TIN SỰ KIỆN

Tự tin diện áo "cut-out" với 7 mẹo trị mụn lưng tại nhà cực hiệu quả

Những đốm mụn li ti đằng sau lưng luôn là kẻ thù không đội trời chung với các chị em đặc biệt là thời gian vào hè. Đừng để những bộ váy đầm 2 dây phải vứt xó góc tủ bằng 7 tips trị mụn lưng siêu hữu ích sau đây nhé.

Min mách tip che trán rộng, tóc mỏng dễ vô cùng mà cô nàng nào cũng từng bỏ qua

Nguyên nhân của mụn lưng đến từ đâu ?

Nguyên nhân và những lưu ý khi bị mụn ở lưng

Mụn lưng - nỗi ám ảnh không chừa bất kì một ai. Việc điều trị mụn ở vùng này chưa bao giờ là dễ dàng bởi đây là vùng da khuất khó chăm sóc và cũng ít được quan tâm so với khuôn mặt. Giống như các vùng da khác trên cơ thể, nếu vùng lưng tích tụ bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn quá nhiều mà không được chăm sóc cẩn thận sẽ xuất hiện tình trạng mụn nhọt, không chỉ gây ra ngứa ngáy, khó chịu và làm mất đi sự tự tin vốn có của chị em mỗi khi muốn diện áo đầm hở lưng. 

Một số nguyên nhân khác dẫn đến mụn lưng có thể kể đến như:

Chế độ ăn uống nghỉ ngơi không khoa học: ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên xào cay nóng, thức khuya, căng thẳng,...

Rối loạn nội tiết tố trong các giai đoạn của chu kì

Thói quen sinh hoạt: không tắm rửa hàng ngày hoặc sau khi vận động nhiều; không thay ga giường, ga gối thường xuyên; thói quen mặc lại quần áo, nhất là áo lót mà không chịu giặt...

Dị ứng với các thành phần hóa chất trong bột giặt, sữa tắm, mĩ phẩm,... 

Làm cách nào để tiêu diệu mụn lưng hiệu quả nhất ?

1. Trị mụn lưng bằng chanh tươi

CÁC CÁCH LÀM ĐẸP SAU SINH VỚI CHANH TƯƠI - Green Field Spa

Axit citric trong chanh tươi có hàm lượng cao hơn hẳn những trái cây khác. Là một chất chống oxy hóa lý tưởng, chanh giúp làm bong tróc các tế bào chết, giúp da trắng mịn tự nhiên. Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình tạo collagen cùng các axit tự nhiên giúp giảm viêm, làm lành các vết mụn.

Cách làm: Sau khi tắm sạch sẽ, bạn lấy bông tẩy trang thấm nước cốt chanh tươi và xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn.Chú ý không nên chà xát mà xoa nhẹ nhàng, đủ để nước cốt chanh thấm vào da bạn. Sau khi mát xa 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Đầm dây mỏng thu hút từ "Cô em Trendy" đến mẹ bỉm sữa Phạm Quỳnh Anh

2. Trị mụn lưng bằng mật ong và bột quế

Tuyệt chiêu trị hôi miệng cực đơn giản chỉ với mật ong và bột quế

Mật ong có những tính chất hóa học có thể diệt khuẩn, quế có tác dụng kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Bộ đôi này là cách trị mụn lưng hiệu quả sâu bạn nên thử.

Cách làm: Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng bột quế cho đến khi tạo thành dạng bột nhão. Phết hỗn hợp bột lên bề mặt da lưng bị mụn, rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút. 

3. Trị mụn lưng bằng giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ PH tự nhiên, loại bỏ các loại mụn trứng cá. Các axit có trong giấm táo cũng có thể kháng khuẩn, chống viêm cho vùng mụn ở lưng hiệu quả.

Cách làm: Pha giấm táo với nước cất theo tỉ lệ 1:2, sau đó cho chỗ hỗn hợp pha vào bình xịt để dùng xịt trị mụn lưng cho tiện lợi. Xịt giấm táo pha lên lưng và thư giãn 20 phút sau đó rửa sạch.

4. Trị mụn lưng bằng bột yến mạch

8 cách đơn giản giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng tại nhà

Bột yến mạch có công dụng đặc biệt là loại bỏ dầu thừa cao, rất hữu dụng trong các cách trị mụn lưng tại nhà. Bột yến mạch chứa hàm lượng dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự hoạt động của da, đặc biệt là tính kháng viêm, sát khuẩn.

Cách làm: Trộn đều bột yến mạch nguyên chất với nước đến khi tạo thành hỗn hợp đặc rồi thoa lên lưng, sau 15-20 phút rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn gái Sơn Tùng "thắng thế" khi có màn đụng hàng cùng lúc 2 "biểu tượng sexy" của showbiz Việt

5. Trị mụn lưng bằng cà chua

Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

Vitamin A, vitamin C và beta-carotene trong cà chua có tác dụng oxy hóa cao làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da. Nhờ đó cà chua là cách trị mụn lưng hiệu quả và phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương do mụn.

