợi, một người phụ nữ tầm khoảng 40 tuổi xuất hiện. Bà ta hình như đang tức giận vì bị nẫng khách nên đến đây để làm loạn lên. Vài người nghe thấy câu chuyện của bà ta lập tức ra hỏi để xem có giúp họ vào được không.

Sau khi vào sân trót lọt, những người này mới thanh toán "tiền tươi".

"400 nghìn một người, giá tốt đấy! Ai đi ra đằng này.", bà này chỉ tay về phía hàng rào xa xa khỏi tầm mắt của các bảo vệ đứng chốt cổng. Cái giá này thì thà ra thẳng cổng chính mua vé chợ đen có khi cũng vậy. Thế mà vẫn có một tốp 3 - 4 người lập tức đồng ý.

Những người này được bà ta dắt ra phía góc khuất đằng xa, ở đó đã có một người đàn ông đứng chờ sẵn. Họ trèo vào trót lọt mà không hề bị ai phát hiện.

Lát sau, người phụ nữ này quay lại. Chúng tôi quyết định ra giá 1 triệu đồng cho 3 người. Lưỡng lự một hồi, người phụ nữ trung tuổi cũng dẫn chúng tôi về phía góc khuất đằng xa kia. Ở bên trong, dĩ nhiên có một người đàn ông đang đứng chờ sẵn. "Vào bên trong rồi đưa tiền, trèo vào đi...", người này giục chúng tôi.

Khi cả 3 đã trèo vào trót lọt, ông ta đưa chúng tôi đi qua một con đường tối, men theo mép một bể nước bốc mùi có lẽ là nước thải. Ngách hẹp, chật, lại còn tối đen như mực, không cẩn thận là sẽ trượt chân ngay. Vậy mà ông ta đi vèo vèo như Tôn Ngộ Không "cưỡi mây về gió", chắc chuyện này diễn ra như cơm bữa.

Đi qua ngách tối đen ấy, sân Mỹ Đình đã hiện ra trước mắt chúng tôi. "Lên đây, tao đèo, cả ba thằng luôn.", người đàn ông chỉ vào chiếc xe máy đã dựng sẵn trước đó từ bao giờ. Trên con đường ngắn ngủi tiến về phía khán đài B, chúng tôi gạ hỏi chui vào như này liệu có sao không. Nghe vậy, ông ta dõng dạc tuyên bố: "Tao làm cái này bao lâu rồi, yên tâm!".

>> Báo Hàn Quốc đưa tin về nạn phe vé tại AFF Cup 2018: "Một số người đã đẩy giá vé lên gấp... 10 lần"

Chiếc xe máy đưa chúng tôi dừng ở phía sau khán đài B. Ở bên trên đã có sẵn một người đàn ông khác đứng đợi từ trước. Chúng tôi trả cho người đàn ông lái xe 1 triệu đồng rồi ông ta chia lại cho người đứng ở phía bên trên. Sau đó thì ba chúng tôi tiếp tục phải trổ tài leo trèo thêm lần nữa. Nhưng lần này, đập vào mắt là những bóng áo đen bảo vệ đã đứng trực sẵn.

Tuy nhiên, thấy bóng người đàn ông kia, họ lập tức tránh đường mà không hỏi han thêm ba chúng tôi có vé hay không. Và như lời đã hứa ban đầu, chúng tôi được dẫn vào tận khán đài mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào. Chỉ có điều không có ghế ngồi bởi lúc ấy trận đấu đã bắt đầu từ vài phút trước.

Tôi cũng không chắc vào sớm hơn thì có lấy được ghế ngồi dù không cần mua vé không. Chỉ biết có anh thanh niên cầm vé đứng trước mặt tôi cứ lẩm bẩm mãi: "Đã mua vé rồi mà vẫn phải đứng...".

Tình hình tại khán đài A

Một câu chuyện tương tự cũng diễn ra phía bên khán đài A. Tuy nhiên, cách thức thanh toán thì lại khác hẳn. Sau khi vượt qua cửa soát vé và an ninh đầu tiên nhờ sự hướng dẫn của các tay cò, các cổ động viên này tới cửa soát vé ngay tại sảnh sân vận động. Những người không có vé sẽ được cho xếp thành hàng bên cạnh một bờ tường liền kề với lan can cầu thang tại sảnh A.

Chỉ chờ những lúc thưa người và có tín hiệu của các nhân viên an ninh, các cổ động viên “nhanh như chớp” bật nhảy rồi đu qua lan can để vào trong. Trước khi rời đi, những cổ động viên lách luật này không quên quay lại dúi vào tay anh bảo vệ một thứ gì đó rồi hòa mình vào dòng người đang hối hả vào sân. 

