TIN SỰ KIỆN

Loạt ảnh hài hước và đáng yêu chụp lén "boss cưng hệ mõm"

Đừng "trông mặt bắt hình rong", nhất là với loài chó. Loạt ảnh hài hước và đáng yêu chụp lén "boss cưng hệ mõm" sau kèm những ý kiến của chuyên gia sẽ cung cấp một vài kiến thức bổ ích về những chú chó.

Chúng ta có thể yêu những chú chó bốn chân của mình hơn một số bạn bè là con người, nhưng chúng ta không thể mong đợi chúng duyên dáng như những chú mèo trước ống kính. Kết hợp sự thô thiển của một số chú chó với một số góc máy chụp lén từ các nhiếp ảnh gia nghiệp dư, những con vật bốn chân và bạn sẽ có được công thức cho sự hài hước khó xử.

Một dự án truyền thông xã hội tuyệt vời đã ghi lại những bức ảnh "có khung hình khá tệ" về những chú chó. Họ có một lượng theo dõi thực sự hấp dẫn. Những bức ảnh rung chuyển, lệch góc chụp được những mặt không thể thấy được của đời sống loài chó. Thành thật mà nói, khi bắt gặp một chú chó bên ngoài, đôi khi chúng ta không thể cưỡng lại việc chụp nhanh để cho mọi người biết. Kết quả có thể là chất lượng thấp, nhưng nó là chân thực.

"Tôi chụp lén những con chó của người dân vì đó là cách để không làm gián đoạn mối quan hệ của chúng với chủ nhân. Tôi thích nhìn thấy chúng bên ngoài bối cảnh trong vai trò bạn đồng hành của chúng...", người sáng lập dự án nói về những bức ảnh đã được chia sẻ.

Họ nói rằng đã "theo dõi rất nhiều con chó và tranh giành điện thoại nếu nhìn thấy thứ gì đó". Hơn nữa, họ còn giấu giếm về thực tế là dự án Instagram này đã thu hút được sự chú ý của mọi người trên toàn cầu. Họ nói: “Điều tuyệt vời nhất là mọi người thực sự kết nối với ý tưởng chụp lén ảnh những chú chó và có những người gửi ảnh cho chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người yêu một con chó vụng về, cố gắng không gây chú ý và có thể dễ bị tổn thương một chút".

Người sáng lập hy vọng sẽ có nhiều chú chó hơn nữa từ nhiều nơi trên thế giới. Dự án Instagram này hiện chỉ có 5,5 nghìn người theo dõi. Trong tương lai, các bức ảnh là sự kết hợp giữa tính độc đáo và tính sáng tạo, điều đó chắc chắn sẽ thu hút nhiều người xem hơn nữa. Những bức ảnh quá chất lượng nên nằm trong một ngách nhỏ, chúng cần được nhiều người xem hơn.

Ảnh thô, ảnh thật, có hồn...! Chưa bao giờ thấy một số biểu hiện này trên một con chó. Đôi mắt ấy, cái mõm đó và cái miệng kể cho chúng ta một câu chuyện mà chúng ta không ngờ tới.

Tiếp cận một con chó lạ trên đường phố không hề đơn giản như nhiều người mong muốn. Tốt nhất bạn nên lao vào và bắt đầu âu yếm chú cún con dễ thương và dành tình cảm cho nó bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo. Và trong thế giới này, chúng ta phải kiên nhẫn, thận trọng và lịch sự. Vì vậy, trước khi vuốt ve và cho ăn mọi "kỳ quan bốn chân" mà bạn bắt gặp, điều quan trọng là bạn phải xin phép chủ sở hữu để đến gần hơn.

“Trước hết, bạn cần luôn xin phép chủ nhân trước khi đến gần một con chó và tránh đồ ăn nhẹ. Những con chó thực sự không cần thức ăn của con người, bất chấp những gì mà đôi mắt đó dường như nói với chúng ta!”, chuyên gia Claire Roberts nói.

