TIN SỰ KIỆN

Đi đâu xa xôi, ngay gần Hà Nội có một Hòn Đảo hoang sơ, đẹp "lung linh" ít người biết này

Kim Chi

Kim Chi 23/05/2020

Mùa hè năm nay, thay vì đi Thái, đi Hàn, đi châu Âu, bạn hãy "set kèo" với cạ cứng đi ngay hòn đảo hoang sơ sát xịt Hà Nội - đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) để thấy Việt Nam mình đẹp như nào. 

Nóng thì nóng, nhưng mùa hè Hà Nội vẫn là lúc những buổi hoàng hôn buông đẹp "rực rỡ" khiến CĐM share "ầm ầm"

Đảo Quan Lạn, một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, dù diện tích không lớn nhưng có nhiều bờ biển dài, sở hữu những bãi cát trắng muốt, trước đây khi chưa có điện hòn đảo này còn ít du khách, mọi thứ còn rất hoang sơ. Sau khi có lưới điện quốc gia, Quan Lạn bỗng chốc trở thành điểm du lịch nổi tiếng cho du khách phía bắc, cho đến khi đảo Cô Tô gần đó được quảng bá rộng rãi.

Về Long An ngắm mùa hoa súng nở đẹp "xuất sắc", nhìn ảnh thôi đã thấy "lịm tim"

Gần đây, bài viết review về hòn đảo Quan Lạn (thuộc tỉnh Quảng Ninh) của cô bạn Phương Linh (sinh viên năm 3 trường ĐH Ngoại Thương, Hà Nội) đang nhận được sự chú ý đông đảo của cư dân mạng. Đăng tải trong nhóm  Check in Vietnam, Phương Linh đã giới thiệu và review kỹ càng về chuyến đi 3n2d tại đảo Quan Lạn. Cụ thể bài review của Phương Linh như sau:

*Về di chuyển

- Hà Nội – Cảng Cái Rồng (Vân Đồn): Chiều đi mình chọn nhà xe Xuân Trường, xe limousine giá 180k, 200k, 220k tùy loại ghế. Chiều về mình đi xe khách giường nằm 140k/vé, đón ngay tại cảng nhưng không đi cao tốc nên đi lâu hơn, phải đợi đủ khách trên xe mới chạy.

- Vân Đồn – Quan Lạn: Tàu cao tốc đi hết 1 tiếng: 150k hoặc Tàu gỗ 80k thì mất 2,5 tiếng. Tàu gỗ thì có nhiều chuyến, tàu cao tốc nếu không phải mùa cao điểm thì chỉ có hai chuyến cố định lúc 7h30 và 13h30, chiều về đất liền cũng vậy (không chắc lắm nhưng mình về chuyến 13h30).

- Trên đảo: thuê xe máy 150k của nhà nghỉ. Xe “tành tạch” khá tệ nhưng thôi lượn cả đảo mình chả thấy được mấy cái xe nào đẹp cả. Lịch di chuyển như bên dưới bọn mình chưa hết 4 lít cả 2 xe, mua xăng ở tạp hóa cạnh nhà nghỉ.

*Về nơi ở 

- Chúng mình chọn nhà nghỉ Tuân Thủy, ở khu trung tâm Quan Lạn, khu sầm uất nhất của đảo. Ở đây là nhà hàng luôn, các bạn có thể đặt cơm, ăn bún buổi sáng rất tiện. Phòng ốc ở đây còn rất mới, khá sạch sẽ, đủ tiện nghi cơ bản như TV, điều hòa, nóng lạnh… nhưng không có máy sấy tóc (must-item với con gái). Nói chung so với ở trên đảo thì mình thấy là khá ổn. 

- Giá cả: siêu rẻ hình như là do đang sale nhẹ, chỉ 300k/phòng 2 giường. Phí đưa đón xe điện từ cảng tới nhà nghỉ và ngược lại: 40k/người.

Nhật Bản sắp ra mắt công viên chủ đề Ghibli mang cả thế giới hoạt hình ra ngoài đời thật, nhìn ảnh “nhá hàng” mà dân mạng phải điêu đứng

*Về ăn uống

- Các bạn nên tính trước ngày hôm đó đi chơi ở đâu, sẽ ăn gì, nếu muốn ăn nhà hàng thì nên đặt trước để đồ được tươi và đỡ phải chờ đợi lâu.

