TIN SỰ KIỆN

Top 10 trường THPT có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao nhất cả nước

M.I.T

M.I.T 16/06/2017

Trường THPT Chuyên trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Quốc gia có 2 trường THPT chuyên:

- THPT chuyên Ngoại ngữ

- THPT chuyên KHTN

Cả 2 trường này đều có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước với nhiều giáo viên uy tín. Chính vì vậy, tỷ lệ đỗ đại học của cả 2 trường đều luôn nằm trong top 10 suốt nhiều năm qua.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường gồm các khối:

·         Chuyên Toán

·         Chuyên Lý

·         Chuyên Tin

·         Chuyên Hóa

·         Chuyên Sinh

Hàng năm, các khối chuyên này đều đóng góp thành viên cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và quốc tế đi thi tài ở nhiều lĩnh vực. Trường THPT chuyên KHTN được công nhận là ngôi trường giàu thành tích nhất cả nước về số lượng huy chương các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic Quốc tế và các cuộc thi khu vực.

Về tỷ lệ đỗ đại học, các khối chuyên của trường KHTN cũng luôn nằm trong top 200 trường có điểm thi đại học cao nhất cả nước suốt từ năm 2007 đến nay.

Tính riêng năm 2016, các khối chuyên Hóa có 156 học sinh, chuyên Toán của trường có 287 học sinh đã lần lượt xếp thứ nhất và thứ 2 trong top 200 trường có điểm thi cao nhất Việt Nam, với phổ điểm trung bình là 21,71 và 21,34 điểm. Khối chuyên Lý có 96 học sinh, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng với phổ điểm trung bình 20,51. Khối chuyên Sinh có 182 học sinh, xếp thứ 18 với phổ điểm trung bình 19,33.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Đây cũng là ngôi trường có nhiều thành tích đáng nể. Cụ thể:

·         Giải Nhì đồng đội và giải Nhì, Ba cá nhân tại Chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2008

·         Giải Nhì toàn đoàn tại vòng Chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2009

·         Nhiều học sinh của trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

·         5 học sinh được nhận giải thưởng Hoa trạng nguyên trong 2 năm 2008 và 2009

·         Giải Nhì chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2003

·         Nhiều lượt học sinh đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học, trong đó có hai học sinh đạt điểm tuyệt đối 60/60 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (không tính điểm cộng) được Thủ tướng gửi thư khen (năm 1998 và 1999)

Năm 2016, khối chuyên ngữ với tất cả 456 học sinh, đứng thứ 4 trong top 200 trường THPT có điểm thi cao nhất nước, với phổ điểm trung bình là 20,99.

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An

Đây là một trong 2 trường chuyên đình đám của tỉnh Nghệ An, là cái nôi tri thức với bề dày truyền thống giảng dạy và học tập. Trường Phan là lò đào tạo thủ khoa có tiếng trong suốt nhiều năm qua và được Đảng và Nhà nước nhiều lần trao tặng Huân chương lao động qua nhiều thời kỳ. Học sinh của trường cũng liên tiếp dành được Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Bằng khen danh giá của nhiều kỳ thi trong nước và quốc tế. 

Tỷ lệ đỗ đại học của trường luôn ở top đầu cả nước. Những thủ Khoa, á khoa xuất sắc của trường có thể kể đến như: Hoàng Tuấn Anh (thủ khoa đại học năm 2004 Đại học Xây dựng, đạt 30/30 điểm), Tăng Văn Bình (thủ khoa đại học năm 2010, điểm tuyệt đối 30/30), Nguyễn Thành Trung (thủ khoa năm 2013 đạt 29,75 điểm, làm tròn thành 30), Phạm Đức Toàn – 29,25 điểm (làm tròn 29,5) là thủ khoa cao nhất cả nước kỳ thi Đại học năm 2014.

Tính riêng năm 2016, toàn trường có 487 thí sinh đi thi, phổ điểm trung bình đạt 20,51, lọt top 6/200 trường có tỷ lệ đỗ đại học.

Trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội có bề dày truyền thống 50 năm giảng dạy và học tập, là trường chuyên lâu đời thứ 2 ở Việt Nam. Trường có nhiều thành tích đáng tự hào, trong đó riêng về tuyển sinh đại học, trường Sư phạm luôn đứng top đầu những trường có điểm trung bình cao nhất và có nhiều thủ khoa nhất. Rất nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp tại trường đã theo học tại những trường đại học uy tín nhất thế giới nhưL Cambridge, Brown, Stanford... với thành tích đứng đầu toàn trường.

