TIN SỰ KIỆN

Chuyến đi nghỉ dưỡng "nhớ đời" ở ngoại ô Hà Nội: Quảng cáo lung linh như Đà Lạt, đến nơi không khác gì lều vịt

w.one

w.one 14/09/2020

Bỏ tiền book villa 6 triệu/ đêm vì hình ảnh quảng cáo quá đẹp mắt, vị nữ khách hàng cùng đồng nghiệp ngơ ngác khi mục sở thị mớ hỗn độn tựa như vừa có cơn bão lớn quét qua. 

Villa khác xa so với hình ảnh quảng cáo, quản lý thì hành xử "giang hồ"

Những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của công ty như một phần thưởng cho mọi người sau khoảng thời gian dài làm việc căng thẳng. Đó là lúc tất cả nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc để nạp lại năng lượng trước khi quay về với bộn về công việc. 

Thế nhưng không phải ai cũng có may mắn để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi ấy. Việc các homestay, khu nghỉ dưỡng mọc lên như nấm sau mưa cũng đồng thời khiến chất lượng dịch vụ không còn đảm bảo. Nhiều nơi vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng, quảng cáo sai sự thật, "treo đầu dê, bán thịt chó". Không ít khách du lịch đã vừa mất tiền vừa phải ôm "cục tức" đi về.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ về chuyến đi dở khóc dở cười của mình khiến mọi người xôn xao bàn tán. Đó là chị H.P cùng các nhân viên trong chuyến đi nghỉ dưỡng "định mệnh" ở ngoại ô Hà Nội. 

Nguyên văn bài chia sẻ của chị H.P:

"Giờ đưa cả đoàn về đến nhà an toàn em mới có thời gian viết lại trải nghiệm siêu tệ và shock tại N.B Villa tại Sóc Sơn!

Đoàn em có nhìn thấy villa này chạy quảng cáo, ảnh đẹp siêu deep nên quyết định book. Điều đầu tiên em thấy không ổn ở đây là khi em đến nơi không có 1 biển chỉ dẫn nào, cổng của villa như cổng nhà dân và không có bất cứ 1 cái biển tên nào. Em mới gọi cho anh quản lý thì nhận được câu:

- Làm gì có chuyện không thấy hả chị, định vị của chị bị làm sao đấy, em ở [...] chưa về được.

Giật mình luôn vì cách nói chuyện của anh quản lý nhưng nghĩ mình cũng đến nơi rồi nên thôi. Và thế là đoàn em tự mò vào không 1 ai đón, dù trước đó đã đặt trước cũng không gấp và có hẹn lại vào buổi sáng hôm đó rồi.

Hình ảnh quảng cáo đẹp lung linh trên fanpage của villa N.B.

Căn nhà bóng siêu đẹp khiến ai nhìn thấy cũng muốn book phòng.

Vì lạc quan cộng thêm tính tự túc cũng cao nên bọn em vẫn rất hào hứng, cho đến khi vào trong khuôn viên, và chẳng thấy cái gì nó giống trên ảnh!

Nhà bóng thì xẹp hết, rác đầy bể bơi. Bước vào căn phòng khách thì mùi ẩm mốc của ghế sofa bốc lên. Và khi bật đèn lên thì phát hiện ra là MẤT ĐIỆN.

Em gọi cho anh quản lý thì anh ý hoàn toàn không biết là nhà bị cắt điện, và câu trả lời em nhận được là:

- Cái này do phía điện lực nên cũng không biết bao giờ có.

Và mình bỏ ra 6 triệu để ở 22 giờ đồng hồ nhưng không biết là bao giờ mới có điện. Vào trong nhà khách nóng kinh khủng luôn mồ hôi như tắm, ra ngoài sân thì mưa. Đành đi lang thang khám phá thì mọi người kêu nhà vệ sinh hôi quá, mình dễ tính nhất nên mình vào xem lại thì đúng hôi thật. Còn cái nhà bóng nó được bơm lên bằng khí gì ấy, ở trong nhà bóng ngột ngạt mùi như từ cái quả bóng bay bị xì, không ngửi nổi đành chui ra.

Ảnh villa chụp và đăng trải trên fanpage để thu hút khách du lịch trông lãng mạn như ở Đà Lạt...

... và thực tế phũ phàng khi đến nơi, trông có khác gì cái lều vịt.

Bạn chủ cũng gọi cho mình và nói cũng không biết làm thế nào với vấn đề điện. Bạn chạy máy phát hôm nay nghỉ. Nếu mình đồng ý thì trả lại tiền cho mình. Đến đoạn này mình khá shock vì mình thuê xe hết hơn 2 triệu với bao nhiêu đồ đạc, giờ bạn bảo trả lại tiền rồi đoàn mình ra xe đi về Hà Nội là xong à?

