TIN SỰ KIỆN

Đi bọc răng sứ, chị em “nước mắt hai hàng”, đẹp mấy ngày mà “mất cả hàm nhai cơm”

Huyền

Huyền 14/08/2018

Trong khoảng thời gian đầu thì hầu như ai nấy đều lấy làm tự hào vì nụ cười tóa sáng sau khi bọc răng nhưng ôi thôi ẩn sau đó lại là những hiểm họa giấu mặt mà không chị em nào lường trước được.

Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người” vì thế chị nào cũng muốn mình đẹp hơn nên không ngần ngại thử những phương pháp làm đẹp mới nhất mà trong đó không thể không kể đến việc bọc răng sứ. Trong khoảng thời gian đầu thì hầu như ai nấy đều lấy làm tự hào vì nụ cười tóa sáng sau khi bọc răng nhưng ôi thôi ẩn sau đó lại là những hiểm họa giấu mặt mà không chị em nào lường trước được.

Hiểm họa khôn lường từ việc bọc răng sứ giá rẻ

 Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ, giúp việc phục hình răng sứ thuận lợi, đảm bảo vững chắc khi ăn nhai thì thường sẽ phải trải qua công đoạn mài răng để giảm kích thước răng thật.

Trước khi mài răng, bệnh nhân sẽ được các bác sỹ tiêm thuốc tê để làm tê cục bộ tại vị trí răng cần mài. Sau khi mài răng, mão răng sứ sẽ được chụp lên trên để bảo vệ ngà răng bên trong.

Kỹ thuật mài răng không hề đơn giản, khi tiến hành mài răng sẽ gây đau nhức, ê buốt do việc tác động trực tiếp lên răng, loại bỏ bớt lớp men răng bên ngoài. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật mà xâm lấn tới cấu trúc răng thật thì sẽ ảnh hưởng lớn tới khớp thái dương, về lâu dài sẽ gây ra tình trạng ê buốt, đau đầu, và những hệ lụy nguy hiểm khác.

Như mới đây vừa có một clip đăng tải trên 1 diễn đàn đăng tải clip và hình ảnh của “nạn nhân” bị hỏng toàn bộ răng vì bọc răng sứ. Theo clip ghi lại các bác sĩ đã phải nhổ hết chân răng của “nạn nhân” vì toàn bộ lớp sứ được bọc vào răng đã hư hại và làm hỏng toàn bộ hàm răng của người này. Ai xem xong cũng phải rùng mình vì quá hãi hùng trước hiểm họa từ việc bọc răng sứ giá rẻ không đảm bảo.

Hình ảnh cắt từ clip

Việc bọc răng sứ giá rẻ sẽ kéo theo những hệ lụy như thế nào?

1. Đen cổ chân răng, viêm lợi

Hình minh họa

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này rất dễ hiểu vì kim loại dễ bị axit hóa trong môi trường khoang miệng nên dễ gây tình trạng viêm lợi và đen cổ chân răng sau vài năm chụp bọc răng sứ. Bởi vậy, bạn không nên làm răng sứ giá rẻ nếu muốn đảm bảo kết quả thẩm mỹ duy trì lâu dài.

 Khi mới thực hiện làm răng sứ, bệnh nhân nhận thấy răng mình được cải thiện đáng kể, răng trắng sáng, đều đẹp, nướu hồng khỏe mạnh. Thế nhưng chỉ sau khoảng 1 năm nướu hồng hào tự nhiên sẽ chuyển sang màu hơi ánh xám, càng về sau ánh sáng vùng nướu càng lộ rõ, chuyển sang màu thâm đen và lan rộng ra.

Răng sứ dởm, vật liệu dễ bị oxy hóa bởi các tác nhân trong môi trường miệng làm ảnh hưởng các mô xung quanh răng, gây thâm đen nướu, răng sứ không chính hãng kém chất lượng sẽ làm cùi răng thật bị mủn, hỏng và ảnh hưởng trực tiếp đến ngà răng, tủy răng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng cũng như khuôn mặt.

2. Chức năng ăn nhai giảm sút

Hình minh họa

Vì chụp bọc răng sứ phải tiến hành mài bớt răng thật để làm trụ răng nến rất dễ làm răng yếu đi khiến chức năng ăn nhai không được đảm bảo sau khi thực hiện thẩm mỹ răng.

Bạn cần tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ lành nghề bởi bác sĩ có tay nghề, kỹ thuật cao sẽ thực hiện thao tác mài răng chuẩn xác đồng thời chỉ mài 1 lượng rất ít, không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng.

