TIN SỰ KIỆN

Mục đích sống trong đời của đàn ông là gì? Alpha male hay Real man?

Có nhiều người không rõ về hai khái niệm Alpha male và Real man. Thực chất, khái niệm cũng chỉ là tên gọi, hai khái niệm này chính là mục đích phấn đấu cả đời của gần như toàn bộ đàn ông kể từ khi bắt đầu nhận thức. Tôi cũng đi sâu hơn về việc đàn ông có nên chọn phụ nữ là mục đích trong đời để theo đuổi hay không?

Đàn ông Alpha

Trong bảng chữ cái, Alpha là chữ cái đứng đầu, cũng nhằm ám chỉ những người thủ lĩnh, giỏi nhất, tinh nhuệ nhất trong một nhóm người. Trong các bộ phim, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh tướng lĩnh xông pha trận mạc, được mọi người vô cùng nể phục, kính trọng. Đó là hình ảnh người đứng đầu - đàn ông alpha.

Thực tế, khi nhắc đến đàn ông alpha thời nay, chúng ta chỉ liên tưởng đến một kiểu người, đó là đàn ông trong hẹn hò.

Khởi nguồn từ xã hội động vật, cụ thể là tinh tinh. Một con tinh tinh khoẻ mạnh muốn giao phối với con cái mà nó mà nó muốn. Nhưng bằng cách nào? Nó sẽ tự đấm vào ngực để thể hiện rằng mình là cá thể khoẻ mạnh nhất.

 

Và khi nó trở thành con đầu đàn, nó có đặc quyền hưởng tất cả: giao phối với mọi con cái mà nó muốn, lãnh thổ hay thức ăn... Trong khi những con còn lại được hưởng ít hơn hoặc không xơ múi được gì cả. Tương tự như beta male - những cá nhân yếu ớt, dễ quy phục và ít giá trị.

Rất nhiều đàn ông phấn đấu để trở thành Alpha male. Họ học hỏi, bắt chước những tố chất của Alpha male với hy vọng một ngày nào đó mình sẽ trở thành như vậy: mọi thứ mình muốn, gái đẹp, nhà lầu, xe hơi, TẤT CẢ.

Nhưng cũng có không ít ông bạn phản đối quan điểm này vì không chấp nhận sự phân cấp thứ bậc như vậy.

Quan điểm của bạn là gì? Quan điểm của tôi thì sao?

Tôi cho rằng đó là một bức tranh được vẽ đơn sắc, khi cuộc sống đơn điệu như vậy, nó ĐÚNG. Nhưng thực tế là cuộc sống muôn màu muôn vẻ, thì đương nhiên là nó không còn đúng lắm.

  • Ví dụ bạn nổi bật nhất nhóm, bạn là Alpha trong những thời khắc đó. Nhưng khi làm việc, bạn phải lễ phép chờ chỉ thị từ leader, trong thời khắc này, bạn chỉ là Beta.
  • Ví dụ bạn luôn tỏ ra mình là Alpha trong hẹn hò, nhưng mỗi lần đi chơi bạn lại mở mồm xin xỏ Mẹ ơi cho con 200k đi chơi với bạn gái. Trong trường hợp này bạn chắc chắn không thể là Alpha được.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, đôi khi nó đơn sắc, đôi khi lại rực rỡ sắc màu. Khi cố gắng trở thành đàn ông Alpha, trong mọi tình huống bạn sẽ nghĩ rằng "Mình làm vậy có Alpha không?", Là đàn ông thì phải thế này thế kia..." hay đôi khi là gato với những ông mà bạn cho rằng Alpha hơn mình. Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ khiến nội tâm của bạn tổn thương mà thôi.

Vậy tại sao không cân nhắc một khái niệm đàn ông khác nhỉ? Real man.

Real man

Real man chỉ đơn thuần là một người đàn ông, một người đàn ông chứ không phải một cậu trai chưa lớn. Họ là người trưởng thành về cảm xúc, một người luôn tìm cách khai phá những tiểm năng mình cần có, một người đàn ông thực thụ.

Real man không cần ồn ào, trên thực tế anh ta điềm tĩnh.

Real man không quan tâm lắm tới aila là người đứng đầu, trên thực tế anh ta tránh khỏi thị phi và tập trung làm tốt việc của mình.

Real man tự tin với những gì mình nói. Bởi anh ta biết đó là sự thật.