Cách làm: Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

6. Trị mụn lưng bằng bạc hà

Bí quyết làm kem bưởi đào bạc hà cực ngon với máy xay sinh tố

Lá bạc hà là thần dược giàu axit salicylic là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng, không gây kích ứng đối với tất cả các loại da.

Cách làm: Lấy lá bạc hà rửa sạch, thêm nước để nghiền rồi vắt lấy nước bạc hà cô đặc. Dùng bông tảy trang thấm và thoa đều lên vùng da mụn ở lưng mỗi buổi tối trong vòng 45 phút rồi rửa lại bằng nước.

7. Trị mụn lưng bằng tinh dầu tràm

Top Benefits of Tea Tree Oil for skin, hair and health | Remedy Idea

Dầu tràm trà, tinh dầu tràm hay còn gọi bằng tên tiếng anh khác là tea tree oil,  là một loại tinh dầu với mùi long não tươi và màu sắc có thể sẽ hơi vàng nhạt hoặc trong suốt.Với các chất chống viêm, kháng khuẩn và khả năng thấm sâu lên da nên sử dụng tinh dầu tràm có tác dụng ngăn ngừa các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn mủ, làm giảm tình trạng viêm da.

Cách làm: dùng tăm bông chấm tinh dầu trà xanh thoa lên các vết mụn ở lưng. Nếu da nhạy cảm, bạn nên pha tinh dầu trà với nước rồi thoa lên mụn.

Những kiểu đầm maxi đi biển cho bạn bộ ảnh đón hè 'chất như nước cất'

Tấm lưng trần không tì vết luôn là niềm mong ước của rất nhiều chị em

Ngoài việc điều trị ngoài da thì đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học để đạt được hiệu quả mĩ mãn nhất nhé.

Miu Lê lại diện váy xẻ sâu khoe body "đầy đặn" kèm eo thon nuột nà từ ngày giảm cân thành công

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

Tất cả chúng ta đều từng biết về các phương pháp làm đẹp có vẻ hiệu quả như cắt tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn, rửa mặt nhiều có thể ngăn ngừa mụn... Sau đây là 8 mẹo làm đẹp hoang đường và sự thật đằng sau chúng.

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

Niềm tin hay thói quen nào đó có thể gây ra 11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế sau đây.

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

Qua nhiều thế kỷ, những tiêu chuẩn đã thay đổi và biến đổi, phản ánh các giá trị, chuẩn mực văn hóa và áp lực xã hội ở từng thời đại tương ứng. Nhưng tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó và dường như ngày càng khó hơn?

10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi

10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi

Tất cả những ai từng đến Hàn Quốc ít nhất một lần đều nhận thấy khả năng đáng kinh ngạc của những quy trình chăm sóc da. Hãy tham khảo 10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc, điều hứa hẹn giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi.

9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn

9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn

Chúng ta nối mi, nhổ lông mày và chi rất nhiều tiền cho bút kẻ mắt hay son môi với những màu sắc hợp thời trang, nhưng đừng quên 9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn.

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

Có nhiều mẹo làm đẹp được thực hành thành công trên mạng, một số trong số chúng có vẻ rất hiệu quả và một số khác lại khiến bạn thành trò cườu. Đây là danh sách chọn lọc 7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ.

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Kênh Tiktok "tamsudaokeo28" được xây dựng trên nền tảng Tiktok với mục tiêu đưa các thông tin hữu ích, chất lượng về việc làm đẹp an toàn, cập nhật các xu hướng làm đẹp đã được khoa học chứng minh trong và ngoài nước.

9 mẹo làm đẹp hiệu quả mọi phụ nữ đều nên biết

9 mẹo làm đẹp hiệu quả mọi phụ nữ đều nên biết

Để ý tất cả những người đam mê làm đẹp và những người yêu thích mỹ phẩm, dành hàng giờ trước gương để tìm kiếm vẻ ngoài hoàn hảo trong tuyệt vọng có thể khiến bạn mệt mỏi. Thay vào đó, hãy ghi nhớ 9 mẹo làm đẹp hiệu quả sau đây.

8 mẹo tạo kiểu gương mặt để làm mới diện mạo của bạn

8 mẹo tạo kiểu gương mặt để làm mới diện mạo của bạn

Kiểu tóc, màu son không phù hợp hay thậm chí là khuyên tai có thể khiến bạn có vẻ ngoài không như ý khi ra ngoài. Hãy xem ngay 8 mẹo tạo kiểu gương mặt để làm mới diện mạo của bạn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Thẩm mỹ Orchard - Nơi làm đẹp uy tín của chị em Hà Thành

Thẩm mỹ Orchard - Nơi làm đẹp uy tín của chị em Hà Thành

Mong muốn trở thành người đồng hành tận tâm cùng phái đẹp trong hành trình hoàn thiện bản thân, Orchard Group kết hợp các phương pháp làm đẹp mới đạt chuẩn Quốc tế, nhằm đến cho chị em vẻ đẹp an toàn và dài lâu.