Và rồi cuối cùng anh quản lý cũng xuất hiện, nói thật lúc anh mới về thấy như được cứu rỗi vì nghĩ có máy phát rồi, nhưng anh ý lại bảo thợ đang đến. OK đến lúc này cũng đành đợi thôi. Song quản lý villa nói chuyện rất thái độ hổ báo và khiếm nhã. Mình có bảo toát đầm đìa mồ hôi rồi, thì anh quản lý đáp:

- Chị ơi chị toát mồ hôi không phải do trời nóng đâu, là do chị béo đấy.

Mình là người không nhạy cảm nên mình phân biệt rất rõ ai đang đùa và ai đang nhếch môi nói đểu. Cả đoàn mình đều bất ngờ vì thái độ của anh này. Mình có hỏi anh ơi sao anh lại nói chuyện như thế với khách. Và câu trả lời là:

- Đây chị thử hỏi mọi người xem nhìn em và chị thì có đúng là chị béo không?

Lại tiếp tục là một pha "treo đầu dê bán thịt chó" khi ảnh quảng cáo (trái) và thực tế (phải) khác nhau một trời một vực.

Mình vẫn nhịn nhé. Sau đó anh ý xin chứng minh thư của mình, mình đi du lịch khá nhiều, có nơi họ chỉ chụp ảnh rồi đưa lại có nơi họ thu luôn, nên mình mới hỏi là bên anh thu lại luôn hay chỉ cần chụp ảnh thôi. Mà anh ý nói 1 tràng:

- Chị ơi chị làm việc được với công an ý thì tự giữ tự làm việc, chụp ảnh thôi để làm cái gì, rồi đêm chị ngủ công an họ đến chị dậy chị làm việc với người ta nhé.

Nói chuyện kiểu đầu óc có vấn đề cực kì. Nhân viên của mình có lên tiếng là anh ơi chị chủ của em chỉ hỏi như thế này thôi, mà ông ý chỉ thẳng tay vào mặt bé đó bảo "Em im mồm nhé". Cay lắm ý đoạn đấy không quay lại được. Lúc đó mất điện không thì cũng yêu cầu bên villa check cam lại đoạn đó luôn. Thật sự thấy quá shock.

Mình quyết định không làm việc với cái ông này nữa và gọi thẳng cho chủ. Không biết bạn chủ gọi cho ông ý như nào mà ông ý gào lên là: "TỐI NAY TAO CHO NGƯỜI ĐẾN ĐỐT CẢ CÁI VILLA NÀY".

Rồi phóng xe đi.

Để đảm bảo an toàn cho đoàn mình nên mình đã book sang chỗ khác gấp và rất may sau mấy chục cuộc điện thoại thì cũng có nơi còn trống. Không thì lúc ấy đã thu dọn đồ để về rồi. Ngủ ngoài nhà bóng thì cửa không có khóa, sợ lắm.

Hình ảnh quảng cáo đẹp lung linh, khi khách hàng đến nơi thì vỡ mộng.

Quên mất, đoạn lúc quản lý chưa đến bọn mình có xếp nước ngọt vào tủ, có 1 chị nào đó xuất hiện bắt bỏ hết ra vì lý do "chưa kiểm đồ". 2h khách tới, bên villa hoàn toàn không biết trong tủ mình có cái gì và lúc đó mới đếm. Đặc biệt là cứ 7 chai thì ghi 10 chai, 6 cũng ghi thành 10 hết. Bọn mình phát hiện ra thì bảo ghi nhầm. Hết.

Mình đăng bài hơi dài dòng mong mọi người thông cảm. Cảm ơn anh lái xe thấy quản lý có vấn đề đã không về ngay mà ở lại cùng đoàn mình. Nhưng may mắn sau pha đau tim đó bọn mình đã tìm được nơi rẻ hơn mà rộng gấp 4 lần, đặc biệt là khác hoàn toàn. Mình sẽ viết bài review về chỗ mình ở sau đó nhé".

Sau bài chia sẻ của chị H.P cộng đồng mạng được một phen dậy sóng. Tất cả mọi người đều tỏ thái độ "phẫn nộ", lên án gay gắt villa cũng như vị quản lý "giang hồ" kia. Đáng lẽ ra những vị "thượng đế" đến đây phải được phục vụ bởi dịch vụ tốt nhất nhưng cái mà họ nhận lại thì thực sự quá tệ hại. 

Cái kết đắng ngắt cho villa "treo đầu dê bán thịt chó", quản lý đe dọa khách hàng: Cơn mưa đánh giá một sao từ cộng đồng mạng

Nếu nhìn qua những hình ảnh quảng cáo trên fanpage của villa N.B thì có lẽ ai cũng phải thích mê và mong sớm có dịp được đặt chân đến đây. Một không gian rộng rãi thoáng mát cùng nội thất gõ cổ điển khiến chúng ta liên tưởng ngay đến Đà Lạt. Ở đây còn có cả hồ bơi, sân cỏ, đài phun nước... được trang trí đẹp mắt tạo ra rất nhiều góc chụp ảnh "sống ảo".

