TIN SỰ KIỆN

Vén màn bí ẩn con tàu bị ám The S.S Ourang Medan vì sao những thi hài có khuôn mặt hoảng sợ

Huyền

Huyền 10/09/2018

Cách đây hơn 70 năm, tại eo biển Malacca (Malaysia) đã xảy ra một thảm kịch kinh hoàng mà cho đến nay vẫn được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới. 

Toàn bộ thủy thủ đoàn gồm cả thuyền trưởng trên con tàu The S.S. Ourang Medan (Hà Lan) đã chết một cách thảm khốc. Tất cả họ đều có một điểm chung là khuôn mặt biểu lộ sự kinh hãi, mắt mở trừng trừng, miệng há ra như trước khi chết họ đã nhìn thấy một điều gì đó rất đáng sợ. 

Tín hiệu SOS mơ hồ và mờ ám

Vào tháng 02/1948, con tàu chở hàng The S.S. Ourang Medan phát đi tín hiệu cấp cứu cực kỳ rất khó hiểu. Theo ghi chép, một vài trạm radar của Anh đặt tại Singapore và Indonesia thông báo có nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Ourang Medana. Với nội dung: 

"SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…"

Tàu The S.S. Ourang Medan neo đậu tại cảng trước khi khởi hành chuyến đi cuối cùngTàu The S.S. Ourang Medan neo đậu tại cảng trước khi khởi hành chuyến đi cuối cùng

Tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và các dấu chấm bỏ lơ lửng. Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là: 

"Tôi đang chết dần"Rồi kết thúc bằng một sự im lặng đầy chết chóc và gây hoang mang cho những con người đang trực radar bấy giờ. 

Cảnh tượng kinh hoàng, đầy ám ảnh

 Những nhân viên tại các trạm radar đã hợp tác với nhau để xác định vị trí nơi con tàu phát ra tín hiệu và thông báo cho các tàu thuyền gần đó tới hiện trường. Thời điểm đó, có hai chiếc tàu buôn của Mỹ là The City of Baltimore và Silver Star của hãng Grace Lines, New York đã nhận được bản tin cứu viện nói trên.

Silver Star là chiếc tàu đầu tiên tiếp cận tàu SS Ourang Medan. Nó được tìm thấy tại vịnh Malacca (Malaysia), cách nơi phát tín hiệu trước đó khoảng 80km. Thủy thủ tàu Silver Star vẫy tay và gọi to để kiểm tra dấu hiệu sự sống trên boong, tuy nhiên không có ai trả lời và đáp lại chỉ là sự im lặng kỳ quái.

Thuyền trưởng tàu Silver Star quyết định cử một nhóm cứu hộ lên tàu SS Ourang Medan để tìm kiếm người sống sót nhưng những gì họ chứng kiến thật sự là một cơn ác mộng kinh hoàng từ những cái chết một cách bất thường của toàn bộ thủy thủ đoàn:

“Toàn bộ thủy thủ đoàn Hà Lan giờ chỉ là những xác chết kinh khiếp nằm rải rác, mắt mở trừng trừng lộ vẻ kinh hoàng, miệng đông cứng như đang hét, cánh tay vươn ra như thể muốn cầu xin sự khoan hồng từ ai đó. Vị thuyền trưởng chết gục trên buồng chỉ huy, khuôn mặt của ông cũng biểu lộ vẻ kinh hoàng giống như các thủy thủ”

Vẻ mặt trước khi chết của tất cả thành viên thủy thủ đoàn, kể cả thuyền trưởng đều sợ hãi tột cùng

Những chàng trai lực lưỡng và tràn đầy sức sống giờ là những xác chết đông cứng nằm rải rác ở buồng lái và phòng hải đồ. Ngay cả đến con chó trên tàu cũng không tránh khỏi cái chết thảm thương, nó nhe răng như đang đe dọa ai đó, đầu quay ngược về phía mặt trời, mắt trợn trừng.

Còn nhân viên trực điện đài, anh chết khi ngón tay vẫn còn đặt trên bàn phím của máy điện báo, nơi anh đã nỗ lực gửi đi bức điện tín cầu cứu cuối cùng thông báo mình sắp rời khỏi cuộc đời.