- Chúng mình chỉ ăn nhà hàng đúng 1 bữa, cơ bản vì con gái ăn ít, không có nhu cầu nhiều. Các bữa còn lại toàn ăn bún, đồ ăn vặt, sữa…

- Trước khi đi chúng mình mang theo 1 túi đồ ăn vặt ngon từ Hà Nội theo, ở đảo cũng có tạp hóa nhưng đồ ăn vặt không đa dạng. Tiệm tạp hóa khá bé, ít món, giá cao hơn đất liền, sạp hoa quả cũng ít mà giá thì đắt gấp đôi ở đất liền. Có 1 tiệm bánh mì nho nhỏ ở khu trung tâm Quan Lạn, có 1 tiệm chè, còn lại hoàn toàn không tìm thấy bánh mì pate hay bánh cuốn hay bất cứ món nào khác. Ăn sáng các bạn chỉ được chọn bún hoặc phở.

*Về các địa điểm vui chơi

- Một số địa điểm tham khảo: bãi Minh Châu, bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Robinson, Eo Gió, dòng sông đôi bờ cát trắng, đền chùa... Trên đảo không có mấy hoạt động giải trí, cũng không được đầu tư du lịch kiểu hiện đại, tất cả còn rất hoang sơ.

- Note nhỏ: các địa điểm ở đây không phải chỗ nào cũng dùng được Google maps, maps định vị rất linh tinh nên khi di chuyển hãy kết hợp hỏi người dân nữa nhé.

*Lịch trình:

- Ngày 1: đi tàu đến cảng, nhận phòng khoảng 3h, nghỉ ngơi xong chiều đi bãi Sơn Hào ngắm hoàng hôn, cách trung tâm Quan Lạn khoảng 2,3km. Nhưng hoàng hôn phía sau lưng chứ không phải ở mặt biển. Bãi biển cát trắng, vắng, sóng mạnh. Tối đi lượn vòng quanh trung tâm Quan Lạn, đi bộ thẳng đường chính 10-15 phút là không còn gì để xem.

- Ngày 2: ra bãi biển Minh Châu. Giữa 11h trưa nên vắng tanh, chụp ảnh lên bãi cát trắng biển xanh trải dài như ảnh tạp chí. Bãi này là bãi đẹp nhất trên đảo, sóng nhẹ phù hợp để tắm. Chỉ có mình bãi Minh Châu là có dịch vụ thôi, có quán nước mía, nước dừa, kem, bánh khoai. Chụp xong chúng mình về Quan Lạn. Trên đường về Quan Lạn, đi qua dòng sông đôi bờ cát trắng và bãi cỏ xanh mướt ngay bên cạnh, chụp ảnh siêu ảo. Cuối cùng là đi bãi Robinson. Tối về ăn linh tinh xong đi ăn chè ở đối diện nhà hàng Tuyển Doan.

- Ngày 3: đi ngắm bình minh nhưng mưa nên về đi Eo Gió, cách nhà nghỉ khoảng 10km. Đường đang làm nên hơi khó đi, gửi xe xong phải leo một đoạn khoảng 10 phút. Sau đó ra bến đi tàu về đất liền.

*Chi phí: 1tr450k/người, gồm 700k vé tàu xe khứ hồi, 150k tiền phòng, 175k xăng xe, còn lại là tiền ăn. Thực sự là rẻ quá sức tưởng tượng, bọn mình không đi kiểu tiết kiệm kham khổ đâu, dự trù 2tr cơ nhưng... không có gì để tiêu cả.

*Một số lưu ý:

- Khi từ Vân Đồn ra Quan Lạn, đi tàu gỗ nhiều chuyến hơn, vui hơn, thoáng hơn, có boong tàu để lên chill nhưng lại tốn thời gian, tùy các bạn sắp xếp thời gian nhé.

-  Vé tàu có thể nhờ nhà nghỉ mua hộ.

- Nước ở trên đảo đôi khi khá đục, nên mua nước khoáng đóng chai để rửa mặt cho an tâm.

- Nhà hàng trên đảo không nhiều và nên đặt trước bàn cũng như món ăn để không phải đợi lâu.

- Các dịch vụ ăn uống, giải trí trên đảo rất thưa thớt nên hãy xác định chuyến đi để khám phá thiên nhiên, chụp ảnh, tận hưởng không khí là chính.

- Google maps không định vị đúng trên đảo, khi đi cần kết hợp hỏi đường người dân.

- Luôn xem trước thời tiết vì biển đảo mưa thất thường, nếu gặp mưa lớn có thể sẽ phải trú lại trên đảo.

