TIN SỰ KIỆN

Đi ngay thôi em, Việt Nam có một mảnh đất "đẹp hết phần thiên hạ" là Huế mộng mơ cơ mà!

NgaLinhLe

NgaLinhLe 27/10/2018

Theo chân We25, hãy cùng khám phá mảnh đất nhờ thương của dải đất hình chữ S mang tên "Huế mộng mơ".

Gần đây cư dân mạng không khỏi sục sôi vì một Clip giới thiệu về Huế vô cùng tuyệt mĩ. Mảnh đấy gây thương nhớ cho bao nhiêu con người từng ghé thăm và rồi cũng bất chợt gây nhớ thương cho bao nhiêu con người chưa vẫn mơ về một miền đất chưa đặt chân, chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Đến Huế, làm sao có thể quên được vẻ đẹp bất tận của thành phố mộng mơ. Huế nhẹ nhàng là vậy, ngay cả tính cách, lối sống và cả phong cảnh nơi đây cũng cứ dung dị, pha một chút cốt cách kiêu kỳ của con người Kinh Thành xưa, nhưng tóm lại vẫn là cái sự đằm thắm, nhẹ nhàng, một thành phố sống "chậm" (chậm tôi muốn nói đến là sự từ từ, mình được sống chậm hơn, để cảm nhận và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống).

Cảnh đẹp Xứ Huế

Ở Huế, xin đừng thức dậy muộn...

Ban mai xứ Huế mang một vẻ đẹp yên ả lạ kỳ. Những con đường hàng cây ven sông còn chưa tấp nập, nghiêng mình đón những tia nắng sớm xua đi màn đêm ngái ngủ. Bước xuống phố, hòa mình vào không gian sớm mai và hít thật sâu và bạn sẽ cảm nhận hơi thở cuộc sống nơi đây một cách trọn vẹn.

Ghé qua quảng trường Ngọ Môn, nhìn ngắm những người dậy sớm chọn cho mình một góc để tập thể dục buổi sáng và tận hưởng một buổi sớm trong lành dưới ánh nắng mai. Trên những con phố rợp bóng cây quanh Đại Nội, vài quán ăn với đôi ba chiếc ghế con được dọn ra sửa soạn đón khách. Lác đác vài vị khách ngồi nhấm nháp ly cà phê đầu tiên của ngày. Mùi cà phê thơm bay khắp không gian, sự mới mẻ và năng lượng tích cực tràn ngập buổi sáng yên bình.

Phá Tam Giang

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế vài chục km theo quốc lộ 49. Thuộc hệ thống đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á với diện tích lên tới hơn 50 km2, khu vực này là nơi sinh sống của nhiều người dân sống bằng nghề chài lưới.

Thời khắc lý tưởng để ghé thăm nơi đây là khi chiều tà. Hoàng hôn trên Phá Tam Giang như thâu gọn tất cả những sắc màu kỳ diệu của mảnh đất miền Trung. Bầu trời tràn ngập ánh sáng màu cam rực rỡ, chuyển dần sang tím hồng rồi tím thẫm, phản chiếu thêm hàng ngàn sắc độ tinh tế đan xen nhau trên mặt nước mênh mông. Thấp thoáng vài con thuyền in bóng thẫm trên khung cảnh thần tiên, khiến vẻ đẹp trời mây, sông nước càng thêm yên bình, thơ mộng.

Ghé thăm Huế, bạn hãy tìm đến Phá Tam Giang, để có thêm một hoàng hôn nữa không thể quên trong đời... 

Biển Lăng Cô

Trời phú cho Huế núi rừng, sông nước, nhưng đó chưa phải là tất cả. Chỉ cách trung tâm thành phố vài chục cây số, cửa biển Thuận An là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách và là địa danh không thể bỏ qua của những người yêu biển.Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, với dải nước xanh ngọc bích bao quanh bởi bờ cát trắng, Lăng Cô đón hàng vạn lượt du khách mỗi năm và là niềm ao ước của những người chưa có cơ hội đặt chân đến.

Đầm Lập An

Là đầm nước lợ thông ra biển, nơi đây được trời ban cho nguồn thủy hải sản dồi dào, phong phú và đặc biệt ngon. Du khách đến với nơi đây không chỉ để thưởng thức các món ăn ngon, mà còn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình trên mặt nước mênh mông. Ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn dát vàng tuyệt đẹp trên Phá Tam Giang hay bình minh trên đầm Lập An chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời.

Kinh Thành Huế

Đại Nội và hệ thống lăng tẩm của các vua thời nhà Nguyễn là những địa điểm đầu tiên bạn phải ghé thăm khi đến Huế. Bước chân trên những lối đi rêu phong, từng viên gạch như còn lưu giữ y nguyên không khí lịch sử, thấy như được quay trở lại một thời hoàng kim của cố đô thần thánh. Đó cũng là những công trình chứa đựng giá trị lớn về mỹ thuật và kiến trúc, thể hiện tầm nhìn và thẩm mỹ vượt thời gian của những vị vua thời xưa.

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình nằm bên dòng sông Hương là một thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến Huế. Nước non hữu tình, sông kề bên núi tạo ra vẻ đẹp ngây ngất làm say lòng bất kỳ ai có cơ hội nhìn ngắm một lần.

Rừng quốc gia Bạch Mã

Huế còn nổi tiếng với rừng quốc gia Bạch Mã, nơi có biết bao kỳ hoa dị thảo, hấp dẫn bất kỳ ai yêu cây cỏ và ưa chinh phục những ngọn núi cao để thả hồn về với thiên nhiên.

Ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế là một “bản đồ” đa sắc với những món ăn địa phương hấp dẫn du khách gần xa. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những món ăn đặc sắc "phải nếm" khi đến Huế nhé!

Cơm Hến Hến là món ăn dân dã quen thuộc của người Huế. Con hến nhỏ xíu nằm sâu dưới sông, vị mềm dai mà ngọt lừ, quyến rũ bất kỳ ai nếm thử. Cơm mới dẻo thơm, trộn đều cùng hến xào hành phi thơm nức, tóp mỡ chiên giòn, kèm vị thanh mát của rau sống và vị đậm đà của mắm ruốc… Chẳng phải cao lương mĩ vị, cơm hến xứ Huế chính là món ăn gần gũi gợi nhắc về một quê hương miền Trung chân thành, dung dị.

Chè Huế Dạo bước trên con đường ngắm cảnh dọc sông Hương, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những sắc màu bắt mắt từ những quán chè dọc hai bên bờ. Chè là món ăn chơi quen thuộc của người Việt, nhưng không đâu có nhiều loại chè phong phú như ở Huế. Thưởng thức ly chè mát lành khi nhìn ngắm sông Hương hay hòa mình vào khung cảnh nhộn nhịp trên đường phố chính là một thú vui khi ghé thăm mảnh đất này.

Yến tiệc cung đình Huế: Một trong những nét đặc sắc nhất của ẩm thực Huế là yến tiệc cung đình. Du khách sẽ được thưởng thức bữa ăn gồm những món ăn độc đáo được trình bày cầu kỳ mà chỉ có vua chúa và hoàng tộc mới được thưởng thức. Trải nghiệm ẩm thực “hoàng gia” sẽ là một dấu ấn đáng nhớ của du khách khi đến Huế.

Nem lụi là món ăn đậm chất miền Trung. Nem lụi là thực chất là thịt nướng ướp theo kiểu Huế, khi ăn, lấy bánh đa nem gói thịt cùng với rau, thơm, khế, giá, lát chuối xanh thái mỏng, miếng vả thái sống, ớt màu… lấy lá hành buộc lại rồi chấm với một thứ nước chấm được chế biến với công thức đặc biệt gọi là nước lèo. Sự hòa quyện của các hương vị đủ đầy sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho vị giác.

Bún bò Huế có thể coi là món ăn đại diện cho ẩm thực đất Cố đô. Những sợi bún trắng ngần ăn kèm với thịt bắp bò, giò heo, đôi khi có thêm thịt bò tái, huyết… chan thứ nước dùng màu sắc đặc trưng ngọt thanh mà đậm đà hương vị rất riêng mà ai nếm một lần cũng đều nhớ mãi.

Và rất nhiều những món ăn mang hương vị truyền thống của Huế chẳng thể trộn lẫn: Bánh bèo, Bánh Nậm, Bánh bột lọc...

Theo: The Hue of Huế - Here and Now

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>Cả thế giới bỗng chốc "đổ nghiêng" vì một Việt Nam quá đẹp trong chuyến phiêu lưu của "nàng Công chúa tóc mây" gốc Việt


TIN LIÊN QUAN

Phát sốt trước bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực nằm giữa rừng tại cố đô Huế

Nằm giữa khu rừng rộng lớn ở cố đô Huế, không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng.

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cơn bão số 5 ảnh hưởng nặng nề lên các tỉnh miền Trung khiến một số điểm du lịch ở Huế bị hư hại, trong đó có cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" bị trụi lá.

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Nằm giữa lòng Cố đô Huế, Rừng nguyên sinh Rú Chá là địa điểm "sống ảo" không phải ai cũng biết khi đến Huế. Hãy một lần ghé xứ Huế và để mình lạc lối trong khu rừng hoang sơ đẹp nao lòng vào mùa thu này nhé!

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có phương án để bảo vệ sức khoẻ cho khách du lịch.

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Ai bảo Huế chán đấy là do chưa biết tới Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực mới xuất hiện đã gây sốt ở Huế.

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Mùa du lịch năm nay chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Mấy hôm trước CĐM sốt sắng trước "chuyến tàu Đông Dương" thì tới hôm nay lại phải thốt lên trước hình ảnh của đoàn tàu hơi nước đậm chất hoài cổ.

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

20h tối qua (13/5), Hoà Minzy chính thức tung sản phẩm comeback Vpop sau gần 2 năm "im hơi lặng tiếng". MV lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật giữa Hoàng đế Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương. Các địa điểm mà ekip Hoà Minzy lựa chọn làm bối cảnh chính cho MV đều là những toạ độ du lịch nổi tiếng ở Huế.

Hè này nhất định phải có đủ ảnh combo "4 Lăng Tẩm" đẹp xuất sắc ở xứ Huế đang khiến team "sống ảo" say như điếu đổ

Hè này nhất định phải có đủ ảnh combo "4 Lăng Tẩm" đẹp xuất sắc ở xứ Huế đang khiến team "sống ảo" say như điếu đổ

Ghé xứ Huế mộng mơ bạn đừng quên tham quan 4 lăng tẩm mang nét đẹp hoài cổ cùng bức tranh thiên nhiên hữu tình dưới đây nhé!

Tháng 4 gọi về mùa sen thơm ngát cả một vùng trời cố đô Huế

Tháng 4 gọi về mùa sen thơm ngát cả một vùng trời cố đô Huế

Đầu tháng 4, khắp khu vực hồ Tịnh Tâm, Đại Nội Huế... hoa sen thanh khiết nở thơm ngát như xua đi cái nắng oi nồng, ở xứ Huế những ngày này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020