Cho nàngTessie | 26/04/2023
Tóc bết đã có 3 cách biến hình cứu nguy ngay lập tức

Tóc bết đã có 3 cách biến hình cứu nguy ngay lập tức

Những gợi ý vừa gọn gàng lại xinh xắn cực thích hợp để diện trong những ngày mưa gió.

Cho nàngHà Phương | 28/10/2020
Nhìn chùm ảnh Sài Gòn này mới thấy các bà các mẹ chúng ta ngày xưa ăn chơi như thế nào

Nhìn chùm ảnh Sài Gòn này mới thấy các bà các mẹ chúng ta ngày xưa ăn chơi như thế nào

bạn trẻ ngày nay không khỏi ngỡ ngàng trước những kiểu áo từ cách đây tới hơn 50 năm nhưng đã sành điệu không kém thời hiện đại

Cho nàngHà Phương | 26/10/2020
Đừng xem thường áo cổ lọ chỉ cần có 1 là diện được 10

Đừng xem thường áo cổ lọ chỉ cần có 1 là diện được 10

Áo cổ lọ mặc theo phong cách cổ điển, thanh lịch hay nữ tính, ngọt ngào đều giúp bạn nâng tầm trang phục

Cho nàngHà Phương | 21/10/2020
Trời trở lạnh chỉ cần 1 chiếc trend coat dáng dài là các nàng đã đủ sang chảnh ngút ngàn

Trời trở lạnh chỉ cần 1 chiếc trend coat dáng dài là các nàng đã đủ sang chảnh ngút ngàn

Mặc đẹp trong mùa lạnh thực ra không hề khó, chỉ cần một chiếc trend coat thôi cũng đủ chảnh ngất ngây rồi

Cho nàngHà Phương | 20/10/2020
Không lo muộn làm nhờ chuẩn bị trước 6 set trang phục cho nàng công sở mặc đẹp mỗi ngày

Không lo muộn làm nhờ chuẩn bị trước 6 set trang phục cho nàng công sở mặc đẹp mỗi ngày

6 gợi ý mix đồ cho cô nàng văn phòng để không còn phải băn khoăn "đi làm mặc gì"

Cho nàngHà Phương | 05/10/2020
Không muốn lộ hói của Châu Bùi, Lisa thì dùng ngay 5 tuyệt chiêu “hô biến” tóc mỏng dính thành bồng bềnh trong tích tắc

Không muốn lộ hói của Châu Bùi, Lisa thì dùng ngay 5 tuyệt chiêu “hô biến” tóc mỏng dính thành bồng bềnh trong tích tắc

Vì phải đổi style quá nhiều nên tóc của các mỹ nhân nổi tiếng mới chịu hư tổn nặng nề đến vậy nhưng đã có 5 tuyệt chiêu này khiến cho mái tóc trở nên dày hơn trong 1 nốt nhạc

Cho nàngHà Phương | 25/09/2020
Tranh thủ thời tiết còn cho phép mặc váy thì đừng bỏ qua 3 mẫu lắc chân xịn xò này các nàng nhé

Tranh thủ thời tiết còn cho phép mặc váy thì đừng bỏ qua 3 mẫu lắc chân xịn xò này các nàng nhé

3 kiểu lắc chân xinh xắn mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn thật xinh xắn khi mặc váy

Cho nàngHà Phương | 25/09/2020
Học Hà Tăng ăn theo chế độ này đảm bảo da xinh, dáng đẹp không kém gì ngọc nữ

Học Hà Tăng ăn theo chế độ này đảm bảo da xinh, dáng đẹp không kém gì ngọc nữ

Tăng Thanh Hà vô cùng chú trọng chuyện ăn uống. Cô còn thường xuyên vào bếp để chuẩn bị những bữa ăn cho bản thân và gia đình để có được cơ thể khoẻ mạnh và nhan sắc luôn tươi trẻ

Cho nàngHà Phương | 17/09/2020
Muốn đánh bật đầu cắt  moi của bọn con trai thì các nàng nên cắt tóc này ngay

Muốn đánh bật đầu cắt moi của bọn con trai thì các nàng nên cắt tóc này ngay

Nếu như đầu cắt moi là cụm từ hot nhất của các chàng mấy ngày gần đây thì tóc layer chính là kiểu tóc phải cắt nhất năm 2020 dành cho các nàng nàng

Cho nàngHà Phương | 09/09/2020