Điểm nhấn hút khách nhất của villa có lẽ chính là căn nhà bong bóng khổng lồ được bày biện theo phong cách của thiên đường nghỉ dưỡng Bali. Ở trong căn phòng đó chúng ta có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao khi đêm xuống. Một trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng ao ước. 

Thế nhưng đời không như là mơ, cũng như chúng ta thường thất vọng khi mua hàng qua mạng. Căn phòng bong bóng ở ngoài đời thực khác xa một trời một vực với hình ảnh đẹp lung linh được quảng cáo trên mạng. Qua những hình ảnh của chị H.P chụp lại, căn phòng hay cũng có thể gọi là túp lều ấy tồi tàn vô cùng. Bóng bị xịt và có nhiều lỗ thủng nên nhăm nhúm, xấu xí vô cùng.  Đồ đạc bên trong thì bừa bộn, lộn xộn. Khó ai mà có gan nghỉ dưỡng trong cái lều vịt ấy được. 

Không chỉ lừa dối khách hàng về sản phẩm mà villa cũng có thái độ phục vụ cực kỳ kém, chẳng khác nào phường "chợ búa". Quản lý có thái độ cục cằn, lời nói kiếm nhã với khách hàng khi chê bai ngoại hình của chị H.P. Không chỉ thế mà người này còn giở thói "giang hồ", dọa nạt khách hàng khiến mọi người trong đoàn đều lo lắng, sợ hãi. 

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã có hành động đáp trả lại villa N.B khi đồng loạt kéo vào fanpage để lại đánh giá 1 sao kèm theo đó là những bình luận lên án rất gay gắt. Điều đó khiến cho uy tín của villa tụt dốc một cách thảm hại. 

Những đánh giá 1 sao kèm bình luận lên án dữ dội trên fanpage của villa N.B.

Trong cái rủi có cái may, chị H.P cùng đoàn của mình đã tìm thấy một địa điểm nghỉ dưỡng khác rộng rãi, sạch đẹp hơn với mức giá còn rẻ hơn. Chất lượng phục vụ ở đây cực kỳ tốt và đặc biệt là họ không "treo đầu dê bán thịt chó" như villa N.B.

Thế mới thấy thói "làm ăn chộp giật", lừa đảo khách hàng sẽ không bao giờ nhận được kết cục tốt đẹp. 

>> Phát hiện bị trùng người yêu khi lướt mạng xã hội, chàng trai có cách giải quyết "cực phũ" khiến ai cũng phải thán phục

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

"Sào huyệt" sang chảnh bậc nhất miền Bắc - Mai Châu Ecolodge - Bạn đã ghé chưa?

"Sào huyệt" sang chảnh bậc nhất miền Bắc - Mai Châu Ecolodge - Bạn đã ghé chưa?

Nằm giữa thung lũng Mai Châu tươi đẹp, Mai Châu Ecolodge đẹp tựa một câu chuyện cổ tích.

View hướng biển lỗi mốt rồi, giờ phải nghỉ dưỡng tại Vitoria Nui Sam Lodge view đồng lúa mới cực "chất"

View hướng biển lỗi mốt rồi, giờ phải nghỉ dưỡng tại Vitoria Nui Sam Lodge view đồng lúa mới cực "chất"

Victoria Nui Sam Lodge là khu nghỉ dưỡng nằm trên sườn núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km về hướng Tây, khu nghỉ dưỡng trông vô cùng nổi bật giữa cảnh vật thiên nhiên hoang sơ và đền chùa cổ kính.

Ngẩn ngơ trước khách sạn có hồ bơi “view cánh đồng lúa” đẹp nhất Việt Nam

Ngẩn ngơ trước khách sạn có hồ bơi “view cánh đồng lúa” đẹp nhất Việt Nam

Thiên đường nghỉ dưỡng “độc đáo” nằm trên sườn của một con núi nổi tiếng của thành phố Châu Đốc, nổi bật với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, kênh rạch bao quanh và được đánh giá là khách sạn “sang chảnh” nhất ở tỉnh An Giang,

Không phải homestay, hot trend bây giờ là phải nghỉ dưỡng ở Chày Lập Farmstay mới “chất”

Không phải homestay, hot trend bây giờ là phải nghỉ dưỡng ở Chày Lập Farmstay mới “chất”

Chỉ vừa mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng cái tên Chày Lập Farmstay đang được giới trẻ săn đón liên tục và kháo nhau không thể không đến ngay hè này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

3 con giáp nữ là "người vợ hoàn hảo": Tốt bụng, dịu dàng, mang lại may mắn cho gia đình

3 con giáp nữ là "người vợ hoàn hảo": Tốt bụng, dịu dàng, mang lại may mắn cho gia đình

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp nữ được mệnh danh là "phu thê hiền", "vợ hoàn hảo" bởi họ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời như tốt bụng, dịu dàng, đảm đang, biết vun vén cho gia đình.

