TIN SỰ KIỆN

Không chỉ Nhật Bản, ngay tại Việt Nam cũng có một “nàng thiếu nữ” Kyoto thu nhỏ cổ kính mà trầm mặc khiến vạn người “mê đắm”

Kim Dung

Kim Dung 04/10/2017

Nếu bạn đã quá chán với cảnh biển trong xanh hay những ngọn núi đồi nhấp nhô trùng điệp thì hãy ngược dòng về vùng đất An Giang để say trong những “vũ điệu” đẹp mắt, độc đáo và cuốn hút của chùa Hang khiến bao người phải “ngơ ngẩn, ngẩn ngơ”.

Chùa Hang hay còn được gọi là Phước Điền Tự. (Nguồn: Yamazaki Yoh)

Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự, tọa lạc nơi phía Tây triền núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây được coi là di tích lịch sử nổi bật của tỉnh An Giang.

Đường lên chùa Hang. (Nguồn: chocophan)

Được xây dựng từ năm 1840 và hoàn thành vào năm 1845, chùa Hang có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Chùa Hang được bao bọc bởi rừng cây xanh thẳm của núi non hùng vĩ, nhiều loài cây đến mùa lại bung nở thắm tô cả một vùng, đem lại bức tranh nên thơ trữ tình cho chùa Hang cổ kính.

(Nguồn: mouse.and.dog)

Miên man cánh đồng dưới tầm mắt. (Nguồn: @nhattruong.2611)

Để đến được đây, du khách sẽ phải vượt qua 300 bậc thang mới tới được hoa viên trong chùa. Từ chân núi đến chùa Hang là đường bậc thang vừa để dễ đi vừa tạo thêm nét đẹp giữa những khối đá chập chùng. Đoạn đường đủ để người ta đi một hơi rồi đứng lại hít thở không khí trong lành, ngước nhìn cảnh chùa cao vời vợi chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên cho mỗi du khách.

Bậc thang dẫn lối lên chùa. (Nguồn: @teresa.sky.tran.92)

Khuôn viên mát lành. (Nguồn: @thn.d_)

Nằm trên lưng chừng đồi núi, chùa Hang với lối kiến trúc đặc biệt. Đặt chân đến đây khiến ta cứ ngỡ như đang lạc ở một tiên cảnh xa xôi nào đó, vừa cổ kính, vừa yên bình, lại không kém phần thơ mộng.

Vách tường dựa vào núi rừng An Giang. (Nguồn: @long/hwarang)

Trong khói nhang phảng phất, du khách có thể nhận ra kiến trúc đặc sắc của chùa Hang đang từ từ hiện lên rõ nét trước mắt mình. Tại đây có một hồ nước nhỏ nở đầy hoa súng và nhiều loại hoa rực rỡ khác xung quanh. Trước chùa có hai ngôi bảo tháp màu sắc sặc sỡ, hài hòa, chạm khắc công phu, đứng uy nghi trên sườn núi. Mặt chùa chính dài khoảng 11m, mặt bên hông tầm 10m, mái ngói đại ống đỏ cuốn hút hòa quyện hài hòa với các cột gỗ trong chùa.

ritt_le

(Nguồn: ritt_le)

Muôn hoa đua sắc. (Nguồn: @lyudeus_maximus)

Lang thang ở bất kỳ đâu tại chùa Hang, du khách cũng đều được dịp khám phá nét chạm trổ, điêu khắc độc đáo. Xen kẽ sân điện hay lối đi, bậc thang là những chậu cây xanh và hoa lá, điểm tô cho khung cảnh mát dịu hơn.

Mái ngói đỏ đượm màu thời gian. (Nguồn: @teresa.sky.tran.92)

(Nguồn: tinhrom2111)

Nét đẹp kiến trúc của ngôi chùa. (Nguồn: paigeephamm)

Chính giữa chùa thờ tượng Phật Thích Ca cùng với các vị Quan Âm, A Di Đà, Đại Thế Chí ở hai bên. Đặc biệt, phía trước là cây cột phướng đồ sộ cao hơn 20m. Dưới thềm chùa là hai tượng sư tử bằng xi-măng khá sinh động. Bên trái chùa là ngôi Tây lang và bên phải là Đông lang.