"Tiếp theo, hãy quan sát ngôn ngữ cơ thể của chó, nếu chúng có đuôi cao, vẫy, tai mềm và trông thoải mái thì bạn có thể bắt đầu tiếp cận chúng. Cố gắng không nhìn thẳng vào mắt chúng, vì điều này có thể khiến chó hung dữ, và để chúng đến gặp bạn để đánh hơi trước khi chạm vào chúng", vị bác sĩ thú y tư vấn.

"Nếu chúng cúi thấp hoặc cụp đuôi, tai cụp ra sau hoặc tư thế căng thẳng thì rất có thể chúng đang cảm thấy khó chịu và không nên lại gần. Tốt nhất là bạn nên tránh xoa bụng của chú chó. Hãy nhớ, vì đôi khi chó để lộ bụng có thể là một dấu hiệu cho thấy chúng đang cảm thấy lo lắng.”, Claire giải thích.

Bác sĩ thú y này đã chia sẻ những gì chủ sở hữu có thể làm để khiến những cô cậu chó tốt nhất của họ trở nên thân thiện với người khác: "Tốt nhất là bạn nên bắt đầu dần dần cho chó làm quen với người lạ khi chúng còn là một chú chó con. Từ 4 đến 12 tuần tuổi là 'giai đoạn xã hội hóa' nơi não bộ của chó con, chúng học hỏi rất nhiều điều mới, bao gồm cả cách đối phó với những người không quen".

"Nếu con chó của bạn sợ hãi người lạ, bạn có thể thử và giải mẫn cảm cho chúng, bắt đầu bằng việc giới thiệu những người mới ở khoảng cách xa nơi con chó của bạn cảm thấy an toàn và liên kết điều này với một điều gì đó tuyệt vời, như một món ăn yêu thích. Đây có thể là một quá trình diễn ra rất dần dần và điều quan trọng là luôn cho phép con chó của bạn lựa chọn để tránh xa tình huống khiến chúng khó chịu.”, cô nói tiếp.

"Chúng tôi khuyên bạn nên luôn hỏi ý kiến ​​của một nhà hành vi vật nuôi được chứng nhận vì điều này rất dễ vô tình làm cho nỗi sợ hãi người lạ trở nên tồi tệ hơn. Điều quan trọng là phải từ từ giới thiệu bất kỳ con chó nào với bất kỳ người, động vật, địa điểm và trải nghiệm mới nào theo cách tích cực để giúp giữ chúng hạnh phúc và tự tin.", cô nói thêm

Chuyên gia Anna Ewers Clark thì nhấn mạnh rằng không phải con chó nào cũng cảm thấy nhiệt tình với chúng ta như chúng ta có thể làm với chúng. “Rất nhiều người trong chúng ta sáng mắt lên khi nhìn thấy một người bạn lông bông trong chuyến du lịch của mình và bản năng đầu tiên của chúng ta là cố gắng trở thành bạn bè, nhưng những người bạn đồng hành chó của chúng ta có thể không phải lúc nào cũng cảm thấy như vậy về chúng ta.

Trước khi tiếp cận bất kỳ con chó nào, điều quan trọng nhất cần nhớ là kiểm tra với chủ sở hữu trước. Điều này không chỉ lịch sự mà chủ sở hữu cũng sẽ biết nhiều hơn về hành vi của thú cưng yêu quý của họ hơn bạn.", cô cảnh báo.

Theo chuyên gia sức khỏe thú cưng này, một số răng nanh có thể có những ám ảnh và sợ hãi nhất định mà người lạ không biết. Trong những trường hợp này, bạn sẽ phải chăm chú chiêm ngưỡng những chú chó từ xa (hoặc thậm chí chụp một bức ảnh có khung hình kém).

