TIN SỰ KIỆN

Du lịch Thái Lan "dễ như đi chợ" với kinh nghiệm vi vu xứ chùa vàng từ A đến Z

Quien

Quien 13/03/2017

Thật không ngoa khi nhiều người nói du lịch Thái Lan bây giờ "dễ như đi chợ". Có lẽ bởi đa số đi Thái rồi vẫn muốn trở lại xứ chùa vàng dễ mến này.

Kinh nghiệm book vé bay Thái Lan giá rẻ

Nên mua vé trước ít nhất 1 tháng (càng xa ngày đi, giá càng rẻ). Vé mình mua đắt nhất là 1.400.000 đồng một chiều và vé rẻ nhất mình mua được là 800.000 đồng một chiều (30 kg hành lý). Nếu đi dài cỡ 6 ngày thì bạn nên xem vé tại đây. Cộng thêm mã giảm giá HAPPY được giảm 10% khi bạn đặt vé (Điền lúc đặt)

Hoặc trước khi book vé nên search Google xem có hãng nào đang, sắp bán vé 0 đồng để có cơ hội săn được vé rẻ nhất nhé! Những vé này thường vào những tháng ít người đi du lịch như tháng 9 - 11, tháng 3 - 4 và thường cách khá xa ngày đi, khoảng ít nhất là 2 tháng. 
 
 
Cung điện Vimanmek ở Bangkok.

Các hãng mình đã book vé:

- Vietjet: Thường xuyên có các đợt bán vé 0đ, vé giá rẻ nhưng cần "tu luyện" kỹ năng trước (book thử nhiều lần cho thuần thục) thì mới mua đc vé giá rẻ. Về dịch vụ thì rất tốt nhưng các chuyến bay rất hay bị delay, bay quốc tế giờ bị delay ít hơn bay nội địa.
- Air Asia: Hãng hàng không giá rẻ chất lượng cao nổi tiếng châu Á trung bình khoảng 1,6 triệu đồng một chiều. Được giữ vé trong vòng 24h, bạn có thể check-in online để tiết kiệm thời gian. Có 3 đường bay từ Việt Nam (Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng).
- Nok air: Hãng hàng không của Thái, giá vé rẻ mình mua được là 800.000 đồng chiều về, free wifi và ăn nhẹ trên máy bay. Ưu điểm lớn nhất của Nok Air là được free 30 kg hành lý ký gửi. Tuy nhiên chất lượng phục vụ của Nok air khiến mình không hài lòng do khi check-in, nhân viên rất cau có và có thái độ không đúng mực. Nok Air không cho check-in online và phải thanh toán ngay khi book vé. Có 2 đường bay từ Việt Nam (Hà Nội và TP HCM).

Xem các tour đi Thái Lan ưu đãi

Khách sạn

Chọn khách sạn chắc là vấn đề đau đầu thứ 2 sau khi book được vé đi Bangkok bởi khách sạn ở Bangkok rất nhiều. Và sau 2 lần chọn khách sạn điên đảo, mình đã rút ra ngắn gọn 3 bước sau:

- Bước 1: Xem mục đích của chuyến đi. Mọi người thường đi Bangkok với mục đích khám phá, tham quan, ăn chơi hay mua sắm là chính.
- Bước 2: Chọn phương tiện đi lại.
- Bước 3: Chọn khu vực.
 
Khách sạn của mình đẹp không này?!

Các khu vực chính mà khách du lịch thường lựa chọn:

