TIN SỰ KIỆN

Cực "khoái" với lịch trình đi biển giữa mùa đông chỉ 500k/ người ở Bãi Đông - Thanh Hóa

NgaLinhLe

NgaLinhLe 14/01/2018

Bãi Đông - Thanh Hóa là nơi bạn sẽ tìm thấy một cảm giác vô cùng thú vị - nơi giao thoa giữa núi non với biển cả và cả một làng chài tấp nập mến khách.

 

Mình vừa có một chuyến đi rất thú vị ghé thăm Bãi Đông giữa mùa đông lạnh giá. Cô gái với cái tính ưa xê dịch, vẫn hay lia ngòi bút ở "checkin" là mình thật sự muốn thử cảm giác một lần hít hà cái lạnh giữa trời đông của biển, của núi rừng, của những gì bình dị đời thường nhất của một làng chài quanh năm đi cá. 

Người ta thường nói: "Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ - Người khôn, người đến chốn lao xao". Và mình cũng muốn một lần được thử cảm giác một bên là em. một bên là biển giữa mùa đông là như thế nào!? Vậy là chuyến hành trình thú vị đi về Bãi Đông ở Thanh Hóa chính thức bắt đầu.

Nhóm chúng mình đi bao gồm 4 người. Vì quê hương mình thực chất ở Xứ Thanh nên phần đi lại có thuận tiện hơn. Mình sẽ kể lại câu chuyện chúng mình đã sở hữu biển thú vị như thế nào cho các bạn...

Kinh nghiệm đi chơi biển vào mùa đông ở Bãi Đông - Thanh Hóa

Phương tiện đi lại

Bạn nên chọn ô tô hoặc đi tàu để đến TP. Thanh Hóa (nếu ở xa), tuy nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể đi xe máy để thử cảm giác phiêu lưu nếu muốn.

Từ Thành phố Thanh Hóa, bạn có thể bắt xe buýt đi thẳng ra khu Nghi Sơn (tuyến xe số 13), hoặc chủ động thuê xe máy  về hướng Quảng Xương - Tĩnh Gia, vòng qua khu công nghiệp Nghi Sơn, di chuyển thêm 3-4km tiếp theo sẽ đến nơi. (Nếu không biết đường bạn đừng ngần ngại hỏi những người dân ở đây).

 

Ở đâu khi đến Bãi Đông

Vì Bãi Đông là khu du lịch sinh thái mới ở Thanh Hóa, bởi vậy các địa điểm nghỉ ngơi cũng chưa có nhiều. Tuy nhiên bạn sẽ không khỏi thích thú với 2 địa điểm resort ngất ngây là Đảo Ngọc và Nghi Sơn Eco Island. Giá phòng của hai nơi này có phần đắt đỏ, dù là mùa đông nhưng giá vẫn được niêm yết, không xê giảm. Chúng mình chọn nghỉ ở Eco Island: 750k/ phòng/ 4 người/ ngày (chi phí sau khi đã thương lượng, không bị bắt tính thêm phụ phí từ người thứ 3).

Tuy nhiên, để tiết kiệm hơn bạn hoàn toàn có thể lựa một nhà nghỉ trong khu làng chài. Giá phòng chỉ từ 200 - 300k/ ngày vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, có thể dễ dàng ngắm nhìn cả biển cả với vô vàn những chiếc tàu ra khơi.

Chơi gì ở Bãi Đông

Mùa Đông thì sẽ không tắm biển được, mình cũng khuyến cáo mọi người không nên tắm dù nước biển mùa đông có phần ấm áp hơn.

Một điều mình cực thích khi đến chơi Bãi Đông là bạn sẽ vừa có cảm giác đi chơi núi, vừa có cảm giác đi thưởng biển. Bởi vậy, nơi đây mùa đông lại chẳng hề lạnh chút nào.

Chơi ở Bãi Đông bạn có thể ghé Nghi Sơn Eco Island, đi vòng vòng từ trên cao, chụp hình với các ngôi nhà homestay đáng yêu với những lối mòn lát gạch cứ ngỡ Pù Luông, những hàng hoa nối tiếp nhau khoe sắc, và không thể quên những cây tùng thẳng tắp bao lấy cả núi đồi, biển khơi.

Chơi ở Bãi Đông bạn có thể checkin với vô vàn những background xinh xắn từ khu nghỉ dưỡng Eco Island, checkin trong homestay sang chảnh, checkin với những thềm nhà có hoa, checkin với những con đường xinh xắn nối dài trong khu nghỉ dưỡng.

