TIN SỰ KIỆN

Đừng "lằng nhằng" với kiểu đàn ông như Trường Giang: Làm đau một cô gái và tự cho rằng đó là cách bảo vệ cô gái còn lại!

Hoàng Yên

Hoàng Yên 23/04/2018

Scandal tình ái của Trường Giang đã làm xôn xao dư luận bao ngày qua. Và tưởng chừng mọi thứ có thể kết thúc yên lặng, thì Trường Giang lại trưng ra cách cư xử mà mọi đàn ông chân chính không bao giờ làm. Bởi, một người đàn ông, cái cơ bản nhất cần nhớ đó là dù thế nào, yêu hay không, cũng đừng làm đau phụ nữ.

Trường Giang được gì từ phát ngôn gây sốc không ngờ của mình?

 

Đàn ông giống như quả ớt, nhìn có vẻ vô hại và đỏ đẹp đẽ, chỉ khi nếm mới thấy cái cay của nó. Không biết giờ này, Nhã Phương lẫn Nam Em đã ngấm vị cay đến đâu rồi?

Sau một thời gian im lặng mặc kệ Nam Em “quằn quại” đau khổ, Trường Giang đã lên tiếng về mối tình tay ba giữa mình - Nhã Phương - Nam Em. Anh chia sẻ về những điều mình đã chịu đựng, đã “chạm đáy nỗi đau" như: sụt cân, mất ngủ, có cả việc thấy mình tệ, mình sai… nghe qua quả thực người ta có chút cảm động.

Mọi việc có lẽ sẽ yên lành hơn nhiều nếu Trường Giang biết đâu là điểm dừng, thay vì cố chấp phát ngôn một câu gây choáng: “Nam Em có vấn đề về đầu óc. Cô ấy không bình thường. Hãy cẩn thận nếu cô làm gì tới Nhã Phương thì cô sẽ không bao giờ sống yên ổn!”. Một câu “Nam Em đầu óc không bình thường” được lặp đi lặp lại 4 5 lần chỉ trong vài phút ngắn ngủi, nghe đến mức đau lòng.

Sau bao lâu im lặng, để Nam Em một mình đối diện sóng gió từ dư luận, thì giờ anh ta đang làm gì thế này? Xúc phạm Nam Em, bảo vệ Nhã Phương là cách Trường Giang đang làm để “tẩy trắng" những sai lầm, coi như mình vô tội và không cần chịu bất cứ trách nhiệm gì? Điều đó liệu có giúp anh cảm thấy thanh thản trong những ngày tiếp theo giữa bão dư luận, cũng như cuộc đời còn lại của mình? Vậy thì anh cảm thấy mình sai, là sai cái gì đây?

Bối rối trước 2 người phụ nữ, cuối cùng lại chọn làm đau 1 người

Trong chia sẻ này, không bàn đến mục đích sau cùng của những hành động  dư luận gọi là “điên rồ” mà Nam Em đã làm: lên báo kể chuyện tình, lặng lẽ tặng hoa và bánh cho Trường Giang vào ngày sinh nhật. Nếu Nam Em thật tâm lợi dụng mối quan hệ với Trường Giang để tạo scandal đánh bóng tên tuổi, thu hút sự chú ý, vậy được rồi, chúng ta có ngay một phép thử.

Thử xem Trường Giang là người đàn ông thế nào khi có cô gái nói thích mình trong lúc mình đã là “hoa có chủ"? Anh đã đủ yêu và xứng đáng với tình cảm của Nhã Phương sau bao năm tháng qua bao nhiêu phần? Và anh đối diện với scandal tình ái này như thế nào để xứng với sự tin tưởng và dõi theo của khán giả? Cuối cùng, đứng trước 2 người phụ nữ đang đau khổ, anh đã làm gì để xoa dịu họ?

Có nhiều cách để thể nói rằng bản thân mình không đồng tình với những gì Nam Em đã làm, tại sao Trường Giang lại chọn cách... kinh khủng nhất? Một người đàn ông chân chính, dù trong bất cứ chuyện gì, cũng sẽ không “hạ bệ” một người phụ nữ xuống, càng không coi đó là cách bảo vệ người còn lại. Đằng này, đáp lại những tình cảm Nam Em thổ lộ, lại là lời đe dọa: Nếu Nam Em làm ảnh hưởng tới Nhã Phương, anh sẽ không để cho Nam Em được sống yên ổn.

Người bị gạt ra như một sự phiền toái, chắc chắn là rất đau. Còn cô gái được chọn, ai có thể nói bao nhiêu phần cô ấy cảm thấy hạnh phúc? Ở bên một người đàn ông phũ phàng và vô trách nhiệm với người mà anh ta từng qua lại, cho dù có tha thứ cho sai lầm của anh ta trước kia, cũng không thể tiếp tục tôn trọng anh ta nữa. Còn người ngoài nhìn vào, lại càng khó chấp nhận cách mà Trường Giang đối mặt với những lỗi lầm của mình.

