TIN SỰ KIỆN

Top 13 món khiến thai nhi đau đớn, mẹ tuyệt đối kiêng cữ suốt thai kỳ

Huyền

Huyền 10/09/2018

Với những món gây hại thai nhi, dù thèm đến mấy, mẹ cũng đừng bao giờ động đến, vì có thể mẹ sẽ mất con, hại thai nhi trong bụng phải chịu đau đớn.

Mang thai là thời điểm mẹ cần chăm sóc sức khỏe thật tốt. Để con ra đời khỏe mạnh, không chỉ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, mẹ bầu còn phải tuyệt đối kiêng cữ một số món gây hại thai nhi suốt cả thai kỳ.

Dinh dưỡng quyết định chiều cao, phát triển trí não bé được hình thành từ lúc mẹ mang thai. Để con sinh ra khỏe mạnh, IQ phát triển, ngăn ngừa dị tật, mẹ cần chú trọng nhiều thứ, trong đó có dinh dưỡng thai kỳ. Mẹ cũng cần tuyệt đối nói không với một số món có thể gây hại thai nhi.

Ảnh Internet

13 món mẹ bầu tuyệt đối đừng bao giờ động đến

1/ Đồ uống chứa caffeine

Thức uống chứa caffein như trà, cà phê, nước giải khát, thức uống năng lượng… sẽ khiến mẹ phải đi tiểu nhiều hơn. Việc đi tiểu quá nhiều làm lượng canxi hòa tan vào nước tiểu dẫn đến thiếu hụt canxi. Mẹ thiếu hụt canxi trong thai kỳ không chỉ gây ra một số vấn đề sức khỏe cho mẹ mà còn gây dị tật thai nhi, con sinh ra thấp lùn còi cọc, mắc các dị dạng về xương.

 

 

Ảnh Internet

2/Trứng sống hoặc trứng lòng đào

Trứng rất tốt cho mẹ bầu, tuy nhiên, mẹ cần ăn trứng đã chín. Việc ăn trứng sống, trứng luộc lòng đào hay trứng ốp la chưa chín khiến mẹ tăng nguy cơ nhiễm salmonella. Đây là vi khuẩn có thể gây hại cho đường tiêu hóa, làm cho thành ruột lở loét cũng như gây ngộ độc thực phẩm.

3/Thực phẩm chưa chín hoặc không chín kỹVới các loại thịt như thịt gà, thịt heo, thịt bò, mẹ không nên ăn nếu chưa được nấu chín kỹ. Tuyệt đối đừng động vào các món như bò tái, bít tết, sushi nếu không muốn bị nhiễm khuẩn.

4/ Đồ nướng hoặc thực phẩm chế biếnCác món nướng hoặc thực phẩm chế biến như jambong, xúc xích, các loại thịt nguội… cũng là những món không hề tốt cho sức khỏe thai kỳ.

5/ Sữa tươi chưa tiệt trùngCác loại sữa tươi chưa tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn listeria gây hại cho mẹ bầu. Mẹ có thể bị sẩy thai, sinh non… do nhiễm khuẩn.

Ảnh Internet

6/ Đậu phộng

Nếu mẹ mắc các chứng dị ứng, việc ăn đậu phộng trong thai kỳ sẽ khiến con dễ bị các vấn đề về dị ứng.

7/ Mì ăn liền

Nhiều mẹ vì không có thời gian nên thường ăn tạm mì tôm cho nhanh mà không biết rằng mì chứa nhiều gia vị, nghèo nàn giá trị dinh dưỡng sẽ khiến mức natri trong máu mẹ tăng cao, làm tăng huyết áp, dẫn đến tiền sản giật.

8/ Một số loại cá biểnCá được xem là thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu nhờ dồi dào hàm lượng canxi, axit béo Omega-3, axit folic, kẽm… Tuy nhiên không phải tất cả các loại cá đều tốt. Mẹ cần tránh các loại cá chứa nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm, cá ngừ…

9/ Đồ ăn ngọt

Việc mẹ bầu ăn quá nhiều đồ ngọt làm tăng gánh nặng cho tuyến tụy, khiến cho mức insulin tăng vọt để điều chỉnh lượng đường trong máu. Ăn quá nhiều thực phẩm ngọt cũng làm mẹ tăng cân, béo phì, dẫn đến tiểu đường, có nguy cơ sinh con bị tăng động.

Ảnh Internet

10/ Thức ăn nhiều gia vịCác loại thức ăn nhiều gia vị, quá chua hoặc quá cay sẽ gây áp lực lên dạ dày, làm cho tình trạng đầy hơi, trào ngược axit dạ dày thêm nghiêm trọng.

11/ Vitamin bổ sungNhiều mẹ bầu do lo ngại tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất nên bổ sung bằng viên uống mà không hề có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Điều này gây hại cho cả mẹ và con. Mẹ bổ sung quá nhiều canxi, vitamin D, vitamin A… con có thể bị dị tật, mù mắt, bại não… Điều này cũng khiến gan phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ các độc tính của vitamin dư thừa ra khỏi cơ thể.

12/ Đồ uống có cồnBia, rượu, thực phẩm lên men tác động lên các cơ quan nội tạng của mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng, có thể gây dị tật hình thái cũng như khiếm khuyết vận động ở thai nhi.

13/ Dưa cải muối chuaDưa cải muối chua không chỉ hút cạn canxi của mẹ, gây hại thai nhi mà còn khiến mẹ có nguy cơ tăng huyết áp và nhiễm ký sinh trùng.

Những thức ăn cực tốt cho mẹ bầu, nên chăm chỉ bổ sung vào thực đơn thai kỳ

1/ Măng tây

Măng tây giàu chất xơ, axit folic giúp mẹ giải quyết các vấn đề tiêu hóa trong thai kỳ, giúp thai nhi phát triển trí não, ngăn ngừa dị tật.

2/ Nước cam

Nước cam giàu canxi, axit folic, vitamin C, giúp mẹ tăng cường miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm. Nước cam cũng giúp nuôi thai nhi dài chân, phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ.

Ảnh Internet

3/ Cá cơm

Cá cơm giàu canxi, đạm, Omega-3… rất tốt cho mẹ bầu, vừa giúp nuôi thai nhi cao lớn thông minh từ trong trứng, lại giúp mẹ tránh các vấn đề sức khỏe như loãng xương, chuột rút, tê chân tay…

4/ Các loại đậuCác loại đậu giàu vitamin nhóm B, chất xơ, axit folic… giúp mẹ giảm thiểu tình trạng ốm nghén, táo bón, giúp thai nhi phát triển trí não và thể chất vượt trội.

5/ Quả sung

Quả sung dồi dào hàm lượng canxi, Omega-3, Omega-6, kali, rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, giúp mẹ giảm ốm nghén, mệt mỏi, giúp thai nhi cao lớn, dài chân.

5 điểm vàng trên quả dưa hấu cho biết chính xác độ ngon ngọt, chọn cách này 10 quả thì đúng cả 10

Sống ở đời, khoe khoang cái gì thì tương lai mất đi cái đó

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020