Năm 2016, khối chuyên Toán Tin của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm có 361 học sinh dự thi đại học, đứng thứ 3/200 trong top các trường điểm cao của cả nước, với phổ điểm trung bình là 21,20.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định

Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử gần 100 năm và đã đào tạo ra nhiều nhân tài xuất sắc cho nước nhà. Một số đã đảm nhiệm, giữ những cương vị quan trọng như Tổng bí thư Đảng, chủ tịch HĐND, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, THứ trưởng, Cục trưởng… và nhiều người hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học…

Trong 15 năm trở lại đây, trường đã có 971 giải của các học sinh giỏi cấp quốc gia và 24 huy chương các loại từ các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Năm ngoái, toàn trường có 707 thí sinh thi vào các trường đại học, phổ điểm trung bình là 20,32 điểm lọt top 8/200 trường có điểm cao nhất nước.

Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam

Đây được xem là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất Hà Nội và là mơ ước của nhiều thế hệ học sinh. Trường gây ấn tượng về số lượng học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và lượng học sinh đạt học bổng du học các trường danh tiếng thế giới. Tuy nhiên để trở thành Amser thí sinh phải trải qua cuộc cạnh tranh khá khốc liệt, trung bình tỷ lệ chọi của trường hàng năm là 1/8.

Đây là ngôi trường đã sản sinh ra tài năng trong nhiều lĩnh vực như: nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, siêu mẫu quốc tế Vũ Hà Anh, các vlogger nổi tiếng như Toàn shinoda, Jvevermind…

Tỷ lệ đỗ đại học rất cao của học sinh góp phần tạo dựng uy tín và tên tuổi của nhà trường, điển hình của mô hình trường chuyên mang thương hiệu giáo dục vươn tầm thế giới. Năm 2016, trường có 663 học sinh tham dự thi đại học, đứng thứ 11/200 trường THPT trên cả nước có điểm thi cao nhất. Phổ điểm trung bình của trường là 20,08 điểm.

Trường THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa

Trường THPT Chuyên Lam Sơn được ví như viên ngọc sáng trong chuỗi ngọc các trường chuyên, có thành tích nổi bật trong cả nước về kết quả đào tạo học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Trong 15 năm gần đây, trường THPT Lam Sơn tự hào là một trong số ít các trường chuyên của cả nước thường xuyên dẫn đầu về số lượng và chất lượng giải quốc gia, quốc tế hàng năm.

Quan tâm đào tạo chất lượng mũi nhọn nhưng Nhà trường vẫn luôn luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm, Nhà trường có từ 90% trở lên số học sinh thi đậu vào các trường Đại học và cao đẳng, nhiều em đậu thủ khoa. Năm 2016, trường có 482 học sinh tham dự kỳ thi đại học đã đạt kết quả xếp hạng thứ 24/200 trường THPT có điểm thi cao nhất cả nước với phổ điểm trung bình là 18,79.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – thành phố Hồ Chí Minh

Đây là ngôi trường trong mơ của nhiều học sinh TP HCM với điểm đầu vào luôn ở mức cao ngất ngưởng. Trường cũng đào tạo ra những hiền tài cho nước nhà như bác Nguyễn Minh Triết, bác Trương Tấn Sang.

Năm 2016, Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh có 824 học sinh dự thi, đứng thứ 17/200 trường THPT có điểm thi cao nhất cả nước; phổ điểm trung bình là 19,47 điểm. 

Trường THPT Chuyên Thái Bình

Mục tiêu giáo dục của trường là phát triển giáo dục toàn diện. Hàng năm tỷ lệ đỗ đại học của trường đạt khoảng 100%. Đặc biệt trường là cái nôi sản sinh ra nhiều thủ khoa xuất sắc nhất cả nước.

Năm 2016, trường THPT chuyên Thái Bình có 467 học sinh dự thi đại học, xếp thứ 10/200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước với phổ điểm trung bình là 20,16 điểm.

Nội dung liên quan:

>> Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội sẽ tăng bao nhiêu điểm?

>> Top 100 thí sinh có điểm thi vào lớp 10 TP HCM năm 2017 cao nhất

>> Danh sách Sở GD&ĐT chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2017

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Đề dễ thí sinh nhận "bão" điểm 10 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10!

Bên cạnh những bài thì đạt kết quả thấp thì cũng có rất nhiều thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại TPHCM năm nay.

Đề thi Toán tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đề "dễ thở", thí sinh tự tin được 8-9 điểm!

Đề thi Toán tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đề "dễ thở", thí sinh tự tin được 8-9 điểm!

Tại các điểm thi, hầu hết thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Thậm chí, nhiều em còn tự tin sẽ đạt điểm cao.

Thi vào lớp 10, thí sinh bật khóc vì không làm được bài thi: "Thực ra đề dễ nhưng em không ôn bài này!