Quang cảnh ở chùa Hang. (Nguồn: I am a Crazy Crab)

Bên trong chùa Hang có rất nhiều tiểu cảnh sinh động. Từ những góc hang hay những ngách nhỏ, ô cửa sổ đều được trang trí cây xanh hoặc những bức tượng Phật trầm mặc với thời gian.

Một góc nhỏ ở chùa Hang. (Nguồn: leetd55)

Tượng phật nơi đây được bài trí vô cùng hài hòa. (Nguồn: vietnamrider_travel)

Ngoài ra, còn có một am thờ tượng Phật Di Lặc và tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở phía trước cùng bốn vị hộ pháp đang nhìn về phía dưới chân núi. Đặc biệt, khi đứng từ trên chùa, du khách sẽ nhìn được toàn cảnh ruộng đồng bát ngát, núi cao và xa xa là những vạt tràm xanh ngắt. Chỉ cần dang tay rộng ra một xíu là có thể ôm lấy hết vẻ đẹp lãng mạn của Châu Đốc vào lòng.

Không gian trước cửa chùa. (Nguồn: I am a Crazy Crab)

Đến với chùa Hang, du khách không chỉ được vãn cảnh mà còn được nghe những sự tích ly kỳ về ngôi chùa cổ kính này. Tương truyền “trong hang sâu có cặp rắn rất lớn. Con xanh tên Thanh xà, con trắng tên Bạch xà. Nghe tiếng kinh kệ, hai con rắn bò lên và sau đó được bà Thợ thuần phục. Chúng không hại người mà đêm đêm còn đến nằm khoanh tròn sau lưng bà nghe kinh, ăn đồ chay cúng Phật và trông chừng thú dữ, kẻ gian, bảo vệ yên tĩnh chốn tu hành”.

Du khách check-in ở chùa Hang. (Nguồn: le_minh.2805)

Khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn từ chùa Hang. (Nguồn: bao______duyen)

Hiện nay, để tránh nguy hiểm, hang được lấp kín chỉ còn lối đi vào sâu khoảng 10m, trông rất âm u, huyền bí. Nhưng chùa Hang vẫn được nhiều du khách lựa chọn là điểm dừng chân đầu tiên mỗi khi ghé thăm An Giang.

Chùa Hang được chụp từ trên cao. (Nguồn: vietnamrider_travel)

Khuôn viên xanh mát ở Phước Điền Tự. (Nguồn: vietnamrider_travel)

Với không gian vừa huyền bí lại dung dị, vừa cổ kính lại gần gũi, vừa trầm mặc nhưng cũng rất an yên ở chùa Hang làm người lữ hành có cảm giác như đang lạc giữa lòng Kyoto cổ kính.

Vẻ đẹp yên bình của chùa Hang đã quyến rũ được biết bao bước chân du khách. (Nguồn: vietnamrider_travel)

Theo dòng chảy của thời gian, đã hơn một thế kỷ trôi qua, chùa Hang vẫn còn mãi những dấu ấn cho riêng mình, làm rạo rực trái tim đang thèm lắm phút giây được hòa vào bức tranh bình yên dịu vợi đó.

ni3c

(Nguồn: ni3c)

laurizonblog

(Nguồn: laurizonblog)

ptqyk

(Nguồn: ptqyk)

Nếu đang bị “mê hoặc” bởi quang cảnh đặc sắc hiếm có khó tìm của chùa Hang, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ngôi chùa cổ lâu đời ở phương Nam ngay bây giờ, bạn nhé!

pohan.7

(Nguồn: pohan.7)

nganle.96

Những con đường hoa - Địa điểm checkin tuyệt đẹp. (Nguồn: nganle.96)

Đọc thêm

3 hostel "chụp ảnh cực thích - ở cực phê" mà bạn phải check in ngay nếu đến Phú Quốc

Tuổi xuân nào có đợi ai, bạn đã khám phá cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam chưa?


TIN LIÊN QUAN

Đi An Giang ngay nhé, bạn sẽ phải lòng lập tức mảnh đất miền Tây thân thương như cô bạn travel blogger Linh Hà

Vốn chẳng thích miền Tây vì nghĩ nơi đây chẳng có gì khác ngoài sông nước, cô gái mê xê dịch Linh Hà đã phải thốt lên “An Giang đẹp thật sự” sau lần đầu đặt chân tới mảnh đất miền Tây này.