- Mua bán gì cũng cần hỏi giá rõ trước để không bị “chém đẹp”.

Nguồn: Phương Linh/ Check in Vietnam

Đà Lạt mùa Hoa Chuông trắng tinh khôi làm người ta xao xuyến khôn nguôi


TIN LIÊN QUAN

Khi còn trẻ phải chinh phục cho bằng hết 3 'sống lưng khủng long' đẹp nhất miền Bắc này

Nếu là một tín đồ du lịch, ai chả có mong ước một lần trong đời được check in 3 sống lưng khủng long đẹp nhất miền Bắc là Tà Xùa, Bình Liêu và Mẫu Sơn này.

HOT: Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm nhằm kích cầu du lịch

HOT: Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm nhằm kích cầu du lịch

Dịch vụ tại nhiều điểm đến nổi tiếng trên cả nước như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) đã giảm giá vé tham quan để kích cầu du lịch.

Ta lại có hẹn với mùa Cỏ Lau "trắng xóa" cả một khoảng trời biên viễn Bình Liêu

Ta lại có hẹn với mùa Cỏ Lau "trắng xóa" cả một khoảng trời biên viễn Bình Liêu

Bình Liêu sắp vào mùa lau nở trắng trời. Khoác trên mình chiếc áo trắng muốt tinh khôi, xinh đẹp, Bình Liêu được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi ở xứ sở thần tiên. Bạn có hẹn với miền biên viễn mùa này?

Được nam chính phim "Titanic" khen ngợi hết nấc, CĐM tò mò địa điểm nào lại dám "vượt mặt" Vịnh Hạ Long

Được nam chính phim "Titanic" khen ngợi hết nấc, CĐM tò mò địa điểm nào lại dám "vượt mặt" Vịnh Hạ Long

Dù là địa điểm còn khá mới mẻ, vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Ngay cả tài tử Leonardo DiCaprio cũng không thể cầm lòng trước vẻ đẹp thơ mộng của nơi này.

Khu suối khoáng Onsen đậm chất Nhật Bản ở Quảng Ninh vừa mở đã "kín lịch" cả tháng chẳng chờ đến khuyến mại

Khu suối khoáng Onsen đậm chất Nhật Bản ở Quảng Ninh vừa mở đã "kín lịch" cả tháng chẳng chờ đến khuyến mại

Vừa mới khai trương và mở cửa đón khách vào 23/5 vừa qua, khu du lịch Yoko Onsen Quang Hanh mang phong cách Nhật Bản ở Quảng Ninh đã khiến dân tình sốt sắng. Đặc biệt, khu du lịch vừa mở đã kín lịch cả tháng.

Hạ Long: Chính thức giảm vé tàu xuống còn 100k, miễn phí tham quan vịnh và các điểm du lịch

Hạ Long: Chính thức giảm vé tàu xuống còn 100k, miễn phí tham quan vịnh và các điểm du lịch

Đây quả là tin tốt lành với các tín đồ đam mê du lịch, hè này lại được đi biển thả ga mà không lo giá.

HOT: Quảng Ninh "miễn phí" tham quan Vịnh Hạ Long cho công dân Việt Nam từ 15/5, tha hồ mà "sống ảo" đi thôi

HOT: Quảng Ninh "miễn phí" tham quan Vịnh Hạ Long cho công dân Việt Nam từ 15/5, tha hồ mà "sống ảo" đi thôi

Quảng Ninh sẽ chính thức miễn phí tham quan một số địa danh du lịch, trong đó có vịnh Hạ Long trong tháng 5, bắt đầu từ ngày 15.5 tới đối với tất cả công dân Việt Nam.

Lót dép hóng Công viên Suối khoáng đậm chất "Nhật Bản" mới toanh sắp khai trương ở Quảng Ninh

Lót dép hóng Công viên Suối khoáng đậm chất "Nhật Bản" mới toanh sắp khai trương ở Quảng Ninh

Khu khoáng nóng Quanh Hanh là khu nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 8, hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Hậu Covid-19, biển Bãi Cháy đông trở lại, Quảng Ninh bắt đầu kích cầu đón khách du lịch

Hậu Covid-19, biển Bãi Cháy đông trở lại, Quảng Ninh bắt đầu kích cầu đón khách du lịch

Hậu Covid-19, Quảng Ninh đang dần hồi phục thị trường khách du lịch. Cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người đổ ra khu vực tắm biển Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh) đã dần mang lại sức sống cho du lịch nơi đây.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020