3. Răng lung lay, không kết dính

Để mão răng sứ gắn cố định vào trụ răng, các bác sĩ sẽ sử dụng chất gắn chuyên dụng. Ở những địa chỉ làm răng sứ giá rẻ, chất gắn này có chất lượng không tốt nên chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy mão trăng sứ và cùi răng bị lỏng do không kết dính tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng cả về tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng.

4. Nguyên nhân trực tiếp gây ra hôi miệng

Vật liệu sứ không chính hãng, không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng dễ bị biến đổi chất khi tác động bởi axit trong thực phẩm dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu.

5. Răng sứ bị sứt, vỡ, mẻ

Sử dụng răng sứ không chính hãng kết hợp với tay nghề thực hiện của bác sỹ kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng sứ bị sứt, mẻ, gãy hỏng sau 1 thời gian sử dụng, răng sứ bị đổi màu là điều không thể tránh khỏi.

6. Gây ra những bệnh nguy hiểm

Thành phần của răng sứ không chính hãng, khi bị tiêu ra, mủn ra có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây nên 1 số bệnh: Nhiễm trùng máu, suy gan, thận, viêm đại tràng… rất nguy hiểm.

Do vậy để làm đẹp nụ cười của mình một cách an toàn và đơn giản, theo lời nha sĩ khuyên, tốt nhất các chị nên có chế độ chăm sóc nha định kỳ, vệ sinh răng miệng đúng cách (đánh răng một ngày 2-3 lần trước khi đi ngủ và sau các bữa ăn và dùng chải mềm).

Quan trọng nhất là lấy cao men răng định kỳ 6 tháng một lần để làm sạch mảng bám gây ra bệnh nha chu. Bên cạnh đó không nên dùng các thức ăn, thức uống có nhiều chất kích thích dễ bám màu như ăn trầu, uống trà, cà phê, thuốc lá, rượu… có thể góp phần làm ố màu bề mặt răng.

Một phương pháp cũng được các nha sĩ khác đề cập, giúp răng trắng tự nhiên an toàn là dùng vỏ chuối chín. Sau mỗi lần đánh răng bình thường với kem thì dùng mặt trong của vỏ chuối (vỏ chuối chín chứa hàm lượng cao chất potassium) chà nhẹ nhàng vào răng khoảng 2 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng bóng. Hoặc có thể làm ngược lại: chà răng bằng vỏ chuối trước rồi đánh lại với kem thông thường. Thực hiện như thế hai lần vào mỗi buổi sáng sau khi ăn điểm tâm và buổi tối trước giờ ngủ, các chị sẽ có một nụ cười rạng rỡ hơn.

Còn nếu răng của các chị thực sự cần thay đổi để trông thẩm mỹ hơn thì hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín chứ đừng vì ham rẻ mà tiền mất tật mang các chị nhé!

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Ngoài sự rèn luyện, quyết tâm, việc con có trở thành thiên tài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên bẩm.

KhỏeGiangnt | 10/07/2019
Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Từ những năm 70 của thế kỷ XX, băng vệ sinh mới được con người phát minh ra. Vậy trước đó, chị em đã sử dụng những cách gì để đối phó khi tới kì kinh nguyệt hàng tháng?

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Gần gũi với đời sống của mọi người, nhưng ít quý cô biết được những tác dụng làm đẹp thú vị của đá lạnh dưới đây.

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% khả năng thành công, Al-Suwaidi đúc rút kinh nghiệm sau khi giảm từ 130 kg xuống còn gần 80.

KhỏeRostrean | 30/11/2018
10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

Dưới đây là những cách đơn giản mà hữu ích giúp bạn làm dịu bớt cơn đau trong giai đoạn mọc răng khôn.

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Nằm viện 1 tháng tại Bệnh viện Xanh-Pôn, người phụ nữ vô danh không có ai đến nhận

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ không chỉ giúp bạn chống sốt, chống ho mà đi tất ướt còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống ác mộng.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Lưỡi màu vàng báo hiệu bạn đang bị bệnh dạ dày hoặc gan, lưỡi màu xanh chứng tỏ thận có vấn đề.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan giải. Tuy nhiên, đừng lo, hai phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

KhỏeBắc | 02/11/2018
Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Bạn lo lắng về những hột mụn lẹo to đùng trên mắt, bạn ngại đi gặp bác sĩ. Hãy yên tâm bạn có thể chữa dứt điểm mụn lẹo tại nhà trong thời gian ngắn nếu áp dụng những cách này.

KhỏeBắc | 26/10/2018