Nếu anh chẳng thể im lặng được để tránh làm tổn thương ai, thì thà rằng anh cúi đầu nhận sai, đừng cố đổ lỗi cho người khác. Đằng này, cả hai cô gái dù là sâu nặng hay thoáng qua - cũng đều đã bước qua cuộc đời anh, anh lại công công khai đặt lên bàn cân và gián tiếp đe doạ người thứ 3 – người mà vì chính anh mà mới rơi vào đau khổ. Câu đe dọa đó có ý nghĩa gì? Anh tưởng mình mạnh mẽ, bản lĩnh, đang bảo vệ người con gái mình yêu? Nhưng chẳng phải, chính anh mới là người gây ra tấn bi kịch này? Tại sao đến cuối cùng, anh phủi bỏ mọi trách nhiệm lên đầu một mình Nam Em?

Xúc phạm một cô gái để xóa sạch cái sai của mình

Bằng câu nói "cô ấy có vấn đề về đầu óc" - Trường Giang chính thức biến hình ảnh của mình trở nên xấu xí và... kinh tởm trong mắt tất cả những ai đang theo dõi câu chuyện này. Từ lúc nào chúng ta chấp nhận kiểu người lôi yếu điểm của một cô gái ra để hạ thấp, để bao biện cho cái sai của mình? Trong khi anh ta là một người đàn ông!

Không cần biết Nam Em có phải là người yêu cũ của Trường Giang hay không, càng không cần biết cô ấy nổi tiếng hay chỉ là một cô gái bình thường quá si tình, chỉ cần cô ấy là con người, thì không ai có thể cho mình quyền nhận xét về cô gái ấy như vậy trên truyền thông, trước sự chứng kiến của trăm nghìn người. Một người từng đi qua cuộc đời cô ấy và để lại đau khổ, lại càng không có tư cách.

Chưa biết Trường Giang có chút tình cảm gì với Nam Em hay không, chỉ xét ở góc độ họ từng là anh em đồng nghiệp, bạn bè của nhau trước scandal xảy ra thì đã thấy “Mười Khó" đã cực kỳ tồi tệ trong suy nghĩ và ứng xử khi phát ngôn những điều kinh khủng này. Tệ nhất, là ngay kể cả Nam Em thích đơn phương Trường Giang đi nữa, thì việc một người đàn ông công khai nói vậy về cô gái đang thích mình, đang yêu thương mình - là một hành động khiến mọi cô gái khác đứng ngoài nhìn vào cảm thấy coi thường. Vì được yêu, nên tự cho mình quyền chà đạp lên tình cảm và danh dự của người kia? Đó là tư cách và nhân phẩm của một nam nhi ư?

 

Trong câu chuyện giữa Trường Giang - Nam Em, đúng sai giờ không còn quan trọng nữa, vì thời gian sẽ trả lời tất cả. Điều quan trọng bây giờ là cách anh bước qua scandal như thế nào. Nếu anh nhìn nó nhẹ nhàng, mọi thứ sẽ tự động nhẹ nhàng. Nếu anh cay nghiệt, mọi thứ sẽ cay nghiệt lại với chính anh. Điều đó đúng hay không, chúng ta cũng đều đã được kiểm chứng.

Nếu ngay từ đầu rành mạch trong cách cư xử, thì là yêu hay là thương có còn lẫn lộn?

Người nghe hẳn đã cau mày lại khi Trường Giang nói anh thương Nam Em khi nghe cô ấy chia sẻ hoàn cảnh gia đình mình. Nam Em đáng thương,  và chắc chắn sẽ có người thương cô ấy thay Trường Giang nếu anh ta xác định đúng tình cảm của mình ngay từ đầu.

Đối với anh là thương, nhưng anh vẫn tận tình chăm sóc, buông lời bông đùa, khiến người khác nhầm lẫn sang thứ tình cảm sâu sắc hơn. Chẳng lẽ bây giờ mặc nhiên thân thiết, ngọt ngào, và chỉ cần không nói ra từ "yêu" - thì kệ đối phương cứ say đắm, hiểu lầm thứ tình cảm mình trao cho người ta - để rồi nói dửng dưng một câu: Chỉ là tình thương? Từ khi nào, sự đáng thương của một cô gái, lại biến thành trò cợt nhà của đàn ông vậy?

Cuối cùng, ai đúng ai sai không quan trọng nữa. Nhưng đàn ông như Trường Giang, là bất hạnh của mọi cô gái nếu chẳng may gặp phải một người như vậy.