Sự kiệnThúy Hiền | 25/04/2024
Midu bị lập group an.ti sau khi tung ảnh cưới với chồng doanh nhân, netizen khó chịu "như bị l:ừa"

Midu bị lập group an.ti sau khi tung ảnh cưới với chồng doanh nhân, netizen khó chịu "như bị l:ừa"

Sau khi Midu thông báo sắp cưới, cư dân mạng, nhất là fan couple Midu - Harry Lu đã để lại nhiều ý kiến trái chiều.

Sự kiệnThúy Hiền | 25/04/2024
Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam, tiết lộ 1 chuyện đặc biệt sau 5 năm ở Mỹ

Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam, tiết lộ 1 chuyện đặc biệt sau 5 năm ở Mỹ

Hương Tràm cho biết sẽ tái xuất làng giải trí sau thời gian dài hạn chế hoạt động.

Sự kiệnThúy Hiền | 25/04/2024
Vợ cũ "vua cá Koi" tổ chức đám cưới với Quang Lê?

Vợ cũ "vua cá Koi" tổ chức đám cưới với Quang Lê?

Trong video của Quang Lê và Hà Thanh Xuân có hiệu ứng trái tim kèm theo 2 chữ "đám cưới".

Sự kiệnThúy Hiền | 25/04/2024
Hot nhất Tóp Tóp: Cô dâu đăng đàn tố ekip makeup không giống mẫu ai ngờ bị phản ứng ngược đến ngh.ẹn lời

Hot nhất Tóp Tóp: Cô dâu đăng đàn tố ekip makeup không giống mẫu ai ngờ bị phản ứng ngược đến ngh.ẹn lời

Một cô dâu đã đăng đàn tố ekip makeup và làm tóc cho mình trong bộ ảnh cưới không hề giống mẫu, thế nhưng vấp phải phản ứng từ netizen khiến cô phải nghẹn lời. Nhiều người cho rằng ekip đã làm giống đến 90%.

Sự kiệnThúy Hiền | 25/04/2024
Hương Tràm phải vay nợ trước khi qua Mỹ, cuộc sống không "màu hồng" như lời đồn

Hương Tràm phải vay nợ trước khi qua Mỹ, cuộc sống không "màu hồng" như lời đồn

Đây là chia sẻ của Hương Tràm cách đây 5 năm, trước khi lên đường sang Mỹ.

Sự kiệnThúy Hiền | 24/04/2024
3 tuổi cực khéo nuôi con: Trai hay gái đều giỏi giang ngoan hiền, đúng chuẩn phúc đức tại mẫu

3 tuổi cực khéo nuôi con: Trai hay gái đều giỏi giang ngoan hiền, đúng chuẩn phúc đức tại mẫu

Có thể nói tuổi Ngọ là con giáp giỏi việc nước đảm việc nhà, ai lấy được là diễm phúc cả đời.

Sự kiệnThúy Hiền | 24/04/2024
Rộ tin Rap Việt mùa 4 thay đổi toàn bộ huấn luyện viên, cả Trấn Thành cũng sẽ "bay màu"?

Rộ tin Rap Việt mùa 4 thay đổi toàn bộ huấn luyện viên, cả Trấn Thành cũng sẽ "bay màu"?

Những thông tin xoay quanh "bộ sậu" Rap Việt mùa 4 hiện đang khiến MXH xôn xao.

Sự kiệnThúy Hiền | 24/04/2024
Nam vũ công nghi vấn hẹn hò Bảo Anh phản ứng lạ sau khi nữ ca sĩ công khai con gái?

Nam vũ công nghi vấn hẹn hò Bảo Anh phản ứng lạ sau khi nữ ca sĩ công khai con gái?

Chàng trai này được cư dân mạng gọi tên sau khi Bảo Anh công khai em bé đầu lòng.

Sự kiệnThúy Hiền | 24/04/2024
Cuộc sống hiện tại "tình cũ kh.ét tiếng" một thời của Midu: Vợ đẹp, con khôn, "đế chế" kinh doanh không ngừng mở rộng

Cuộc sống hiện tại "tình cũ kh.ét tiếng" một thời của Midu: Vợ đẹp, con khôn, "đế chế" kinh doanh không ngừng mở rộng

Từng là thiếu gia khét tiếng, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.

Sự kiệnThúy Hiền | 24/04/2024