Chơi ở Bãi Đông, bạn đừng quên đi lòng vòng buổi đêm, những chiếc tàu đánh cá ra khơi sáng rọi, lấp lánh một vùng trời. Khu ăn uống của Nghi Sơn Eco cũng rất thú vị với brackground đèn vàng nhìn đã muốn yêu, và chiếc bếp lửa ấm cúng của bác bảo vệ đặt ngay lối vào.

Chơi ở Bãi Đông, bạn nhất định phải đi bộ theo lối mòn từ Nghi Sơn Eco (tức từ Bãi Đông), ven theo triền núi, ngắm biển mênh mang, những hàng tùng rung rinh bầu bạn với những con sóng, rặng phi lao thoảng bay theo hơi thở chị gió. Thế giới biển cả bỗng thu nhỏ lại trong đôi mắt của một kẻ si tình.

Men theo lối mòn, sẽ dẫn bạn đến thẳng khu làng chài ấm cúng, nơi đây chủ yếu là những người dân sinh sống, cư ngụ với nghề đánh cá truyền thống. Những con đường nhỏ với hai dãy nhà san sát, xinh xắn, đôi khi như lạc bước sang một thế giới khác. Đi vào trung tâm của khu làng, bạn sẽ bất ngờ đấy, đó là cảng biển với vô vàn những chiếc tàu xanh biếc nhộn nhịp, những thùng hàng vào bờ tấp nập. Chuyển đi của bạn sẽ thêm phần thú vị nếu bạn xin chú lái đò chở vài vòng hít hà khí biển, leo ngọn hải đăng, tạt vào Đảo Mây thăm những người lính. Chắc chắn rằng bạn sẽ được những người dân nơi đây mời ghé chơi, thưởng những món ăn ngon thật ngon, nghe câu chuyện đời của người ở biển.

Ăn gì khi về vùng biển cả

Về biển thì nhất định là phải ăn hải sản rồi. Ở khu Nghi Sơn Island bạn có thể lựa chọn rất nhiều món ăn biển tươi ngon. Vừa ăn, vừa checin với view nhà hàng ngoài trời lung linh cực xịn, vừa ăn, vừa nghe tiếng gió biển rì rào, chị gió đôi khi ghé thăm, không khí yên bình, nhẹ nhàng vô cùng thích thú.

Vào ngày thứ hai chúng mình đi ven theo con đường mòn về hướng làng chài (con đường ở ngay bên cạnh Bãi Đông, rất dễ nhìn thấy). Một phần vì khám phá, một phần chúng mình muốn mua thêm hải sản tươi ngon từ vùng biển và ăn thật nhiều hải sản từ khu làng chài theo lời đồn của một vài người bạn đi trước rằng ăn ngon lại còn "no cái bụng" mới thôi.

Như lời đồn, không chỉ đồ ăn ngon, mà người dân ở đây vô cùng hiếu khách. Chúng mình được mời lên tàu hàng hải ở đây, ăn món lẩu hải sản mà ngày nào họ cũng ăn. Nhưng chao ôi sao mà ngon đến vậy! Cái vị ngọt ngọt bùi bùi của hải sản, kèm chút lênh đênh, mất thăng bằng lại khiến cho bữa ăn thêm phần đáng nhớ. Đây cũng là lần đầu tiên mình được thử món hàu sống chấm mù tạt, ngậy ngậy thơm mùi chanh, ăn một miếng thôi mà thật sự nhớ cả một đời.

Chuyến khám phá ẩm thực kết thúc bằng việc mua về một ít hải sản với giả cực ưu đãi. Chỉ khoảng 120 - 150k/ cân tôm tươi; 300 - 350k/ mực tươi. Đó sẽ là những món quà cực quý mang về cho lũ bạn ở nhà rồi.

Lưu ý vàng cho chuyến đi thêm phần thuận lợi

Mùa đông thường không lo về thiếu phòng nghỉ, tuy nhiên bạn vẫn nên có vài lựa chọn để chuyến đi sẽ thật đảm bảo. Mình sẽ bổ sung cho các bạn một vài số điện thoại cần thiết khi đến đây chơi:

- Chị Linh (nhân viên lễ tân Nghi Sơn Eco Island): 0911 661 866

- Anh Lực (trông coi khu nghỉ dưỡng): 01688 190 620

- Anh Luân (lái đò ở cảng biển Nghi Sơn): 0981 353 951. Bạn có thể liên hệ với A Luân để đặt phòng nhà nghỉ ở khu làng chài

 

Đọc thêm tại:

Cứ ngỡ bờ Tây nước Mỹ, nhưng hóa "vỏn vẹn" một Đà Lạt nằm trọn trong "Người Lạ Ơi" của Karik

Cả miền Trung đang "sướng rơn" với cách đồng Tam giác mạch mộng mơ chẳng khác gì cao nguyên Hà Giang


TIN LIÊN QUAN

Quảng Trị, Thanh Hoá có 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng, Việt Nam có 750 ca bệnh

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 liên quan đến Đà Nẵng, trong đó Quảng Trị 2 ca, Thanh Hoá 1 ca. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 750 ca bệnh.