Khi quá sốt ruột rồi thì cũng chẳng cần nhờ nhân viên an ninh làm gì.

Theo chia sẻ của một CĐV vào sân theo đường ngách, họ đã mất 300.000 đồng để vào sân một cách trót lọt. Cửa một là 200.000 đồng, cửa hai 100.000 đồng, đi đến đâu thanh toán đến đó.

Đội ngũ giám sát tại cửa vào cũng làm ngơ trước thực trạng này. Không phải xếp hàng bon chen mua vé, không cần bỏ ra tiền triệu họ vẫn được vào sân, lại còn có đặc quyền thích ngồi đâu thì ngồi, chẳng may mà đến muộn thì đành chấp nhận đứng nhưng tất nhiên là vẫn "sướng". 

Một vài người hâm mộ chứng kiến sự việc kể trên diễn ra, tuy nhiên chẳng ai muốn lên tiếng. Trong đầu họ lúc ấy chỉ có ý nghĩ đi thật nhanh vào sân để tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của một trận cầu đầy hấp dẫn chuẩn bị diễn ra. 

Trước trận đấu, có rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi "Làm thế nào để mua được vé?". Họ đã xếp hàng gần 12 tiếng, chèn ép, xô đẩy thậm chí là đối mặt với những tay bảo kê đáng sợ để có trên tay những tấm vé quý giá. Thế nhưng, bây giờ chúng ta đã có thể biết được thêm một cách vào SVĐ Mỹ Đình mà chưa chắc đã phải mua vé! 

Nếu Mỹ Đình xảy ra sự cố đáng tiếc thì ai sẽ là người đảm bảo an ninh, an toàn cho 40.000 khán giả có vé và hàng nghìn khán giả vào sân không cần vé như trên?

Theo Kenh14.vn


TIN LIÊN QUAN

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

"Cây cô đơn" nổi tiếng thế giới bị đốn hạ, cảnh sát tóm luôn thủ phạm 16 tuổi

"Cây cô đơn" nổi tiếng thế giới bị đốn hạ, cảnh sát tóm luôn thủ phạm 16 tuổi

"Cây cô đơn" nổi tiếng thế giới bị đốn hạ là tin buồn đối với những người đam mê xê dịch, check-in. Một địa điểm du lịch được yêu thích từng xuất hiện trong phim Hollywood và nhiều phim truyền hình dài tập của Anh.

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Singapore, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò khi khẳng định: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ".

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

ĐT Việt Nam một lần nữa lại thắng Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình làm nức lòng người hâm mộ. Trên mạng, các fan được đà giễu cợt đội bạn, đặc biệt là HLV trưởng người Hàn Quốc và các cầu thủ nhập tịch.

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022

Tưởng như sau khi chia tay U23 Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc sẽ tập trung hết sức vào ĐTVN và gắn bó lâu dài với đội thì chuyện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTVN sau AFF Cup 2022 gần đây rộ lên.

Bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn: "Cất HCV SEA Games vào một góc", U23 Việt Nam và ĐTQG lại lên đường

Bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn: "Cất HCV SEA Games vào một góc", U23 Việt Nam và ĐTQG lại lên đường

"Cất HCV SEA Games vào một góc", U17, U20, U23 và ĐTQG lại lên đường chuẩn bị cho những chiến dịch mới. Những bảng đấu, những lịch thi đấu mới cập nhật cho thấy bóng đá Việt Nam tiếp guồng quay bận rộn "ngay và luôn"!

Tiến Linh tiết lộ bí quyết của thầy Park giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia vào chung kết

Tiến Linh tiết lộ bí quyết của thầy Park giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia vào chung kết

Trải qua 120 phút nhọc nhằn khổ cực, U23 Việt Nam cuối cùng cũng giành tấm vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá Nam SEA GAMES 31. Anh đã tiết lộ những bí quyết mà HLV Park Hang Seo đã truyền đạt để tạo sự tự tin cho các học trò.

"Chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước 2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games

"Chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước 2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games

2 trận bán kết bóng đá nam SEA Games đều diễn ra hôm nay và 1 trận diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định). Và "chảo lửa" Thiên Trường nóng cả ngoài sân trước trận bán kết 1.

Một bộ phận netizen công kích U23 Việt Nam sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste

Một bộ phận netizen công kích U23 Việt Nam sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste

Không khó để bắt gặp những bài đăng công kích U23 Việt Nam trên MXH sau trận thắng nhọc nhằn Timor Leste 2-0. Trong một hội nhóm kín, những công kích còn kịch liệt hơn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020