Thi vào lớp 10, thí sinh bật khóc vì không làm được bài thi: "Thực ra đề dễ nhưng em không ôn bài này!

Trong khi nhiều thí sinh vui mừng vì hoàn thành tốt bài thi, số khác lại tỏ ra khá buồn vì "lệch tủ".

"Mẹ quốc dân" cổ vũ con thi vào lớp 10 bằng bó hoa làm từ ảnh thần tượng: "Bất kể kết quả thế nào, bố mẹ đều yêu con"

"Mẹ quốc dân" cổ vũ con thi vào lớp 10 bằng bó hoa làm từ ảnh thần tượng: "Bất kể kết quả thế nào, bố mẹ đều yêu con"

Hình ảnh người mẹ cầm bó hoa hình idol Hàn Quốc và tấm bảng động viên con thi vào THPT đã khiến không ít người xúc động.

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 TP.HCM được nhận định dễ: "Em thấy đề toán dễ, em nghĩ mình được từ 8- 8,5 điểm"

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 TP.HCM được nhận định dễ: "Em thấy đề toán dễ, em nghĩ mình được từ 8- 8,5 điểm"

Những học sinh thuộc diện khá, giỏi nhận định đề Toán năm nay tương đối dễ, vừa sức với hầu hết các thí sinh.

Nam sinh Thái Nguyên gây sốc với điểm phúc khảo môn Toán từ 0,5 thành 9,75 học rất tốt môn này

Nam sinh Thái Nguyên gây sốc với điểm phúc khảo môn Toán từ 0,5 thành 9,75 học rất tốt môn này

Một nam sinh tên Mai Chiến Thắng đến từ Hội đồng thi THPT Gang Thép, tỉnh Thái Nguyên đã gây sốc với kết quả phúc khảo môn Toán từ 0,5 điểm lên tới 9,75 điểm.

Thủ khoa 2 điểm 10 kỳ thi vào lớp 10 ở TP HCM đam mê tiếng Anh và là fan cứng Taylor Swift

Thủ khoa 2 điểm 10 kỳ thi vào lớp 10 ở TP HCM đam mê tiếng Anh và là fan cứng Taylor Swift

Thành tích 2 điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh cùng điểm Văn 8,75 giúp Đức Mạnh trở thành 1 trong 2 thí sinh có điểm thi vào lớp 10 cao nhất toàn thành phố.

Thi trượt, nam sinh làm đơn phúc khảo thì đậu hẳn 4 lớp chuyên trường Phổ thông Năng khiếu

Thi trượt, nam sinh làm đơn phúc khảo thì đậu hẳn 4 lớp chuyên trường Phổ thông Năng khiếu

Khi có kết quả phúc khảo, điều bất ngờ đã xảy đến khi điểm của Đặng Vũ A.T, đến từ tỉnh Bạc Liêu, trúng tuyển tổng cộng 4 lớp chuyên khác nhau của một trường.

Bức tâm thư của người mẹ phó hiệu trưởng có con thi trượt lớp 10 khiến nhiều người suy ngẫm

Bức tâm thư của người mẹ phó hiệu trưởng có con thi trượt lớp 10 khiến nhiều người suy ngẫm

Là Phó Hiệu trưởng nhưng người mẹ không ngần ngại chia sẻ về việc con thi trượt lớp 10 trường công lập bởi theo cô, "cú ngã này khiến con đau khổ rất nhiều, nhưng cũng giúp suy nghĩ nhiều hơn về bản thân".

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Không chỉ trúng tuyển 6 nguyện vọng vào trường chuyên, Nguyễn Đức Hiệp (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) còn là thủ khoa kiêm á khoa.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

CEO Wefit: Khi còn trẻ, có thể kinh nghiệm và năng lực vẫn chưa đủ, nhưng hãy biết tự đặt ra cho mình một mục tiêu

CEO Wefit: Khi còn trẻ, có thể kinh nghiệm và năng lực vẫn chưa đủ, nhưng hãy biết tự đặt ra cho mình một mục tiêu

Bạn có thể tỉnh dậy vào buổi sáng 25 tuổi trong tình trạng hết sức não nề: Việc làm lương thấp, chia tay với người yêu, ví rỗng và mất phương hướng. Nếu như vậy, chắc chắn rằng bạn không phải là người duy nhất.

Khoa họcHuyền | 07/06/2018
Hari Won nổi điên vì bị “đào mộ” lại ảnh Tiến Đạt, Trịnh Thăng Bình vào nói một câu cực gắt!

Hari Won nổi điên vì bị “đào mộ” lại ảnh Tiến Đạt, Trịnh Thăng Bình vào nói một câu cực gắt!