Chuyện của Trường Giang - Nam Em thế nào, chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Những mệt mỏi, những phủ nhận, những đe doạ và cả những giọt nước mắt của cả hai - ngọn nguồn ra sao, chúng ta cũng chẳng thể phán xét. Chỉ biết là, trước mắt người xem, là hình ảnh một người đàn ông đã làm tổn thương ít nhất 2 cô gái bước qua cuộc đời mình, và nhìn cách anh ta ứng xử, người ta chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Bởi một người đàn ông, cái cơ bản nhất cần nhớ đó là dù thế nào, yêu hay không, cũng đừng làm một kẻ tệ bạc.

Theo Kenh14

 

Đàn ông không khóc bằng mắt, nhưng không phải họ không biết đau

Trải qua dăm bảy mối tình, có lẽ đến khi "tìm đúng người" Hà Hồ mới sống "bản năng" như bây giờ


TIN LIÊN QUAN

Nam Em bất ngờ bị "bế" lên sóng VTV, ph.anh phui vì phát ngôn bất nhất, gây th.ị phi náo loạn showbiz

Nam Em bị phanh phui những phát ngôn không đồng nhất trong việc chia sẻ kiếm tiền từ các buổi livestream.

Nam Em cùng chồng bất ngờ livestream chung bàn chuyện tái hợp mặc tuyên bố chia tay, CĐM bất lực: "Như trò đùa"

Nam Em cùng chồng bất ngờ livestream chung bàn chuyện tái hợp mặc tuyên bố chia tay, CĐM bất lực: "Như trò đùa"

Nam Em và chồng sắp cưới dù ngồi cạnh nhau, bật livestream nhưng vẫn khẳng định "chưa quay lại hẳn".

Chồng Nam Em v.ạch mặt Nam Anh trên sóng livestream, đòi "tìm mẹ" cho 2 chị em: "T đi rồi đấy, đến chăm nó đi"

Chồng Nam Em v.ạch mặt Nam Anh trên sóng livestream, đòi "tìm mẹ" cho 2 chị em: "T đi rồi đấy, đến chăm nó đi"

Sau khi Nam Anh chúc mừng em gái chia tay thì chồng sắp cưới của Nam Em đã có màn "dằn mặt" gay gắt.

Nghi vấn vợ chồng Nam Em "gương vỡ lại lành", chấp nhận cho chồng "ăn b.ám" tới cuối đời?

Nghi vấn vợ chồng Nam Em "gương vỡ lại lành", chấp nhận cho chồng "ăn b.ám" tới cuối đời?

Mới đây, vợ chồng Nam Em vướng nghi vấn "gương vỡ lại lành", tạo drama làm truyền thông dắt mũi CĐM như chưa hề có chuyện gì xảy ra

Nam Em chính thức bị tước quyền Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long sau loạt ồn ào trên MXH

Nam Em chính thức bị tước quyền Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long sau loạt ồn ào trên MXH

Trang chính thức của Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long đã đưa ra thông báo với công chúng sau những lùm xùm của Nam Em.

Chị gái Nam Em cầu c.ứu cả Ngọc Hoàng: T.ố bạn trai của em gái "thao túng tâm lý", cô lập mối quan hệ

Chị gái Nam Em cầu c.ứu cả Ngọc Hoàng: T.ố bạn trai của em gái "thao túng tâm lý", cô lập mối quan hệ

Nam Anh - chị gái Nam Em bất ngờ lên tiếng tố Bùi Hữu Cường, bạn trai của em gái muốn cô lập hết các mối quan hệ xung quanh, xin cứu giúp gia đình.

Chồng doanh nhân tiết lộ tình trạng của Nam Em trước buổi làm việc với Sở TT&TT, khẳng định không chiêu trò

Chồng doanh nhân tiết lộ tình trạng của Nam Em trước buổi làm việc với Sở TT&TT, khẳng định không chiêu trò

Chồng sắp cưới kiêm người đại diện của Nam Em có chia sẻ sau buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ngày 28/2.

Chồng doanh nhân lộ diện tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Nam Em không rõ tung tích

Chồng doanh nhân lộ diện tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Nam Em không rõ tung tích

Theo nghi nhận của chúng tôi, Nam Em không có mặt theo lệnh triệu tập từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

25 tuổi rồi: Đừng "kén cá chọn canh" hay chờ "trâu" đến tìm nữa. Hãy mạnh dạn ra khỏi nhà tìm người yêu

25 tuổi rồi: Đừng "kén cá chọn canh" hay chờ "trâu" đến tìm nữa. Hãy mạnh dạn ra khỏi nhà tìm người yêu

25 tuổi, cái tuổi chênh vênh giữa cuộc đời, chênh vênh giữa sự nghiệp và những mối tình duyên. Ở cái ngưỡng cửa của tuổi 25 này, đã không còn quá sớm cũng chẳng quá muộn cho những mối tình kín đáo thầm thương trộm nhớ, những tình cảm chỉ xuất phát từ một phía. Tuổi 25, không còn là cái tuổi để độc thân nữa.