Tàu The S.S. Ourang Medan nổ tung trước khi chìm xuống đáy biển.

Điều còn kỳ lạ hơn nữa là trên tàu không bị lấy đi bất cứ thứ gì, đồ đạc vẫn nguyên trạng và kỳ bí hơn cả là dù không còn ai sống sót, nhưng trên thân thể của thủy thủ đoàn không có bất kỳ dấu hiệu tổn thương bên ngoài nào. Sau khi chứng kiến thảm kịch khiếp đảm trên tàu, nhóm cứu hộ của tàu Silver Star đã quyết định kéo tàu Ourang Medan về cảng gần nhất. Chưa kịp xem xét gì thêm những bí ẩn, thì đột nhiên có đám cháy bùng phát trong một khoang chứa hàng buộc đoàn cứu hộ phải rút lui. Vụ nổ mạnh đến nỗi con tàu “bị nhấc lên khỏi mặt biển”, mang theo bí ẩn về những số phận bi thảm chôn vùi xuống đáy biển.

Những giả thuyết hợp lý được đưa ra để lý giải cho bi kịch

Nghi vấn ban đầu được đặt ra là tàu SS Ourang Medan bị cướp biển tấn công. Tuy nhiên, với những gì quan sát được tại hiện trường, không có dấu hiệu xô xát hay cướp bóc, thì giả thuyết này bị bác bỏ.

Eo biển Malacca nổi tiếng bởi cướp biển hoành hành

Theo một số nghi vấn, chiếc tàu Hà Lan có thể chở hỗn hợp chất kịch độc potassium cyanide và nitroglycerin cực kỳ nguy hiểm. Đây là chất dễ cháy nổ hoặc khí độc, được xem là hai mặt "hàng tử thần" thừa thãi sau Chiến tranh thế giới II.

\

Nhiều khả năng tàu SS Ourang Medan chở lậu "hàng tử thần" cho nên thủy thủ đoàn chết vì trúng khí độc rò rỉ và tàu nổ tung vì khoang chứa chất dễ cháy nổ bị nước biển kích hoạt.

Có thể con tàu Ourang Medan gặp nạn là do nó được dùng chuyên chở hàng hóa “tử thần” và chúng phát tác trong quá trình di chuyển.Có thể con tàu Ourang Medan gặp nạn là do nó được dùng chuyên chở hàng hóa “tử thần” và chúng phát tác trong quá trình di chuyển.

Cuối cùng là giả thuyết về một thế lực thần bí nào đó, có thể là người ngoài hành tinh đã gây ra bi kịch tàu S.S Ourang Medan. Một trong những tình tiết ít được chú ý đến là tất cả nhóm cứu hộ tàu Silver Star đều có cảm nhận một sự ớn lạnh khi họ bước lên tàu S.S Ourang Medan, mặc dù nhiệt độ bên ngoài lúc đó khoảng 430C. Sự suy giảm nhiệt độ mà nhóm cứu hộ cảm nhận được cộng với biểu lộ kinh hoàng khi chết của thủy thủ đoàn lẫn chú chó trên tàu khiến cho thuyết này dù sơ sài nhất, khó tin nhất nhưng lại được nhiều người ủng hộ nhất.

Chưa ai biết chính xác điều gì đã xảy ra với con tàu huyền thoại này.

Đến ngày nay, vẫn không ai biết được chắc chắn việc gì đã xảy ra với con tàu ma S.S Ourang Medan và toàn bộ thủy thủ trong đoàn. Mọi giả thuyết được đặc ra điều là từ ý kiến chủ quan, việc sớm đưa ra kết luận chính xác và hợp lý sẽ giúp cho nhân loại có những câu trả lời mang tính khoa học hơn về những hiện tượng kỳ bí, 

Cách nhận diện 9 nét tướng trên khuôn mặt những anh chàng có "nguy cơ cao" sẽ ngoại tình

7 mẹo trị rạn da hiệu quả, nhanh chóng trả lại làn da mịn màng cho mẹ bầu

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020