Real man vững chắc trong cảm xúc. Bởi anh ta có kỹ năng điều tiết nó.

Real man biết cách dẫn dất. Bởi anh ta biết đối phương muốn gì, cần gì. Và quan trọng hơn cả, anh ta biết mình muốn gì.

Real man sẽ thoải mái với bản thân. Trên thực tế, anh ta luôn sống thật với bản thân mình, khảng khái nhìn nhận rõ ưu điểm, khuyết điểm cũng như mong muốn của bản thân.

Real man không quá quan tâm tới việc người khác nghĩ gì. Bởi anh ta biết rằng người chịu trách nhiệm cho cuộc đời là chính mình chứ không phải ai khác.

Real man biết quan tâm đến cả hình thức bên ngoài. Cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện. Tất cả đều toát lên sự thu hút.

Real man sẽ luôn có những mục đích tốt. Anh ta quan tâm tới cộng đồng, tìm cách đem lại lợi ích cho cộng đồng thay vì đạp lên mọi người để thu lợi ích cho riêng mình.

Real man sẽ có những mục đích lớn. Bởi anh ta sẽ cảm thấy có lỗi nếu bản thân không đạt được những khao khát như kỳ vọng.

 

Nói tóm lại, Alpha male hay Real man theo tôi nghĩ chỉ là những cái tên khác nhau nhưng mục đích của chúng vẫn là cố gắng rèn luyện để thở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Mục đích của đàn ông trong cuộc đời: Có nên chỉ lấy phụ nữ là tiêu chuẩn?

Như đã nói, hãy lựa chọn cho mình những mục đích tốt. Phụ nữ rất quan trọng, nhưng không phải tất cả! Tôi thấy nhiều đàn ông hiện nay khoe chiến tích của mình thông qua số lượng phụ nữ đã qua tay. Đồng ý là bạn phải đẹp trai, hoặc giàu có, hoặc giỏi ăn nói... hoặc bạn có tất cả những ưu điểm đó thì phụ nữ mới phát cuồng vì bạn đến vậy. 

NHƯNG...

Đừng chỉ tập trung vào phụ nữ, bởi một ngày nào đó bạn sẽ dừng mọi cuộc chơi. Bạn sẽ yên ổn bên một người xứng đáng.

Đừng chỉ tập trung vào phụ nữ, bởi sẽ không có tương lai nếu bạn chưa một lần hướng cuộc sống của chính mình tới nó.

Đừng chỉ tập trung vào phụ nữ, bởi cuộc sống còn quá nhiều thứ để tìm hiểu và khám phá.

Thay vào đó...

Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn tốt hơn đồng nghĩa với việc bạn hấp dẫn hơn.

Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn tốt hơn đồng nghĩa với bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn tốt hơn đồng nghĩa với sự việc sẽ thăng hoa hơn.

Khi đó, không những phụ nữ bị bạn thu hút, mà vạn vật hấp dẫn cũng tự khắc sẽ đổ dồn vào bạn theo hướng tích cực. Bạn sẽ có cái mà người ta gọi là CUỘC SỐNG - một cuộc sống do chính tay bạn tạo nên, một cuộc sống mà bạn muốn.

Lúc ấy, bạn sẽ không quan tâm tới việc trở thành Alpha male hay Real man. Bởi thực chất bạn đã trở thành một phần trong số họ rồi. bạ là TẤT CẢ.


TIN LIÊN QUAN

Đàn ông đích thực không nên đặt sự thành công, quyền lực và sự giàu có ở vị trí cao

Đàn ông đích thực đừng quá chạy theo thành công, đừng vì thế mà thụ động trong tình yêu. Và cũng đừng lúc nào cũng gia trưởng, thích chi phối người khác.

Bạn 25 còn diện mạo tuổi 20? Nghệ thuật ăn mặc là đây chứ đâu!

Bạn 25 còn diện mạo tuổi 20? Nghệ thuật ăn mặc là đây chứ đâu!

Từ ngày rời khỏi trường đại học cho đến giờ tủ đồ của bạn vẫn thế? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn!

Đàn ông hai mươi sợ trách nhiệm gia đình, đàn ông ba mươi sợ độc thân

Đàn ông hai mươi sợ trách nhiệm gia đình, đàn ông ba mươi sợ độc thân

Ở cái tuổi hai mươi, ai đủ tự tin để nói rằng mình có thể đủ sẵn sàng để gánh vác trách nhiệm gia đình? Còn ở cái tuổi ba mươi, ai dám can đảm để thừa nhận rằng họ không sợ những ngày cô đơn?