Đẹp quên lối về ở Homestay trên núi Cấm view hướng rừng cực "xịn xò" ở An Giang

Đẹp quên lối về ở Homestay trên núi Cấm view hướng rừng cực "xịn xò" ở An Giang

Toạ lạc trên núi Cấm (An Giang), Nhà của mây là homestay nằm giữa núi rừng cho bạn tận hưởng bầu không khí trong lành của chốn đỉnh núi cao nhất miền Tây.

Tháng 9 này ghé Đồng bằng sông Cửu Long ngắm mùa hoa súng nở đẹp "lịm tim"

Tháng 9 này ghé Đồng bằng sông Cửu Long ngắm mùa hoa súng nở đẹp "lịm tim"

Đồng bằng sông nước Cửu Long những ngày tháng 9 là những cánh đồng hoa súng đẹp bình dị vào mùa nước nổi. Về miền Tây ngắm mùa hoa súng nở đẹp "xuất sắc", nhìn ảnh thôi đã thấy "lịm tim".

Nữ sinh An Giang “gây thương nhớ” với bộ ảnh áo dài trắng mang đậm vẻ đẹp học đường ngày xưa

Nữ sinh An Giang “gây thương nhớ” với bộ ảnh áo dài trắng mang đậm vẻ đẹp học đường ngày xưa

Mới đây, cộng đồng mạng được một phen trầm trồ trước bộ ảnh của nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài trắng tinh khôi nhưng đậm chất hoài cổ của những năm 1980 - 1990.

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, trong đó, khu du lịch rừng tràm Trà Sư, là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng miền Tây sông nước. Mùa thu này, người ta chỉ muốn "đẩy thuyền" tới Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về.

Share ầm ầm tọa độ BẾN TÀU mô hình tổ chim mới toe ở Rừng tràm Trà Sư

Share ầm ầm tọa độ BẾN TÀU mô hình tổ chim mới toe ở Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là địa điểm check-in không còn xa lạ với các bạn trẻ. Đặc biệt mới đây, Trà Sư xuất hiện thêm tọa độ bến tàu mô hình tổ chim độc đáo.

CÁNH CỬA THIÊN ĐƯỜNG ở An Giang vừa xuất hiện đã gây sốt ầm ầm

CÁNH CỬA THIÊN ĐƯỜNG ở An Giang vừa xuất hiện đã gây sốt ầm ầm

Là địa điểm du lịch mới nổi gần đây, núi Cô Tô (An Giang) thu hút rất nhiều các tín đồ du lịch lui tới bởi bức tranh thiên nhiên đẹp xao xuyến. Đặc biệt mới đây, "cánh cửa thiên đường" trên núi Cô Tô được check-in ầm ầm.

Có 1-0-2 "ốc đảo" nổi giữa An Giang lên hình đẹp không khác gì bìa tạp chí

Có 1-0-2 "ốc đảo" nổi giữa An Giang lên hình đẹp không khác gì bìa tạp chí

Hồ Ô Thum tọa lạc tại xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang. Hồ nằm về hướng tây của núi Cô Tô và hướng đông của đồi Tức Dụp. Hồ có diện tích không lớn nhưng cảnh quan hữu tình, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc. Vài năm gần đây, nơi này trở thành điểm du lịch mới nổi của vùng Bảy Núi.

Check-in liền tay có ngay ảnh đẹp ở cánh đồng sen mới nổi ở An Giang

Check-in liền tay có ngay ảnh đẹp ở cánh đồng sen mới nổi ở An Giang

Mới đây, chỉ với vài bức hình check-in tuyệt đẹp trên trang facebook cá nhân của chàng trai Nguyễn Thế Vinh đã khiến tín đồ "sống ảo" đứng ngồi không yên. Cùng xác định tọa độ của cánh đồng sen lên hình lung linh này nào!

Tiếc nuối cây thốt nốt trái tim "huyền thoại" của An Giang mà người người nhà nhà check-in đã bị chặt

Tiếc nuối cây thốt nốt trái tim "huyền thoại" của An Giang mà người người nhà nhà check-in đã bị chặt

Chỉ là những cây thốt nốt bình dị khi đứng cùng nhau không ngờ lại tạo thành hình thù hoàn hảo: hình trái tim. Chả vậy mà người người nhà nhà đều ghé An Giang check-in cây thốt nốt "huyền thoại" này. Mới đây có lời đồn tọa độ "sống ảo" này đã bị chặt.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018