- Siam: Đây là khu tập trung hầu hết các hostel và khách sạn lớn nhỏ vì khu Siam là khu trung tâm mua sắm rất lớn bao gồm Siam Paragon, Siam Center, Central world và vô vàn hàng quán ăn uống, chợ mua sắm nhỏ lẻ khác nhau. Vì thế nên giá thuê khách sạn khu này có thể liệt vào loại đắt nhất so với các khu khác.
- Khaosan: Khu này thuộc trung tâm Bangkok cũ, đây là khu ăn chơi đầy rẫy pub và bar, thích hợp cho các bạn thích "quẩy", nó na ná khu Tạ Hiện ở Hà Nội. Bản thân mình thì không hứng thú với khu này lắm vì ngoài bar, pub thì đồ ăn và hàng quán cũng không có gì nhiều.
- Silom: Khu Silom là khu mình ưa thích vì ban ngày nhiều hàng ăn vặt, buổi tối có chợ đêm suốt dọc đường lại gần các BTS Sky train tiện cho việc di chuyển của mình
- Sukhumvit: Khu này chủ yếu nhộn nhịp về đêm. Chẳng hiểu sao mình đến Sukhumvit bị ấn tượng không tốt lắm vì đồ ăn ở đây tuy nhiều nhưng giá bị đắt hơn hẳn các khu vực khác.
- China Town (thuộc trung tâm Bangkok cũ): Khu này thì nổi tiếng chắc ai cũng biết. Khu tập trung cực kỳ nhiều các hàng quán ăn uống có tiếng, phố xá to sạch sẽ, nhiều tòa nhà cao tầng buổi đêm bật đèn đỏ bắt mắt thôi rồi.
- Chitlom: Khu gần với khu Siam, có kha khá trung tâm thương mại và giá khách sạn rẻ hơn Siam.
 
 
Bangkok đông đúc, chật chội nhưng không thiếu những nơi đẹp như thế này.

Tất cả các web book phòng đều yêu cầu số Visa hoặc Master card nên các bạn nhớ làm thẻ sớm nhé! Mình hay chọn khách sạn ở Booking.com: Bạn cũng có thể lên Agoda.com để book nhưng mình thấy thông tin trên Booking rõ ràng hơn. Giá book phòng trên 2 web này tương đương nhau.

Một cách nữa cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn là tìm hiểu thêm về webstite của chính các khách sạn, có thể giá sẽ có ưu đãi hơn. Nên chọn những khách sạn không cần đặt cọc tiền, có thể free hủy phòng trước ngày đi khoảng mấy ngày. Trước khi đi khoảng 1 tuần, mình thường xuyên vào xem lại giá phòng xem có giảm không và mình đã thành công.

2 khách sạn mình đã ở:

- iCheck In: Khách sạn ở ngay khu Silom nên cực kì nhiều thứ ăn uống hay ho. Khách sạn 3 sao phòng ốc đẹp thoải mái, nhân viên nhiệt tình cực kì. Tuy nhiên khách sạn này giá không rẻ cho lắm, khoảng 700.000 đồng/phòng/ngày. Đợt năm ngoái mình book được đợt giá khá hời, khoảng 600.000 đồng/phòng/ngày.
- Marvin Suites (Sathorn soi 11, gần khu Silom): Khách sạn này cũng ngay gần BTS, tuy nhiên khu này khá yên tĩnh và ít hàng ăn uống. Khách sạn này cũng rất đẹp, tiện nghi mà lại không đắt. Mình book được phòng Standard giá là 580.000 đồng/ngày/đêm. Khách sạn này chu đáo đến mức đưa cả địa chỉ ghi bằng tiếng Thái để mình có thể đưa cho tài xế tuk tuk hay taxi đi đúng địa chỉ.

Phương tiện đi lại

1. BTS Skytrain:

- Máy bán vé Sky train chỉ nhận tiền xu nên các bạn nhớ lưu ý đổi tiền xu ở quầy ngay gần máy bán vé để mua vé.
- Giá vé tùy độ xa gần dao động từ 15 - 35 baht.
- Giờ chạy từ 6h sáng đến 12h đêm.
- Nếu xác định đây là phương tiện di chuyển chính và nhiều thì có thể vào quầy đổi tiền mua vé ngày cho tiết kiệm nhé!