Tâm sựChú Kim Cà Khịa | 08/06/2018
Đàn bà thời hiện đại đừng chỉ ngồi đợi cơ hội "đánh rơi hài" để trở thành Lọ Lem

Đàn bà thời hiện đại đừng chỉ ngồi đợi cơ hội "đánh rơi hài" để trở thành Lọ Lem

Khi tin tức về đám cưới của Hoàng tử Harry và cô gái đa chủng tộc người Mỹ từng qua một lần đò Meghan Markle được lan truyền chóng mặt, người ta đã cho rằng Meghan là nàng Lọ Lem may mắn. Nhưng họ lại không biết, đó là muốn thành Lọ Lem thời hiện đại không thể chỉ đợi đánh rơi hài…

Tâm sựHoàng Yên | 23/05/2018
Các nàng thường lầm tưởng về trai Tây và chuyện giường chiếu của các chàng ấy

Các nàng thường lầm tưởng về trai Tây và chuyện giường chiếu của các chàng ấy

Đừng tưởng cứ trai Tây là thích nhé. Bạn sẽ bất ngờ khi biết sự thật về trai Tây khác xa với những gì bạn thường nghĩ.

Tâm sựHoàng Yên | 19/05/2018
Tại sao phải lấy chồng? Có thể đừng lấy chồng được không? Có tới 20 lý do để không lấy chồng!

Tại sao phải lấy chồng? Có thể đừng lấy chồng được không? Có tới 20 lý do để không lấy chồng!

Đạo diễn Lê Hoàng đã chia sẻ tới tận 20 lý do để các chị em không lấy chồng, yên tâm sống đời độc thân vui vẻ của mình, gây sốt CĐM.

Tâm sựHoàng Yên | 28/04/2018
Nam Em mang hẳn một bó hoa cẩm chướng đến tặng sinh nhật Trường Giang là muốn nhắn gửi điều gì?

Nam Em mang hẳn một bó hoa cẩm chướng đến tặng sinh nhật Trường Giang là muốn nhắn gửi điều gì?

Mới đây, một clip ghi lại cảnh Nam Em đem hoa và bánh đến đặt trước cửa nhà Trường Giang đã khiến cộng đồng mạng một lần nữa xôn xao trước chuyện tình ly kỳ này. Điều đặc biệt ở chỗ, loài hoa mà Nam Em mang đến, hàm chứa một ý nghĩa không ngờ.

Tâm sựHoàng Yên | 20/04/2018
Đàn ông không khóc bằng mắt, nhưng không phải họ không biết đau

Đàn ông không khóc bằng mắt, nhưng không phải họ không biết đau

Phụ nữ thường cho rằng mình là người thiệt thòi hơn trong mối quan hệ. Họ cảm thấy đàn ông rất vô tình và sắt đá vào khoảnh khắc chia tay. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, đàn ông không khóc bằng mắt. Chỉ là họ có tỏ ra hay không.

Tâm sựHoàng Yên | 11/04/2018
Cưới đàn bà đẹp - hãnh diện vài năm, cưới đàn bà tốt - hãnh diện một đời

Cưới đàn bà đẹp - hãnh diện vài năm, cưới đàn bà tốt - hãnh diện một đời

Đàn ông thông minh không bao giờ chọn một người đàn bà quá xinh đẹp làm vợ. Đàn ông xuất sắc luôn cưới người vợ nhìn bên ngoài rất đỗi bình thường. Bạn biết vì sao không?

Tâm sựHoàng Yên | 11/04/2018
Đàn ông bạc bẽo, là thử thách để đàn bà trưởng thành

Đàn ông bạc bẽo, là thử thách để đàn bà trưởng thành

Ai cũng phải đi qua vấp ngã mới biết cách đứng dậy, biết cách lớn lên. Tình yêu của đàn bà cũng vậy, có trải qua bão giông, trải qua thăng trầm đau khổ, nếm mùi vị lạnh lẽo tàn nhẫn của đàn ông, mới học được cách mạnh mẽ mà trưởng thành.

Tâm sựHoàng Yên | 11/04/2018
Trải qua dăm bảy mối tình, có lẽ đến khi "tìm đúng người" Hà Hồ mới sống "bản năng" như bây giờ

Trải qua dăm bảy mối tình, có lẽ đến khi "tìm đúng người" Hà Hồ mới sống "bản năng" như bây giờ

Hồ Ngọc Hà ngoài là nữ hoàng giải trí showbiz, còn là nhân vật nổi tiếng đi cùng những thị phi. Một Hồ Ngọc Hà từng vô cùng khôn ngoan khi đối diện lực lượng anti-fan, giờ đây trở nên đanh đá và cố chấp khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: vì đâu?

Tâm sựHoàng Yên | 06/04/2018