Mặc dù đã kết hôn với Trấn Thành, song Hari Won vẫn bị một số anti-fans “đào mộ” lại loạt ảnh với Tiến Đạt. Hành động này khiến nữ ca sĩ vô cùng tức giận.

Khoa họcTrịnh Như | 06/06/2018
CEO Wefit và chuyến phiêu lưu “Đèn hải đăng”: Khi còn trẻ, có thể kinh nghiệm và năng lực vẫn chưa đủ, nhưng hãy biết tự đặt ra cho mình một mục tiêu

CEO Wefit và chuyến phiêu lưu “Đèn hải đăng”: Khi còn trẻ, có thể kinh nghiệm và năng lực vẫn chưa đủ, nhưng hãy biết tự đặt ra cho mình một mục tiêu

Bạn có thể tỉnh dậy vào buổi sáng 25 tuổi trong tình trạng hết sức não nề: Việc làm lương thấp, chia tay với người yêu, ví rỗng và mất phương hướng. Nếu như vậy, chắc chắn rằng bạn không phải là người duy nhất.

Khoa họcHuyền | 28/05/2018
Chuyện lấy chồng làm startup: Chồng kinh doanh được nhiều tiền, mình còn chưa kịp được hưởng thụ chút gì đã thấy mất hết

Chuyện lấy chồng làm startup: Chồng kinh doanh được nhiều tiền, mình còn chưa kịp được hưởng thụ chút gì đã thấy mất hết

Sau khi cưới, nghĩ rằng sẽ yên vị hài lòng với việc đi làm công để kệ chồng tung hoành ngang dọc kinh doanh bên ngoài. Tuy nhiên sau hai năm như vậy, cả hai vợ chồng đều không có nhiều điều để chia sẻ cùng nhau.

Khoa họcHuyền | 14/05/2018
Những ý tưởng điên rồ nhất lại trở thành những dự án startup triệu đô

Những ý tưởng điên rồ nhất lại trở thành những dự án startup triệu đô

Facebook hay Paypal đều là những dự án từng được đánh giá là quá điên rồ và bất khả thi.

Khoa họcHuyền | 12/05/2018
Bài học kinh nghiệm: Thất bại không đáng sợ, nỗi sợ thất bại mới là kẻ thù thực sự

Bài học kinh nghiệm: Thất bại không đáng sợ, nỗi sợ thất bại mới là kẻ thù thực sự

Bạn có từng cảm thấy nản chí vì cứ lận đận, thất bại triền miên, sự nghiệp thì mông lung, chưa thấy khởi sắc? Xin thưa, bạn không phải người duy nhất rơi vào tình trạng này.

Khoa họcHuyền | 11/05/2018
Người trẻ khởi nghiệp: Cần đam mê, ý chí và... nhiều lần thất bại

Người trẻ khởi nghiệp: Cần đam mê, ý chí và... nhiều lần thất bại

Một anh bạn founder của tôi từng thổ lộ: Làm start-up thì xác định thất bại suốt , nhẹ thì 3,4 lần là thành công, nặng thì khoảng hơn chục lần. Ồ, nghe có vẻ "nhẹ nhàng" nhỉ?

Khoa họcHuyền | 10/05/2018
Chuyện những nữ start-up:  Gần 30 vẫn độc thân, stress với công việc thường xuyên, mất cảm xúc với người khác giới!

Chuyện những nữ start-up: Gần 30 vẫn độc thân, stress với công việc thường xuyên, mất cảm xúc với người khác giới!

Mỗi sáng thức dậy, điều mà nhiều cô gái mong muốn chỉ là có thể hoàn thành kế hoạch trong ngày, còn chuyện yêu đương, lấy chồng gần như là quá xa vời.

Khoa họcHuyền | 10/05/2018
Tâm sự tuổi 25: Tuổi trẻ không có chỗ cho sự ổn định, đừng tồn tại mà hãy sống!

Tâm sự tuổi 25: Tuổi trẻ không có chỗ cho sự ổn định, đừng tồn tại mà hãy sống!

Đừng lựa chọn sự ổn định, vì điều đó có nghĩa là bạn đang tự trao cho mình một liều thuốc ngủ cường độ cao.

Khoa họcHuyền | 08/05/2018
Bài học thành công từ nhiều lần thất bại trong khởi nghiệp

Bài học thành công từ nhiều lần thất bại trong khởi nghiệp

Khởi nghiệp và gặp thất bại là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên nếu biết cách rút kinh nghiệm sau những vấp ngã, bạn sẽ sớm tiến gần đến với thành công.

Khoa họcMinh Anh | 07/05/2018