"Choáng váng" hàng vạn du khách chen chúc nhau tắm biển Sầm Sơn

"Choáng váng" hàng vạn du khách chen chúc nhau tắm biển Sầm Sơn

Những ngày bắt đầu của kì nghỉ hè, thời tiết miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, để giải nhiệt, hàng vạn du khách đã đổ dồn về Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến bãi biển nơi đây chật kín người.

Xuất hiện bể bơi view núi đẹp vạn người mê ở nơi "thâm sơn cùng cốc" Pù Luông

Xuất hiện bể bơi view núi đẹp vạn người mê ở nơi "thâm sơn cùng cốc" Pù Luông

Chỉ cách Hà Nội 160km, Pu Luông Eco Garden nằm trong khu trung tâm bảo tồn thiên nhiên Pù Luông như một nơi lý tưởng để "đi trốn" vào mùa hè này. Đặc biệt ở Pu Luông Eco Garden còn có bể bơi vô cực view núi đẹp "xuất sắc".

ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi tuyển sinh 2020 ở Hà Nội, Sơn La và Thanh Hóa

ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi tuyển sinh 2020 ở Hà Nội, Sơn La và Thanh Hóa

ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi riêng ở 3 tỉnh thành thay vì chỉ ở Hà Nội như công bố trước đó để giúp thí sinh thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Một tỉnh thay đổi quyết định kéo dài lịch nghỉ học, cho học sinh THCS và THPT đi học từ ngày 21/4

Một tỉnh thay đổi quyết định kéo dài lịch nghỉ học, cho học sinh THCS và THPT đi học từ ngày 21/4

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa thay đổi quyết định khi cho học sinh THCS, THPT đi học trở lại từ ngày mai 21/4 thay vì tiếp tục nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Được xuất viện về quê, cô gái nhiễm virus Corona thu mình trong phòng cách ly với mọi người

Được xuất viện về quê, cô gái nhiễm virus Corona thu mình trong phòng cách ly với mọi người

Mặc dù bị nhiễm virus corona nguy hiểm nhưng Tr. vẫn không lo sợ cho bản thân mà chỉ sợ những người xung quanh bị lây từ mình. Bác sỹ dặn Tr. phải cách ly với mọi người thêm 2 tuần nữa.

Cụ bà 83 tuổi đạp xe lên xã xin "thoát nghèo" tự thấy mình "giàu nhất tỉnh"

Cụ bà 83 tuổi đạp xe lên xã xin "thoát nghèo" tự thấy mình "giàu nhất tỉnh"

Sống một mình trong căn nhà cấp 4 tại một huyện miền núi ở Thanh Hóa, cụ Đỗ Thị Mơ năm nay đã 83 tuổi. 2 tháng trước, cụ đạp xe lên ủy ban xã xin trả lại sổ hộ nghèo.

Chú gà con vừa nở đã có 4 chân, người dân hiếu kỳ đổ xô đi xem

Chú gà con vừa nở đã có 4 chân, người dân hiếu kỳ đổ xô đi xem

Một chú gà con ở Thanh Hóa vừa nở ra đã có 4 chân. Trong đó, 2 chân của chú bình thường, còn 2 chân mọc thêm ở sau đuôi như sinh vật lạ.

Tìm ra "chàng trai vàng trong làng cứu hộ" mùa bão lũ, cứu người xong mắc kẹt luôn trên cây

Tìm ra "chàng trai vàng trong làng cứu hộ" mùa bão lũ, cứu người xong mắc kẹt luôn trên cây

Khi thấy một người dân bị kẹt giữa dòng lũ dữ, anh Phạm Bá Huy đã quyết định lao ra cứu người. Nhưng khi người anh cứu vào đến bờ an toàn thì chính anh lại bị kẹt giữa dòng nước xoáy. Rất may anh đã tự cứu được mình.

Giải đề thi đại học từ năm lớp 9, nam sinh chuyên Lam Sơn không bất ngờ khi giành HCV Olympic Hóa học Quốc tế

Giải đề thi đại học từ năm lớp 9, nam sinh chuyên Lam Sơn không bất ngờ khi giành HCV Olympic Hóa học Quốc tế

Nguyễn Văn Chí Nguyên, thí sinh vừa xuất sắc giành được huy chương vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2019, phá vỡ kỷ lục hàng chục năm tham gia kỳ thi này của Việt Nam trên trường quốc tế.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018