“Những con chó khác có thể quá nhiệt tình và có thể nhảy lên hoặc liếm bạn nếu chủ của chúng không chuẩn bị. Với những chú chó này, bạn có thể thực hiện một số bài huấn luyện tích cực bằng cách nói chuyện với chủ nhân và thưởng cho chó thật nhiều trò ồn ào sau khi chúng bình tĩnh và ngồi xuống.", cô cho biết.

Clark chia sẻ thêm: “Ngay cả khi chủ cho phép bạn chào trước, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra xem con chó có vui vẻ và thoải mái khi bạn chào chúng hay không. Điều thực sự quan trọng là phải hết sức chú ý vì một số chỉ số có thể rất tinh vi hoặc hiểu sai".

Theo Bored Panda

>> Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất


TIN LIÊN QUAN

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Thị trấn ven biển yên tĩnh Dunalley ở Tasmania, Úc xuất hiện một con hải cẩu voi nặng 600 kg. Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu".

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

6 tư thế ngủ phổ biến của chó, ý nghĩa của chúng là gì?

6 tư thế ngủ phổ biến của chó, ý nghĩa của chúng là gì?

Hầu hết những người nuôi chó đều biết về thói quen của thú cưng và dễ dàng hiểu được khi nào con chó của họ vui vẻ, lo lắng, ngạc nhiên hay sợ hãi. Và có khoảng 6 tư thế ngủ phổ biến của chó, nhưng ý nghĩa của chúng là gì?

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối sau cái chết của nó được cho là ở tuổi 31. Các bác sĩ thú y đã nghi ngờ về tuổi thật của chú chó và giờ nó có nguy cơ mất danh hiệu.

Độc lạ chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ "to hơn tiếng nước sôi"

Độc lạ chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ "to hơn tiếng nước sôi"

Chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ được ghi nhận là to nhất thế giới, âm lượng khổng lồ đạt 54,6 decibel, tương đương với một ấm đun nước sôi.

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" với chiếc mõm dài 12 inch

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" với chiếc mõm dài 12 inch

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" là Lapsha the Borzoi ở Canada, có chiếc mõm dài 12 inch ấn tượng dù nó khiến chú chó trở nên vụng về và lộn xộn hơn.

Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy

Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy

Những chú chó trung thành có thể bảo vệ gia đình của chúng khỏi mọi nguy hiểm. Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy sau đây minh chứng điều này.

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Angela Schoonover, 42 tuổi, đến từ San Diego (Mỹ), đã bị những kẻ "troll" cho là "độc ác" vì đã nhuộm màu tím, hồng và xanh cho chú chó của mình để phù hợp với các phụ kiện, nhưng cô kiên quyết bảo vệ hành động của mình.

Chú chó nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng

Chú chó nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng

Một chú chó mới đây nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng trong loạt truyện tranh và cả phim ảnh của Mỹ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

Hài hướcThuận Thiên | 08/03/2024
30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

Hài hướcThuận Thiên | 28/02/2024
10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Hài hướcThuận Thiên | 23/02/2024
Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Hài hướcThuận Thiên | 18/01/2024
11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

Mọi người liên hệ với biểu tượng cảm xúc theo cách khác nhau, chúng giúp các cuộc trò chuyện sinh động, vui vẻ hơn. Chỉ có điều là vẫn có 11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ một cách nghiêm túc, kể cả trong ngành công nghiệp sáng tạo nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Đó là lý do có 14 bức ảnh AI lỗi và chúng vô tình tạo ra những "siêu phẩm gây cười".

Hài hướcThuận Thiên | 26/12/2023
24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

Trong những năm gần đây, công nghệ AI đã có những bước đột phá đáng kể và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thưởng thức 24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế sau đây thì rõ.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh hẳn sẽ khiến nhiều fan của bộ truyện cũng như loạt phim "Harry Potter" bật cười.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

Sự sáng tạo trong nhiếp ảnh được nhiếp ảnh gia Jordi Puig Batlló tiết lộ với 30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo.

Hài hướcThuận Thiên | 16/11/2023