2. MRT Subway (tàu điện ngầm)

- Tàu điện ngầm ở Thái thì chỉ có 1 line nên không được ưa chuộng bằng Sky train, tuy nhiên đi MRT rẻ hơn và nhanh hơn siêu nhiều, khi nào mình cần đi đâu xa thì cần sử dụng MRT.
- Máy mua vé ở MRT chỉ có tiếng Thái nên nhớ xem bản đồ ở cạnh đó (có tiếng Anh). Nếu bạn mua nhầm thì có thể đổi được ở quầy ngay gần. Hoặc nếu không tự tin thì quầy ra vào cũng có bán vé luôn.

3. Taxi

Thực chất taxi ở đây rất rất rẻ nhưng phải gọi taxi meter, lái xe bật máy đếm km thì mới rẻ. Taxi màu hồng thường bật meter, trước khi lên xe mình hay bảo tài xế là “Meter ok” họ ok mình mới đi. Thường taxi ở Bangkok mình phải mặc cả vì họ hầu như không bật máy đếm km.
 
Tuk tuk là phương tiện giao thông mang bản sắc Bangkok.

4. Tuk tuk

Phương tiện này ở Thái thì đặc trưng khỏi nói. Tuy nhiên tuk tuk thường “chém” khách du lịch nên các bạn nhớ mặc cả nhé!

5. Xe buýt

Cái này dân đi du lịch chắc ít chọn vì không biết đường nào mà lần, phụ xe lại không biết tiếng Anh nên lại càng khó. Nhưng đây có thể coi là một trong những phương tiện giao thông rẻ nhất ở Bangkok. 

Ăn và chơi

Đồ ăn Thái thì bạt ngàn nên đích thân các bạn đến Thái thì sẽ có được những sự lựa chọn theo đúng sở thích của mình. Tuy nhiên, có một vài món ăn đặc trưng của Thái mà rất đáng để thử như Som Tam (món nộm đu đủ truyền thống nổi tiếng ở Thái Lan).

Ở Bangkok, hàng Som Tam Nua là hàng nổi tiếng nhất, Gold Curry, Kem dừa chỉ 10 bath, trà sữa Thái 15 - 20 bath một cốc to bự, tokoyaki ở Thái nhân cũng nhiều bạch tuộc hơn gấp nhiều lần ở Việt Nam…

Ngoài ra, nếu đến Thái vào đúng dịp có hội chợ ẩm thực thì cũng rất nên đi bởi ở đây có vô vàn đồ ăn vặt cho bạn thỏa sức lựa chọn. 
 
Ẩm thực Thái Lan thật đa dạng.

Được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, đến Thái bạn có thể đi tham quan các cung điện, chùa rất đẹp và uy nghi. Ngoài ra, nếu muốn vui chơi thì hãy đến khu Tha Maharaj với đủ thứ dịch vụ massage, mua sắm, cà phê, nhà hàng siêu đẹp…

Và hầu hết ai đi Thái cũng sẽ tranh thủ dành thời gian mua sắm, bạn có thể mua sắm ở những nơi như:

- Center World: Trung tâm mua sắm, giải trí lớn nhất Bangkok với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp. Nơi đây lượng khách vào không nhiều lắm, ngoài ra còn có các thương hiệu bình dân như Lyn, Zara, H&M , F21… nhưng nói chung là giá không rẻ lắm. 
- MBK - Trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á: Điều đặc biệt là nơi đây giá gì cũng có, từ rẻ như hàng chợ đến đắt như các store cao cấp. Thế nên nơi đây dành cho tất cả mọi người, rất đông đúc và nhộn nhịp. Bạn có thể hình dung đó là một khu chợ trong vỏ bọc của một trung tâm thương mại, rất nên vào đây để mua các mặt hàng giá rẻ.
- SIAM PRAGON: Nơi mua sắm có diện tích lớn nhất Bangkok, gian hàng shopping to nhất, tập trung các thương hiệu thời trang vô cùng cao cấp, bể nuôi cá khổng lồ và nhà hát Siam opera có 1.600 ghế. 
- Trung tâm thương mại Platinum: Giá cả sản phẩm rẻ hơn 30% so với bên ngoài, cung cấp các mặt hàng với giá phải chăng.
 
