TIN SỰ KIỆN

Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Rostrean

Rostrean 27/11/2018

Sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, một phụ nữ trạc 40 tuổi đã được các bác sỹ Bệnh viện Xanh-Pôn tiến hành mổ cấp cứu và tích cực điều trị. Tuy nhiên đã gần 1 tháng trôi qua, bệnh nhân này vẫn mất ý thức và hiện chưa có ai đến nhận

Chiều tối ngày 1-11-2018, trên địa bàn thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một phụ nữ đang đi bộ bất tỉnh tại chỗ. Người này sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng sơ cứu với nhận dạng: Nữ, khoảng trên dưới 40 tuổi, mặc áo ren đỏ, quần đen.

Sau khi nằm viện gần 1 tháng tại Bệnh viện Xanh Pôn, nạn nhân vẫn chưa có người thân đến nhận

Do tình trạng thương tích nặng nên các bác sỹ đã khẩn trương chuyển người bị nạn lên tuyến trên là Bệnh viện Xanh Pôn. Tại đây, Bệnh viện Xanh Pôn đã quyết định mổ cấp cứu ngay lập tức. Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn hiểm nghèo, nhưng di chứng chấn thương sọ não khá nặng. Hiện bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Xanh Pôn.

Ngay từ khi bệnh nhân nhập viện cấp cứu, song song với việc cứu chữa, Bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực tìm kiếm thân nhân cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. Do chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ của người phụ nữ này nên hiện nay bệnh nhân đang mang tạm một cái tên là “bệnh nhân vô danh”.

Bác sỹ  Dương Trung Kiên - Phụ trách khoa Thần kinh cho biết: “Chúng tôi rất lo lắng về tình trạng sức khỏe cũng như tiến triển bệnh của bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang cố gắng phối hợp với cơ quan công an để có thể xác định được danh tính trong thời gian càng nhanh càng tốt”.

Cũng theo bác sỹ Kiên, khi Bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận, người phụ nữ này đã ở trong tình trạng mê man nên không thể khai thác gì được về thông tin cá nhân. Hơn nữa lúc đó qua kiểm tra, các bác sỹ xác định nạn nhân bị chấn thương sọ não rất nặng cần phải có quyết định gấp để phẩu thuật, nếu không nạn nhân sẽ tử vong. Ca mổ kịp thời nên nạn nhân tạm qua cơn nguy kịch, tuy nhiên khả năng di chứng của vụ tai nạn sẽ còn rất nặng nề.

Sau ca mổ, hiện người phụ nữ này đã trải qua quá trình nằm hồi sức và sau đó được chuyển lên Khoa thần Kinh. Tuy nhiên do bệnh nhân nằm điều trị quá lâu nên chi phí bệnh viện hiện phải bỏ ra để phục vụ là tương đối lớn, các nhân viên y tế đang rất lúng túng trong việc thanh toán khoản chi này. Trong khi đó, thân nhân của bệnh nhân vẫn rất mịt mờ.

Bệnh nhân vô danh đang được các y bác sỹ chăm sóc tại Bệnh viên Xanh Pôn 

Bác sỹ Kiên thở dài: “Không chỉ ở câu chuyện kinh phí, thông thường dù bệnh nhẹ thì ai đi nằm viện thì cũng có người thân chăm sóc chứ đừng nói đến bệnh nặng như người phụ nữ này. Vậy mà chị ấy đã gần 1 tháng nay phải nằm lặng lẽ, cô đơn và đau đớn ở đây mà không có bất cứ người nhà nào bên cạnh. Chúng tôi rất muốn tìm được người nhà đến để chăm sóc cho bệnh nhân đỡ tội”.

Theo chỉ dẫn của bác sĩ Kiên, chúng tôi ghé lại chiếc giường nơi  có người phụ nữ bất hạnh nọ đang nằm bất động. Đôi mắt tuy mở hé, nhưng có lẽ người phụ nữ ấy chẳng thể thấy gì xung quanh bởi ý thức vẫn chưa thể phục hồi. Trên đầu, mái tóc đã bị cắt trụi phục vụ cho ca mổ, phần phía sau được lót bởi những tấm băng lớn để ngăn dịch chảy ra ngoài trong khi dây dợ truyền dịch quấn loằng ngoằng trên cổ. Nhìn cảnh ấy, không ít người đi chăm bệnh nhân ở đây cũng phải xót xa.

“Chúng tôi cũng chăm người nhà ở đây đã lâu, nhưng chưa một lần thấy người thân cô gái này đến đây thăm hỏi. Con người khi đau yếu rất cần có anh em, bố mẹ hay ban bè bên cạnh. Không chỉ cần thuốc men, người bệnh cũng cần được ăn uống bồi dưỡng thì mới nhanh hồi phục. Vậy mà cô này lại chỉ có một mình, ai nhìn thấy cũng mủi lòng. Đôi lúc chúng tôi vẫn bảo nhau, giá mà cô ấy nói được dù chỉ một câu thôi, đó là cô ấy tên gì, nhà ở đâu, thì hẳn mọi chuyện sẽ không tệ cho cô ấy và cũng không làm khó cho cả các y bác sỹ thế này” - một phụ nữ đi chăm bệnh nhân cùng khoa cho biết.

Theo Bệnh viện Xanh Pôn thì hiện này mọi công tác chăm sóc bệnh nhân vẫn có nhân viên y tế phục vụ, tuy nhiên việc này không thể kéo dài bởi bệnh viện không có kinh phí để duy trì mãi như vậy. “Chúng tôi rất mong cộng đồng, các cơ quan báo chí chia sẻ để hỗ trợ bệnh viện và cũng là để người thân bệnh nhân sẽ tìm được người nhà của mình”- chị Nguyễn Thị Kim Oanh, cán bộ Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện nói.

Theo: ANTĐ

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Ngoài sự rèn luyện, quyết tâm, việc con có trở thành thiên tài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên bẩm.

KhỏeGiangnt | 10/07/2019
Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Từ những năm 70 của thế kỷ XX, băng vệ sinh mới được con người phát minh ra. Vậy trước đó, chị em đã sử dụng những cách gì để đối phó khi tới kì kinh nguyệt hàng tháng?

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Gần gũi với đời sống của mọi người, nhưng ít quý cô biết được những tác dụng làm đẹp thú vị của đá lạnh dưới đây.

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% khả năng thành công, Al-Suwaidi đúc rút kinh nghiệm sau khi giảm từ 130 kg xuống còn gần 80.

KhỏeRostrean | 30/11/2018
10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

Dưới đây là những cách đơn giản mà hữu ích giúp bạn làm dịu bớt cơn đau trong giai đoạn mọc răng khôn.

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ không chỉ giúp bạn chống sốt, chống ho mà đi tất ướt còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống ác mộng.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Lưỡi màu vàng báo hiệu bạn đang bị bệnh dạ dày hoặc gan, lưỡi màu xanh chứng tỏ thận có vấn đề.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan giải. Tuy nhiên, đừng lo, hai phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

KhỏeBắc | 02/11/2018
Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Bạn lo lắng về những hột mụn lẹo to đùng trên mắt, bạn ngại đi gặp bác sĩ. Hãy yên tâm bạn có thể chữa dứt điểm mụn lẹo tại nhà trong thời gian ngắn nếu áp dụng những cách này.

KhỏeBắc | 26/10/2018