Đàn ông thành công, nhìn vào sự nghiệp hay người phụ nữ bên cạnh?

Đàn ông thành công, nhìn vào sự nghiệp hay người phụ nữ bên cạnh?

Có lẽ cuộc sống càng hiện đại thì tiêu chuẩn để đánh giá về một người càng cao hơn, đặc biệt là đối với đàn ông. Nếu như trước đây “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” được gọi là ba tiêu chí lớn nhất cho người đàn ông thì giờ đây chẳng còn ai hướng đến điều đó nữa.

Là con trai nhưng chắc gì bạn đã biết 10 điều để trở thành "người đàn ông thật sự"

Là con trai nhưng chắc gì bạn đã biết 10 điều để trở thành "người đàn ông thật sự"

Có một số chị em thì nghĩ rằng "người đàn ông thực sự" không tồn tại trên đời này. Còn cánh đàn ông thì thường tự cho rằng mình là "người đàn ông thật sự" mà không hề biết đến 10 tiêu chuẩn này.

Đàn ông 30 sống hết mình vì đam mê hay chỉ cần chạy theo đồng tiền là đủ?

Đàn ông 30 sống hết mình vì đam mê hay chỉ cần chạy theo đồng tiền là đủ?

30 tuổi đàn ông không còn trẻ để bồng bột hay đưa ra những lựa chọn có phần liều lĩnh nữa. Nhưng rốt cuộc đam mê hay tiền bạc mới là thứ đáng theo đuổi để một người đàn ông thực sự trưởng thành?

Muốn biết đàn ông thành công hay không chỉ cần nhìn ví tiền là biết

Muốn biết đàn ông thành công hay không chỉ cần nhìn ví tiền là biết

Những đồ vật mà đàn ông để trong chiếc ví của mình có thể nói lên nhiều điều về tính cách con người và đẳng cấp của họ.

Đàn ông đẹp trai nhưng thiếu tố chất này thì cũng chỉ là kẻ "vứt đi"

Đàn ông đẹp trai nhưng thiếu tố chất này thì cũng chỉ là kẻ "vứt đi"

Trong công thức đàn ông chuẩn không cần chỉnh của chị em phụ nữ thì đẹp trai không phải là tiêu chuẩn được quan tâm hàng đầu.

Cái giá của sự trưởng thành có phải là nỗi cô đơn vô hạn?

Cái giá của sự trưởng thành có phải là nỗi cô đơn vô hạn?

Trưởng thành là khi bản thân nhìn rõ cơ hội và thành công, là khi đu rbản lĩnh để triệt tiêu đi những cảm xúc chiếm quá nhiều cho những điều không đáng.

Nếu tức giận thì đi ngủ - Nguyên tắc kiểm soát cảm xúc của mọi đàn ông trưởng thành

Nếu tức giận thì đi ngủ - Nguyên tắc kiểm soát cảm xúc của mọi đàn ông trưởng thành

Đàn ông phải học cách kiểm soát bản thân, đặc biệt là những cơn nóng giận. Điềm tĩnh và luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh là cách để tạo nên một quý ông quyến rũ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng

17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng

Không gian công cộng có thể là nơi sinh sản của những tình huống vui nhộn và bất ngờ. Và chắc chắn 17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng.

Hài hướcThuận Thiên | 26/04/2024
10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

Hài hướcThuận Thiên | 08/03/2024
30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

Hài hướcThuận Thiên | 28/02/2024
10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Hài hướcThuận Thiên | 23/02/2024
Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Hài hướcThuận Thiên | 18/01/2024
11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

Mọi người liên hệ với biểu tượng cảm xúc theo cách khác nhau, chúng giúp các cuộc trò chuyện sinh động, vui vẻ hơn. Chỉ có điều là vẫn có 11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ một cách nghiêm túc, kể cả trong ngành công nghiệp sáng tạo nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Đó là lý do có 14 bức ảnh AI lỗi và chúng vô tình tạo ra những "siêu phẩm gây cười".

Hài hướcThuận Thiên | 26/12/2023
24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

Trong những năm gần đây, công nghệ AI đã có những bước đột phá đáng kể và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thưởng thức 24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế sau đây thì rõ.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh hẳn sẽ khiến nhiều fan của bộ truyện cũng như loạt phim "Harry Potter" bật cười.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023