Trung tâm mua sắm, giải trí Central World.

Ngoài ra, bạn có thể ghé đến các khu chợ đêm, chợ cuối tuần để dạo chơi hay mua sắm những đồ lưu niệm bé xinh về làm quà cho bạn bè:

- Chợ cuối tuần Chaktuchak: Khu chợ lớn nhất thế giới, nơi có các mặt hàng thủ công mĩ nghệ, quần áo, đồ ăn, cây cảnh, đồ gia dụng...  Địa chỉ là Thanon Kamphaeng Phet 3, giờ mở cửa từ 9h - 18h thứ Bảy và Chủ nhật.
- Chợ Or Tor Kor (gần chợ Chaktuchak): Nơi bán và nhập khẩu những rau, củ quả đặc sản của tất cả các nước châu Á, các món ăn đường phố. Du khách có thể mua cho mình những gói cà ri và gia vị lẩu Thái.
- Chợ Pratunam: Chợ bán buôn bán lẻ rất nổi tiếng với các sản phẩm là quầo áo và giày dép giá rẻ. 
 
Chợ ẩm thực ở Bangkok.

Để ăn chơi thoải mái ở Bangkok thì bạn sẽ mất chi phí từ 4,5 - 6 triệu đồng/người cho chuyến đi (chưa tính tiền mua sắm).

Đi du lịch Thái Lan là sự lựa chọn tốt nhất cho những người trẻ nếu bạn muốn trải nghiệm ở một nơi xa Việt Nam với giá rẻ cùng nhiều điều thú vị.
 

TIN LIÊN QUAN

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, tới đây, ngành hàng không Thái Lan đã có thể hoạt động trở lại.

Sốt xình xịch Tiệm cafe trong thân máy bay "xịn xò" mới xuất hiện

Sốt xình xịch Tiệm cafe trong thân máy bay "xịn xò" mới xuất hiện

Cảm giác ngồi uống cafe trên thân máy bay như thế nào? Tới Coffee War để thử trải nghiệm thú vị này nhé!

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Từ ngày 13/6, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất xác nhận tái khai thác đường bay quốc nội giữa Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Phuket (Thái Lan).

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

Những ngày qua, Chiang Mai - nơi được ví là "Đóa hồng của phương Bắc" Thái Lan đang có những đám cháy lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Giảm giá theo "bề dày body" của khách, quán trà sữa gây sốt CĐM, gầy tong teo tặng miễn phí luôn

Giảm giá theo "bề dày body" của khách, quán trà sữa gây sốt CĐM, gầy tong teo tặng miễn phí luôn

Trải nghiệm mới toanh xuất hiện lần đầu tiên tại xứ chùa Vàng, chủ quán thực sự đã gây sốc vì chơi quá lớn.

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Tọa lạc trên ngọn đồi ở Phayao – một tỉnh giáp với Chiang Rai, thuộc vùng đông bắc Thái Lan – Magic Mountain cafe là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn săn mây và ngắm mặt trời mọc ở xứ chùa vàng. Bước qua cánh cổng gỗ đơn sơ, bạn gặp quán cà phê ẩn hiện trước làn mây trắng.

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Chiang Mai không chỉ có nổi tiếng với lễ hội thả đèn trời, những ngôi chùa đẹp mà còn có một mùa hoa đẹp mê mẩn con tim mang tên cúc núi.

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Tọa lạc tại tỉnh Kanchanaburi - một tỉnh lớn nhất miền Trung Thái Lan, Frida Friday Boutique Hotel là khách sạn độc đáo được thiết kế tinh tế với màu xanh lơ làm chủ đạo, xung quanh được bao phủ bởi khung cảnh thơ mộ của hoa cỏ tuyệt đẹp. Mới nhìn chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là Santorini trứ danh nhưng không phải nhé.

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Tháng 11 là thời gian diễn ra Lễ hội thả đèn trời ở Chiangmai (Thái Lan). Ai chả mơ một lần được đứng dưới bầu trời ánh sáng - một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020